ความรักไม่เคยต้องการฉันเลย..

-

เขียนโดย ZaguraJang

วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.58 น.

  2 บท
  2 วิจารณ์
  3,591 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560 23.07 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) รักแรกคืออะไร..

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                              "รักแรก"  คืออะไรงั้นหรอ เป็นคนแรกสำหรับหลายๆอย่าง..

               คนแรกที่รัก  แฟนคนแรก  คนแรกที่แอบปลื้มแล้วได้คบ  คนแรกทำทุกอย่างให้

หรือแบบไหน...  แต่สำหรับเราแล้ว  รักแรก ของเราไม่ใช่แฟนคนแรก แต่เป็นคนแรกที่หัวใจไม่ลืม

เค้าเป็นรุ่นพี่อายุห่างกันประมาณ 7-8 ปี เรารู้จักกันผ่านโลกออนไลน์ หลายคนคงคิดว่า

โลกออนไลน์มีแต่เรื่องโกหก..  ใช่! แต่รักดีๆผ่านโลกออนไลน์ก็มีเช่นกัน ถ้าโชคดีอ่ะนะ

สิ้นเดือนของเดือนพฤษภาคม โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ได้จัดวันประชุมผู้ปกครองขึ้นมา และพี่เค้า

ก็มาหาในวันนั้นเพราะเป็นวันหยุดของเค้า เจอครั้งแรกบอกเลย แทบละลาย หลงรอยยิ้ม

พี่เค้าน่ารักมาก 

 

                    รุ่นพี่คนนี้ พาไปซื้อของในวันที่เร่งด่วนคือ พรุ่งนี้มีเรียนวิชาอาเซียนศึกษา

แล้วต้องทำอาหาร คือทำปอเปี๊ยะเวียดนาม แต่ไม่มีแผ่นปอเปี๊ยะ เอาไงล่ะทีนี้ ให้พี่เค้าช่วย

" พี่คะ เลิกงานแล้วแวะซื้อแผ่นปอเปี๊ยะให้หนูหน่อยได้ไหมคะ " พร้อมส่งรูปไปหนึ่งรูป

แต่พี่เค้าไม่รู้จัก พอเลิกงานแล้วพี่เค้าก็มารับพาไปหาซื้อของ และมาส่งกลับบ้าน

 

                    เดินเล่นที่สวนสุขภาพด้วยกัน..  พี่เค้าชอบทำให้เขินเสมอ เวลาอยู่ด้วย

แค่มองหน้าก็ยิ้มออกแล้ว 

          รุ่นพี่: ไปเดินเล่นสวนกันป่ะ (ยื่นมือมาให้จับเพื่อลุกขึ้น)

           เรา: (ลุกขึ้นเอง) ป่ะ

          รุ่นพี่: แหนะไม่อยากจับ

           เรา: (ได้แต่ยิ้มๆ)

และพี่เค้าก็นั่งลงเก้าอี้ ในสวนตอนนั้นไม่ค่อยมีคนแล้ว พี่เค้าดึงลงไปนั่งตักและกอดไว้ แกล้ง

หอมแก้ม ก่อนประกบปากลงมา มันเป็นความรู้สึกที่ว่า..  จูบแรกของเราสองคน

 

                    ในวันที่โรงเรียนมีกิจกรรมของชุมนุม คือการเปิดหมวก แต่เราไม่มีคนไปรับ

ไปส่งในวันนั้น พี่เค้าก็ยังไป หลังจากกิจกรรมเสร็จแล้ว เรารู้สึกไม่ไหวเลยโทรบอกให้เค้ามารับ

พอพี่เค้ามาแล้ว เพื่อนดันชวนกินข้าว พี่เค้าก็รอ และฝนก็ตกลงมาพอดี ตอนนั้นมันก็ดึกแล้ว

แต่ฝนยังคงตกอยู่ "กลับเลยมั๊ย" พี่เค้าถามทั้งๆที่ฝนยังตก และสุดท้ายก็ตากฝนกลับบ้าน

เค้าส่งถึงบ้าน ตัวเปียกไปหมด วันนี้ได้ใจมากๆอ่ะ..

 

                    ยังจำวันที่ป๊ากับแม่จับได้ว่าแอบไปเที่ยวด้วยกัน "พี่ แม่จับได้แล้วอ่ะ มาเครีย"

เค้าตอบกลับมา "อยู่ไหนคะ เดี๋ยวพี่ไปเลย" และแล้วเค้าก็รีบมาเลย ตอบทุกคำถาม..

และเรื่องนี้ก็เงียบลง เราก็คุยกันปกติ มีบ้างที่เรางอแงเพราะเด็กกว่า มีบ้างที่งอแงใส่เค้า

 

                    จนกระทั่ง ช่วงหนึ่งพี่เค้ายุ่งมากทั้งเรียนทั้งทำงาน เราไม่เวลาเจอกันเลย

และวันนี้คือวันสุดท้ายที่เราจะเจอกันแล้ว "เราจะไม่เจอกันอีกแล้วนะ" นี่คือประโยคสุดท้าย

ที่เค้าบอก และกอดสุดท้ายที่มอบให้ จูบสุดท้าย โดนแกล้งครั้งสุดท้าย โดนดุครั้งสุดท้าย

หลังจากนั้นพี่เค้าก็ติดต่อไม่ได้ และหายไปเลย เป็นความรู้สึกที่ว่า..  ไม่อยากเสียเค้าไป 

ไม่อยากให้หายไปไหน  อยากให้กลับมาอยู่ที่เดิม  แต่ก็ขอขอบคุณช่วงเวลาเหล่านั้นที่เราเคย

อยู่ด้วยกัน พี่เค้าสอนอะไรหลายๆอย่างให้ ขอบคุณนะ

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

รักแรกคืออะไร..

> ความรักไม่เคยต้องการฉันเลย <

- ซากุระ -

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา