รักแรกเป็นอย่างไร

7.0

เขียนโดย คุณหนูบอนไซ

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.49 น.

  8 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,165 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560 07.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เจอกันครั้งแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เรื่องราวความรักครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไร?

เรื่องราวรักแรกของฉัน เริ่มจากตรงไหน ไม่รู้สิ แค่รู้ว่าเอ๊ะ! ฉันรักนายไปแล้ว

     เริ่มจากตอน ม.1 ชีวิตในโรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่ ฉันชื่ออันนา สาวน้อยที่แสนเรียบร้อย เป็นคนที่เงียบๆไม่ค่อยโดดเด่น และในตอนนั้นฉันก็ได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของเธอ เขาชื่อเมฆ เป็นคนที่ฮอตมาก แค่เข้าม.1สาวๆก็รู้จักทั้งโรงเรียนได้ 

      เมฆ เป็นคนที่หน้าตาดี ขาว เรียนเก่ง ฐานะดี ดูเพอร์เฟคไปหมด ยกเว้นความสูงในตอนนั้น แต่สำหรัฉันนั้นรู้สึกว่าเขาดูน่ามั่นไส้ ไม่รู้อะไรที่ทำให้ฉันไม่ค่อยชอบนายเท่าไร

      แต่ แต่ แล้ววันหนึ่ง ฉันก็ต้องได้จับคู่กับเมฆ ในการเป็นตัวแทนห้องเพื่อเข้าคัดตัวแทนโรงเรียนไปประกวดมารยาทไทย จริงๆแล้วฉันไม่รู้หรอกนะว่าใครเป็นคู่ของฉัน จนนายนั่นปรากฎตัวเข้ามาในห้อง แล้วมาก็สายเกือบ15นาที ปล่อยให้ฉันที่เป็นคู่นั่งเหงาคนเดียว  

     ระหว่างที่คัดตัวใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ที่เราต้องคอยมาซ้อม การนั่ง การไหว้ การยืน การเดิน จนถึงการคลาน เราต้องทำทุกอย่างไปพร้อมๆกัน แต่ว่าเราก็ไม่ได้คุยกันมาก และนายเมฆนี่ชอบมาสายอยู่เรื่อย 

      จนถึงวันประกาศตัวแทนโรงเรียน 

       อาจารย์ : ครูเสียดายคู่ที่ดีมากเลย เพราะว่าผู้ชายเตี้ยกว่าผู้หญิง ครูเลยต้องเลือกคู่ที่ได้ที่สอง ให้ม.1/7 เป็นตัวเเทนแล้วกันนะ

        คู่ที่ดีที่สุด ผู้ชายเตี้ยกกว่าผู้หญิง นั่นมันคู่ฉันนี่ นี่ฉันควรเสียใจที่ไม่ได้เป็นตัวแทนหรือเสียใจที่มีคู่เตี้ยกว่า เอ๊ะหรือต้องเสียใจทั้งสอง แต่จะว่าไปมันก็ดีที่ไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ในช่วงพักเที่ยงของทุกวัน ฉันควรจะดีใจมากกว่าสินะ

        แล้วหลังจากนั้นฉันกับเมฆก็ไม่ได้ทำอะไรคู่กันอีก เราก็เป็นเพื่อนร่วมห้องกันธรรมดา นายนั่นก็ฮอตในหมู่สาวๆจนไม่ว่าจะทำอะไรก็ได้เป็นตัวแทนห้อง ส่วนฉันก็แอบฮอตบ้าง ไม่ว่าจะได้ดอกไม้ช่อใหญ่ในวาเลนไทน์จากคนที่แอบชอบฉัน หรือมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับประธานนักเรียน 

        ซึ่งทุกเรื่องของฉัน ฉันไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเลย เวลาได้ดอกไม้ฉันนี่โคตรอายต้องแบ่งดอกไม้กับเพื่อนๆ ส่วนประธานนักกเรียนนี่ก็ญาติของเพื่อนสนิทฉันจ้า เรื่องความรักของฉันนั้น ไม่จำเป็นและไม่อยากจะมีเลย มันน่าเบื่อมาก เพราะอีเพื่อนทั้งหลายที่มีแฟนชอบมาบ่น บ้างก็ร้องไห้กับฉันตลอด แล้วแบบนี้ความรักมันดีตรงไหนนี่

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา