สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด

-

เขียนโดย Salehere

วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 00.27 น.

  1 บท
  0 วิจารณ์
  1,247 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 00.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด
 
หากใครกำลังลงทุนสร้างสระว่ายน้ำ งบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ในช่วงที่ข้าวยากหมากแพง ไม่รู้จะสร้างสระว่ายน้ำแบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณที่สุด วันนี้เรามีคำตอบค่ะ
 
มาดูกันที่โครสร้างสระว่ายน้ำกันก่อนเลยค่ะ 
 
อย่างแรกเลยโครงสร้างสระว่ายน้ำมี 2 ประเภท

สระว่ายน้ำคอนกรีต โครงสร้างทุกอย่างจะเป็นคอนกรีตทั้งหมด
สระว่ายน้ำสำเร็จรูป เป็นสระว่ายน้ำที่ผลิตจากวัสดุประเภทพอลิเมอร์สำเร็จแล้วนำมาติดตั้งบนโครงสร้างรองรับสระซึ่งเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก

ต่อมาเป็นระบบสระว่ายน้ำ 
มี 2 ระบบ คือ Over flow, Skimmer 
Over Flow (ระบบน้ำล้น) : จะนำน้ำไปบำบัด โดยการให้น้ำในสระล้นออกมายังรางน้ำล้นข้างสระ แล้วนำน้ำที่ล้นออกมาไปพักไว้ที่ถังพักน้ำ ก่อนจะปั๊มน้ำไปผ่านเครื่องกรองน้ำในห้องเครื่อง ทำให้ผิวสระว่ายน้ำที่ใช้ระบบนี้ดูตึงสวย เพราะอยู่ระดับเดียวกับพื้นรอบสระ แต่ก็จะสามารถมองเห็นรางน้ำล้นที่ดูคล้ายกับท่อระบายน้ำรอบสระด้วย
Skimmer : ทำโดยการน้ำไปบำบัด โดยผ่านช่องด้านข้างของผนังสระ ทำให้ผิวน้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าพื้นรอบสระประมาณ 4-10 เซนติเมตร ระบบนี้ไม่ต้องมีถังพักน้ำทำให้เราประหยัดน้ำ และราคาค่าก่อสร้างของระบบ Skimmer ก็ถูกกว่าระบบ Over Flow 
งั้นเราจะเลือกระบบสระว่ายน้ำราคาถูกที่เหมาะกับเรา และเหมาะกับการใช้งาน รวมถึงเลือกใช้ถังกรองผ้า เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ และเลือกเติมเกลือสระว่ายน้ำ ที่เหมาะกับการใช้งานด้วยค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา