รักของเราในวันที่อ่อนไหว

7.3

เขียนโดย KOBO

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.40 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,967 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน พ.ศ. 2560 16.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) โดนเท (นัด)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สวัสดี เราชื่อพลูโตน่ะ เราเรียนอยู่ ม.5 สายวิทย์คณิต เราก็เป็นเด็กผู็หญิงหน้าตาธรรมดานี้แหละ ไม่ได้สวย แต่เราแค่เป็นคนชอบแต่งตัวชองแต่งหน้า มีแต่คนว่าเราหน้าแก่่ >< ก็น่าจะจริงน่ะเวลาเราแต่งหน้าเราจะสวยขึ้นนี่หน่า ถึงมันจะทำให้ดูหน้าแก่ก็เถอะ เรามีแฟนอยู่คนหนึ่ง เป็นรุ่นพี่ เขาอายุมากกว่าเรา อายุ 20 แล้ว เราคบกันมาได้สองปีแล้วล่ะ น่ารักเนอะๆๆ มีแต่คนอิจฉาเราหล่ะ แฟนเราอ่ะดีมากเลย คบกันมาไม่เคยมีคนอื่นเลยน่ะ บางทีเรายังอิจฉาตัวเองเลยมีแฟนดีขนาดนี้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรผิดน่ะพี่เขาก็ให้อภัยเราตลอดเลย เราบอกชื่อแฟนเราไปยังน่ะ? แฟนเราชื่อพี่เดย์น่ะ พูดไปเยอะก็เหมื่อนอวดแฟนตัวเอง อิๆ >///< พูดถึงก็โทรมาเลย อะไรจะน่ารักขนาดนี้

"ฮัลโหลลลลลลล"  ฉันลากเสียงยาวตามแบบนิสัยกวนๆอย่างฉัน

"น้องพลูโตอยู่ไหนค่ะ?" พี่เดย์ถามกลับด้วยเสียงปกตืเหมื่อนทุกครั้งที่ผ่านมา

"พลูโตยื่นรออยู่่หน้าโรงอาหารค่ะแล้วพี่เดย์อยู่ตรงไหนค่ะ?" ฉันถามพร้อมกับโยกตัวมองหาคุณแฟนที่น่ารัก ที่วันนี้บอกว่าจะมารับไปดูหนัง

"พี่ไปไม่ได้แล้วอ่ะ พอดีพี่ต้องอยู่ทำรายงานต่อที่มหาลัย พี่ขอโทษจริงๆน่ะ"

"แล้วทำไม ไม่บอกพลูโตก่อนอ่ะค่ะ นี้พลูโตก็มายืนรอแล้ว" ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่รุนแรงข้ึน ก็มันน่าโมโหไหมอ่ะ บอกว่าจะมาแล้วก็มาผิดนัดที่สำคัญไม่ยอมโทรมาบอกก่อนแทนที่จะได้กลับบ้านพร้อมเพื่อนต้องมากลับคนเดียวอีก 

"พี่ขอโทษน่าๆ พี่ต้องไปทำรายงานแล้วอ่ะ แค่นี้น่ะ " ตู๊ดๆๆๆ เสียงสันญาณตัดไป เฮ้อออออออ ฉันถอนหานใจกับตัวเอง พร้อมกับกดโทรศัพท์โทรหาเพื่อสาวคนสนิท 

"ลูกเกตอยู่ไหนแล้วอ่า?"

"อยู่เซเว่นหน้าโรงเรียนเนีย"

"วนมารับกูหน่อยดิ"

"อ่าว แล้วไหนว่าไปดูหนังกับพี่เดย์"

"โดนเทว่ะ นางบอกต้องทำรายงานที่มอ"

"อ้อ เออๆ เดี๋ยวกูไป มึงอยู่ตรงไหนอ่ะ?"

"อยู่หน้าโรงอาหาร "

"เคๆ" ลูกเกตวางสายไป จากตอนแรกอารมณ์ดีๆนี้ต้องมาอารมณ์เสียเพราะโดนเทอีกแล้วเนีย ฉันนั่งรอหน้าโรงอาหารได้สักพัก ยัยลูกเกตก็เอามอเตอร์ไซด์คู่ใจมาจอดข้างหน้าฉัน 

"เอ่้า ขึ้นมา! โดนเทแล้วยังจะช้าอีก" ลูกเกตพูดพร้อมกับเร่งเครื่องเสียงดัง บรึ้นๆๆ 

"รีบไปไหนค่ะ มึงกลัวบ้านหนีมึงหรอ" ฉันถามด้วยน้ำเสียงประชดประชันใส่เพื่อนสาว

"รีบซิค่ะ คืนนี้กูจะไปคอนเสิร์ตพี่ตูนนนนนนนน" ชะนีสายดาร์กแหกปากตะโกนขณะที่กำลังขับมอเตอร์ไซด์อยู่ อย่าไม่อายสายตาชาวบบ้าน 

"มีบัตรกี่ใบ กูไปด้วย"

"ไปจริงเปล่า ถ้าไปจริงเดี๋ยวกูหาบัตรให้"

"จริงดิ" ฉันตอบพร้อมกับพิมพ์แชทไล์ไปหาพี่เดย์ว่าคืนนี้จะไปเที่ยวกับเพื่อน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา