การเดินทางของเสียงเพลง

6.8

เขียนโดย โทกะยุย

วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.25 น.

  1 ตอน
  5 วิจารณ์
  3,038 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม พ.ศ. 2562 13.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ตอนที่ 1 สาวเสียงใสกับหนุ่มปากร้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

             โยโกะเธออยากเขา ร.ร ป็อปสตาร์มากเธอเลยไปออดิชั่นที่ร.ร. สุดท้ายเธอก็ได้เขาโรงเรียนป็อปสตาร์อย่างที่เธอฝันไว้ เธอได้เป็นเด็กทุนของโรงเรียน วันเเรกในการไปเรียนของเธอ เธอตื่นเต้นมากทำให้เธอลืมของหลายอย่าง เลยทำให้มาสายในวันเเรก โยโกะโดนครูตำหนิว่าเป็นเด็กทุนทำตัวให้ดีหน่อยเดียวจะอดทุนในการเรียน โรงเรียนนี้ส่วนมากเป็นเด็กมีฐานะร่ำรวย เด็กทุนเลยชอบโดนดูถูก เเต่ว่าเด็กทุนส่วนมากมีความสามารถที่จะเป็นไอดอลมากกว่าลูกคุณหนูอีก ขณะที่เธอกำลังจะเดินขึ้นบันได เธอได้เจอกับหนุ่มคนหนึ่งนอนอยู่ตรงบันได เธอเลยปลุกเขาให้ตื่น พอชายคนนั้นตื่นขึ้นมาเเล้วพูดกับเธอว่า เธอเป็นใครทำไมมาปลุกฉันไม่เห็นหรอว่าคนนอนเขานอนอยู่ เธอนี้ไม่มีมารยาทเลย โยโกะโมโหที่โดนชายหนุ่มคนนั้นว่าเธอ เธอเลยพูดกับเขา นี้นายนี้ไม่ใช่ที่นอนน่ะนี้เป็นทางเดินถ้านายจะนอนมากนายก็ไปที่อื่นสิ ที่มันไม่ตรงนี้ มีหญิงสาวสองคนกำลังเดินขึ้นมาเเล้วพวกเธอก็ฉันเห็นคุยกับเทยะชายหนุ่มสุดฮอตของโรงเรียน เธอเลยกรีดดดเสียงดัง เเละมาตะโกนใส่หน้าฉันว่านี้เธอไม่รู้หรอนี้ใครเธอบังอาดมาก มาคุยกับรุ่นพี่เทยะของพวกเราโดยไม่ได้รับอนุญาติ เทยะก็เลยพูดขึ้นว่าพวกเธอมันหน้ารำคาญจริง เเละเขาก็เดินออกจากตรงนั้น กลังจากนั้นโยโกะก็เดินเขาห้องเรียน เธอได้เเนะนำตัวกับเพื่อนๆเเต่เพื่อนทุกคนดูไม่สนใจเธอเลย พอพักกลางวันเธอจะเขาไปรับประทานอาหารเเต่พอเธอเห็นราคาของ เธอเลยหันหลังเเล้วไปซื้อพวกขนมในร้านสดวกซื้อหน้าโรงเรียนเเทน โยโกะเจอผู้หญิงคนนึงนั่งกินอาหารอยู่หน้าร้านสดวกซื้อ โยโกะเลยเดินเขาไปทักเเละถามว่าทำไมเธอไม่เขาไปกินข้างใน ผู้หญิงคนนั้นก็ถามกับว่าเเล้วเธอละ ฉันนะหรออาหารมันเเพงไปน่ะฉันไม่เงินซื้อกินหรอ เราก็เหมือนกัน เเล้วอีกอย่าน่ะฉันก็ไม่อยากเขาไปที่โรงอาหารด้วยเพราะฉันไม่อยากเจอคนพวกนั้น ที่จะชอบเเกล้งฉัน เเล้วโยโกะถามเธอว่า นี้เธอน่ะชื่ออะไรหรอฉันชื่อโยโกะน่ะ ฉันชื่อ เนกะ ยูริ ยินดีที่ได้รู้จักนะ ยูริ เราคงเป็นเพื่อนกันได้ให้ใช่ไม ได้สิ ฉันดีใจมากเลยที่จะมีเพื่อนกับเขาบาง เพราะฉันเรียนที่นี้มาตั้งนานฉันไม่มีเพื่อนเลย ขอบคุณน่ะโยโกะจัง ที่จะมาเป็นเพื่อนกับฉันน่ะ ไม่เป็นไรหรอกฉันก็ไม่อยากไปคบกับพวกคนรวยเท่าไรฉันไม่อยากให้คนพวกนั้นมาดูถูกฉันว่าเป็นคนจนน่ะ

          นี้เธอฉันขอถามอะไรหน่อยสิ เธอรู้จักคนที่ชื่อเทยะอะไรนั้นมัย รู้จักสิคนทั้งโรงเรียนรู้จักพี่เทยะหมดละ นี้เขาดังขนานนั้นเลยหรอฉันไม่เห็นจะรู้จักเลย นี้โยโกะฉันจะบอกอะไรให้น่ะพี่เทยะ คือ หนุ่มฮอตมากๆของโรง เขาเป็นป็อปไอดอลในขณะนี้เลย เธอไม่รู้จักจริงๆหรอ ไม่ฉันไม่รู้จังไอคนบ้าเเบบนั้นหรอ ฉันรู้จักเเต่พวกไอดอลหญิงอะ ไอดอลชายรู้จักเป็นเเค่บางคน นี้ถ้าเธออยากจะเป็นไอดอล เธอต้องรู้จักไอดอลให้มากกว่านี้น่ะในข้อสอบมักจะออก เรื่องถามเกี่ยวกับไอดอลน่ะ โอเค 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา