Love time story

9.3

เขียนโดย ยายาไดอารี่

วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.34 น.

  12 ตอน
  8 วิจารณ์
  17.71K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) ตะวันหมดแสง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    ตะวันลับแสง
  ตะวันที่สาดแสงแรงกล้า ดูมีพลัง ดูสดใส ดูสวยงาม แต่จะมีใครรู้บ้างว่าสิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาเป็นก็ได้...
  บางคนพูดจาโดยไม่คิดเพราะนึกว่าคนที่ฟังคงจะไม่สะทกสะท้านอะไร บางคนชอบโยนปัญหามาให้เพราะคิดว่าเขาคงจะแก้มันได้ บางคนไม่เคยเห็นคุณค่าของคนที่อยู่ใกล้ตัวเพราะคิดว่าเขาเป็นคนตาย ที่กล่าวมาข้างต้นมันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกที่คุณคิดขึ้นมาเอง โดยที่คุณนั้นยังไม่รู้ความเป็นจริงเลย ว่าสิ่งที่คุณคิดมันถูกต้องหรือเปล่า เช่นเดียวกัน บางคนที่เขาดูสดใส ดูไม่สนใจอะไร แต่แท้ที่จริงแล้วข้างในเข้าอาจจะบอบช้ำอยู่ก็ได้ บางคนที่เขาชอบแสดงว่าตัวเองเป็นคนแข็งแกร่งแท้จริงแล้วเขาอาจจะกำลังปิดบังความอ่อนแอของตัวเขาอยู่ก็ได้ บางคนกว่าจะรู้ว่าคนรอบข้างสำคัญขนาดไหนก็ต่อเมื่อคุณได้เสียเขาไปแล้ว 
   มีคนๆหนึ่งเขาเป็นคนร่าเริง สดใส เปรียบเสมือนกับดวงตะวันที่สาดแสง เขามักจะรับฟังปัญหาของทุกคนและพร้อมที่จะแก้ไขให้เสมอ เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี คิดว่าทุกคน ณ ที่นี้คือมิตรสหาย จนมาถึงวันหนึ่ง วันที่ดวงตะวันดวงน้อยๆนี้ ค่อยๆลับแสงไป ด้วยกับปัญหาต่างๆที่ค่อยๆถาโถมเข้ามาในชีวิตของเธอ แต่เธอก็ยังเลือกที่จะฝืนยิ้มให้กับปัญหาเหล่านั้น แม้ว่ามันจะยากเพียงใดก็ตาม แต่ก็น่าสงสารยิ่งเธอไม่แสดงออกว่าเธอมีปัญหา มันก็ทำให้คนรอบข้างคิดว่าเธอไม่เป็นไร และต่างพาปัญหาของตนเองมาให้เธอแก้ไข พอเธอแก้ไขปัญหาเหล่านั้นไม่ได้ก็มีคำติติงว่าร้าย โดยที่ไม่สนเลยว่าข้างในของความรู้สึกเธอจะเป็นอย่าไร พอเธอเจอเรื่องร้ายๆเธอก็ไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร จะหันหน้าไปหาคนสนิท ก็ถูกเมินเฉยอย่างไรเยื่อใย จนสุดท้ายเธอก็ค่อยๆลาลับแสงไป หลงเหลือไว้เพียงแค่ความว่างเปล่า   แต่เธอก็คงจะได้รับบทเรียนราคาแพงแล้ว บทเรียนนี้มันทำให้เธอรู้ว่า #มีหลายคนที่เกิดมาเพื่อที่จะให้เรารัก แต่มีน้อยคนนักที่จะเกิดมาเพื่อรักเรา...
 เห็นไหมว่าทุกอย่างมันมีมุมมองของมัน ไม่มีใครที่จะรู้ดีมากกว่าตัวของเราเอง คุณอย่าพึ่งตัดสินใครจากภายนอก เพราะบางที่สิ่งที่คุณมองมันอาจจะกลายเป็นภาพลวงตาก็ได้ คุณอย่าพึ่งคิดว่าสิ่งที่คุณได้ยินมันคือเรื่องจริง เพราะบางที่มันอาจจะเป็นแค่คำพูดของคนที่แต่งมันขึ้นมาก็ได้ แต่สิ่งที่คุณควรจะต้องทำนั้นก็คือการที่คุณต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง ต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง มันแหละที่เขาเรียกว่าของจริง...
 
  ถ้าชอบหรือผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ อย่าลืมเม้นให้กำลังใจด้วยนะทุกคนน
  

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา