ยินดีที่ไม่รู้จัก

6.3

เขียนโดย zeeto

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 19.42 น.

  8 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,848 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560 22.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) อยากได้อะไรก็ต้องตามไปเอา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          นี่คือเหงา นี่แหล่ะเหงา นี่ความจริงที่ได้เจอ เจ็บปวดทรมานลึกลงข้างในใจ โอ้ความเหงา มันช่างหนาว มันช่างยาวนานและทุกข์ทน รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน... เสียงเพลงในร้านปกติวันหยุดแบบนี้มันควรจะเป็นเพลงที่ครึกครื้นปลุกให้เราได้พักผ่อนหรือผ่อนคลายไม่ใช่หรือไง แล้วดูเพลงวันนี้ซิ ผมหยิบแก้วตรงหน้าขึ้นกระดกรวดเดียวหมดก่อนจะส่งแก้วให้ไอ้แบงค์ที่อยู่ข้างๆชงให้อีกที “อะไรของมึงว่ะไอ้กันกระดกเอาๆจะรีบไหนว่ะ” “เปล่าก็มากินไม่ใช่หรือไง แล้วนี้อะไรของพวกมึงยุงวางใครใส่แก้วแล้ว” “ไม่มีโว้ยยุงอะไรไอ้ซิงแดกหมดแล้ว” “ตลกแล้วไหมละไอ้แบงค์ ว่าแต่เฮียปาล์มจะมาไหมว่ะ” “มาดิแต่ไม่รู้ตอนนี้อยู่ไหน” “นั้นไงพูดจบมานู้นละ มาแต่ละทีหล่อกระชากลากไส้ลากพุง” “นั้นมึงชมใช่ไหมไอ้ซิง” “เออ...เฮียทางนี้ๆ” ผมมองเฮียปาล์มที่เดินมานั่งก่อนที่พนักงานจะเอาแก้วมาเพิ่มให้ “ไงพวกมึงนัดกูมามีไร” “ผมกับไอ้แบงค์อะไม่มีไรหรอกแต่ไอ้กันเนี้ยมี” “มีไรว่ะ” “มีอะไรละเฮียผมก็แค่อยากกินเหล้าไปเชื่ออะไรไอ้สองตัวนี้” “แน่ใจนะว่าไม่มีหน้าอย่างกับหมาเหงา” “ไม่มีไรทั้งนั้นเฮียอ่ะชนๆๆ” “เออแล้วไอ้น้องนั้นไปไหนว่ะ...ชื่อไรนะฟลุคป่ะ” “ใช่แล้วเฮีย...ฟลุคไปไหนว่ะกัน” “กลับไปแล้ว” “กลับไปแล้วไวจังว่ะ...โคตรถูกชะตานึกว่าจะได้เจออีก” “เลิกพูดถึงคนอื่นเถอะเฮียกินเร็ว” “คนอื่น?...”ผมละงงเหลือเกินกับท่าทีของเพื่อนตัวเองก็ฟลุคมันก็แค่คนบังเอิญที่มาอยู่ด้วยไม่กี่วันทำไมทุกคนต้องมาจับผิดผมด้วยว่ะ “เดี๋ยวผมไปห้องน้ำเดี๋ยวมา” สงสัยจะกระดกเร็วไปหน่อยผมหยิบมือถือขึ้นมาดูก่อนจะไล่เบอร์ที่เคยติดต่อจนมาหยุดที่เบอร์ 082xxxxxxx จะดูทำไมของมึงว่ะไอ้กันไปฉี่แล้วรีบไปกินเหล้าดีกว่า
 
          แสงแดงๆภายในห้องอัดรูปที่ผมยืนล้างรูปก่อนจะค่อยๆคีบขึ้นมาหนีบทีละใบๆ เรียงจนเต็มก่อนจะคีบอีกรูปลงไปแช่น้ำยาก่อนที่รูปจะค่อยๆปรากฏภาพขึ้นใช่แล้ว นี้มันรูปผู้ชายแปลกหน้าที่ผมได้รู้จักที่กรุงเทพ ภาพนี้หน้าจะเป็นตอนที่อยู่บนชิงช้าสวรรค์ ใบหน้าที่ดูตื่นกลัวกับความสูงแต่เขาก็ยอมที่จะขึ้นไปกับผม ยิ่งภาพที่ถูกน้ำยาหลายๆภาพค่อยๆปรากฏรูปของคนที่ผมไม่รู้ตัวว่าแอบเผลอไปถ่ายเยอะขนาดไหนค่อยๆเพิ่มขึ้น ทำไมมันคิดถึงไปได้ว่ะ ชื่อก็ไม่รู้จักยังจะไปคิดถึงอีก TRRRRRRRR “ครับแม่” (ฟลุคอยู่ไหนลูก) “ตอนนี้อยู่ห้องล้างรูปครับ” (แม่นึกว่าไปข้างนอกงั้นรีบลงมากินข้าวเร็วแม่ทำกับข้าวเยอะแยะเลย) “ครับ” นี้ซิความจริงผมเก็บอุปกรณ์ทุกอย่างก่อนจะออกจากห้องลงไปด้านล่างที่ตอนนี้แม่ตั้งโต๊ะรอเรียบร้อยแล้ว “มาๆฟลุคแม่ทำแต่ของที่ฟลุคชอบเลย” “ขอบคุณครับ...มีน้ำพริกอ่องด้วย” “แม่รู้ไงว่าชอบกินเยอะๆดูซิเนี้ยผอมบางกว่าผู้หญิงอีก” “เห็นผอมๆแบบนี้ผมแข็งแรงนะแม่” “จ่ะ...ว่าแต่ไปกรุงเทพมาสนุกไหม” “ครับ...” มันก็สนุกอยู่หรอกเพียงแต่พอคิดถึงใครบางคนมันกับไม่อยากพูดถึงมากกว่า “เป็นอะไรลูกทำไมดูหน้าไม่สดชื่นเลย...หรือไปกรุงเทพแล้วเจอสาวถูกใจ” “ไม่มีหรอกครับแม่...อันนี้อะไรครับเนี้ยแกงแคน่าอร่อยนะครับ” “อ่ะแม่ตักให้”
 
          เฮ้อ...ทำงาน เลิกงาน กินเหล้า เมา กลับห้อง มันคงเป็นวงจรชีวิตของผมไปแล้วก็ได้ทันทีที่เปิดไฟในห้องมันทำไมดูหน้าเบื่อขนาดนี้ว่ะ ห้องกว้างไปหรอ แล้วโซฟานั้น... “เออ...ให้ฉันนอนตรงไหน” “ห่ะ?...” “จะให้ฉันนอนตรงไหน” “เออ...” “งั้นฉันนอนโซฟาแล้วกันขอผ้าห่มหน่อยดิ”  อยู่ๆทำไมภาพวันแรกที่ผมพาเขากลับมาที่คอนโดด้วยก็ผุดขึ้นมา ภาพสายตาที่ดูออดอ้อนขอตามกลับมาพักด้วย ภาพผู้ชายผมสั้นแบบมัธยมต้นนั่งอ่านหนังสือสี่แผ่นดินอยู่บนโซฟานั้น แล้วก็ กองผ้าห่มกับหมอที่พับวางไว้แต่ยังไม่ได้เก็บเข้าตู้ พอมองไปรอบๆห้องภาพที่เขาพยายามช่วยผมตากผ้าภาพที่เขานั่งเปิดกล้องไปมา “เป็นเอามากนะเนี้ยกู” ตื้อดึ่ง! “เฮียปาล์มส่งไรมาเนี้ย” (เหงาซิมึงโดนขโมยสิ่งมีค่าจากไปแบบนี้เป็นกูจะไม่อยู่เฉยหรอกนะตามไปเอาสิ่งมีค่ามาเติมให้เต็มเร็วๆเลย) “สิ่งมีค่าอะไรเฮีย” (ยังต้องถามหรอ...คนที่ทำให้มึงกล้าและไปในที่ๆมึงไม่เคยใครละ) “แต่ว่า...” (วันเสาว์นี้ได้ข่าวบริษัทมึงหยุดให้รวมกับวันอาทิตย์ก็สองวัน คืนวันศุกร์มึงก็เดินทางเลยดิว่ะ) เดินทางงั้นหรอตอนกลางคืนหรอ “ขอบคุณมากเฮีย” ใช่แล้วจะแก้ทุกอย่างมันก็ต้องแก้จากจุดเริ่มต้น ใช่ผมจะไปทริปแบบไม่มีอะไรเช่นกัน เอาว่ะจะใช่ไม่ใช่อย่างน้อยๆมันต้องเคลียร์ไม่ใช่หรอว่ะ
 
          วันนี้ทั้งวันผมนั่งทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็นไม่พอยังจะบ้าทำต่อจนดึกดื่นว่าแต่นี้มันกี่โมงกี่ยามแล้วว่ะ ผมกดมือถือขึ้นดูเวลาก่อนจะพบว่านี้มันเกือบจะตีสองอยู่แล้วนอนดีกว่าพรุ่งนี้ค่อยตื่นมาวางเรเอ้าท์งานต่อปวดตาเป็นบ้าเลย ผมค่อยๆถอดแว่นตาออกวางก่อนจะลุกไปนอนที่เตียง “ฝันดีโว้ยฟลุค” จะมีใครซักกี่คนที่จะบอกฝันดีกับตัวเองถ้าไม่บ้าก็เพี้ยนได้เท่าๆกับผม ความเหนื่อยล้ากับความหนาวเย็นในภาคเหนือตอนกลางคืนแบบนี้แหล่ะที่ทำให้ผมหลับได้อย่างสบาย TRRRRRRRRR เหมือนกับว่าผมพึ่งจะล้มตัวนอนไม่ใช่หรอ ใครโทรมาตอนนี้ว่ะ ผมค่อยๆลุกก่อนจะหยิบโทรศัพท์ที่โต๊ะข้างหัวเตียงขึ้นมาดู “เบอร์นี้มัน....” นี้กูฝันอยู่หรอผมค่อยๆกระพริบตาก่อนจะเลื่อนรับสาย (เฮ้ย...มารับหน่อยดิอยู่สนามบินเชียงใหม่แล้วเนี้ย) “ห่ะ?...” (เออเร็วๆนะกูรออยู่หน้าสนามบินแล้ว มาเร็วๆละกูโคตรเหนื่อยเลย) สิ้นเสียงผมได้แต่ใจเต้นแรงจนแทบจะทำอะไรไม่ถูกนี้หมายความว่าไง เขามาหาผมหรอไม่รู้ตัวเองว่าตอนนี้จะยิ้มกว้างแค่ไหน ผมรีบลุกไปใส่เสื้อผ้าก่อนจะรีบวิ่งลงจากห้องแล้วขับรถออกไปที่สนามบินทันที
 
          ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลยเหมือนกันปกติไปไหนอย่างน้อยๆก็มีพวกไอ้แบงค์ไอ้ซิงมาด้วยแท้ๆแต่ครั้งนี้ผมเลือกที่จะเดินทางมาที่นี้คนเดียวเพื่อตามหาคนที่ไม่รู้จัก แต่วันนี้ผมจะเริ่มรู้จักกับเขาแล้ว ผมยืนรอคนมารับที่ไม่รู้จะยอมออกมารับดีๆหรือว่าตกใจที่ผมโทรไปหาในเวลาแบบนี้ไปแล้วก็ไม่รู้ ผ่านไปประมาณยี่สิบนาทีหน้าจะได้ก็มีรถเก๋งสีขาวตีไฟเลี้ยวจอดเทียบกับฟุตบาตรตรงทางเข้าสนามบินใส่ผม ก่อนที่เจ้าของรถจะเปิดประตูออกมา “...นายใช่ไหมที่มารับฉัน” “ห่ะ?...”
 
          อะไรของผู้ชายคนนี้รู้ก็รู้อยู่แล้วว่าผมมารับเขาแล้วทำไมถึงถามแบบนั้นละ ผมมองหน้าเขาอยู่พักใหญ่ก่อนจะนึกขึ้นมาได้ว่าใช่ซิครั้งแรกที่ผมโทรให้เขามารับเขาก็ไม่รู้จักผมเช่นกัน ผมยิ้มให้กับคนตรงหน้าก่อนจะเล่นตามไปกับคนตรงหน้านั้น “เรารู้จักกันหรอ” “ฉันไม่รู้จักนายหรอกแต่แค่พอจะจำได้ว่าเบอร์ที่ฉันโทรหาอยู่เชียงใหม่” “แล้วรู้ได้ไงว่าเบอร์ฉันอยู่เชียงใหม่” “ก็...คิดถึงคนเชียงใหม่มั่งเลยโทรดูว่าใช่ไหม” “แต่ฉันไม่รู้จักนายเพราะฉะนั้นฉันไม่รับคนแปลกหน้าขึ้นรถนะ” “ฉันชื่อกัน อยู่กรุงเทพตอนนี้เราก็รู้จักกันแล้วฉันขึ้นรถได้หรือยัง” “ยัง...” “ทำไมอ่ะ...” “เพราะฉันยังไม่ได้กอดนายให้หายคิดถึงเลย” พดจบผมก้าวขายาวๆเข้าไปก่อนจะดึงคนที่ยืนตรงหน้าเข้ามากอด ในที่สุดผมก็ได้รู้จักชื่อเขาแล้ว “นายมันใจร้ายมากเลยนะ” “ใจร้ายอะไร” “ก็ทำไมไม่บอกชื่อฉันให้เร็วกว่านี้รู้ไหมฉันคิดถึงนายแค่ไหน” “อือ...รีบไปเถอะจอดนานเดี๋ยวยามไล่” ผมพยักหน้าก่อนจะรีบพาคนที่พึ่งมาถึงกลับบ้านทันที
 
          ไม่นานมากนักผมก็มาถึงบ้านของเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้ล้อมรอบแม้บ้านอาจจะไม่ได้เป็นแบบชาวเหนือแท้แต่ก็ยังมีกลิ่นอายความเป็นล้านนาผสมเล็กน้อยผมมองไปรอบๆบริเวณบ้านและสวนก่อนที่จะมีคนเปิดประตูออกมา “ฟลุคไปไหนมาลูกดึกๆดื่นๆ” “ฟลุคไปรับเพื่อนมาครับแม่ นี้กันเพื่อนฟลุคครับ” “สวัสดีครับ...” “มาดึกดื้นขนาดนี้กินข้าวกินปลามายังลูก” “ยังเลยครับแต่ไว้กินตอนเช้าทีเดียวดีกว่า” “อ๋อ...มากะทันหันไม่ได้เตรียมห้องไว้ให้เลย” “ไม่เป็นไรครับแม่เดี๋ยวกันนอนกับฟลุคได้” “จ่ะงั้นตามสบายนะแม่ไปนอนแล้ว” “ครับ”  ผมยิ้มให้กับแม่ของฟลุคก่อนจะแบกกระเป๋าเดินตามเจ้าของบ้านขึ้นไปบนห้อง “เดี๋ยวนายไปอาบน้ำอาบท่านะแล้วก็ค่อยมานอน” เสียงเจ้าของบ้านบอกผมก่อนจะเดินไปหยิบผ้าเช็ดตัวมาให้ผม “มองอะไรไปอาบน้ำดิ” “บ้านหน้าอยู่เนอะ” “อือ...ไปอาบน้ำ” “เดี๋ยวค่อยอาบไม่ได้หรอคุยกันก่อนดิ” “คุยอะไรอีกดึกแล้วเนี้ย” “ก็...อยากคุยให้หายคิดถึง” “พูดบ้าอะไรไปอาบน้ำเดี๋ยวฉันจะเตรียมที่นอนให้” “ไม่ต้องเตรียมเตียงนายกว้างขนาดนั้นฉันนอนกับนายก็ได้” “ไม่...ทีตอนฉันไปนอนห้องนายฉันยังต้องนอนโซฟาเลย” “ก็ฉันกลัว” “กลัวอะไร กลัวฉันฆ่าปาดคอหรือไง” “เปล่า...” “แล้วกลัวอะไร...” “ก็..พอนายอาบน้ำเสร็จโกนหนวดโกนเคราเดินออกมาตั้งแต่ที่เห็นฉันก็ใจเต้นแรงแล้ว” “พูดอะไรของนาย...” “ไม่เคยเป็นหรือไงเวลาเจอคนที่ตรงสเปกแล้วใจเต้นแรง” “ห่ะ?”
 
          ตรงสเปกอะไรนี้หมายความว่า ผมทำหน้าตกใจแค่ไหนตอนนี้ผมไม่รู้หรอกแต่ไม่ใช่แค่เขาหรอกตอนนี้ผมใจเต้นแรงเสียยิ่งกว่าอะไรอีก นี้ผมกำลังโดนผู้ชายคนนี้สารภาพว่าชอบหรอ “เออ...ไปอาบน้ำก่อนเถอะเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยคุย” “เขินหรอ” “เออ...ไปเลย” “อาบก็ได้ แต่ฉันบอกนายไว้ก่อนนะว่าฉันบินจากกรุงเทพมาหานายถึงที่ขนาดนี้ฉันไม่ได้มาแค่จะมาตอบว่ายินดีที่ได้รู้จักหรือยินดีที่ได้เป็นเพื่อนกับนาย แต่ฉันมาตามหาของมีค่าที่นายขโมยมาจนทำให้ฉันไม่เป็นอันกินอันนอน” พูดจบผมก็เดินเข้าห้องน้ำไปส่วนคนข้างนอกหรอไม่รู้ละแต่ที่แน่ๆจากนี้เตรียมใจเต้นแรงทุกวินาทีที่อยู่ใกล้ผมได้เลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา