The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.76K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7) She isn't important.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ขอโทษนะคะที่หายกันไปหลายวัน วันนี้มาอัพให้แล้วนะคะ

 
 
... : สวัสดีค่ะไม่ทราบว่ามาพบใครค่ะ
 
ฟาง : มาพบประธานบริษัทค่ะ
 
... : ไม่ทราบว่ามาพบท่านประธานคนไหนค่ะ แล้วได้นัดไว้หรือป่าวค่ะ
 
ฟาง : คนไหนก็ได้ค่ะ ไม่ได้นัดไว้ค่ะ
 
... : งั้นดิฉันคงให้คุณพบท่านประธานบริษัทไม่ได้หรอกค่ะ
 
                    เธอคนนั้นเริ่มมองฉันด้วยสายตาำไม่เป็นมิตร ซึ่งสายตาแบบนั้นไม่สามารถทำให้ฉันสะทก
สะท้านได้แม้แต่น้อย ทำไมน่ะเหรอ สายตาแบบนี้น่ะ เจอบ่อยจนชิน เป็นสายตาประเภทที่แสดงออกถึงความหึง
หวง ไม่มีความเป็นมิตร
 
ฟาง : แล้วคุณมีเหตุผลอะไรหล่ะค่ะ ที่ทำให้ฉันไม่สามาุรถเข้าพบประธานบริษัทของพวกคุณได้น่ะ
 
                    ฉันถามกลับไปพร้อมทั้งทำหน้าท้าทาย ปกติฉันไม่ใช่คนที่ชอบทำอะไรแบบนี้หรอกนะ แต่
พอเห็นสายตาและท่าทางอันหยิ่งยโส โอหังของเธอแล้วเนี่ย เล่นซะฉันอยากจะทำให้เธอคนนี้ีรู้ซะให้ได้ว่า
ท่าทางแบบนั้นน่ะใช้กับคนแบบฉันไม่ได้หรอก เหอะ!
 
... : เอ่อ...
 
ฟาง : ว่าไงล่ะค่ะ คุณเลขาท่านประธาน
 
                    ฉันถามกลับไปทันทีที่เห็นเธอคนนั้นทำท่าทางอึกอักอย่างคิดหาข้อแก้ตัวไม่ได้ 
 
... : ก็ประธานบริษัทนี้น่ะ เขามีเจ้าของกันหมดแล้ว ไม่มีที่ว่างเหลือให้คนอย่างเธอหรอก
 
                    เธอคนนั้นยังไม่ยอมแพ้ พยายามหาข้ออ้างมาข่มฉันให้ได้ พร้อมทั้งมองฉันตั้งแต่เท้าจรดหัว
ย้ำนะคะ! เท้าจรดหัว ไม่ใช่ หัวจรดเท้า มันน่านัก! 
 
... : มีอะไรกันเหรอครับคุณเกล 
 
                    มีเสียงคนๆหนึ่งดังขึ้นอยู่ทางด้านหลังของฉัน ซึ่งเสียงนี้ฉันจำได้แม่นเลยล่ะ ว่ามันเป็นเสียง
ของแฟนน้องสาวฉัน นั่นคือนายเขื่อนนั่นเอง
 
เกล : คือเธอคนนี้มาขอพบท่านประธานน่ะค่ะคุณเขื่อน แต่ฉันพยายามบอกเธอแล้วนะคะว่าวันนี้ไม่สามารถให้
เข้าพบได้ แต่เธอคนนี้ก็ยังจะยื้อ พยายามจะเข้าไปพบท่านประธานคนใดคนหนึ่งให้ได้้เลยนะค่ะ
 
                    เธอคนนี้ หรือยัยเกล ตามชื่อที่นายเขื่อนเรียก รีบเปลี่ยนสีหน้า ท่าทางของเธอทันที จากที่
ก่อนหน้านี้พยายามจะหาเรื่องฉันอย่างสุดความสามารถ แต่ตอนนี้กลายเป็นเหมือนว่าฉันพยายามจะไปหาเรื่อง
เธออย่างงั้นแหละ เดี๋ยวเถอะ! เดี๋ยวแม่ถีบให้คว่ำลงไปนอนอยู่ใต้ฝ่าเท้าเลยนี่! 
 
เขื่อน : งั้นไม่เป็นไรครับคุณเกล เดี๋ยวให้เธอเข้าพบผมที่ห้องทำงานก็ได้ครับ ผมต้องขอภัยด้วยนะครับคุณ...
 
                   นายเขื่อนที่เจรจากับเลขาของใครก็ไม่รู้ ใน 5 คนนี้แหละเสร็จเรียบร้อย ก็หันมาขอโทษฉัน
แต่พอเห็นหน้าฉันเท่านั้นแหละ ถึงกับตาโตขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผล
 
เขื่อน : อ้าว! น้องฟางเองเหรอ ทำไมไม่บอกเลขาของไอป๊อปมันไปหล่ะ ว่าเธอนัดกับพวกพี่ำำไว้หน่ะ
 
ฟาง : ขอโทษทีค่ะพี่เขื่อน พอดีว่าฟางไม่ได้นัดพวกพี่นี่ค่ะ พวกพี่ต่างหากที่นัดฟางหน่ะ! แล้วพวกพี่จะให้ฟาง
ไปบอกกับคนอื่นได้ยังไงกันหล่ะค่ะว่าฟางนัดกับพวกพี่น่ะ!
 
เขื่อน : ขอโทษทีครับน้องฟาง พี่ผิดเองแหละครับ
 
                     พี่เขื่อนทำหน้าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทำไมหล่ะ! ฉันพูดผิดตรงไหนกัน ฉันไม่ได้เป็น
คนนัดพวกพี่พวกนี้ซักหน่อยนึงอ่ะ!
 
เกล : แต่ว่าเกลดูท่าทางของเธอแล้ว เธอเหมือนจะพยายามเข้ามาจับท่านประธานเลยนะคะ คุณเขื่อนอย่าไป
ไว้ใจเธอเชียวนะคะ เพราะเธออาจจะทำให้คุณเขื่อนกับคุณเฟย์แตกแยกกันก็ได้นะคะ
 
                    เกลกระซิบให้เขื่อนได้ยิน แต่บังเอิญเสียงของเธอตอนกระซิบกับตอนพูดมันไม่ได้ต่้างอะำไร
กันเลย นั่นทำให้ฉันได้ยินประโยคที่เธอกระซิบกับนายเขื่อนอย่างชัดเจน ไม่มีขาดตกบกพร่องเลยแม้แต่คำเดียว
 
ฟาง : ขอบคุณนะคะที่หวังดีกับน้องสาวดิฉัน แต่พอดีฉันไม่ได้้เลวพอขนาดที่จะแย่งแฟนของน้องสาวตนเอง
ได้ อ้อ! แล้วก็อย่าคิดว่าทุกคนเป็นเหมือนคุณสิค่ะคุณเกล ฉันมาทำงานค่ะ ไม่ได้มา จับ-ผู้-ชาย!
 
                    ฉันพูดออกไปด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบเหมือนว่าเธอไม่ได้ด่าฉันในตอนก่อนหน้านี้ ฉันไม่รอให้เธอ
คนนั้นได้กรีดร้องออกมา ฉันรีบดึงมือนายเขื่อนเดินออกมาจากตรงนั้นซะก่อน นายเขื่อนที่ก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะ
อึ้งอยู่ำไม่ใช่น้อย ก็ปรับสภาพตัวเองให้กลับมาเป็นปกติ ก่อนจะเดินนำฉันขึ้นไปยังห้องทำงานของท่านประธาน
ทั้งหลาย พอเดินเข้าไปในห้องซึ่งฉันคาดว่าน่าจะเป็นห้องทำงานของป๊อปปี้ เพราะตอนนี้ป๊อปปี้นั่งอยู่ที่เก้าอี้
ประธานในห้องแห่งนี้ ส่วนเพื่อนๆของพวกเขาทั้ง 3 คนที่เหลือก็นั่งกระจัดกระจายแยกกันไปนั่งอยู่ในส่วนต่างๆ
ของห้องแห่งนี้
 
โทโมะ : อ้าว! น้องฟางมาแล้วเหรอครับ 
 
ฟาง : มาแล้วค่ะ เพราะ ถ้ายังไม่มาก็คงจะไม่เห็น
 
                    ฉันตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่นิ่งเรียบตามเดิม ทำให้โทโมะและเพื่อนๆของเขาถึงกับมองหน้า
กันอย่างอึ้งๆ 
 
ป๊อปปี้ : ขอบคุณที่มาในวันนี้นะครับน้องฟาง เอาเป็นว่า้เดี๋ยวพี่จะให้เธอคนนี้หรือน้องคิตตี้พาน้องฟางเดินชม
บริษัทแล้วกันนะครับ แล้วส่วนไหนของบริษัทที่ควรจะปรับปรุงแก้ไขก็บอกมาได้เลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ
 
                     ป๊อปปี้พูดพร้อมกับชี้ไปที่หญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งจะเดินเข้ามาในห้องหลังฉันกับเขื่อนได้
ไม่นาน และเธอคนนั้นก็คือคนที่ฉันเจอตอนที่เดินเข้ามาในบริษัทแห่งนี้ เธอคือคนที่ฉันได้คาดเดาเอาไว้ว่าเธอ
น่าจะ้เป็นฝ่ายต้อนรับของบริษัท
 
คิตตี้ : เชิญค่ะ คุณฟาง
 
ฟาง : เรียกฟางเฉยๆก็ได้ค่ะ 
 
คิตตี้ : ค่ะ เชิญค่ะฟาง เดี๋ยววันนี้คิตจะเป็นคนพาฟางเดินชมบริษัทเองนะคะ
 
Part's Poppy
 
                เมื่อฟางกับคิตตี้เดินออกไปจากห้องทำงานของผมแล้ว เขื่อนก็รีบเดินเข้ามาหาพวกผมทันที 
 
เขื่อน : แกรู้ป่าววะ เมื่อกี้อ่ะก่อนที่ฉันจะพาฟางที่ห้องแก น้องฟางได้ไปยืนเปิดศึกกับเลขาของแกมาไอป๊อป
 
เคนตะ : เฮ้ย! จริงเหรอไอเขื่อน เกลเลขาไอป๊อป คนที่ไม่มีใครกล้าต่อล้อต่อเถียงกับเธอในบริษัทยกเว้น แค่
พวกเรากับเพื่อนๆของเธอน่ะเหรอ
 
เขื่อน : เออ เธอคนนั้นน่ะแหละ แถมฟางนะ ยังพูดนิ่งซะจนฉันขนลุกขึ้นมาเลยล่ะ
 
                  แล้วหลังจากนั้นเขื่อนก็เริ่มเล่าเหตุการณ์ที่ำได้เกิดขึ้นให้กับพวกเราฟังแบบละเอียดยิบ จนพวก
เราเกือบคิดไปว่าพวกเราเองได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย
 
จองเบ : น้องฟางสุดยอดเลยวะ ฉันมาทำงาน ไม่ได้มาจับผู้ชาย เจ๋งเป็นบ้าเลย
 
                   จองเบพูดชื่นชมฟางทันทีที่เขื่อนเล่าจบ ไม่ใช่แค่จองเบหรอกครับที่ชื่นชมในความกล้าของ
เธอ ผมก็ชื่นชมในความกล้าของเธอนะ เธอแบบว่าไม่เกรงกลัวใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่รู้จักหรือไม่รู้จัก เธอ
เป็นเหมือนผู้หญิงแกร่งน่ะครับ ผู้หญิงแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆแล้วนะ ในปัจจุบันนี้อ่ะ
 
ก๊อก ก๊ิอก ก๊อก
 
                    เมื่อเสียงเคาะประตูห้องสิ้นสุดลง ก็มีเสียงประตูที่เปิดเข้ามาดังต่อเนื่องขึ้นทันที และคนที่
เดินเข้ามาไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ กวัง ที่ปรึกษาของบริษัทพวกผมเองครับ กวังเป็นรุ่นน้องที่มหาลัยของพวก
ผม และเมื่อกวังจบมา พวกผมก็ดึงตัวน้องเขามาทำงานที่บริษัทของพวกผมทันที
 
กวัง : รุ่นพี่ครับ เกิดเรื่องใหญ่แล้วครับ!!
 
 

 
จะเกิดอะไรขึ้นกันนะ เรื่องที่ว่านี้จะเกี่ยวข้องกับนางเอกของเราด้วยหรือป่าว ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
 

 
                                 ช่วยกันคอมเม้นต์ โหวต ให้ทรายด้วยนะคะ 
                 ถ้าเม้น ถ้าโหวตเยอะจะรีบมาิอัพให้นะคะ ยินดีรับทุกข้ิอเสนอแนะนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา