รักของเราในวันที่อ่อนไหว

7.3

เขียนโดย KOBO

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.40 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  2,987 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน พ.ศ. 2560 16.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) โดนเท (นัด)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สวัสดี เราชื่อพลูโตน่ะ เราเรียนอยู่ ม.5 สายวิทย์คณิต เราก็เป็นเด็กผู็หญิงหน้าตาธรรมดานี้แหละ ไม่ได้สวย แต่เราแค่เป็นคนชอบแต่งตัวชองแต่งหน้า มีแต่คนว่าเราหน้าแก่่ >< ก็น่าจะจริงน่ะเวลาเราแต่งหน้าเราจะสวยขึ้นนี่หน่า ถึงมันจะทำให้ดูหน้าแก่ก็เถอะ เรามีแฟนอยู่คนหนึ่ง เป็นรุ่นพี่ เขาอายุมากกว่าเรา อายุ 20 แล้ว เราคบกันมาได้สองปีแล้วล่ะ น่ารักเนอะๆๆ มีแต่คนอิจฉาเราหล่ะ แฟนเราอ่ะดีมากเลย คบกันมาไม่เคยมีคนอื่นเลยน่ะ บางทีเรายังอิจฉาตัวเองเลยมีแฟนดีขนาดนี้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรผิดน่ะพี่เขาก็ให้อภัยเราตลอดเลย เราบอกชื่อแฟนเราไปยังน่ะ? แฟนเราชื่อพี่เดย์น่ะ พูดไปเยอะก็เหมื่อนอวดแฟนตัวเอง อิๆ >///< พูดถึงก็โทรมาเลย อะไรจะน่ารักขนาดนี้
"ฮัลโหลลลลลลล"  ฉันลากเสียงยาวตามแบบนิสัยกวนๆอย่างฉัน
"น้องพลูโตอยู่ไหนค่ะ?" พี่เดย์ถามกลับด้วยเสียงปกตืเหมื่อนทุกครั้งที่ผ่านมา
"พลูโตยื่นรออยู่่หน้าโรงอาหารค่ะแล้วพี่เดย์อยู่ตรงไหนค่ะ?" ฉันถามพร้อมกับโยกตัวมองหาคุณแฟนที่น่ารัก ที่วันนี้บอกว่าจะมารับไปดูหนัง
"พี่ไปไม่ได้แล้วอ่ะ พอดีพี่ต้องอยู่ทำรายงานต่อที่มหาลัย พี่ขอโทษจริงๆน่ะ"
"แล้วทำไม ไม่บอกพลูโตก่อนอ่ะค่ะ นี้พลูโตก็มายืนรอแล้ว" ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่รุนแรงข้ึน ก็มันน่าโมโหไหมอ่ะ บอกว่าจะมาแล้วก็มาผิดนัดที่สำคัญไม่ยอมโทรมาบอกก่อนแทนที่จะได้กลับบ้านพร้อมเพื่อนต้องมากลับคนเดียวอีก 
"พี่ขอโทษน่าๆ พี่ต้องไปทำรายงานแล้วอ่ะ แค่นี้น่ะ " ตู๊ดๆๆๆ เสียงสันญาณตัดไป เฮ้อออออออ ฉันถอนหานใจกับตัวเอง พร้อมกับกดโทรศัพท์โทรหาเพื่อสาวคนสนิท 
"ลูกเกตอยู่ไหนแล้วอ่า?"
"อยู่เซเว่นหน้าโรงเรียนเนีย"
"วนมารับกูหน่อยดิ"
"อ่าว แล้วไหนว่าไปดูหนังกับพี่เดย์"
"โดนเทว่ะ นางบอกต้องทำรายงานที่มอ"
"อ้อ เออๆ เดี๋ยวกูไป มึงอยู่ตรงไหนอ่ะ?"
"อยู่หน้าโรงอาหาร "
"เคๆ" ลูกเกตวางสายไป จากตอนแรกอารมณ์ดีๆนี้ต้องมาอารมณ์เสียเพราะโดนเทอีกแล้วเนีย ฉันนั่งรอหน้าโรงอาหารได้สักพัก ยัยลูกเกตก็เอามอเตอร์ไซด์คู่ใจมาจอดข้างหน้าฉัน 
"เอ่้า ขึ้นมา! โดนเทแล้วยังจะช้าอีก" ลูกเกตพูดพร้อมกับเร่งเครื่องเสียงดัง บรึ้นๆๆ 
"รีบไปไหนค่ะ มึงกลัวบ้านหนีมึงหรอ" ฉันถามด้วยน้ำเสียงประชดประชันใส่เพื่อนสาว
"รีบซิค่ะ คืนนี้กูจะไปคอนเสิร์ตพี่ตูนนนนนนนน" ชะนีสายดาร์กแหกปากตะโกนขณะที่กำลังขับมอเตอร์ไซด์อยู่ อย่าไม่อายสายตาชาวบบ้าน 
"มีบัตรกี่ใบ กูไปด้วย"
"ไปจริงเปล่า ถ้าไปจริงเดี๋ยวกูหาบัตรให้"
"จริงดิ" ฉันตอบพร้อมกับพิมพ์แชทไล์ไปหาพี่เดย์ว่าคืนนี้จะไปเที่ยวกับเพื่อน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา