โรงเรียนยามวิกาล

8.0

เขียนโดย Kreem

วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.49 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  8,614 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 21.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) ความรักไม่มีวันตาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เสือ:งั้นตาฉันเล่าบ้างนะ 

ทุกคน:ได้เลย 

เรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่า....

        "เสือคือว่าเราชอบเธอ" ผู้หญิงในชุดนักเรียนกล่าวด้วยความเขินอาย พร้อมกับบิดตัวเล็กน้อย "แล้วนายจะให้คำตอบฉันได้เมื่อไหร่เหรอ" เธอเอ่ยขึ้นอีกครั้งพร้อมใบหน้าที่ยังเต็มไปด้วยความเขินอาย

         "ก็...ได้นะ" เสือตอบพร้อมเมินหน้าหนี ทั้งที่จริงๆแล้วเขาหน้าแดงและตัวร้อนไปหมดทั้งตัวแล้ว และสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้ตกลงคบหาดูใจกันในที่สุ

         ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปกติ แต่ฝ่ายเสือก็ได้สังเกตุว่าเขาจะเจอเธอคนนั้น เฉพาะเวลาเลิกเรียนเท่านั้นและไม่เคยได้เจอเธอในเวลาปกติเลย

และแล้ววันหนึ่ง เสือได้เจอแฟนของเขาใน รร. และเข้าไปทักเทอ

          แต่ผลลัพธ์นั้นตรงกันข้ามจากที่เขาคิดไว้ เธอได้ถามว่าเสือคือใคร

และมาหาเธอทำไม แต่เสือก็ไม่เชื่อและบอกให้เจอเขาในเวลาเลิกเรียน

และมาหาที่โรงอาหาร

           และในที่สุดเธอก็มาและได้ขอโทษที่พูดแบบนั้นไป แต่เสือก็ยกโทษให้ แต่ก่อนที่เสือจะจับมือแฟนของเขา ก็ได้มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมาว่า

"ไหนบอกจะคุยไง แล้วไปนั่งทำอะไรคนเดียวตรงนั้น" เสือได้หันไปและงง

           เพราะผู้หญิงตรงนั้นคือ แฟนเสือแต่เมื่อเสือได้สติแล้วหันมาดูโต๊ะที่เขานั่งกลับไม่พบใครเลย เสือจึงได้เล่าเหตุการณ์นั้นให้เธอคนนั้นฟัง 

เธอคนนั้นจึงได้ร้องไห้แล้วบอกว่า "หลับให้สบายนะน้องพี่" 

          เสือที่งงอยู่จึงได้ถาม แต่พผู้หญิงคนนั้นจึงได้พาเสือกลับบ้านด้วย

และตะโกนเรียกแม่ของเธอ แล้วบอกแม่ว่า "แม่ คนคนนั้นเรียกหนูว่า พราวอะแม่" แม่จึงได้ร้องไห้และกอดเธอเสร็จแล้วจึงได้เล่า เรื่องทั้งหมดให้เสือฟัง

           "พราวน่ะ ตายไปได้เกือบปีละพ่อหนุ่ม เธอถูกรถชนตาย" เสือได้ทรุดพร้อมร้องไห้ แต่ดูเหมือนว่าหนุ่มน่ะคงเข้าใจผิดเพราะ พลอยกับพราว

หน้าตาเหมือนกันมาก" เสือได้แต่ฟังแล้วร้องไห้ หลังจากกราบลาและกลับบ้าน 

            เสือได้ไปเรียนตามปกติและไปหาพราวที่เดิมที่เจอกัน แล้วบอกว่าเขารู้แล้ว "เธอคงรู้แล้วสินะเธอคงรับไม่ได้ฉันเข้าใจ" "ไม่ใช่!"

"ฉันก้ยังรักเธอเพราะงั้นถึงฉันจะรู้ฉันก็จะรักแค่เธอ" เสือตอบ ทั้งคู่ร้องไห้และกอดกัน-จบ- 

เสือ:และนี่เป็เหตุผลทำไมฉันถึงไม่มีแฟนใหม่อีกเลย

ทุกคน:อ๋อ

ฝนได้หยุดตกและทุกคนจึงแยกย้ายกันกลับบ้านของตัวเอง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา