แม่มดกับเรื่องวุ่นวาย

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.26 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,303 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 20.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ตอนที่ 2 ไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์แบบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สวัสดีค่ะ ชั้นชื่อ อารียา ตอนนี้ชั้นกลับมาเรียนมหาลัยที่ไทยได้เดือนกว่าๆแล้ว ชีวิตชั้นก็ปกติสุขดี แต่มีเรื่องให้ตกใจค่ะ จำยัยอ้อมเพื่อนชั้นได้ไหมคะ ชั้นเพิ่งรู้มาว่านางมีลูกพี่ลูกน้องที่หล่อ เก่ง เป็นนักร้องดังของไทยในตอนนี้ชื่อ พี่อาร์ท หนุ่มหล่อ เฟรนลี่ และสนิทกับยัยอ้อมมาก เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็ยัยอ้อมเป็นนักแต่งเพลงให้พี่มันด้วย โอ๊ย ถึงจะอ้วน ชอบกินแต่มากความสามารถนะเนี่ย พี่อาร์ท อยู่คณะดุริยางค์ศาสตร์ สาขาดนตรีแจ๊ส เค้าเล่นเพลง เเจ๊สเพาะมาก ชั้นชอบฟังเพลงCoverที่เค้าร้องนะ เค้าเก่งจริงๆ

ตอนนี้ชั้นกำลังเล่นโทรศัพท์รอเพื่อนสาวอีกสอง คือโบว์กับจินนี่ สองคนนั้นไปส่องผู้ถึงไหนกัน

"อารียา แกดูนี่สิ"

"อะไรเหรออ้อม"

"ก็พี่อาร์ทอ่ะ เพลงใหม่เค้าฮิตติดชาร์ตด้วยอ่ะเเก"

"จริงเหรอ ก็ดีนะ"

"นี่แกไม่คิดจะมีแฟนบ้างเหรอ"

นี่แก คิดจะจับคู่ชั้นกับพี่แกรึไงฟะ "ไม่"

"เอ...หรือแกมีแฟนฝรั่งรออยู่ที่อังกฤษนะ ไม่สิๆหนุ่มชาวญี่ปุ่นรึเปล่านะ"

"เดี๋ยวนะ หมายความว่าไง"

"คืองี้ เมื่อวานตอนแกไปห้องน้ำน่ะ มีคนโทรมา พอชั้นรับจะบอกว่าแกไปห้องน้พ อื้อหือ...สปีคอิงลิชปนเจเปนมาเลยค่ะ คุณเพื่อน...อย่าบอกนะ เธอมีแฟนเป็นเจแปนนิสบอยน่ะ"

"ไม่ นั่นคงจะเป็นนางาชิม่าคุงล่ะมั้ง ไม่ได้สนิทนะ แต่ทำไม...รู้เบอร์ได้นะ"อยากบอกว่า ไอ้หมอนี่ทำให้ชั้นลำบากมากตอนอยู่อังกฤษ ถ้ามีเวลาจะเล่าให้ฟังนะคะ

"แอบอ๋อยโดยไม่รู้ตัวรึเปล่า"

"เปล่า"

"งั้น ตอนนี้แกโสด"

"ใช่"

"พี่ชั้นจีบแกได้นะ"

"ได้ ห๊า!? แกหมายความว่ายังไง"

"ก็...พี่เค้าเห็นรูปพวกเรา เค้าก็ถามว่า แกชื่ออะไรไม่เคยเห็นหน้า เท่านั้นแหละ พี่ชั้นก็ขอเฟสแก และเลี้ยงติมชั้น"

"นี่แกเอาเฟสชั้นไปแลกติมเหรอ"

"อีเวเว่นเซ่นเชียวนะ อร่อยมั่กๆ"

อีเพื่อนค่า ชั้นเห็นเค้าลางอนาคตอันยุ่งยากมาแต่ไกลเชียว...ขอกินพาราห้าสิบล่วงหน้าได้ไหม

..

อีกด้าน

 

"เฮ้ย อาร์ท แกส่องเฟสใครวะ"

เจ้าของนามยิ้มละจากหน้าจอโทรศัพท์"เพื่อนน้องน่ะ สวยเชียว เห็นว่าไปอยู่อังกฤษตั้งเทอม"

"น้องอารียาเหรอ"

"รู้จักด้วย"

"เออดิ ช่วงเทอมสอง ฮอตมาก มีคนไปจีบ ขอเบอร์เยอะ แต่เด็กคนนั้นก็ไม่ตอบ ไม่สนใคร ดูหยิ่ง สันโดษไปหน่อย เดือนต่อมาก็เงียบไป...แต่เค้าเก่งด้านการวาดภาพและออกแบบนะ ติดอันดับต้นๆของชั้นปีเชียว ก่อนหน้าได้ยินว่าประกวดวาดภาพได้รางวัลมาเยอะเลย"

"จริงดิน่าสน"เค้าเคยลองจีบสาวหลายคน แต่ก็ตีจากหมดโดยไม่ทราบสาเหตุ 

"คุยอะไรกันจ๊ะหนุ่มๆ"สาวสวยหุ่นดี ผมดำดัดลอนตามสมัยนิยม ในชุดนักศึกษารัดฟิตเปรี๊ยะ เธอเป็นดาวคณะของมหาลัยแห่งนี้

"ไง ฟ้า"อาร์ททักเพื่อนสาวด้วยรอยยิ้ม ส่วนมือรีบออกจากเฟสทันที

นัทรีบช่วยกลบเกลือน"ไม่มีอะไรหรอก แค่คุยอะไรเล่นๆตามประสาผู้ชายน่ะนะ"

ฟ้า ยิ้มแต่แววตานั้นไม่ได้ยิ้มตาม...ส่องเฟสใครน่ะ...เธอชอบอาร์ทมานาน เพราะเค้าคือผู้ชายี่เฟอร์เฟ็คที่คู่ควรกับเธอ ชีวิตเธอช่างสมบูรณ์แบบ ทั้งรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม การศึกษาที่ดี ฉลาดติดอันดับต้นๆของมหาลัย ทั้งๆที่ดีและสมบูรณ์แบบขนาดนี้ ทำไม นายถึงไม่สนใจชั้นอีก อาร์ท เธอเคยสารภาพรักกับเค้าแต่เค้ากลับเห็นเธอเป็นแค่เพื่อน

...

ตกเย็น ฟ้าได้แอบตามอาร์ทไป เค้าบอกว่าทำธุระ แต่ธุระอะไรล่ะ ไม่เกี่ยวกับงานด้วย

อีอ้วนนั่นใคร!

ทำไมเค้าดูสนิทสนมกันขนาดนั้น ใคร!ใคร!ใคร!

แกได้เห็นดีกับชั้นแน่ อีอ้วน!

...

"นี่ ไปบอกเค้าได้ไงว่าพี่จะจีบ"ชายหนุ่มตีแขนอวบเพี๊ยะ

"แหม..ก็หนูนึกว่าจะง่ายขึ้นนะ เพราะเค้าชอบฟังเพลงCoverของพี่ด้วยนะ ฟังซ้ำๆไม่มีทีท่าจะเบื่อเลย"

"แหมๆแบบนี้ คงต้องเลี้ยงอะไรตอบแทนแม่กามเทพไซส์บิ๊กของพี่แล้ว เอาอะไรดี ชาบู ซูชิหรือปิ้งย่าง"ชายหนุ่มเอามือยีหัวน้องสาวไซส์ใหญ่เล่น

"หาเรื่องให้หนูอ้วนแล้วนะ"

"นิ ออกกำลังกายบ้างไหม วันๆอยู่เอาแต่กินนอน ช้างแล้ว"

"พี่อ่ะ"

"ว่างๆพี่จะช่วยลดน้ำหนักเอาไหม"

"จริงอ่ะ"

"เออ แต่เพื่อนเราไปไหนล่ะ คนสวยๆคนนั้น"

"หายตัวเข้ากลีบเมฆแล้วค่ะ นางมีงานต้องทำตลอด"

"ไปส่งหอนะ"ชายหนุ่มสวมฮู้ดแล้วแว่นดำเดินเคียงข้างน้องสาว"แต่งเพลงไปถึงไหนแล้ว"

"ใกล้เสร็จแล้วค่ะ"

"รออยู่นะ อย่ามัวแต่กิน"

"พี่อ่ะ หนูก็ต้องทำงานนะ อาจารย์ยิ่งให้งานมาเยอะอยู่ด้วย"

...

วันต่อมา..

ก็มีคนมาจีบอ้อม คนๆนั้นเป็นผู้ชายหน้าตาดีแต่ ออกแนวนักเลง

ชั้นเพ่งมองไปที่เจ้าคนๆนั้นที่นำดอกไม้มาให้ ก่อนจะเห็นเรื่องราวบางอย่าง แย่แล้วเพื่อนเอ๋ย งานนี้ต้องช่วยแล้ว ชั้นนิ่งเงียบรอจนมันไปจากพวกเราแล้ว

จินนี่ชักสีหน้า"มันหลอกเล่นรึเปล่าวะ ไม่น่าไว้ใจเลย"

โบว์สนับสนุน"นั่นสิ ไม่ได้ว่านะ แต่ คนแบบนั้นเค้าไม่สนแกหรอกอ้อม"

อ้อมหันมาหาชั้น"แกว่ายังไงอารี"

"แกบอกเรื่องนี้กับพี่อาร์mซะ"

"ห๋า"

"เชื่อชั้น ชั้นสังหรณ์ใจไม่ดีเลย"

อ้อมจึงบอกพี่อาร์ทและแน่นอนว่างานนี้ มีเบื้องลึกเบื้องหลังแน่นอน

...

ตกเย็นที่คณะดุริยางค์ศาตร์

ฟ้าเตรียมการที่จะทำร้ายนังแมลงสาปที่บังอาจมายุ่งกับผู้ชายของเธอ แต่ก็ต้องมาเจอกับ ครบางคนที่มายืนรอ แต่เธอไม่สนใจเดินผ่านไป

"รุ่นพี่คะ"

"คะ"

"การรังแกคนน่ะ มันไม่ใช่สิ่งดี และก็อะไรที่เคยทำไว้ อย่านึกว่าไม่มีใครรู้ และจะไม่สนองหาพี่หรอกนะคะ"

"เธอพูดอะไร"พอหญิงสาวหันหลังไปหาก็ไม่เห็นแล้ว...ผีเหรอ..."สงสัยจะตาฝาด"

...

วันต่อมา 

เฟสของอ้อมก็ถูกตั้งสถานะว่าเป็นเเฟนกับคนที่มาจีบมันเมื่อวาน เป็นไปตามภาพที่ชั้นเห็นล่วงหน้า แต่ชั้นก็เตรียมแผนการรับมือเอาไว้แล้ว เพราะถ้าไม่ช่วย ชั้นคงรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตแน่และอีกอย่าง ปัญหานั้นจะตามมาหาชั้น

เราเลยให้อ้อมนัดมันไปว่าจะคุยกันให้รู้เรื่อง โดยพี่อาร์ทจะไปด้วย

ชั้น จินนี่และโบว์ซุ่มที่พุ่มไม้ไม่ไกลตามแผน ส่วนอ้อมเดินมา

"เอ่อ...นายล้อเล่นใช่ไหม"

"เราจริงจังนะ เราชอบเธอ"

สาวอวบเขินอาย"นี่ ถ้าจะล้อเล่นก็ให้มีขอบเขตหน่อย"

ฟ้าได้เดินออกมาจากที่ซ่อนพร้อมเพื่อนในมือถือมือถือที่กำลังไลฟ์สด"ต๊าย..ซีนกำลังสวยเลย หลงตัวเองไปรึเปล่าน้อง"

หนุ่มคนนั้นแสยะยิ้ม"ฮ่าๆใครจะไปจริงใจ..."หางโผล่แล้ว หน้ามันซีดเลย เมื่อมีใครบางคนออกจากที่ซ่อน อยากซัดหน้ามันสักหมัดและอีรุ่นพี่นั่นด้วย

บังอาจมาล้อเล่นกับความรู้สึกของสาวอวบ คนที่เหลือหัวเราะตาม เออ พวกแกหัวเราะได้เฉพาะตอนนี้เท่านั้นแหละ

พี่อาร์ทออกมาจากที่ซ่อนแล้วเอ่ยเสียงเข้ม"ต้องการอะไรกับน้องอ้อม ฟ้า"

งานนี้เด็กคนนั้นหน้าเหวอ ส่วนฟ้ากัดฟันกรอด"นี่ รึว่านายชอบแบบนี้เหรอ"

"เราจะชอบใครรักใครแล้วเธอมาเกี่ยวอะไรด้วย"

"ทำไมนายถึงได้ปกป้องมัน"

"ทำไมน่ะเหรอ เด็กคนนี้คือญาติเรา เป็นน้องสาวของเรา คือคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเรา เค้าเป็นเพลงให้เราร้อง"

"ไม่จริง ไม่เชื่อ อีอ้วนนี่น่ะเหรอ"

อาร์ทมองอีกฝ่ายด้วยสายตารังเกียจ"เธอมันก็มองคนแค่เปลือกนอก!คนอย่างเธอที่เห็นว่าคนอื่นด้อยกว่าตัวเอง คิดว่าตัวเองดีที่สุด ล้อเล่นกับจิตใจของคนอื่น เธอมันน่ารังเกียจที่สุด"

ฟ้าน้ำตาซึมไม่นึกว่าจะถูกชายที่แอบรักว่าแบบนี้

อาร์ทหันไปหาหนุ่มที่หน้าซีด"อย่างแก มันไม่ใช่ลูกผู้ชายเห็นการล้อเล่นจิตใจคนอื่นเป็นเรื่องสนุกน่ะ ก็เป็นแค่สวะเท่านั้น"

งานนี้ทำเอาหลายๆคนเงิบ ไปตามๆกัน 

และแล้วคลิปของดาวมหาลัยที่ไปรังแกรุ่นน้องสาวอวบก็ดังกระชูดทั้งโซเชียล โดยคนปล่อยคลิปที่พวกเราถ่ายไป คือแก๊งค์เพื่อนพี่อาร์ทที่อาสาทำเพราะแค้นพี่ฟ้าที่ไปทำลายกล้องเค้าพัง งานนี้ทำเอาภาพลักษณ์ที่พี่ฟ้า ดาวมหาลัยคนสวยสร้างภาพไว้พังทลาย เพราะมีรุ่นน้องหรือเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่นที่โดนพี่ฟ้ารังแกทำร้ายมาโพตส์เรื่องราวผ่านโซเชี่ยลอีก งานนี้พี่ฟ้าถูกมหาลัยทำทัณฑ์บนพักการเรียนไปปีหนึ่งทำให้จบช้ากว่าทุกคน และต้องเป็นอาสาสมัครทำดีชดใช้ เพราะมีหลายคนมาแจ้งความเอาเรื่อง และไม่มีใครยอมความ งานนี้ นางคงจะยืนอยู่บนสังคมไม่ได้อีกนาน...

คุณคิดว่าชั้นแอบถ่ายคลิปแล้วนำไปลงเน็ตประจานความร้ายของเค้า นั้นมันร้ายกับพี่ฟ้าล่ะก็ รู้รึเปล่าถ้าชั้นไม่ทำผลมันจะยิ่งเลวร้าย กว่าเก่าแน่เพราะอ้อมจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าและพี่อาร์ทจะออกจากวงการเพราะเสียใจเป็นต้นเหตุที่ทำให้น้องสาวที่แต่งเพลงให้ เป็นโรคซึมเศร้าส่วนพี่ฟ้าแค่โดนทัณฑ์บน 

บางที การที่คุณไปแกล้ง หรือแซวใครที่แตกต่างอย่าง แกล้ง ล้อ เเซว คนอ้วน หรือ คนที่ไม่หล่อ ไม่สวย หรือล้อเล่นกับจิตใจของใครเพื่อให้อับอาย น่ะ คุณอาจจะสนุกนะแต่คนที่เป็นเหยื่อน่ะ ไม่สนุกหรอก มันจะยิ่งสร้างความเกลียดชัง มันจะกลายเป็นกรรม ที่สักวันจะโดนเอาคืน ถ้าคุณคิดว่าพฤติกรรมเลวๆของอาจจะถูกเปิดเปิงเข้าสักวันก็ได้

หลังจากนั้นพี่ฟ้าเป็นยังไงน่ะเหรอ จะเล่าให้ฟังนะ...

หลังจากที่ชั้นเรียนอยู่เดือนกว่าๆโรคโฮมซิกก็ถามหา ชั้นเลยกลับมานั่งกระดิกตีนที่บ้าน อ้อ ลืมบอก แม่ชั้นเป็นหมอดู ที่มีญาณวิเศษนะจะบอกให้ วันหนึ่งมีคนแนะนำลูกค้าใหญ่มา ชั้นนั่งฟังแม่คุยไปสักพัก แม่หลับตาก่อนจะเอ่ยเสียงดุ

"หนู ป้าขอถามหน่อย หนูเคยก่อกรรมหนักเอาไว้ใช่ไหม"

"..."

"อย่าปฏิเสธป้านะ หนูก่อกรรมพวกนี้มาห้าปีแล้ว"

หลังจากนั้นแม่ก็ฟังคนๆนั้นเล่าความจริงออกมา

"หนู เดิมที หนูคนที่มีบุญมากนะ หน้าตาก็สวย เรียนก็เก่ง แต่การที่หนูต้องเจอเคราะห์ โดนพักการเรียน เพื่อนเลิกคบ น่ะเพราะหนูกลับสร้างมาตัดร่อนตัวเองนะ จะโทษใครก็ไม่ได้ ป้าคงแนะนำได้ว่า หนูลองไปถือศีลนั่งสมาธิดู อะไรๆจะได้กลับมาดีขึ้นนะ"

หลังจากที่คุยกันเรียบร้อยแล้ว ชั้นก็ถามแม่ได้ ความว่า เค้าชื่อฟ้า ถูกพักการเรียน เพื่อนเลิกคบ เครียดมาก แต่แม่เห็นว่าเค้าเคยก่อกรรมรังแกดูถูกคนไว้มาก และทำร้ายคนไว้เพื่อนอีก แม่บอกว่า ถ้าเค้าไม่เข้าวัด เค้าแย่แน่ 

ชั้นฟังดูก็รู้ว่าเป็นนางนะ เฮ้อ แย่จริงๆ ถ้าไม่ทำตามคำแนะนำน่ะ แต่ก็เรื่องของเค้าเพราะ...เราเตือนแล้ว ต่อจากนี้นางจะเป็นยังไง ไปเดาต่อเอาเองเลย...

ปล.อ้อมฮึดสู้ ออกกำลังกายลดความอ้วน โดยมีพี่อาร์ทและเพื่อนคอยช่วย ซึ่งชั้นเองก็ต้องคอยช่วยด้วยแต่ก็ไม่วาย โดนพี่อาร์ทจีบ ไอเราก็ไม่อยากให้เสียน้ำใจ บอกปัดแบบนิ่มๆเกรงใจๆไปอ่านะๆ

ปล.2ตอนนี้อ้อมกลับมาดูดี ไม่ถึงกับผอมแต่สมส่วนดี เชียวแหละและเพลงใหม่ที่ยัยนั่นแต่งก็ฮิตติดชาร์ตด้วยนะ แน่นอนร้องโดยพี่อาร์ทของเค้านั่นแหละ

 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่าง แม่มดของเราต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายแบบไหนอีก โปรดติดตามต่อได้ค่าาา

 

พอดีนิกซ์ได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่นิกซ์หมั่นไส้อีป้ามาก อ้วนแล้วไงวะ นิกซ์ก็อ้วนค่ะ เลยลองเอามาคิดและแต่งออกมาดูอ่ะนะ 555+

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา