My friends รักร้าวสู่ความตาย

7.8

เขียนโดย แข่ว

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.00 น.

  4 บท
  3 วิจารณ์
  8,045 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561 10.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) อดีตที่แสนขมขื่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        ณ มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพ วันแรกของการรับน้องใหม่คณะเศรษฐศาสตร์

มีพี่ๆของมารับน้อง

พี่ว๊าก “เพื่อนของคุณหายไปไหน!!!!! ผมมารอก่อนพวกคุณอีกนะ มีกันไม่ถึงร้อยคน ทำไหมไม่ตามเพื่อนมาให้ครบ”

หลังจาก พี่ว๊ากดุน้องใหม่รหัส 51 ก็มีผญ.ผมยาวเดินออกมาแล้วบอกว่า

โบว์ “หนูขอโทษค่ะพอดีไปมาผิดตึก”

พี่ว๊าก “คุณไม่รูหรือไงว่าผมนัดที่ไหน”

โบว์ “หนูไม่ทราบจริงๆค่ะ”

พี่ว๊าก ได้เรียกน้องคนนั้นมาข้างหน้าแถว

พี่ว๊าก “ตะโกนแนะนำตัวให้พี่ๆ ด้านหลังได้ยิน”

โบว์ “สวัสดีค่ะ หนูน.ส.นพร โครตพิบูล รหัสนักศึกษา 510063567204 ชื่อเล่นโบว์อยู่ ห้อง 2 ค่ะ”

พี่ว๊าก “พี่ๆด้านหลังได้ยินที่น้องพูดไหมครับ”

พี่นะ “ไม่ได้ยินเลย”

พี่ว๊าก “ผมคุยแค่นี้ยังเยงดังกว่าคุณอีกแนะนำตัวใหม่”

โบว์ “สวัสดีค่ะ หนูน.ส.นพร โครตพิบูล รหัสนักศึกษา 510063567204 ชื่อเล่นโบว์อยู่ ห้อง 2 ค่ะ”

พี่นะ “ได้ยินแล้วๆ”

พี่ว๊าก “เข้าไปนั่งในแถวกับเพื่อน ผมจะขอลงโทษพวกคุณลุกนั่ง 50 ที โทษฐานที่เพื่อนมาสาย”

หลังจากน้องๆ ลุกนั่งจนครบ

พี่ว๊าก “มหาลัยเราจะมีการ ประกวด ดาว เดือน ยังไงก็เตรียมตัวกันด้วย”

พี่ฝ้าย “น้องโบว์ใช่มั้ยพี่สนใจอยากให้น้องลงประกวดดาว”

โบว์ “ใช่ค่ะ ได้ค่ะพี่”

พี่ฝ้าย “ตอนเย็นเจอพี่ที่ห้อง 84401 นะ”

โบว์ “ค่ะพี่”

        ตอนเย็น ณ ห้อง 84401

พี่ฝ้าย “เดือน มี 4 คนนะ คือ จากห้อง 1 ฟิว นัท จากห้อง 2 เป๊ จากห้อง 3 และภาคจากห้อง 4”

พี่นะ “ส่วนดาวก็มี 4 คน เหมือนกัน คือ นิว จากห้อง 1 โบว์ จากห้อง 2 ซี จากห้อง 3 และ ลูกน้ำจากห้อง 4 “

พี่ว๊าก “พวกผมจะทำการคัดเลือกพวกคุณ ให้เหลือ ดาว และเดือนอย่างล่ะสองคนโดยจะให้เดินและนำตัวรอบแรก ส่วนรอบสอง จะให้โชว์ความสามารถพิเศษ ส่วนรอบสุดท้ายหลังจากได้ ดาว 2 คน เดือน 2 คน ผมจะให้ตอบคำถามเพื่อตัดสิน ”

พี่นะ “มีใครสงสัยอะไรกันไหม”

พี่ฝ้าย “งั้นเริ่มกันเลย”

หลังจากนั้นสรุปได้ว่า ดาวคือ น.ส.นพร โครตพิบูล ชื่อเล่นโบว์อยู่ ห้อง 2 ส่วนเดือน นายสาโรจน์ สุรกิตไพศาล ชื่อเล่น ฟิว จากห้อง 1

พี่นะ “นี้ก็เย็นมากแล้ว ทุกคนแยกย้ายกับห้องได้แล้ว”

หลังจากที่ทุกคนกลับ พี่นะเดินมาหา โบว์

พี่นะ “โบว์พี่ขอเบอร์ได้ไหม”

โบว์ “ค่ะพี่”

พี่นะ “ถึงแล้ว โทรมาหาพี่ด้วยล่ะ เป็นห่วง”

โบว์ “ค่ะพี่”

        เช้าวันรุ่งขึ้นฟ้า แพท และ แนน นั่งกินข้าวอยู่ในโรงอาหาร โทรศัพท์ดังขึ้น

นัท “แพท ฉันคงเข้าสายหน่อยนะเมื่อคืนเมาหนัก”

แพท “โอเค แต่มาด้วยล่ะวันนี้อาจารย์มีสอบtest”

นัท “โอเคๆ แล้วไอทิวถึงยังว่ะ”

แพท “มึงพูดปั๊บมันมาปุ๊บเลย มันกำลังเดินมา”

นัท “โอเคๆ แค่นี้นะ”

แพท “จ๊า”

ทิว “แล้วไอนัทมายังว่ะ”

แพท “เมื่อกี้มันเพิ่งโทรมาว่าจะมาสาย เพราะเมาหนัก”

ทิว “โอเค แล้วโบว์ล่ะ เห็นได้ข่าวว่าเป็นตัวแทนคณะประกวดดาวนิ”

แพท “ยังไม่เห็นเลยทรไปก็ไม่รับ”

สักพัก โบว์กับพี่นะก็เดินมาด้วยกัน

ฟ้า แพท ทิว แนน “พี่นะ สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ”

พี่นะ “ดีน้อง”

โบว์ “งั้นขอตัวก่อนนะพี่นะ โบว์ไปหาเพื่อนก่อน”

พี่นะ “ตอนเย็นเดี้ยวพี่มารับนะ”

โบว์ “ค่ะ”

แนน “ยังไงๆ แกเป็นไรกับพี่นะ เม้าด่วนๆ “

โบว์ “ก็เพิ่งคุยกัน พี่เค้าก้อน่ารักดี”

แพท “แกไม่รู้หรอว่าพี่นะเสือผู้หญิงนะ เดี้ยวก็โดนหลอกหรอก”

โบว์ “ไม่หรอกมั้ง ฉันหิวแล้ว ทิวเดินไปซื้อข้าวเป็นเพื่อนหน่อย”

ทิว “โอเคๆ”

        หลังจากกินข้าวเสร็จ ทุกคนก็ขึ้นห้องเรียนเพราะมีสอบ

นัท “ขอโทษครับอาจารย์ ขออนุญาตเข้าห้องครับ”

อาจารย์ “เชิญค่ะนักศึกษา นี้เพิ่งเริ่มไป 5 นาที เอง รีบไปนั่งที่แล้วทำข้อสอบ”

นัท แอบกระซิบกับทิวที่นั่งข้างๆ มึงบอกหน่อยกูไม่ได้อ่านมาเลย

ทิว “กูเขียนไว้สองแผ่น” ทิวแอบยื่นกระดาษคำตอบให้นัท

หลังจากหมดเวลาทุกคนเดินออกจากห้องสอบ

นัท “ขอบคุณมึงมากนะเว้ย เมื่อคืนกูเลิกกับพราว แหม่งกูจับได้ว่าไปคุยกับผู้ชายคนอื่น “

ทิว “โอเคปล่าวมึง”

นัท “โอเคแล้วล่ะ กูเลิกกับแหม่งแล้ว มึงคืนนี้กูขอไปนอนที่หอมึงด้วยนะ”

ทิว “ได้ๆ”

ฟ้า “พวกแกจะไหนกันต่อเปล่าอ่ะ วันนี้ไปดูโบว์ซ้อมกันที่หอประชุม”

นัท “ได้เลยๆ”

        ณ หอประชุม เพื่อนๆ โบว์ได้มาดูโบว์ซ้อมการแสดงในวันประกวด ดาว เดือน มหาลัย โดยมีแพท แนน นัท ทิว และฟ้า มาให้กำลังใจเพื่อนจนเสร็จ

โบว์ “เหนื่อยมากพวกแก ไปหาไรกินกัน”

ฟ้า “เลือกร้านเลย”

โบว์ “งั้นร้านประจำพวกเรานะ”

ทิว “โอเค”

โบว์ “ฉันชวนพี่นะไปด้วยนะ”

แพท “จ๊าๆ”

        ณ ร้านอาหาร ขณะที่ทุกคนกำลังเลือกดูเมนู พี่นะก็เดินเข้ามา

ทิว นัท ฟ้า แพท แนน “ดีค่ะ ดีครับ พี่นะ”

พี่นะ “ดีน้อง”

โบว์ “ หนูสั่งของโปรดไว้ให้พี่แล้วนะ ตำยำทะเล กับ ผัดข้าวใข่เจียว

พี่นะ “โบว์นี้น่ารัก รู้ใจพี่จริงๆ” สายตาพี่นะมองไปที่ฟ้า ด้วยสายตาเจ้าเหล่ พี่นะเอาเท้าสะกิดฟ้า ฟ้ารู้ตัวแอบยิ้มมุมปากให้พี่นะ หลังจากกินข้าวเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกลับห้อง

ทิว “แล้วมึงจะอยู่นานเปล่าว่ะ”

นัท “สักอาทิตย์แหละ คืนนี้ดื่มเหล้ากัน”

ทิว “ได้ๆ”

หลังจากดื่มกันไปสามขวดนัทก็เริ่มไม่ไหวทิวจึงพาไปนอนที่เตียง แล้วนัทก็จับมือทิวไว้แล้วพูดว่า

นัท “กูรู้นะว่ามึงชอบกูอ่ะ”

ทิว “มึงเมาแล้ว มีงพูดไร้สาระว่ะ”

นัท “อย่าโกหกใจตัวเองเลย เป็นของกูนะ”

ทิว “ไม่ๆ” แล้วนัทก็จับทิวกดลงถอดเสื้อและแล้วคืนนั้นนัทและทิวก็ได้เสียกัน

เช้ารุ่งขึ้น

ทิว “ไอนัทไอบ้าเมื่อคืนมึงรู้ไหมว่าทำไรลงไป”

นัท “กูรู้ไงกูเลยทำ ตอนนี้มึงก็เป็นเมียกูเล้วนะ”

ทิว “เมีย......มึงดิ”

นัท “โธ่ๆ ที่รักเมือคืนเขาคงทำแรงไปเช้านี้เขาขออีกนะ

ทิว “ไม่ อย่าทำกู” พอทั้งคู่เสรจลง นัทก็ลุกไปอาบน้ำแต่งตัว

นัท “ไอทิวไปอาบน้ำได้แล้ว”

ทิว “กูไม่มีแรงลุกแล้วเนี้ย มึงอ่ะ”

นัท “มาๆ เดี้ยวกูดูให้”

ทิว “ไม่ต้องพร้อมทำเสียงโกรธ “ หลังจากนั้นสักพักทิวก็ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำสักพักใหญ่จนออกมา

นัท “หิวแล้วลงไปหาไรกินกัน”

ทิว “โอเคกูหยิบโทรศัพท์แปป”

        ณ ห้องโบว์

โบว์ “พี่นะตื่นได้แล้ว ไปอาบน้ำ ลงไปกินข้าว”

พี่นะ “ครับๆ” พี่นะลุกขึ้นไปอาบน้ำแหละก็แต่งตัวไปกินข้าว

        ณ ร้านข้าว

ทิว กับ นัท ก็เจอโบว์กับพี่นะลงมากินข้าว เลยเรียกมานั่งด้วยกัน

นัท “โบว์มานั่งกินข้าวด้วยกันสิ”

โบว์ ”โอเค พี่นะกินไรดี”

พี่นะ “ผัดกระเพราทะเล ที่ครับ”

โบว์ “ส่วนหนูเอาผัดพริกแกงค่ะ”

ทิว “เดือนหน้าแกก็แข่งแล้วนิ พร้อมยังว่ะ”

โบว์ “ก็ 80 % แล้วล่ะ”

นัท “เดี้ยวเตรียมป้ายไฟ ไปเชียร์เลยๆ

โทรศัพท์พี่นะดังขึ้น

พี่นะ “โบว์ พี่ไปคุยโทรศัพท์แปปนะ”

โบว์ “ค่ะ”

พี่นะเดินออกไปคุยโทรศัพท์ สักพักใหญ่จึงเดินกลับมา

พี่นะ “โบว์ตอนบ่ายพี่ไม่ว่างไปช่วยเพื่อนทำรายงานนะ คงนอนค้างห้องมัน”

โบว์ “ค่ะพี่”

หลังกินข้าวเสร็จทุกนก็แยกย้าย พี่นะขี่รถออกไป

        ณ ห้าง

ฟ้า “รอเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วนะ พี่นะ หนังก็ฉายไปแล้วด้วย “ ฟ้าทำท่างอน

พี่นะ “งั้นซื้อแผ่น ไปดูห้องพี่ป่ะล่ะ”

ฟ้า “โอเคค่ะ”

 

        ณ ห้องพี่นะ

ฟ้า “มาอย่างนี้โบว์ไม่ว่าเอาหรอ”

พี่นะ “จะพูดถึงคนอื่นทำไหม”

ฟ้า “ตลกว่ะ เพิ่งรู้ว่าพี่นะกลัวเมีย”

พี่นะ “เปล่านะ”

แล้วพี่นะก็ค่อยๆกอดฟ้าแล้วนอนลง ทั้งคู่ก็ได้เสียกัน

เช้ารุ่งขึ้น

ฟ้า “พี่นะ ฟ้ากลับห้องก่อนนะ”

พี่นะ “ถึงแล้วโทรบอกพี่ด้วย”

ฟ้า “ค่ะ” หลังฟ้าเดินออกจากห้องไป พี่นะจึงโทรหาโบว์

พี่นะ “โบว์เดี้ยวพี่ไปหาที่ห้องนะ”

โบว์ “ค่ะพี่”

        ณ มหาวิทยาลัย

ช่วงนี้ปี 1 ทุกคนต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันดาว เดือน มหาลัย เพราะอีก 2 อาทิตย์ก็จะมีการแข่งขัน

แพท แนน ฟ้า โบว์ และ ทิว กำลังนั่งอ่านหนังสือกันอยู่ในห้องสมุด โทรศัพท์ ทิว ดังขึ้น

นัท “ไอทิว ไปกินข้าวโรงอาหารเป็นเพื่อนกูหน่อย”

ทิว “โอเค กูอยู่ห้องสมุดเดี้ยวไปหา”

นัท “โอเค”

ทิว พวกมึงกูไปแดกข้าวเป็นเพื่อนไอนัทก่อนนะ

แพท “โอเคๆ”

ฟ้า “ฉันปวดฉี่ไปห้องน้ำก่อนนะ”

แนน “ฉันก็ปวดไปด้วยๆ”

โบว์ “ไปด้วยสิ”

แนน “แพทไปด้วยกันเปล่า”

แพท “ไปกันเลย ฉันไม่ปวด เดี้ยวเฝ้ากระเป๋าให้”

แนน “โอเคๆ”

หลังจากที่ทุกคนออกไปเสียงข้อความดังขึ้น

แพท “นี้มันโทรศัพท์ยัยฟ้านี้หว่า” แพทเปิดดูปรากฏว่าในข้อความเป็นพี่นะส่งมาว่า “เย็นนี้มาหาพี่ที่ห้องหน่อย เดี้ยวพี่บอกโบว์ว่าไปช่วยเพื่อนทำรายงาน” แพทตกใจเพราะรู้ว่าโบว์กับพี่นะคบกันอยู่ แล้วยัยฟ้ามาได้ไง สักครู่ แนน ฟ้า โบว์ ก็เดินกลับเข้ามาหลังจากไปห้องน้ำ ฟ้า เปิดดูโทรศัพท์แล้วแอบยิ้ม แพท แอบมองดูอาการฟ้า

แนน “นี้ก็จะเที่ยงแล้วไปกินข้าวกันเถอะพวกเรา”

โบว์ “โอเค งั้นเดี้ยวฉันโทรตามพี่นะแปปนะ”

ทั้งหมดก็ลงมากินข้าวโรงอาหาร พี่นะเดินมากับพี่ฝ้าย

พี่ฝ้าย “นะ กูไปก่อนนะ ไปช่วยงานอาจารย์สิริกิต”

พี่นะ “โอเคมึง มีไรโทรมานะ”

แนน แพท โบว์ ฟ้า ยกมือไหว้พี่นะ และพี่ฝ้าย {พี่ฝ้ายก็เดินออกไป}

พี่นะ “โบว์พาพี่ไปซื้อข้าวหน่อยสิ”

โบว์ “ได้ค่ะพี่”

แล้วทุกคนก็กินข้าวกันจนเสร็จ พี่นะพูดขึ้นว่า

พี่นะ “โบว์เย็นนี้พี่ไม่ว่างมารับนะต้องไปช่วยงานฝ้ายมันนะ”

โบว์ “ค่ะพี่” แพทแอบสังเกตสายตาที่พี่นะกับฟ้ามองกัน หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกับห้อง แพทแอบไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่พร้อมซิม แล้วแอบตามฟ้ากับพี่นะกับไปที่หอ แอบถ่ายรูปจนถึงในห้อง โบว์แกทำให้ฉันเป็นคนอย่างนี้เองนะ แกจะรู้บ้างไหม ว่าต่ำแหน่งดาวในห้องเราพี่เขาจะเลือกฉัน แต่จู๋ๆพี่ฝ้ายก็มาบอกว่าขอเปลี่ยนคน เพราะแกคุยกับพี่นะ ทำให้พวกพี่ปี 3 เลือกแก เพราะพี่นะเป็นถึงรองประธานปี 3 ไม่งั้นมันคงเป็นฉันแล้ว แพท ส่งข้อความหาโบว์ พอโบว์ได้รับข้อความจึงได้รีบโทรหาพี่นะ แล้วไปหาถึงหอพี่นะ

โบว์ “พี่นะ อยู่ไหน”

พี่นะ “อยู่หอเพื่อน”

โบว์ “เปิดประตูหน้าห้องสิ”

พี่นะ กับ ฟ้า ถึงกับตกใจ

โบว์ “ฉันไม่คิดเลยนะว่าแกจะแย่งผัวคนอื่นอย่างนี้”

ฟ้า “ฉันขอโทษ”

โบว์ “แกกับฉันต่อไปนี้เราเลิกเป็นเพื่อนกัน”

พี่นะ “โบว์พี่ขอโทษ”

โบว์ ตบหน้าพี่นะอย่างจัง แล้วเดินร้องไห้กลับหอ พี่นะวิ่งตามเพื่อขอคืนดี ฟ้าก็เอาแต่งงว่าโบว์รู้ได้ยังไง

พี่นะ “โบว์พี่แค่เล่นๆกับฟ้า พี่จริงจังกับโบว์นะ พี่สัญญาว่าพี่จะเลิกยุ่ง เลิกคุย”

โบว์ “จริงนะ พี่ต้องเลิกยุ่งกับมันนะ”

พี่นะ “จริงครับ”

อยู่ดี ก็มีรูปหลุดของโบว์ไปทั่วเว็บไซต์ ทำให้โบว์อาย และหายไปไม่ยอมมาเรียน

        อีกหนึ่งวันก่อนงานประกวดดาวเดือน มหาวิทยาลัย ทุกคนโทรหาโบว์แต่ไม่มีเสียงตอบรับ แนน นัท ทิว แพท ฟ้า ออกตามหาโบว์โดยไปหาที่ห้อง แล้วพบโบว์ผูกคอตาย ก่อนตายโบว์โกรธฟ้ามากเพราะคิดว่าฟ้าเป็นคนเอารูปตนลงเว็บ พ่อและแม่โบว์เสียใจมากพอทราบเรื่อง ทำให้โกรธนะแฟนหนุ่มของโบว์ที่ทำอะไรที่ไม่เหมาะสมกับลูกสาวของตนลงไป

พี่นะ “ผมขอโทษครับคุณพ่อ คุณแม่”

พ่อ “แกไม่ใช่ลูกฉัน”

แม่ “เอาแต่ร้องไห้เสียใจ”

ทุกคนไปร่วมงานอภิธรรมศพโบว์ พอพี่นะไปถึงพ่อไม่ให้เข้างาน แล้วไล่ออกไป

ฟ้า “พี่นะคืนดีกันนะ”

พี่นะ “เวลาอย่างนี้พี่ไม่คิดอะไร พี่รักโบว์มาก”

ฟ้า “แต่นหนูก็เมียพี่นะ”

พี่นะ “พี่คุยแคเล่นๆ สนุกๆ พี่ไม่ได้จริงจัง คนที่พี่รักและจริงจังคือโบว์ เมื่อก่อนพี่อาจจะเคยเป็นผู้ชายเพลบอย แต่พอพี่ได้พบโบว์มันทำให้พี่เป็นคนใหม่”

ฟ้า ตบหน้าพี่นะ นี้แหนะไอผู้ชายเห็นแก่ตัว บอกว่ารักโบว์มากแต่มานอนกับกูเกือบทุกคืน

ตกกลางคืน

พี่นะฝันเห็นโบว์มาเข้าฝัน โบว์ไม่เคยโกรธพี่เลยนะ โบว์แค่ไม่มีหน้าที่อยู่ โบว์รักพี่นะ พี่นะพี่ก็รักโบว์มากเหมือนกัน

 

ก่อนที่ฟ้าจะประสบอุบัติเหตุ

        ฟ้าเห็นโบว์อยู่หน้ารถ พร้อมตะโกนว่า

โบว์ “แกเป็นคนทำให้ฉันต้องเป็นอย่างนี้ไอเพื่อนเลว”

ฟ้า “ฉันเปล่า ฉันไม่ได้ทำ”

โบว์ “ฉันไม่เชื่อ ขนาดผัวกูมึงยังกล้าแย่งไปเลย มึงเป็นคนเอารูปกูลงเว็บใช่มั้ย”

ฟ้า “ไม่นะโบว์ ฉันไม่รู้เรื่อง”

โบว์ไม่เชื่อ จึงทำให้รถเสียหลักชนเสาไฟ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา