My stick Over:Zero

10.0

เขียนโดย Black

วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.55 น.

  2 ตอน
  3 วิจารณ์
  3,657 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 20.44 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทเริ่ม1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

  ชื่อของฉันคือ"มาโดโกะ"เป็นจอมเวทย์คะ ดวงดาวของพวกเรามีแกนกลางเป็นเวทมนต์เพราะงั้นคนส่วนใหญ่บนดาวดวงนี้ใช่เวทมนต์ได้ทั้งหมด

แต่เพราะเวทมนต์ทำให้คนส่วนใหญ่เหล่านั้นต่างแย่งดีชิงเด่นกัน ทำให้เกิดสงครามไม่เว้นแต่ละวัน ผู้คนต่างล้มตาย ประชากรบนดาวเริ่มลดลง

แต่เมื่อไม่นานมานี้ต่างฝ่ายต่างจับมือเพื่อสงบศึกและได้ตั้ง"สถาบันสันติทางเวทมนต์"ขึ้นมาเพื่อศึกษาเล่าเรียนและช่วยเหลือในด้านต่างๆโดยไม่แบ่งฝ่าย

เพราะงั้นที่แห่งนี้จึงเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง

 

   ในทุกๆปีจะมีการจัดงานประลองเพื่อหาคนที่จะมาเป็นจอมเวทย์ที่แท้จริง

หรือที่เรียกว่า"My Stick"และได้รับชื่อทางเวทมนต์ โดยงานประลองจะแบ่งประเภทเป็นจอมเวทย์ฝึกฝนลำดับที่ 11-xx(จำนวนคน) ลำดับนี้นั้นได้มาจากผลการเรียนของแต่ละคน ส่วนการต่อสู้ในรอบแรกจะเป็นแบบ(Final)คนที่ยืนอยู่ในสนามเป็นคนสุดท้ายถือว่าชนะหรือยืนอยู่บนสนามจนเวลาหมดลงก็ถือว่าชนะเช่นกัน

 

  ส่วนกฎของการแข่งมีอยู่ว่า ห้ามทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต ห้ามทำร้ายคนที่ยอมแพ้หรือขอถอนตัว(กรณีพลังเวทย์หมด) จับทีมได้ไม่เกินสองคน คนที่จะเข้าร่วมได้ต้องเรียนมาแล้ว3ปี ทำต่ำกว่านั้นให้ร้องขอเป็นกรณีพิเศษ

 

  สำหรับฉันแล้วต้องฝึกที่สถาบันนี้ถึงสามปีกว่าจะได้ลงแข่งงานประลอง

และวันนี้ก็เป็นวันที่ฉันรอคอย การแข่งรอบแรก

อย่างที่บอกว่าการประลองรอบแรกเป็นแบบไฟนอลเพราะงั้นช่วงแรกของการแข่งขันต้องเน้นไปทางป้องกันไว้ก่อน ถ้ามัวแต่โจมตีคงโดนส่อยร่วงตั้งแต่ต้นเกมแน่ ฉันอยู่รอดมาถึงช่วงกลางเกมคนเริ่มน้อยจากนี้จะเน้นไปทางการโจมตี

 

  และแล้วคนสุดท้ายที่ฉันต้องเผชิญหน้าก็คือ"ลอล่า" ในช่วงสามปีที่อยู่ในสถาบันเธอได้รับสมยานามว่า"ราชินีแห่งเพลิง"

เพียงแค่เวทย์ไฟของเธอ ทำให้ฉันนั้นทำได้แค่เพียงป้องกัน ไม่มีโอกาศโจมรีกลับ บอกตรงๆเลยว่าแค่ป้องกันก็เต็มกลืน ยิ่่งเวลายืดเยื้อพลังของลอล่ายิ่งเพิ่มขึ้นแต่พลังของฉันกับลดลง

  สุดท้ายแล้วการป้องกันของฉันก็ยื้อได้จนถึงวินาทีสุดท้าย

...................................................................................

  "เอาละครับท่านผู้ชมเวลาท่านรอคอยกำลังจะมาถึง" เสียงผู้ประกาศ

เฮ้..................................

  "การแข่งขันในรอบสองวันนี้...เอ่อ..เอิ่ม..มีผู้เข้าแข่งขันสองคน" 

โห่.................................

  "ใจเย็นๆครับใจเย็นๆ คงเพราะติดภารกิจอยู่จึงมาไม่ได้ แต่ว่าสองลำดับที่จะมาทำให้คนดูสนุกวันนี้ก็คือ...ใครเอ่ยยย"

  "ลำดับที่สามสมยานามเจ้าชายแห่งดาบ และลำดับที่ห้าสมยานามอสูรกายสีเงิน...ออกมานอกสนามแล้วคร๊าบบบบบบบบ"

เฮ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.......

เซอเวนๆๆๆๆๆๆ

จินโกะๆๆๆๆๆๆๆ

   "จินเฉยๆโว้ย เดี๋ยวพ่อปั๊ดฆ่าทิ้งซะให้หมด" จิน ลำดับที่ห้า

   "ใจเย็นน่าจินโกะ เดี๋ยวคนดูเขาไม่ชอบน่าเอานะ" เซอเวน ลำดับที่สาม

   "เหอะกล้าพูดดีนี้ เดี๋ยวชั้นคนนี้จะทำให้พูดไม่ได้อีกเลย" จินเริ่มโมโห

   "ถ้าคิดว่าทำได้ ก็เข้ามาเลย" เซอเวนยั่วโมโหอีก

 

   "สายลมเอ๋ย......" เซอเวนกำลังร่ายเวทย์แต่ว่า

   "ถ้ามัวแต่ร่ายเวทย์ระวังตายไม่รู้ตัว" จินพุ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว

 

  "เอาแล้วครับเอาแล้ว ทางด่านจินโกะบุกอย่างหนักคงเพราะเป็นเวทย์สายเสริมกำลังจึงไม่ต้องร่ายเวทย์ ส่วนทางด่านเซอเวนยังไม่มีท่าทีชักดาบออกมาเลย"

   "คิดจะหลบไปถึงเมื่อใหร่ ชักดาบนั้นออกมาซะ" จินพูดขณะโจมตี

   "แหม่ๆ สู้กับจินโกะผมไม่จำเป็นต้องชักดาบหรอก" เซอเวนพูดยั่วโมโห

   "........." จินหยุดโจมตีกระทันหัน

   "จินโกะ แค่นี้ก็เหนื่อยแล้วเหรอ...."

   "ดิน..น้ำ..ลม..ไฟ...." 

   "เดี๋ยวดิๆ แบบนี้เริ่มไม่สวยแล้ว" สีหน้าของเซอเวนเปลี่ยนไป

   "คำสัญญาแห่งเลือดนั้น จงปลดพันธนาการนั้นออก" ทั่วร่างของจินล้อมรอบไปด้วยธาตุทั้งสี่

   "นี่เรายั่วโมโหเกินไปรึป่าวนะ" เซอเว่นยิ้มแสยะ

   "จงกลืนกินสิ่งที่อยู่ตรงหน้า...ชักดาบนั้นออกมาซะ" รูปร่างของตอนนี้ดูราวกับอสูรกายที่ห่อหุ่มไปด้วยเกราะสีเงินที่สร้างขึ้นจากเวทมนต์

   "โมโหเรื่องนั้นหรอกเรอะ คุณกรรมการครับยอมแพ้ตอนนี้ทันใหม๊"

เงียบกริบ

   "นี่ๆจินโกะจัง ไม่ใช่ๆจินจัง เล่นปล่อยซะขนาดนี้เดี๋ยวก็โดนคนดูเอาหรอก"

เงียบกริบ(หนี้กันหมดตั้งแต่จินร่ายเวทย์)

   "ตายยั่งเขียดแน่ตรู"

...........................................................................

   

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา