การผจญภัยของนรินทร์ที่ภูกระดึง

8.3

เขียนโดย Neungchildchild

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 12.05 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,113 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560 15.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) การเดินทาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          หลังจากที่พี่เขามารับนรินทร์แล้ว เมื่อเราไปถึงก็มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีกรมจอดอยู่ 1 คัน คนข้างหน้าแค๊ปเต็ม ของข้างหลังกระบะค่อนข้างเยอะและมีผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกันกับพี่เขานั่งอยู่ 2 คน  "น้องรินขึ้นเลยครับ เดี๋ยวพี่เอารถเขาไปจอดในบ้านแปปนึง" นรินทร์รีบขึ้นรถแบบงง งงกับตัวเอง แล้วเราก็ออกเดินทาง ล้อหมุนเวลา 21.30 น. พอดีเป๊ะ สถานะการณ์บนหลังกระบะเงียบ ทุกคนคงจะงงว่าทำไมรินกล้าไปกับพวกเขา

          "หนาวไหม" เสียงที่บอกขึ้นรถถามมาพร้อมกับมองหน้านรินทร์

(0.0)// นริทร์ส่ายหน้าไปมา ในใจคิดไม่หนาวก็บ้าแล้ว นี่มันหน้าหนาวแถมต้องเดินทางไกลโดยนั่งท้ายกระบะอีก 

          ลดพัดแรงถนนค่อนข้างโล่งมีรถบ้างบางเวลา  มีไฟฟ้าบ้างบางช่วง บรรยากาศดี เป็นประสบการณ์ชีวิตที่แปลกใหม่ สายตาของนรินทร์กังวลว่ารถที่พาวิ่งไปออกนองเส้นทางหรือไม่  ไม่มีเคลิ้มหลับตากลมโตของเธอสว่างไสว ไม่มีอาการง่วงนอนแม้แต่น้อย เวลาเที่ยงคืนได้แวะพักรถ เสียงโทรศัพท์ของนรินทร์ก็ดังขึ้น

          "ฮัลโหลลล...รินมึงยุไหนว่ะ" เสียงปลายสายถามขึ้นน้ำเสียงที่ออกจะดัจริตนิดหน่อยของเดียร์ ฮ่าๆ

          "อยู่บนรถ กำลังเดินทางไปภูกระดึงว่ะ" รินตอบด้วยเสียงเบาๆ

          "เออ กูรู้แล้วปุ้ยเล่าให้ฟัง ยังไงมึงก็ระมัดระวังตัวด้วย ไม่ได้รู้จักอะไรกับเขามากมาย" เป็นน้ำเสียงที่เป็นห่วงเพื่อน

          "เออ  ไม่ต้องห่วง แค่นี้ก่อนกำลังจะเดินทางต่อจะไม่ได้ยินเสียง" รินตอบเดียร์

          "OK" พูดจบก็วางสาย

          เราออกเดินทางกันต่อ เมื่อมั่นใจแล้วว่าเส้นทางที่ไปไปภูกระดึงแน่นอน  รวมกับความหนาวในค่ำคืนนี้ที่ล่วงเลยเวลาการนอนมานานนรินทร์ก็นั่งกอดเข่าและหลับไป รู้สึกตัวอีกทีก็ตอนรถจอดจ่ายค่าเข้าอุทยาน

          "ถึงแล้ว" แม่ของพี่เขา(นรินทร์ก็ไม่รู้ว่าใครชื่ออะไรกันบ้าง) ลงรถลงมาบอก เราทั้ง 4 คนก็ยกมือไหว้ขอบคุณ และหอบหิ้วสัมภาระของแต่ละคนเดินมากับเจ้าหน้าที่อุทยาน เวลาตอนนี้คือตีสองเงียบสงัด หนาวเย็น มืด  เจ้าหน้าที่ฉายไฟฉายไปรอบๆก็มีเต้นท์กางเต็มไปหมด

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา