เรื่อง แมวๆ ของไข่ตุ๋น

3.7

เขียนโดย ลาเซนตรา

วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 11.48 น.

  6 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,745 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 14.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) (บทที่5 ช่วยเหลือ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
อ่าห๊ะ!! ผมได้ยินเรื่องเล่าของมากกับเบลล่าแล้ว จนผมก็ได้แต่ก้มหน้าและภาวนากับเทพเจ้า และผมจะทำยังไงดีล่ะ ในเมื่อแมว2ตัวพูดแบบนี้ผมคงจะไปบังคับให้ช่วยผมไม่ได้หรอกนะ เอาล่ะ ชีวิตผมนิ ผมต้องช่วยตัวเองเข้าไว้ ผมค่อยๆเดินจากไปยังจุดนั้นทันที....เช้าวันรุ่งขึ้นในที่สุด.....ผมนั้งเหมอลอยที่แม่น้ำคอยมองสายน้ำไหลไปเรื่อยๆ ภายในใจก็คิดท้อแท้มากๆและคงคิดว่าผมต้องอยู่ที่นี้ไปตลอดชีวิตแน่ๆ..คลื่นๆๆ..มีเสียงยนต์ผ่านมา ผมก็แอบมองแต่ไม่กล้าเข้าไป และประตูรถก็เปิดออก มีมนุษย์ชายคนนึงถือกล่องกระดาษใบนึงโดยผมสัมผัสได้ถึงสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในนั้นทันใดนั้นเขาก็โยนกล่องกระดาษใบนึงลงน้ำแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวพร้อมกับบอกว่า''ขอโทษนะ จำเป็นต้องทำจริงๆ'' มีเสียงแมว ไม่สิเสียงลูกแมวออกมาจากกล่องกระดาษใบนั้นทันทีที่รถคันนั้นแล่นออกไปผมก็รีบออกมาดูทันทีในนั้นมีลูกแมวอยู่หลายตัวในตอนนั้นผมคิดในใจทันที ทำไมมนุษย์ใจร้ายต้องทำกันขนาดนี้ด้วย ไม่รู้นะว่าจิตใจทำด้วยอะไรนะผมไม่คิดที่จะลังเลเลย ผมรีบกระโดดลงน้ำที่ไหลเชี่ยวในทันที หวังที่จะลากกล่องใบนั้นกลับมายังฝั่งให้ได้ แต่น้ำก็ไหลเชี่ยว กับแมวที่ไม่ค่อยถูกกับน้ำทำให้กล่องลอยห่างจากผมไป1เมตรได้ ผมพยายามว่ายสุดแรงเกิด(ในตอนนี้ยังอยู่ที่ต้นน้ำอยู่ถ้าไหลลงคลองใหญ่ พวกเราคงตายกันหมดแน่เลย)กล่องกระดาษใบนั้นน้ำเริ่มซึมเข้าไปเกือบครึ่งกล่องแล้วผมต้องรีบแล้ว และในที่สุดเวลาที่ผมกลัวก็มาถึง พวกเรากำลังจะลงคลองใหญ่แต่ทันใดนั้นมีกิ่งไม้มาเกี่ยวกับกล่องทันที ในตอนนี้ห่างจากคลองใหญ่อีก2เมตรโดยผมเหลือบมองคือ เจ้ามากกับเบลล่าช่วยกันคาบกิ่งไม้ยาวช่วยกันไว้ ในที่สุดผมก็มาถึงยังกล่องที่มีลูกแมวอยู่ผมรีบตะกายกล่องเพื่อดันกล่องมันเข้าฝั่ง โดยดีนะที่กล่องมันไม่ห่างจากตลิ่งมาก ไม่งั้นเอาไม่อยู่แน่ ในที่สุดกล่องก็เข้าตลิ่งได้ในที่สุด โดยผมก็ตะกายกิ่งไม้แล้วก็ขึ้นฝั่งได้จนสำเร็จข้างในกล่องเป็นแบบที่ผมคาตไม่ผิดเลย มีลูกแมวน่ารัก3ตัวด้วยกัน U..Uงานงอกเป็นไงบ้างไข่ตุ๋น...มากถามออกมาด้วยความเป็นห่วง''ยังไม่ตายหรอกน่า''ผมตอบไปด้วยความหอบโดยผมถามลูกแมวทั้ง3ตัวกว่าจะได้ใจความก็ตั้งนาน โดยรู้มาว่า แมวทั้ง3ตัวเกิดมาในบ้านที่ไม่ค่อยมีฐานะ และแม่แมวเกิดตั้งท้อง(ลูกไอ้มากป่าววะ - -*)และมีลูกมากเกินไป จึงทะยอยนำมาปล่อยแต่ผมก็เกิดคำถามที่ว่า''ปล่อยทำไมต้องปล่อยลงคลองด้วย แบบนี้มันฆ่ากันชัดๆ ใจคอมนุษย์นี้เหี้ยมโหดอมหิตเสียเหลือเกิน แมวนะไม่ใช่ปลาจึงมาปล่อยลงน้ำแบบนี้นะ'',,ลุงๆครับผมหิวนม,,เสียงลูกแมวตัวสีส้มถามขึ้นมาเฮ้อ!! เอาแล้วไง//ผมถอนหายใจอย่างหนักเมื่อลูกแมวหิวนมแบบนี้..แล้วพวกเธอชื่ออะไรกันบ้างล่ะ//เบลล่าถามลูกแมวทั้ง3ลูกแมวตัวสีส้ม//ผมชื่อยาฮิโกะครับลูกแมวตัวสีฟ้า//หนูชื่อโคนันค่ะลูกแมวตัวสีแดง//ผะ..ผมชื่อนางาโตะครับ((ดูชื่อพวกมัน == ไม่พ้นเลยนะ))จะว่าไปเนี้ยแมวตัวสีส้มก็เคยเห็นอยู่ แต่สีแดงกับสีฟ้าเนี้ยมันแปลกไปแล้วเฟ้ย!!//โวยวายกับผู้แต่ง...^...^และในที่สุดก็พาลูกแมวมายังกองประติบัติการฐานทัพลับของมากกับเบลล่าโดยหาผ้าให้ลูกแมว3ตัวได้ซุกกันส่วนผมก็หนาวเช่นกัน และผมจึงถามกับมากและเบลล่าว่า''ทำไมถึงมาช่วยผมล่ะ''ก็เพราะพวกเราอยากจะเดิมพันธุ์กับนายดูไง ไข่ตุ๋น//เบลล่าเอ่ยออกมา....และพวกข้าเนี้ยจะช่วยเจ้ากลับกรุงเทพเองนะ//มากพูดเสริมออกมา และทำให้ผมยิ้มได้ในทันที แต่ว่าจะทำยังไงกับลูกแมว3ตัวนี้ล่ะเนี้ยนี้ไข่ตุ๋น ฉันพอมีอาหารให้ลูกแมว3ตัวนี้กินนะ แต่ว่าไม่รู้จะเปิดได้รึป่าวเพราะเป็นอาหารกระป๋องนะ พวกเราได้มาแต่ไม่เคยเปิดได้เลย....เบลล่าพูดเสร็จก็เดินไปเขี่ยปลากระป๋องมา1กระป๋องมาให้...อ๋อ..กระป๋องแบบนี้มันมีวิธีเปิดนะ(ก็นะ ผมเป็นแมวฉลาดนี้)เดี๋ยวผมจะเปิดให้ดูและผมก็ลากกระป๋องนั้นมา แล้วผมก็ใช้เล็บอันแหลมคมแงะตรงเกลียวฝากระป๋อง โดยผมใช้แรงอย่างมาก จนในที่สุดก็เปิดออกในที่สุดและลูกแมวทั้ง3ตัวก็กินปลากระป๋องอย่างอร่อยจ๊อกๆๆ....เสียงท้องผมก็ร้องตามลูกแมวพวกนั้นนี้ไข่ตุ๋น ปลากระป๋องแบบนี้ยังมีอีกเพียบเลยนะ//เบลล่าเอ่ยขึ้นพร้อมหัวเราะนิดๆ....จริงอ๋อ @.@//ผมทำหน้าดีใจขึ้นมาในทันที

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา