Love for you ที่รอเพราะรักที่รักเพราเธอ

9.4

เขียนโดย Aimiku

วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 22.35 น.

  13 chapter
  17 วิจารณ์
  20.18K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ผิด!! ใช่สิฉันมันผิด!!

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
± Love for you ที่รอเพราะรัก ที่รักเพราะเธอ ±
 
สิ่งที่แก้วให้โทโมะคือ โหลแก้วที่มีดาวเต็มไปหมด
โทโมะ : มีกี่ดวงเนี่ย
แก้ว : ให้ทาย
โทโมะ : เอ่อ.. 999 ดวง
แก้ว : ทำไมคิดว่า 999 ดวงล่ะ
โทโมะ : ไม่รู้สิ
แก้ว : บอกให้ก็ได้มันมี 1499 ดวง
โทโมะ : ไม่เอา 1999 ดวงไปเลย
แก้ว : ไม่ทันน่ะสิ พึ่งพับ 2 วันที่แล้วเอง
โทโมะ : ขอบคุณมากๆน่ะ
แก้ว : อ่ะๆ กลับบ้านก่อนน่ะ
โทโมะ : เดี๋ยวโทรหาแล้วกัน
แก้ว : ไม่ต้องก็ได้ วันนี้งานเยอะต้องทำงานให้ครูอีก โทรมาก็คงจะไม่ได้คุย
โทโมะ : โอเค พรุ่งนี้เจอกัน
แล้วแก้วก็เดินไปส่วนโทโมะ ก็นั่งคอตกอยู่หน้าอาคารเพื่อรอให้แก้วกลับไปก่อนแล้วตนค่อยตามไป
 
4 วัน ผ่านไป
 
แก้ว : เงียบๆหน่อยสิ!! ทำงานเสร็จแล้วคุยจะไม่ว่าอะไรเลย อันนี้ยังทำไม่เสร็จยังจะคุยอีก นายเป็นไปอีกคนน่ะเป็นหัวหน้าชายอย่างดีแทนที่จะคุมกับไปเลยกับเขาอีก
ในชั่วโมงเรียนที่อาจารย์ไม่อยู่แต่ให้งานไว้ และแน่นอนว่าจะมีใครทำงานบ้างล่ะยกเว้นเธอและเฟย์ หวาย มีน แม้กระทั้งหัวหน้าชายอย่างโทโมะก็เล่น
โทโมะ : ก็'จารย์ไม่อยู่นิ งานก็ส่งตั้งวันศุกร์หน้า
...... : แก้ว 
สาวน้อยตัวเล็กเดินมาแก้ว
แก้ว : มีอะไรหรอแบม
แบม : ครูโฟร์บอกว่า ชุมนุมคอมพิวเตอร์ของเราจะมีถ่ายรายการของจังหวัดของเรา วันนี้ตอนเที่ยงให้ไปหาครู
แก้ว : โอเคจ้ะ งั้นก็อย่าลืมไปเรียก พายุ จองเบ เควิน ด้วยล่ะ
...... : งั้นเราก็ไปด้วยกันดิ
สาวสวยร่างสูงเดินเข้ามาแตะแก้ว
แก้ว : งั้นเรียนชั่วโมงนี้เสร็จก็ไปเลยดีกว่าเนอะ จินนี่ แบม
หวาย : งั้นพวกฉันก็ต้องไปกินข้าวกัน 6 คนดิ อย่างนี้ใครจะโม้อะไรให้ฟังเนี่ย
แก้ว : วันเดียวเอง มั่ง แกก็โม้ประจำอยู่แล้ว
เฟย์ : งั้นถ้าพวกฉันกินข้าวเสร็จแล้วจะขึ้นไปหาน่ะ
แล้วพอหมดชั่วโมง แก้ว จินนี่ แบม ก็ขึ้นไปหาครูที่ห้องคอม ตึก E
 
ตอนเย็น
 
แก้ว : รีบทำเวรเร็วๆหน่อยสิ
โทโมะ : แก้วประจำเดือนเธอมารึยังไง บ่นตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเนี่ย !
โทโมะตะคอกใส่แก้ว และแน่นอนว่าแก้วไม่กลัวเพราะก่อนหน้านี้ก็ออกจะบ่อย
แก้ว : งั้นนายปิดห้องไหมล่ะ ฉันจะรีบกลับไปซ้อมบทถ่ายพรุ่งนี้ งานฉันก็เยอะอีก แล้วที่ฉันว่าอยู่ทุกๆครั้งเนี่ยก็เพราะอยากให้มีระเบียบ ไม่ถูก'จารย์ว่า และเวลา'จารย์ว่าคนที่โดนก็มีแต่ฉันคนเดียว นายเคยโดนบ้างไหมล่ะ เวลาอาจารย์เรียกไปก็มีแต่เรียกฉัน
โทโมะ : เขาไม่เรียกว่าทำเพื่อส่วนร่วมหรอก มันเข้าแต่เธอคนเดียวเท่านั้น ที่เธอบอกเพื่อน นู้น นี้ นั้น ก็เพราะเธอกลัวที่จะโดน'จารย์ว่ายังไงล่ะ แล้วไอ้ซ้อมบทอะไรเนี่ยมันเกี่ยวกับพวกฉันตรงไหนถามจริงเถอะ ก็จริงอย่างที่เธอว่าฉันไม่เคยถูด'จารย์เรียกไปมีแต่เธอ แต่แล้วไงพูดอย่างกับเธอไม่เคยทำ เธอมันเห็นแกตัวที่สุด!
โทโมะพูดเสร็จก็ฟาดไม้กวาดลงกับพื้น ตรงหน้าแก้วเต็มๆ
แก้ว : เออใช่สิอะไรๆฉันก็ผิด นายมันไม่เคยผิด เพราะนายไม่เคยทำมันเลยยังไงล่ะ ก็ไม่ใช่ว่าฉันไม่เคยทำฉันก็ทำให้ดีที่สุด งานทุกอย่างของอาจารย์ฉันก็ทำเองไม่เคยขอให้นายช่วย แต่แม้ฉันไม่ขอให้นายช่วยทำไมนายไม่ยื่นมือมาช่วยฉันล่ะ 
แก้วก็ฟาดไม้กวาดลงพื้นบ้าง
โทโมะ : ก็จริงที่ฉันไม่เคยช่วยฉันเอาแต่ว่าเธอ แต่ถามจริงเถอะน่ะ เธอเคยรู้สึกบ้างไหมเวลาเธอด่า ว่า คนอื่น คนอื่นเขารู้สึกยังไงเพราะแต่ล่ะคำที่เธอด่ามันเจ็บ ฉันขอบอกตรงๆน่ะเธอมันงี่เง้าสิ้นดี
แก้ว : งั้นนายก็เลิกรักฉันเลยสิ นายมันไม่เคยเข้าใจอะไรฉัน 
โทโมะ : ฉันให้ตามที่เธอขอก็ได้ เราเลิกกัน!! เพราะฉันก็ไม่ได้แคร์ ห่วงเธออยู่แล้ว ผู้หญิงแบบเธอมีเยอะแยะไป ไม่มีเธอฉันก็ไม่ตายหรอก
เพี๊ยะ!! 
เสียงฝ่ามือของแก้ว ลงเต็มๆบนหน้าโทโมะ จนเกิดเป็นรอยแดง
แก้ว : ฉันมันโง่เองที่รักนาย
แล้วแก้วก็วิ่งไปหลังห้องพร้อมน้ำตา ส่วนโทโมะมองตามแก้วไป
หวาย : เอาเถอะเลิกร้องไห้ได้แล้ว ไม่สวยเลยน่ะ ไหนว่าแกเข้มแข็งไงแก้วร้องไห้กับเรื่องแค่นี้ได้ไง ก็แค่ผู้ชายคนหนึ่ง
แก้ว : ฉะ..ฉันจะบอกให้พวกแก...ระ..รู้ไว้น่ะ ทะ..ที่พวกแกเห็นว่าฉันเข้มแข็ง ก็จริงที่ฉันเข้มแข็งแต่คนเราทุกคนก็มี..มะ..มุม อ่อนไหวกันทั้งนั้นแหละน่ะ
แก้วพูดไปร้องไห้ไป
เฟย์ : เอากุญแจมา
เฟย์พูดแล้วแก้วก็เอากุญแจให้
มีน : พวกเราออกไปนอกห้องกัน ฉันกับเฟย์จะปิดห้อง
แล้วทุกคนออกมาจากห้องที่สภาพที่เก็บเรียบร้อยหลังจากมีสงคราม แล้วเฟย์กับมีนก็ช่วยกันปิดห้อง โทโมะ พิชชี่ แล้วก็เคนตะกลับบ้านไปทั้งแต่แก้ววิ่งไปร้องไห้หลังห้องแล้ว
 
ตกเย็นที่บ้านแก้ว
 
พอแก้วถึงบ้านก็ไม่คุยกับใครเข้าห้องแล้วล็อคห้องยิบบทและงานอะไรต่างๆขึ้นมาว่างแล้วเริ่มทำงานให้เสร็จเพราะหลังพรุ่งนี้แก้วจะงานยุ่งตลอดแทบจะไม่มีเวลาเรียน
 
˜ ขอคืนเอาไปเริ่มใหม่กับใครสักคนที่ไม่ใจร้าย ˜
 
เสียงโทรศัพท์แก้วดังขึ้น แล้วแก้วก็ยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู
' TOMO '
แก้วเห็นก็เอาโทรศัพท์วางไว้ที่เดิมแล้วทำงานต่อจนเสร็จ แต่โทรศัพท์ก็ดังขึ้นอยุ่ตลอดเวลา มีข้อความเข้ามาตลอด และแน่นอนว่าก็ยังเป็นโทโมะ ที่ทั้งโทโมะทั้งส่งข้อความ จนแก้วต้องหาหูฟังมาฟังเพลงเวลาซ้อมบทจนกระทั้ง 4 ครึ่งเสียงโทรศัพท์ก็หายไป ตอนที่แก้วอาบน้ำเสร็จพอดี แก้วก็เลยยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู
' 127 miss call 34 message '
แก้ว : จะโทรมาเยอะอะไรนักหนา ไม่อ่านไม่โทรกลับมันหรอก นอนดีกว่า
 
ตอนเช้า
 
เมื่อถึงโรงเรียนแก้วเอากระเป๋าไปวางเอางานไปส่ง เรียกเพื่อนเพื่อไปซ้อมบทและเตรียมถ่ายรายการ และแน่นอนว่าจะไม่ลืมวางกระดาษไว้บนโต๊ะเพราะเวลาอาจารย์ถามหาเพื่อนจะตอบถูก แล้วก็เดินไปตึก E กับเพื่อนๆ
 
โทโมะ : หวาย เฟย์ มีน แก้วไปไหน
โทโมะเดินเข้ามาถามหวาย เฟย์ มีนที่นั่งฟังเพลงและคุยกันอยู่หน้าห้องเพราะเข้าไปในห้องแล้วไม่เจอแก้ว
หวาย : ดูบนโต๊ะเอาอย่ามาถาม
โทโมะเดินไปโต๊ะแก้วแล้วยิบมาอ่าน
' วันนี้ฝากลา'จารย์ให้ด้วย ชั่วโมงสุดท้ายถึงจะได้มาเข้าเรียนหรือไม่ถ้าถ่ายช้าก็ไม่ได้มาเรียน มีงานอะไรก็วางไว้บนโต๊ะ มีการบ้านอะไรจดแล้วก็วางบนโต๊ะให้ด้วยน่ะ 
- แก้ว -   '
โทโมะ : ทำไมฉันโทรไปหาแก้วเป็นร้อยๆสายแล้วเค้าไม่รับว่ะ
หวาย : เมื่อวานพูดอะไรไปก็จำให้เอาแล้วกัน
เฟย์ : ยัยแก้วถ้าไม่จำเป็นก็อย่าตื้อ มันไม่ชอบ
มีน : ปล่อยให้มันสบายใจก่อนล่ะกัน แล้วค่อยหาวิธีง้อมันเอา เพราะมัน 'โกรธง่าย หายยากเว่อร์' พวกฉันง้อเป็นสัปดาห์กว่าจะหายแล้วยิ่ง มันไม่ค่อยอยู่ห้องไปทำกิจกรรมบ่อยๆก็ยิ่งไม่ได้เจอ
หวาย : รอตอนวันไปซ้อมไหว้ครูน่ะ เพราะตารางงานของมัน วันไหว้ครูมันว่าง 2 ชั่วโมง ซ้อมไหว้ครู ชั่วโมงแรกช่วงเช้ากับชั่วโมงที่ 8 ชั่วโมงที่ 2-7 ร่วมถึงกินเข้ามันซ้อมบท ถ่ายรายการแล้วก็เดินงานให้ครูน่ะ
โทโมะ : ทำไมงานแก้วเยอะอย่างนี้ว่ะเนี่ย
เฟย์ : แก้วก็เคยบอกแกแล้วนิว่างานมันยุ่งมากเอาน่ะนี้พึ่งวันอังคารเอง วันพรุ่งนี้กับวันศุกร์มีซ้อมก็ไปง้อเอาหรือไม่ก็ชั่วโมงที่มันมาเรียน
โทโมะ : ขอบใจ แต่เดี๋ยวน่ะ สัปดาห์หน้าก็วันเกิดแก้วนิ แล้วอย่างนี้แก้วจะมีเวลาให้พวกแกหรอ
เฟย์ : ดูตารางงานของแก้วแปปน่ะ
โทโมะ : แก้วจดเอาไว้เลยหรอ
มีน : ใช่ เพราะ วันถ่ายรายการมันจะเว้น 1 วันไว้ซ้อมบท ถ่ายครั้งหนึ่งก็นานกว่าจะเสร็จ แล้วครูโฟร์ ก็เอาบทมาให้ท่องบ่อยมากๆ พอแก้วรู้ว่าจะมีงานวันนี้ วันนั้น มันก็เขียนเอาไว้
หวาย : และวันซ้อมแข่งกิจกรรมมันก็ดันมีทุกวัน วันล่ะ 3 ชั่วโมง เพราะนี้แหละทำให้มันต้องจดเอาไว้ล่วงหน้าวันจริง 2-3 สัปดาห์
เฟย์ : มาล่ะ พอดีแก้วมี 2 เล่มให้พวกฉัน 1 เล่มเอาไว้ดู แล้วก็มันอีกเล่มถ้ามีอะไรเพิ่มมันก็จะโทรมาบอกน่ะ วันที่ 22 มิถุนายน ว่างชั่วเช้า 3 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงที่ 4-6 ซ้อมบท ชั่วโมงที่ 7 ถ่ายวีทีอาร์ ชั่วโมงที่ 8 ว่าง ตอนเย็นก็ไม่มีงาน
 
˜ ขอบคุณเธอที่เธอรัก และให้ฉันได้รักเธอ ˜ 
 
โทรศัพท์เฟย์ดังขึ้น
' KAEW ' 
เฟย์ : แก้วโทรมาฉันเปิดลำโพงน่ะ
เฟย์รับโทรศัพท์แล้วก็เปิดลำโพง
เฟย์ : มีอะไรหรอแก้ว 
(แก้ว : วันเกิดฉันชั่วโมงที่ 2-3 เพิ่มน่ะ เพิ่มว่า ' เก็บตกงานประจำปีของจังหวัด ' เอ่อ..วันนั้นช่วงเช้าฉันขออาจารย์ฟ้าแล้วว่าจะใส่ชุดเล่นมาเพราะตอนเก็บตกงานจะใส่ชุดเล่น ยังไงก็ฝากด้วย แค่นี้น่ะจะซ้อมบทล่ะ 
พายุ : แก้ว เร็วๆตาเรา 2 คนซ้อมแล้วน่ะ
แก้ว : ไปเดี๋ยวนี้แหละ แค่นี้น่ะ)
ติ๊ด
ประโยคแรกพูดกับพายุประโยคหลังพูดกับเฟย์
เฟย์ : จนได้ ว่างแค่ 2 ชั่วโมง งั้นนายก็มาแต่เช้าจะได้ให้ของขวัญแก้วทัน มันอาจจะเอาไปตอนไปเก็บตกงานประจำปีก็ได้นิ แต่งานประจำปีนี้จัดก่อนวันเกิดแก้ว จนถึงสิ้นเดือนถึงว่าไม่งั้นคงไม่รีบถ่ายหรอก
โทโมะ : เข้าแถวเถอะ แล้วตอนเที่ยงพวกเธอจะไปหาแก้วไหม
มีน : ไปสิ เราเอาข้าวไปให้ 6 คนนั้นทุกวัน เพราะซ้อมจนแทบจะไม่ได้กินข้าง
หวาย : นายจะไปด้วยหรอ
โทโมะ : อืม ขอแค่เห็นหน้าก็โอเคล่ะ
 
  ## อัพแล้ว เดี๋ยวจะมาอัพเพิ่มน่ะขอตัวไปทำงานก่อน ##                  

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา