ฉันสำคัญรึป่าว

-

เขียนโดย single22

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.48 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,358 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560 16.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันรับน้อง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เช้าที่เกือบจะดีถ้าไม่ซวยซะก่อน พ่อนะพ่ออยู่ๆมายึดรถกันง่ายๆได้ไงยังไม่ได้ทำไรผิดเลย แล้วจะไปมหาลัยยังไงเนี้ย โอ้ยยย!! สวัสดีฉันซีม่อนนะจะเรียกม่อนก็ได้ ตอนนี้ฉันกำลังจะวิ่งไปที่ป้ายรถเมย์หน้าปากซอยเพราะนี่ก็ 8 โมงจะครึ่งล้ะรุ่นพี่เขานัด 9 โมงครึ่งซะด้วยสิจะทันไมเนี้ย!!!

(เสียงเรียกเข้าไอโฟน)

"ฮัลโหล"ฉันหยิบไอโฟนในกระเป๋าขึ้นมาดูเบอร์ที่โชว์ก่อนกดรับสาย

"อยู่ไหนย่ะ เมื่อไหร่จะมา"เสียงปลายสายถามอย่างร้อนรน

"หน้าปากซอย รอรถเมย์อยู่"ฉันตอบปลายสาย

"เอ้ารถแกล่ะ"ปลายสายเอยถาม

"เดี่ยวเล่าให้ฟังตอนนี้รถเมย์มาแล้ว แค่นี้นะ"ฉันรีบกดตัดสายแล้วก้าวขาขึ้นรถเมย์ด้วยความเร็ว ขนาดเร็วแล้วนะยังไม่มีที่นั่งเลยอะไรจะซวยขนาดนี้ซีม่อนเอ้ย!!

         @มหาลัย

     ฉันรีบก้าวขาลงจากรถเมย์แล้ววิ่งเข้ามหาลัยด้วยความรีบเร่งที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ แล้วคณะบริหารไปทางไหนว่ะ มองซ้ายมองขวาก็แล้ว ตัดสินใจ...หยิบโทรสัพขึ้นมาแล้วกดเบอร์โทรหายัยอิม

"เฮ้ย!!พวกแกอยู่ไหน"พอยัยอิมกดรับฉันรีบเอยถามทนที

"หอประชุมของคณะอ่ะ แกอยู่ไหนให้ออกไปรับไหม?"อยากตอบไปว่าด่วนเลยแต่พอมองนาฬิกาก็กลัวเพื่อนจะโดนทำโทษด้วย

"ไม่เป็นไร เดี่ยวฉันไปเอง"ฉันกดวางสายแล้วมองซ้ายมองขวาอีกรอบ 

ฟุบ!! พรึบ!! "เธอ เธอ!!"เสียงใครคนนึ่งเรียกพร้อมเขย่าตัวฉันเบาๆ

"คะ..ค่ะ"พอลืมตามองเท่านั้นแหละ หู้ยย หล่ออะไรเบอร์นั้นคือแบบหล่อมากอาะ ใจละลายเลย

"จะทับอีกนานไหม"ลุกสิยัยม่อนยังจะนอนทับเขาต่ออีก

"ขอโทดนะค่ะ ไม่ทันได้มองเจ็บตรงไหนรึป่าวค่ะ"ฉันเอยถามเขาอย่างเป็นห่วง

"ไม่เป็นไร แล้วเธอจะไปไหน?"เขารู้ได้ไงว่าฉันกำลังมีปัญหา

"เอ่อ...คณะบริหารอ่ะค่ะ"ฉันตอบเขาไป

"อ่อ ไปด้วยกันสิฉันก็กำลังจะไปที่นั่นพอดี"ว่าจบเขาก็เดินนำฉันไปโดยไม่หันกลับมามองว่าฉันจะเดินตามไปรึป่าว

"เอ่อ......" ตุบ!!จะหยุดทำไมไม่บอกกันบ้าง

"มองทางบ้างสิ แล้วจะถามอะไร"ปากร้ายจัง

"ป่าวๆ"ฉันรีบแก้ตัวทันที เขาพาฉันเดินมาจนถึงหอประชุม ที่ตอนนี้เพื่อนกำลังทำกิจกรรมกันสนุกเชียว

"อ้าวไอ้คิมมึงพาใครมาว่ะ"รุ่นพี่อีกคนเดินเข้ามาทักเขาแล้วมองมาที่ฉัน

"รุ่นน้องคณะเรานี่แหละ เจอกันระหว่างทาง"เขาตอบกลับเพื่อน รุ่นพี่คณะนี้หล่อกันทุกคนเลย

"อ่อ เข้าไปขอป้ายชื่อตรงนั้น พี่ชื่อเควิลนะ"เขาชี้ให้ฉันไปเอาป้ายชื่อพร้อมกับแนะนำตัวเอง

"ค่ะ" ฉันเดินไปที่โต๊ะป้ายชื่อ

"ชื่อไรจ้ะ"พี่ที่นั่งรออยู่เอยถาม

"ซีม่อนค่ะ"ฉันตอบแล้วส่งยิ้มให้

"อ่ะจ้ะ ไปนั่งตรงนั้นเลยนะ"พี่เขายื่นป้ายชื่อให้แล้วชี้ให้ฉันไปนั่งข้างๆยัยอิม ยัยอิมเป็นเพื่อนฉันเองแล้วก็มียัยขิงด้วยนะ

"แกมากับพี่คิมได้ไงว่ะ"นั่งยังไม่ทันได้หายใจก็ถามเลยนะ 

"ก็เจอกันระหว่างทางอ่ะ ทำไมเขาเป็นใครหรอ"ฉันทำหน้าอยากรู้ 

"พี่คิมเป็นเดือนคณะเราไง แกไปอยู่ไหนมาห้ะ"แม้เพื่อนค่ะ ฉันมาเรียนคณะนี้เพราะพ่อไม่ได้มาเพราะผู้ชาย 

"แล้ว?"ทำหน้า งง 

"ก็มีแต่สาวๆอยากเข้าหา แต่พี่เขาไม่สนใจใครเลย" หยิ่งสินะ ฉันก็พอจะดูออกอยู่หรอก

"แบบนี้ต้องลอง"ยิ้มแบบมีแผนร้าย

"ลองอะไร?"ยัยอิมทำหน้างสงสัย

"ลองจีบดู อยากรู้ว่าจะไม่สนใจผู้หญิงจริงหรอ"ฉันก็อยากรู้ว่าเขาจะเย็นชาได้ขนาดไหน

"เอาละครับน้องๆ เราจะเริ่มจะพี่รหัสกันแล้ว ขอให้น้องๆหยิบกระดาษในขวดโหลนี้ขึ้นมาแล้วเดินตามหาพี่รหัสได้เลยครับ เริ่มที่แถวแลกกันเลย"เสียงพี่เควิลสั่ง

"แกว่าพี่คิมจะเป็นพี่รหัสใครว่ะ"ยัยขิงมาจากไหนเนี้ย

"ไม่รู้ฉันขอให้พี่เควิลเป็นพี่รหัสก็พอ"ไม่ค่อยออกตัวแรงเลยเพื่อนฉัน

"ฉันขอพี่ภูมินะ"แต่ละนาง แล้วฉันละจะได้ใครกันนะ ลุ้นจัง 

       และแล้วก็มาถึงฉัน ใครกันน๊า...........

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา