เรื่องสั้นของคุกกี้คามุอิ

6.7

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.44 น.

  21 บท
  3 วิจารณ์
  20.44K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ชีวิตที่มองพระจันทร์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตื่น

หืม กลางคืนเป็นใจจริงๆ เพลงไม่ต้องการเยอะของเจมส์ก็ดังมาจากท้องฟ้ายามเที่ยงคืน ถ้าผ่านไปมันก็เป็นวันใหม่แล้วสินะ

ผมขยี้ตาจากการตื่นอย่างไม่มีเหตุผล ผมออกมายืนบนระเบียงชั่นที่สองของบ้านตัวเอง พ่อกับแม่หลับไม่ตื่น เอ่อ ไม่ใช่เป็นศพนะ แขนสองข้างผมวางบนระเบียง สายตาผมจ้องไปยังพระจันทร์ ผมคิดถึงแฟน ดวงดาวล้อมรอบพระจันทร์นึกถึงบุคคลที่มาจีบเธอ แต่ผมโชคดี ผมคือแฟน 

มีคำคมอมหวานซึ้งจิต

เพราะมีคนให้ความเชื่อว่า ถึงจะไม้ได้อยู่ใกล้กัน แต่เราได้มองฟ้าเดียวกัน มองพระจันทร์ยามราตรีที่สวยงดงาม เหมือนเธอ อืม ผมเปรียบเปรยอย่างโรแมนติค ผมชอบนะ แบบพี่ป้าง นครินทร์ในชุดฉลองครบรอบ 30 ปีของเทปซีดี Sony ซึ่งจัดจำหน่ายด้วย mga ใช่เปล่านะ เขาบอกว่า เวลากลางคืน คือ ความโรแมนติคของความรัก

ผมคิดไปอีก กลางคืนที่ไม่ใช่เที่ยงคืน สักหนึ่งทุ่มสองทุ่ม ผู้คนบางคนเขายังไม่ได้นอน เขาอาจจะมีอะไรกันในเวลานี้ แล้วผลอยหลับด้วยความหมดเรี่ยวแรงไป 

ตอนนี้เธอกำลังมองดาวเหมือนผมไหม ผมมองพระจันทร์ดู มองไปแล้วผมไม่เห็นกระต่ายตำโมจิบนนั้น เพราะผมอยู่ในโลกใบกลมๆ ถ้าเป็นไปได้ กล้องจุลทรรศน์ที่กาลิเลโอชาวอิตาลี่สร้างมา อาจจะเห็นผิวของดวงจันทร์สวยเหมือนเธอ เห็นกระต่ายน้อยประจำดวงจันทร์ 

กระต่ายมองพระจันทร์เพราะอะไร อันนี้อาจมาจากนิยายปรัมปรา คงเป็นเพราะเนื้อคู่อยู่ที่นั่น และหนังสือโชคชะตา เขานับถือให้กระต่ายชมจันทร์เป็นปีเถาะที่งดงามกว่าเถาะอย่างอื่น ปีเถาะที่ไม่งดงามคือ กระต่ายตื่นตูม ชีวิตมีแต่เรื่อง มีแต่วิ่งหนีภัยต่างๆ


และผมก็ทะลึ่งนะ กระต่าย Playboy ล่ะ มันไม่เห็นมีเลยในหนังสือ อะโด่เอ๊ย ไหนบอกให่แม่มาขอ ให้เราก็รอ ร้อ รอซะจนอ่อนใจ


โบร่วววว 

เสียงหมาหอน 


อ้าว แย่ล่ะ กลางคืนไม่ใช่แค่ความโรแมนติค มันเป็นความน่ากลัวของผีดุ 

จะกลับไปคุมโปงหลับหรือจะชมดาวต่อล่ะเนี่ย

เดี๋ยวนะ ผมเห็นแล้ว เครื่องบิน อ๋อ สุภาษิต หมามองเครื่องบิน เอ๊ะ หมาของผม มันกำลังบอกผมว่า หมามองเครื่องบิน

แง !!!!!!!

=================================
เรื่องสั้น สั้นจริงๆนะเนี่ย ^^''

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา