รักแรกเป็นอย่างไร

7.0

เขียนโดย คุณหนูบอนไซ

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.49 น.

  8 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,236 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560 07.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เจอกันครั้งแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เรื่องราวความรักครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไร?
เรื่องราวรักแรกของฉัน เริ่มจากตรงไหน ไม่รู้สิ แค่รู้ว่าเอ๊ะ! ฉันรักนายไปแล้ว
     เริ่มจากตอน ม.1 ชีวิตในโรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่ ฉันชื่ออันนา สาวน้อยที่แสนเรียบร้อย เป็นคนที่เงียบๆไม่ค่อยโดดเด่น และในตอนนั้นฉันก็ได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของเธอ เขาชื่อเมฆ เป็นคนที่ฮอตมาก แค่เข้าม.1สาวๆก็รู้จักทั้งโรงเรียนได้ 
      เมฆ เป็นคนที่หน้าตาดี ขาว เรียนเก่ง ฐานะดี ดูเพอร์เฟคไปหมด ยกเว้นความสูงในตอนนั้น แต่สำหรัฉันนั้นรู้สึกว่าเขาดูน่ามั่นไส้ ไม่รู้อะไรที่ทำให้ฉันไม่ค่อยชอบนายเท่าไร
      แต่ แต่ แล้ววันหนึ่ง ฉันก็ต้องได้จับคู่กับเมฆ ในการเป็นตัวแทนห้องเพื่อเข้าคัดตัวแทนโรงเรียนไปประกวดมารยาทไทย จริงๆแล้วฉันไม่รู้หรอกนะว่าใครเป็นคู่ของฉัน จนนายนั่นปรากฎตัวเข้ามาในห้อง แล้วมาก็สายเกือบ15นาที ปล่อยให้ฉันที่เป็นคู่นั่งเหงาคนเดียว  
     ระหว่างที่คัดตัวใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ที่เราต้องคอยมาซ้อม การนั่ง การไหว้ การยืน การเดิน จนถึงการคลาน เราต้องทำทุกอย่างไปพร้อมๆกัน แต่ว่าเราก็ไม่ได้คุยกันมาก และนายเมฆนี่ชอบมาสายอยู่เรื่อย 
      จนถึงวันประกาศตัวแทนโรงเรียน 
       อาจารย์ : ครูเสียดายคู่ที่ดีมากเลย เพราะว่าผู้ชายเตี้ยกว่าผู้หญิง ครูเลยต้องเลือกคู่ที่ได้ที่สอง ให้ม.1/7 เป็นตัวเเทนแล้วกันนะ
        คู่ที่ดีที่สุด ผู้ชายเตี้ยกกว่าผู้หญิง นั่นมันคู่ฉันนี่ นี่ฉันควรเสียใจที่ไม่ได้เป็นตัวแทนหรือเสียใจที่มีคู่เตี้ยกว่า เอ๊ะหรือต้องเสียใจทั้งสอง แต่จะว่าไปมันก็ดีที่ไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ในช่วงพักเที่ยงของทุกวัน ฉันควรจะดีใจมากกว่าสินะ
        แล้วหลังจากนั้นฉันกับเมฆก็ไม่ได้ทำอะไรคู่กันอีก เราก็เป็นเพื่อนร่วมห้องกันธรรมดา นายนั่นก็ฮอตในหมู่สาวๆจนไม่ว่าจะทำอะไรก็ได้เป็นตัวแทนห้อง ส่วนฉันก็แอบฮอตบ้าง ไม่ว่าจะได้ดอกไม้ช่อใหญ่ในวาเลนไทน์จากคนที่แอบชอบฉัน หรือมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับประธานนักเรียน 
        ซึ่งทุกเรื่องของฉัน ฉันไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเลย เวลาได้ดอกไม้ฉันนี่โคตรอายต้องแบ่งดอกไม้กับเพื่อนๆ ส่วนประธานนักกเรียนนี่ก็ญาติของเพื่อนสนิทฉันจ้า เรื่องความรักของฉันนั้น ไม่จำเป็นและไม่อยากจะมีเลย มันน่าเบื่อมาก เพราะอีเพื่อนทั้งหลายที่มีแฟนชอบมาบ่น บ้างก็ร้องไห้กับฉันตลอด แล้วแบบนี้ความรักมันดีตรงไหนนี่

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา