Otome!? เมื่อผมมาเกิดในเกมจีบหนุ่มกับเขามั่ง!?

8.7

เขียนโดย ฮานามิจัง

วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.03 น.

  2 Act
  1 วิจารณ์
  4,774 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2561 23.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เมื่อผมตายแล้วเกิดใหม่ ในของขวัญแฟนเก่า(?)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

     ผมตายแล้ว..

 

 

  โดยผู้หญิงที่ผมรักที่สุดในชีวิตกับเพื่อนรักแต่มันไม่รักเพื่อนจับมือกันแทงข้างหลังผม  เมื่อนึกถึงสายตาของเธอตอนมองลงมายังผมที่ดิ้นทุรนทุรายกับพื้น สายตาเยือกเย็นนั้นทำผมทั้งเจ็บปวด..ทั้งโกรธแค้น

 

        ผมก็นึกว่าผมจะกลายเป็นวิญญาณตามติดตัวเธอดั่งเงาตามตัวซะอีก.....แล้วนี่อะไรล่ะ?

 

 

อะไรคือการที่ผมมาอยู่ในร่าง "เด็กทารก" ล่ะเนี่ย?

 

 

      ก่อนที่ผมจะตายผมก็เคยอ่านนิยายจำพวกแนวเกิดใหม่อยู่นะ เกิดใหม่ในโอโตะเมะเกม เกิดใหม่เป็นนางร้าย เกิดใหม่เป็นนางรอง เกิดใหม่เป็นตัวประกอบ เกิดใหม่เป็นตัวร้าย เกิดใหม่เป็นตัวอะไรก็ได้ที่มีชะตากรรมตายทุกรูท  สามารถจำชาติที่แล้วได้ตั้งแต่เป็นทารก ไม่ก็เกิดจำความได้หลังอุบัติเหตุอะไรซักอย่าง  ดำเนินเรื่องแบบเทพทรู ดำเนินเรื่องแบบดราม่าหนักๆ(ซึ่งไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่) หรือดำเนินเรื่องแบบเมากาว 

          ทุกอย่างทุกแนวผมอ่านมา(เกือบ)หมดแล้ว แต่ผมอ่านไม่เคยจบซะที เพราะนักเขียนไม่มาต่อซักที ผมรอจนรากงอกแล้----แค่กๆ

 

 

   ผมก็ไม่นึกว่าเรื่องพรรคนี้จะเกิดขึ้นกับผมจริงๆ...ก็ถึงแม้จะเป็นแนวนิยายเกลื่อนเว็บก็เถอะ แต่ทุกคนก็รู้กันอยู่ว่ามันก็แค่ 'นิยาย'

 

      รึว่า!? ผมเองกำลังอยู่ในนิยายเรื่องหนึ่ง!!?

         ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ได้โปรดทำให้ผมเทพทรูหน่อยนะครับคุญพระเจ้า(คนเขียน)

 

 

....ว่าแต่โลกนี้ถูกเซ็ตติ้งไว้แบบไหนนะ?

 

. . .

 

 

สวัสดีครับ อยู่กับผมคนเดิมนะครับ ตอนนี้ผมก็อายุเจ็ดปีแล้วครับ

 

     และผมก็รู้แล้วว่าเซ็ตติ้งโลกนี้เป็นแบบไหน...

 

         'Love me,If you can'  เกมจีบหนุ่มแบบใสๆ ที่ไม่ว่าคุณจะตอบแบบไหน คุณก็ไม่มีวันได้Bad End แม้แต่เลือดซักหยดก็ไม่มี ความจริงแม้แต่นางร้ายเกมนี้ยังไม่มีเลยครับ

      อาจจะดูเด็กน้อย แต่ว่าตัวเกมก็มีอย่างอื่นทดแทน พิเศษจนผมตอนเห็นครั้งแรกนี่ร้องว้าวเลยครับ

 

1. เกมนี้มีพระเอกให้เลือกจีบสิบคน ในหนึ่งคนมีสามรูท แน่นอนว่าทั้งสามรูทไม่มีBadEnd จะมีรูทน้ำตาล รูทน้ำผึ้ง และรูทแอปเปิลเชื่อม

 

2. นางเอกเกมนี้ใช่ว่าจะอ่อนแอเสมอไป คุณสามารถกำหนดลักษณะนิสัยของนางเอกได้จากการเลือกตอบคำถามในช่วงต้น มีลักษณะนิสัยสามแบบ ไร้เดียงสาเรียบร้อยอ่อนโยน(รูทน้ำตาล) หยิ่งๆคูลๆมาดนางร้าย(รูทน้ำผึ้ง) แก่นๆเฮี้ยวๆจนสงสัยว่านี่นางเอกแน่เหรอ(รูทแอปเปิลเชื่อม)

   ....แน่นอนว่าเท่ากับล็อครูทตั้งแต่ต้นเกมแล้ว ดังนั้นเปลี่ยนรูทไม่ได้ แต่เปลี่ยนคนจีบได้เรื่อยๆยันจบเกม

 

3. การรับมือกับตัวประกอบ(ไม่ประสงค์ดี) กับตัวละครที่โผล่มาหาเรื่องนางเอกเรื่อยๆ แต่ละรูทก็มีวิธีรับมือกับคนพวกนี้แตกต่างกันไป รูทน้ำตาลนางเอกจะถูกแกล้งอยู่ร่ำไป(...) รูทน้ำผึ้งจะใช้มาดนางร้ายข่ม(มีช้อยส์ให้เลือกระหว่างหลอกด่า ด่าตรงๆ หรือเลือกจะใช้แค่สายตาเหยียดหยาม) ส่วนรูทแอปเปิลเชื่อมจะค่อนข้างอิสระกว่ารูทอื่นนิดหน่อย(อยู่เฉย เมิน ด่ากลับ วิ่งหนี ตบ กลั่นแกล้งคืน และอีกมากมาย)

 

4. มีรูทในตำนานอย่างHarem End ไม่ว่าคุณจะเล่นรูทไหนคุณก็สามารถจบแบบนี้ได้ แต่ค่อนข้างมหาโหดเพราะต้องจีบทั้งสิบคนให้ได้ภายในหนึ่งเดือน และสับรางให้ทันอย่าให้ถูกจับได้ซะก่อนด้วย

 

5. หากคุณจีบใครไม่ติดเลยยันจบเกม ไม่ต้องห่วงนางเอกไม่โสดแน่นอน แต่จะกลายเป็นการเข้าสู่รูทตัวละครลับ คือเพื่อนชายสมัยเด็กที่แอบรักนางเอกอยู่เงียบๆ เมื่อเข้ารูทนี้ไปแล้วไม่ว่าจะตอบอะไร ตอบแบบด่าแหลกแค่ไหน ก็ไม่นกจากคนนี้แน่ๆ เพราะรักนางเอกแบบหัวปักหัวปำไป(นาน)แล้ว   

       .....แต่ในขณะเดียวกันในรูทฮาเร็มไม่สามารถลากตัวละครลับเข้าฮาเร็มได้เช่นกัน

 

 

   และผมเป็นใครน่ะเหรอ...แน่นอนว่าผมไม่ใช่นางเอก และผมก็ไม่ใช่ตัวละครลับ

 

 ผมคือเจ้าชายลำดับที่หนึ่ง เจ้าชายซาจินท์ ไวอาก้อน

     ผู้มีใบหน้าหล่อเหลาดุจสวรรค์บรรจงปั้น ผมสีทองซีดเป็นประกายเงางามทุกครั้งที่ต้องแสงแดด นัยย์ตาสีน้ำเงินเข้มลึกล้ำดั่งใต้มหาสมุทธ บุรุษชุดน้ำเงินสุดหยิ่งทนงและเย็นชา...แต่ลึกๆใต้ความเย็นชา ควมอบอุ่นอ่อนโยนถูกซ่อนไว้ภายใน

 

       บรรยายซะโอเว่อร์ บอกหล่ออย่างงั้นอย่างงี้ พอใส่แว่นนี่โครตโมเอะเลยครับ

 

 

    แต่แม้ว่าผมจะเป็นเจ้าชายลำดับที่หนึ่ง แต่ผมก็หาใช่พระเอกอำดับหนึ่งไม่ คนที่เอาตำแหน่งพระเอกอำดับหนึ่งและตำแหน่งรัชทายาทไปคือน้องชายผม เจ้าชายลำดับที่สอง เจ้าชายอาคิร่าห์ ไวอาก้อน

 

   อาคิร่าห์ก็หล่อแหล่ะ...แต่หน้าตาออกจะไปทางน่ารักหน่อบเมื่อเทียบกับผม เขามีเส้นผมสีทองที่เข้มกว่าตัวผม และนัยย์ตาสีฟ้าอความารีนที่ดูอบอุ่น  แน่นอนก็ในเกมเขาคือเจ้าชายที่ทั้งเข้มแข็งและอ่อนโยนในเวลาเดียวกันนี่นา ยิ้มทีสาวๆ(ทั้งในเกมและนอกเกม)ใจละลาย

 

 

     อ่า...ถ้าตัวผมอยู่ในนิยายแนวเกิดใหม่ในโอโตเมะเกมจริงๆคนอ่านหลายคนคงคิดว่า 'ไอ้นี่ทำไมมันรู้มากจังวะ' แน่ๆเลย

 

 

  ผมไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมงานที่สร้างเกมนี้...ไม่ได้มีอาชีพเกี่ยวกับพวกนี้ด้วย และผมก็ไม่ได้เล่นเกมนี้ด้วย ผมแค่......ซื้อให้แฟนในวันครบรอบวันที่พวกเราคบกัน

 

   ผมศึกษาข้อมูลเชิงลึกของเกมนี้และเกมอื่นๆ เพื่อเลือกเกมที่ดีที่สุดในความคิดผมให้กับเธอ แต่สิ่งที่เธอมอบกลับมามัน...

 

 

   ช่างเรื่องส่วนตัวก่อนเถอะ  ผมว่าเรามาโฟกัสเรื่องคุณนางเอกก่อนดีกว่า

 

เนื่องจากเกมนี้มีฉากจบฮาเร็ม เพราะงั้นก็มีแนวโน้มสูงมากๆที่นางเอกจะเป็นBitchแบบนิยายทั้งหลายที่ผมเคยอ่าน

   ดูเหมือนผมต้องเตรียมทางรับมือก่อนจะได้เจอนางเอกคนนี้ตัวจริงซะล่ะ...

 

แปดปี...อีกแปดปีเนื้อเรื่องของเกมนี้จะเริ่มต้นขึ้น...ผมมีเวลาคิดแผนรับมืออีกแปดปี

 

    แปดปี...เหมือนจะยาวนาน แต่ก็เหมือนจะสั้นนิดเดียวเช่นกัน

 

 

ผมยังคิดหาทางรับมือไม่ออกเลยแฮะ...

หรือผมควรเดินเข้าสายBL แย่งว่าที่พระเอก(คนอื่น)ของคุณนางเอกมาเข้าฮาเร็มตัวเองแบบที่นิยายหลายๆเรื่องเป็นดีนะ?

 

 

++++++++++++

 

[Ib - Tititle Music]

 

เราเห็นนิยายแนวนี้มานานแล้ว อดีตเยอะยังไงปัจจุบันก็เยอะอย่างนั้น....มีความคิดอยากแต่งบ้างแต่คิดพล็อตไม่ออกจนตอนนั่งรถกลับบ้านเมื่อวานนี้ ก็เลยได้เรื่องสั้นเรื่องนี้มานี่แหล่ะ

 

  เนื้อหาไม่ได้เยอะๆยาวๆมาก มีแค่สองตอน...เอ๊ะหรือสาม?...สี่?...ห้า? (ทำไมเยอะขึ้นเรื่อยๆล่ะ?)

 

จริงๆอยากจะพิมท์อะไรเยอะแยะตรงนี้เลยนะ แต่พอพิมท์มาถึงจริงๆกลับนึกไม่ออกซะงั้น(._.)

งั้นเอาล่ะ...พอจะมีใครเดาพล็อตเรื่องได้มั่งเอ่ย?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา