เทพตกสวรรค์ (ตอนพิเศษ)

-

เขียนโดย 秋冬夢春

วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.10 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  2,421 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 23.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ต้อนรับยุค Reiwa

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ห้องโถงใหญ่ สภาแห่งเทพ แดนอาทิตย์อุทัย

 

“ท่านเทพีผู้สูงส่งเจ้าคะ? ท่านกำลังทอดพระเนตรสิ่งใดอยู่เช่นนั้นหรือเพคะ?”

เสียงของเทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์(อินาริ) ดังขึ้นข้างพระหัตถ์ของเทพีอมาเตระสึ

 

“เป็นท่านเองหรือเทพีอินาริ~

ก็ไม่มีเรื่องอันใดหรอกนะเราแค่รู้สึกใจหายนิดๆที่เหล่ามนุษย์เบื้องล่าง

รายงานต่อเราว่าได้ผลัดเปลี่ยนแผ่นดินแล้ว

เทพีอมาเตระสึหรือท่านย่าใหญ่แห่งราชวงศ์ยะมะโตะของแดนอาทิตย์อุทัยตรัสขึ้น

 

“นับจากวันที่ท่านส่งชายผู้สืบสายเลือดจากพระองค์อีกคนหนึ่งลงไป

ก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้วสินะเพคะ~”

เทพีอินาริตอบเทพีอมาเตระสึพลางยืนมองห้วงมิติเบื้องหน้า

ที่ปรากฏภาพของชายสูงวัยใส่ชุดเป็นทางการในพระราชพิธีสีเขียวเข้ม

 

“อาห์~ต่อจากนี้แดนเบื้องล่างคงจะเข้าสู่ยุคใหม่เฉกเช่นที่เคยปฏิบัติมาสินะ~

เอาเถอะ~ เรารับทราบแล้ว!!”

เทพีอมาเตระสึตรัสพึมพำกับตัวพระองค์เองก่อนจะตวัดพระหัตถ์เบาๆปิดห้วงมิติ

 

“มาเถิด~เทพีอินาริเราจักไปแจ้งแก่ชายอีกคนหนึ่งที่เขาต้องรับรู้ด้วย!!”

เทพีอมาเตระสึตรัสขึ้นก่อนจะให้เทพีอินาริตามไปยังที่แห่งหนึ่ง

 

 

ที่ที่มืดมิดไร้ซึ่งรัศมีแห่งพระองค์และเทพจันทราสึคุโยมิส่องลงมา

สถานที่ที่จองจำเหล่าเทพผู้กระทำผิดกฏแห่งสวรรค์ทั้งหลาย

สถานที่ที่เทพทั้งหลายมิอยากลงมาเท่าใดนัก

 

บัดนี้เทพีทั้งสองได้เดินลงมาตามทางบันไดที่ลึกและมืดสนิทน่ากลัวว่าจะมีภูติพรายซ่อนอยู่ในนั้นทั้งๆที่เป็นไปไม่ได้

รอบข้างมีพียงแสงสว่างสลัวๆจากพระวรกายขององค์เทพีอมาเตระสึเพียงเท่านั้น

ที่สามารถขับไล่ความมืดไปได้

 

“(กึ่ก!!) เอาล่ะ! เรามาถึงแล้ว!!”

เทพีอมาเตระสึนำเทพีอินาริลงมาลึกพอสมควรก็หยุดที่หน้าห้องคุมขังห้องหนึ่ง

 

ผนึกสีขาวใสบริสุทธิ์สะท้อนกับรัศมีสลัวๆของเทพีอมาเตระสึช่างงดงามราวกับ

เพชรเม็ดโตสีสะท้อนแวววาววับดูแสบตา

ไอเย็นของผนึกลูบไล้กายาของเทพีอินาริชวนให้เทพีหนาวสั่นแต่ถึงกระนั้นความอบอุ่นจากพระวรกายของเทพีอมาเตระสึช่วยปกป้องไม่ให้เทพีอินาริหนาวจนเกินไป

ภายในผนึกสีใสที่แวววาวมีเทพผู้หนึ่งสวมชุดยูกาตะสีดำทมิฬปักลายนกกระสาสีแดง

หลับใหลอยู่ภายในนั้น

เทพผู้หลับไหลข้ามพุทธันดรที่ว่างเว้นผู้มีหน้าที่อันสำคัญยิ่งกว่าเทพองค์ใด

 

“นะ…นั่นคือ?? สิ่งใดงั้นหรือเพคะ?”

เทพีอินาริไต่ถามเทพีผู้สูงส่งเบื้องหน้า

 

“โอรสแห่งเราเหตุที่เราลงมาถึงที่นี่นั้นเพียงเพื่อที่จะมาแจ้งเจ้าว่า

มนุษย์ทางเบื้องล่างที่มีเชื้อสายน้องชายของเจ้า

ได้ผลัดเปลี่ยนแผ่นดินใหม่เข้าสู่ยุคใหม่ที่รุ่งเรืองกว่า

ขออำนาจแห่งเจ้าผู้ปกปักษ์อารักขาองค์พระศาสดา

จงช่วยอวยพรให้แผ่นดินของน้องชายเจ้ามีความสุขสวัสดีตลอดกาลด้วยเถิด~”

เทพีอมาเตระสึไม่ทรงตรัสตอบเทพีอินาริหากแต่ตรัสกับผนึกสีใสตรงหน้าที่มีเทพองค์นั้นหลับใหลอยู่

 

“…………”

ไร้ซึ่งการตอบรับใดๆจากผนึกสีใสนั้น

 

“ไปกันเถอะเทพีอินาริ เขาคงทราบแล้วล่ะ~”

เทพีอมาเตระสึตรัสกับเทพีอินาริก่อนที่จะย่างพระบาทกลับไปสู่เบื้องบน

เบื้องบนที่พระองค์จักให้แสงสว่างและทอประกายความอบอุ่นไปตลอดกาล

 

เอาล่ะถึงกาลอันสมควรแล้ว

บัดนี้ขอนำทุกท่านเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความรุ่งเรืองและสันติภาพ

令和時代

(Reiwa jidai)

________________________________________________________________________________________________________

เหตุที่มาแต่นี่เพียงเพราะต้องการต้อนรับรัชศกใหม่ในฐานะที่นิยายของไรต์มีความเกี่ยวข้องกับเทพีอมาเตระสึไม่มากก็น้อย

มิได้มีการหลบหลู่แต่อย่างใดนะจ๊ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา