เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.10K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

19) สัตว์เลี้ยงกินน้ำมัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

..........โลกไรวะ

"โลกเรามันกลมๆ เป็นสีฟ้าๆจริงไหม"

เด็กมัธยมสองห้องเด็กเรียนต้องการคำตอบจากเพื่อนสาวผมบ็อบคนหนึ่ง

"ขอโทษ เราไม่รู้นะ"

"ไม่เป็นไร พัฒนาการในตอนนี้ยังไม่สามารถออกไปพิสูจน์"

ทั้งสองถือว่าเป็นนักเรียนระดับท็อปของโรงเรียน

ในห้องเด็กเรียนมีนักเรียนอยู่.....สองคน 

มันไม่ท็อปก็ให้มันรู้ไปสิ 

อะไรมันบิดเบือนธรรมชาติของบางสิ่งในโลกิยะ

ถ้าการค้นพบอาหารของสัตว์เลี้ยง คือน้ำมัน เมืองคาวบอยไปขอซื้อน้ำมันจากเมืองนอกแต่ปรากฏว่าซื้อไม่ได้ ทางเมืองคาวบอยระดมพลสัตว์พาหนะที่พลังงานพร้อมทำสงครามยิงเมืองน้ำมัน น้ำมันที่ประทะกับกระสุน ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ในบริเวณกว้าง

ยุคนี้น้ำมันหมดเมื่อไหร่ สัตว์ต่างๆจะไม่สามารถคงอยู่ต่อไปได้ 

มนุษย์เท่านั้น ที่เป็นผู้มีชีวิตรอด 

เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นยุคหนึ่งของระบบการขนส่ง แต่พอน้ำมันหมด ก็ไม่มียุคเครื่องยนต์สันดาปภายใน 

บางทีพลังลมก็ช่วยหมุนกังหันผลิตไฟฟ้า

พลังแสงอาทิตย์ โซลาร์เซลล์ยังมีความเข้าใจไม่ถูกต้องในการใช้งาน 

เออ ถ้าน้ำมันหมด ปิโตรเลียมก็จะไม่มีใช่มั้ย

ถนนทำจากยางมะตอยก็จะไม่กำเนิด

ก๊าซหุงต้มต่างๆ


น้ำมันหมด วิจัยจากงานเขียนชาวยุโรปเล่มหนึ่งว่า น้ำนี่แหละ จะเป็นสิ่งที่ใช้เป็นพลังทดแทน

แต่ก๊าซ LPG NGV ที่สามารถขุดได้ตามอ่าวทะเล  กว่าจะทราบถึงพลังงานทดแทนว่าเป็นน้ำหรือไม่ ยังไม่มีการทดลองในสมัยนั้น

แต่ว่า แรงงานมนุษย์นั้น จะทำอย่างไร จึงเร่งผลิตมนุษย์

โบราณว่าไว้ว่า เพศสัมพันธ์คือการทำพิธีบูชาเทพวีนัส 

มนุษย์จึงกระทำกิจกรรมที่เป็นความเชื่อนั้น 

โรคเอดส์ระบาดหมด 

มนุษย์สูญพันธุ์

มนุษย์ต่างดาวผู้แสวงหาดาวเคราะห์ได้ครอบครองโลก 

เทคโนโลยีในดาวของพวกเขาที่พัฒนามาก่อน ได้สร้างนวัตกรรมให้สังคมโลกเต็มไปด้วยหุ่น

และหุ่นยนต์ก็ทะเลาะกัน ทำสงครามกันในโลก 

มนุษย์ต่างดาวลี้ภัยออกมาเจอสงครามระหว่างกาแลกซี่

โลกนี้เต็มไปด้วยเศษซากโลหะ

ผ่านไปหลายพันล้านปี ถ้าพระอาทิตย์ไม่ดับเสียก่อน ก็มีการแปลสภาพทางเคมีชนิดหนึ่งกลายเป็นชีวิตระดับเซลล์

วิวัฒนาการเริ่มต้นอีกครั้ง 


====
หมายเหตุ เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งที่ไม่มีที่อ้างอิงจากไหน เป็นแค่ควาคิดส่วนตัว

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา