นักเขียนตาบอด

8.8

เขียนโดย ปั้นปึ่งยิ้ม

วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.50 น.

  4 ตอน
  7 วิจารณ์
  13.49K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562 20.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) -

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         ~fall in love เน ซก นึล กก ชา บวาจวอ I wanna be เน กอทเท มา อิซซอ โจว~
         เสียงร้องคุ้นหูดังขึ้น เรียกความสนใจจากพลวัฒน์ได้ง่ายดาย เขาละมือและสมาธิกับงานตรงหน้า แม้เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของเขาจะเป็นเพลงโปรด แต่หากไม่กดรับสาย เขาคงพลาดธุระจากคนปลายสายเป็นแน่ มือหนาคลำหาโทรศัพท์ต้นเสียง อาศัยประสาทสัมผัสการได้ยินที่เขาภูมิใจ และความคุ้นเคยกับสถานที่นี้...บ้านของเขา เขาจึงตามหาเพื่อนที่ไร้ลมหายใจได้ไม่ยาก
         สำหรับเขา โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือสื่อสาร เชื่อมความรักของเขากับแม่ ทำให้โลกแคบลง เป็นเครื่องเล่นเพลงให้คลายเหงาราวเพื่อนอีกคนหนึ่ง เสียตรงที่มันเป็นแค่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สารพัดประโยชน์ พลวัฒน์จึงเรียกโทรศัพท์มือถือของตัวเองได้เต็มปากว่า เพื่อนที่ไร้ลมหายใจหรือเพื่อนตาย นั่นเอง
         "สวัสดีครับ" เขากรอกเสียงทักทายตามมารยาท
         (สวัสดีค่ะ ขอสายคุณพลวัฒน์ค่ะ)
         "ครับ ผม...พลวัฒน์ครับ ไม่ทราบว่าโทร.จากที่ไหนครับ"
         (จากสำนักพิมพ์เพื่อนหนังสือนะคะ ฉัน...อธิตา บ.ก.สำนักพิมพ์)
         "ครับ" น่าแปลก ร้อยวันพันเดือนเขาไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากสำนักพิมพ์ใดๆ เลย และไม่น่าจะได้รับด้วย เพราะเขาเขียนแต่เรื่องสั้นให้กับนิตยสารเท่านั้น ถ้าเรื่องสั้นใดได้ผ่านเข้ารอบให้ตีพิมพ์ ก็จะเป็นกองบรรณาธิการติดต่อมา
         (ฉันอยากนัดเจอคุณเพื่อคุยเรื่องรวมเล่มค่ะ)
         "รวมเล่ม?"
         (ใช่ค่ะ เรื่องสั้นที่คุณส่งมาแต่ละเรื่องล้วนน่าสนใจ และได้กระแสตอบรับดี ถึงจะไม่ได้รับรางวัลดีเด่น แต่ก็เป็นเรื่องสั้นรางวัลชมเชยที่แฟนหนังสือพูดถึง คุณน่าจะรู้แล้วจากเว็บนักเขียน)
         "แต่ผมส่งผลงานเฉพาะกับนิตยสารพิมพ์ดาวนี่นา ทำไม..."
         (อ๋อ นิตยสารพิมพ์ดาวเป็นนิตยสารในเครือค่ะ แต่เรื่องรวมเล่มนี่เป็นโครงการใหม่ เป็นโครงการนำเรื่องสั้นน่าประทับใจสิบเรื่องมารวมเป็นเล่มเดียวกัน ซึ่งผลงานของคุณก็เป็นดาวเด่นอีกหนึ่งดวงค่ะ)
         "ครับ" ชายหนุ่มตื้นตันใจจนพูดอะไรไม่ออก ได้แต่รับฟังคู่สนทนา
         (ทางเราจะรวมเรื่องสั้นของคุณเป็นเล่มเดียว คุณคิดว่ายังไง ทางเรามีค่าตอบแทน ค่าลิขสิทธิ์ให้ด้วยนะคะ)
         

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา