เทพตกสวรรค์ (ตอนพิเศษ)

-

เขียนโดย 秋冬夢春

วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.10 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  2,481 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 23.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ต้อนรับยุค Reiwa

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ห้องโถงใหญ่ สภาแห่งเทพ แดนอาทิตย์อุทัย
 
“ท่านเทพีผู้สูงส่งเจ้าคะ? ท่านกำลังทอดพระเนตรสิ่งใดอยู่เช่นนั้นหรือเพคะ?”
เสียงของเทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์(อินาริ) ดังขึ้นข้างพระหัตถ์ของเทพีอมาเตระสึ
 
“เป็นท่านเองหรือเทพีอินาริ~
ก็ไม่มีเรื่องอันใดหรอกนะเราแค่รู้สึกใจหายนิดๆที่เหล่ามนุษย์เบื้องล่าง
รายงานต่อเราว่าได้ผลัดเปลี่ยนแผ่นดินแล้ว”
เทพีอมาเตระสึหรือท่านย่าใหญ่แห่งราชวงศ์ยะมะโตะของแดนอาทิตย์อุทัยตรัสขึ้น
 
“นับจากวันที่ท่านส่งชายผู้สืบสายเลือดจากพระองค์อีกคนหนึ่งลงไป
ก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้วสินะเพคะ~”
เทพีอินาริตอบเทพีอมาเตระสึพลางยืนมองห้วงมิติเบื้องหน้า
ที่ปรากฏภาพของชายสูงวัยใส่ชุดเป็นทางการในพระราชพิธีสีเขียวเข้ม
 
“อาห์~ต่อจากนี้แดนเบื้องล่างคงจะเข้าสู่ยุคใหม่เฉกเช่นที่เคยปฏิบัติมาสินะ~
เอาเถอะ~ เรารับทราบแล้ว!!”
เทพีอมาเตระสึตรัสพึมพำกับตัวพระองค์เองก่อนจะตวัดพระหัตถ์เบาๆปิดห้วงมิติ
 
“มาเถิด~เทพีอินาริเราจักไปแจ้งแก่ชายอีกคนหนึ่งที่เขาต้องรับรู้ด้วย!!”
เทพีอมาเตระสึตรัสขึ้นก่อนจะให้เทพีอินาริตามไปยังที่แห่งหนึ่ง
 
 
ที่ที่มืดมิดไร้ซึ่งรัศมีแห่งพระองค์และเทพจันทราสึคุโยมิส่องลงมา
สถานที่ที่จองจำเหล่าเทพผู้กระทำผิดกฏแห่งสวรรค์ทั้งหลาย
สถานที่ที่เทพทั้งหลายมิอยากลงมาเท่าใดนัก
 
บัดนี้เทพีทั้งสองได้เดินลงมาตามทางบันไดที่ลึกและมืดสนิทน่ากลัวว่าจะมีภูติพรายซ่อนอยู่ในนั้นทั้งๆที่เป็นไปไม่ได้
รอบข้างมีพียงแสงสว่างสลัวๆจากพระวรกายขององค์เทพีอมาเตระสึเพียงเท่านั้น
ที่สามารถขับไล่ความมืดไปได้
 
“(กึ่ก!!) เอาล่ะ! เรามาถึงแล้ว!!”
เทพีอมาเตระสึนำเทพีอินาริลงมาลึกพอสมควรก็หยุดที่หน้าห้องคุมขังห้องหนึ่ง
 
ผนึกสีขาวใสบริสุทธิ์สะท้อนกับรัศมีสลัวๆของเทพีอมาเตระสึช่างงดงามราวกับ
เพชรเม็ดโตสีสะท้อนแวววาววับดูแสบตา
ไอเย็นของผนึกลูบไล้กายาของเทพีอินาริชวนให้เทพีหนาวสั่นแต่ถึงกระนั้นความอบอุ่นจากพระวรกายของเทพีอมาเตระสึช่วยปกป้องไม่ให้เทพีอินาริหนาวจนเกินไป
ภายในผนึกสีใสที่แวววาวมีเทพผู้หนึ่งสวมชุดยูกาตะสีดำทมิฬปักลายนกกระสาสีแดง
หลับใหลอยู่ภายในนั้น
เทพผู้หลับไหลข้ามพุทธันดรที่ว่างเว้นผู้มีหน้าที่อันสำคัญยิ่งกว่าเทพองค์ใด
 
“นะ…นั่นคือ?? สิ่งใดงั้นหรือเพคะ?”
เทพีอินาริไต่ถามเทพีผู้สูงส่งเบื้องหน้า
 
“โอรสแห่งเราเหตุที่เราลงมาถึงที่นี่นั้นเพียงเพื่อที่จะมาแจ้งเจ้าว่า
มนุษย์ทางเบื้องล่างที่มีเชื้อสายน้องชายของเจ้า
ได้ผลัดเปลี่ยนแผ่นดินใหม่เข้าสู่ยุคใหม่ที่รุ่งเรืองกว่า
ขออำนาจแห่งเจ้าผู้ปกปักษ์อารักขาองค์พระศาสดา
จงช่วยอวยพรให้แผ่นดินของน้องชายเจ้ามีความสุขสวัสดีตลอดกาลด้วยเถิด~”
เทพีอมาเตระสึไม่ทรงตรัสตอบเทพีอินาริหากแต่ตรัสกับผนึกสีใสตรงหน้าที่มีเทพองค์นั้นหลับใหลอยู่
 
“…………”
ไร้ซึ่งการตอบรับใดๆจากผนึกสีใสนั้น
 
“ไปกันเถอะเทพีอินาริ เขาคงทราบแล้วล่ะ~”
เทพีอมาเตระสึตรัสกับเทพีอินาริก่อนที่จะย่างพระบาทกลับไปสู่เบื้องบน
เบื้องบนที่พระองค์จักให้แสงสว่างและทอประกายความอบอุ่นไปตลอดกาล
 
เอาล่ะถึงกาลอันสมควรแล้ว
บัดนี้ขอนำทุกท่านเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความรุ่งเรืองและสันติภาพ
令和時代
(Reiwa jidai)
________________________________________________________________________________________________________
เหตุที่มาแต่นี่เพียงเพราะต้องการต้อนรับรัชศกใหม่ในฐานะที่นิยายของไรต์มีความเกี่ยวข้องกับเทพีอมาเตระสึไม่มากก็น้อย
มิได้มีการหลบหลู่แต่อย่างใดนะจ๊ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา