ความรักทั้ง 8 ของเจตน์

-

เขียนโดย Kratai_maithur

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 01.02 น.

  11 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,752 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 01.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) ความรักที่ 4 มันคือโชคชะตา หรือความบังเอิญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากที่เจตน์ทยอยคืนความรักที่มีให้แก่ปริมไปเรื่อยๆจนน้อยลงพอที่เขาจะเดินหน้าต่อไปได้ เขาคงไม่สามารถที่จะข้ามความรักความสัมพันธ์

ในช่วงมหาวิทยาลัยไปได้ นับว่าค่อนข้างจะเป็นเรื่องของโชคชะตาในการได้พานพบกัน ย้อนกลับไปตอนปีสาม เจตน์เป็นเด็กที่เรียนปานกลาง

แต่เจตน์อยู่ในคณะที่ค่อนข้าง เอิ่ม ยังไงดี คณะที่มีแต่คนทำกิจกรรมล่ะกัน ทำให้แม้เจตน์จะเรียนปานกลาง แต่เจตน์เรียนได้เป็นอันดับต้นๆของคณะ

ทำให้เธอได้เป็นตัวแทนแข่งขันตอบปัญหาในงานกีฬา หลังจากที่เธอใช้ความสามารถที่มีไม่มาก แข่งขันจนเสร็จ เขามีนัดกับเพื่อนๆที่โรงอาหาร

ทันใดที่เขาคิด เขาก็ผลักตัวเองขึ้นรถสองแถวที่ผ่านมา โดยที่ดูแค่สีรถ นั่นแหละเจตน์ไม่ได้เอ๊ะใจใดใด จนรถสองแถวคันนั้นพาเขาไปที่สนามแข่งล้มวัว

มาผิดที่จ้าาาาา กร๊ากกกในใจ หิวข้าวว แต่ก็ต้องอดทนนั่งดูบนรั้วเหล็กอันแสนเล็กบาง ระหว่างที่นั่งอยู่นั่น ผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆก็เริ่มชวนเธอคุย 

ปั้น เป็นชายร่างท้วม ดัดฟัน พูดจาสุภาพเรียบร้อย แต่คุยเก่ง ดูจากหน้าตาท่าทางแล้ว คงจะแก่กว่าเจตน์แน่นอน

หลังจากที่การซ้อมแข่งล้มวัวเสร็จ เจตน์นั่งรถสองแถวคันเดิม แต่ระหว่างนั่งกลับนั้น เจตน์รู้สึกว่ามีคนมองเราตลอดเวลา หันไปดูก็พบว่า

ผู้ชายคนนั้นที่เจตน์เจอที่สนามล้มว้ว เขาแอบมองเจตน์อยู่ ก่อนเจตน์จะลงรถ เจตน์หันไปลาเขา แล้วพูดว่า ไว้เจอกันใหม่นะ

งานกีฬามีห้าวัน ระหว่างที่เจตน์อยู่ร่วมกิจกรรม เจตน์ก็ไม่เคยเจอเขาอีกเลย จนกระทั่งคืนก่อนวันกลับ เจตน์ได้พบกับปั้นอีกครั้ง พร้อมกับเพื่อนๆ

และอาจารย์ ปั้นมาขอถ่ายรูปทั้งกลุ่ม เจตน์เพิ่งสังเกตว่าปั้น มีกล้องห้อยคออยู่ตลอด แสดงว่าเค้าคงชอบถ่ายรูป ก่อนปั้นจะไป ปั้นบอกเจตน์ว่า

ก่อนกลับมาแลกเสื้อกันนะ ปั้นนัดเจอเจตน์ที่หน้าตึกนอนตอนตีห้า เจตน์และปั้นได้แลกเสื้อกัน และปั้นก็ขอเบอร์เจตน์ด้วย 

ในตอนนั้นเจตน์ก็แอบมีใจให้ปั้นเล็กๆ เนื่องจากปั้นสุภาพอ่อนโยน เจตน์แพ้ทางนี้ ทั้งสองคนคุยกันมาเรื่อยๆจนกระทั่ง เจตน์ก็คิดว่าปั้นคงชอบเธอ

แต่แล้วก็เหมือนเดิมอีกครั้ง อาจารย์ในคณะเธอซึ่งเคยเรียนที่เดียวกับมหาวิทยาลัยที่ปั้นอยู่ บอกเธอว่าปั้นมีแฟนแล้ว เป็นรุ่นพี่ ป.โทที่เรียนด้วยกัน

กับอาจารย์ เจตน์เสียใจและถามปั้นไปตรงๆว่า เจตน์รู้แล้วว่าปั้นมีแฟนแล้ว แล้วปั้นจะมายุ่งกับเจตน์ทำไม ปั้นบอกว่า เขารู้สึกดีกับเจตน์มาก 

เขาไม่อาจห้ามความรู้สึกที่เขามีต่อเจตน์ได้ ทำให้เขาทำแบบนี้ หลังจากเจตน์ได้ฟังแล้ว เจตน์บอกไปว่า เจตน์ไม่ชอบที่ปั้นทำแบบนี้ ปั้นขอโทษ

และบอกเจตน์ว่า อย่างนั้นเรายังเป็นเพื่อนกันได้มั้ย เจตน์ตอบตกลง และทำใจตั้งแต่วันนั้น

เจตน์ยังรู้สึกว่าโชคดีที่เธอรู้เรื่องนี้เร็ว ตัวเธอไม่ได้ลงใจไปมากนัก ไม่อย่างนั้นเธอคงจะเสียใจมาก แต่เจตน์ก็ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี เพราะว่า

เธอมีการเรียนที่เธอต้องตั้งใจ กิจกรรมที่เธอต้องทำ และเพื่อนๆที่พาเธอข้ามผ่านช่วงเวลาหมองเศร้านี้ไปได้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา