ความรักทั้ง 8 ของเจตน์

-

เขียนโดย Kratai_maithur

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 01.02 น.

  11 ตอน
  1 วิจารณ์
  6,890 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 01.36 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) ความรักที่ 5 มันอาจเรียกว่า ความรักในช่วงเวลาหนึ่ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คุณเคยร้องไห้เพราะไม่อยากมีแฟนมั้ย ...มันเกิดขึ้นกับความรักครั้งนี้ของเจตน์

หลังจากที่เจตน์จบมหาวิทยาลัย เจตน์เข้าทำงานที่แห่งหนึ่งซึ่งไกลออกไปจากบ้าน ด้วยความที่เจตน์ไม่เคยห่างบ้านไกลๆ แบบนี้มาก่อน 

แม่เจตน์ห่วงลูกสาวมาก ทั้งที่แม่ก็รู้ว่าเจตน์ดูแลตัวเองได้ดี และแม่อยากให้เธอย้ายกลับบ้านทุกวี่วัน ลูกพี่ลูกน้องของเจตน์จึงพาแม่ไปดูดวงที่วัดไม่ไกล

จากบ้านนัก พระท่านบอกว่า เจตน์จะเจอเคราะห์หนัก ดวงตก แต่จะเจอผู้ชายที่ได้คบหากันเป็นแฟนแต่ไม่นาน และเจตน์ก็ได้พบผู้ชายคนนั้นจริงๆ

 

เค้าคือพี่อาร์ต ผู้ชายร่างสูง ผิวคล้ำ หน้าตาจัดว่าไปวัดได้ในตอนกลางวัน มีจิตใจยินดีช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งพี่อาร์ตเข้าทำงานก่อนเจตน์ประมาณสามเดือน

พี่อาร์ตได้พบกับเจตน์ในการทานข้าวเย็นมื้อหนึ่ง จากการแนะนำของพี่ที่ทำงานเจตน์ เจตน์และพี่อาร์ตทำงานอยู่คนละที่กัน แต่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน

พี่อาร์ตเริ่มจากการขอเบอร์เจตน์ และเขาก็มักจะชวนเจตน์ไปทานข้าวอยู่บ่อยๆ จะเรียกว่า จีบก็คงใช่

 

ในเวลานั้นเจตน์เหมือนหญิงสาวตัวคนเดียวที่อยู๋ในที่ที่ไม่คุ้นเคย ประกอบกับการทำงานในสถานที่ใหม่ๆที่ต้องปรับตัวมาก เจตน์จึงมีพี่อาร์ตเป็นทั้ง

ที่ปรึกษา เพื่อน และพี่ชายที่คอยรับฟังทุกปัญหาที่เกิดขึ้น จนเจตน์ก็ไม่ได้มีทีท่ารังเกียจพี่อาร์ตแต่อย่างใด ทั้งยังไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

จนวันนึงเกิดเหตุการณ์ที่เกือบจะถึงแก่ชีวิต แต่พี่อาร์ตเสมือนฮีโร่ที่มาช่วยชีวิตเจตน์ไว้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่แม่และเพื่อนของเจตน์ได้เจอพี่อาร์ต

เป็นครั้งแรก พี่อาร์ตได้รู้จักแม่ และแม่ก็รู้สึกดีกับพี่อาร์ตมากเนื่องจากได้ช่วยชีวืตลูกตนเองไว้ ทำให้พี่อาร์ตทางสะดวกมากในการเข้าสู่ชีวิตของเจตน์

ในฐานะแฟน เจตน์จำภาพวันนั้นได้ดี เจตน์นั่งบนรถอยู่กับพี่อาร์ตสองคน แล้วพี่อาร์ตก็พูดขึ้นมาว่า "เจตน์ เรามาคบกันเป็นแฟนมั้ย" เจตน์มีความตกใจ

ในคำถามที่ต้องการคำตอบนั้น ความรู้สึกของเธอในตอนนั้นคือ ความอึดอัดใจ และเธอไม่เคยคิดอยากมีแฟน แม้ว่าภาวะในตอนนี้พี่อาร์ตก็เป็นคนสำคัญ

ที่รู้สึกว่าขาดไม่ได้ จนสุดท้ายเจตน์ก็รับปากตกลงเป็นแฟนกันพี่อาร์ต จริงๆชีวิตการเป็นแฟนของเราทั้งคู่มันก็ดีนะ เจตน์ได้คบกับคนที่รักเจตน์มาก

เข้านอกออกในบ้านเจตน์ได้อย่างสบาย ไปทานข้าวกับพ่อแม่เป็นเรื่องปกติ เจตน์ก็สบายใจนะ แม้ว่าพี่อาร์ตจะมีนิสัยบางอย่างที่เจตน์อาจไม่ชอบบ้าง

เช่น พูดไม่ค่อยเข้าหู และเป็นคนไม่ปลอบใจเจตน์ เวลาเจตน์มีปัญหา แต่ก็ไม่ได้หนักหนาขนาดที่รับไม่ได้ แต่แล้ววันหนึ่ง เจตน์ก็ต้องเข้าใจตัวเอง

มากขึ้น เมื่อได้พบกับคนคนหนึ่ง ...

 

โปรดติดตามต่อจ้าา

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา