รักร้ายหักสวาท ปฐมบท

8.3

เขียนโดย RosenLa

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 22.47 น.

  57 chapter
  69 วิจารณ์
  57.01K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

14) พี่ป๊อป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 “เมื่อคืนน่ะตอนที่ดิชั้นกำลังจะกลับดิชั้นได้บอกให้ร.ป.ภไปจัดการเช็คไฟเช็คน้ำค่ะแล้วจากนั้นดิชั้นก็กลับ” ผู้บริหารสาวพูดกับตำรวจและเฟร์ที่เมื่อคืนเกิดเรื่องโดยร.ป.ภนอนสลบอยู่ข้างห้องเก็บดนตรีไทย
 
“แล้วร.ป.ภคนนั้นล่ะเป็นยังไงบ้าง” กั๊งซึ่งได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบพิพิธภัณฑ์ของเฟร์พูด
 
“เป็น...บ้าไปแล้วค่ะ” หญิงสาวทำเอาเฟร์ถึงกับผงะ
 
“บะ..บ้างั้นหรอ” เฟร์ถาม
 
“ใช่ค่ะเมื่อคืนน่ะร.ป.ภคนนั้นอาจจะเจอดีมาค่ะ” หญิงสาวพูดแต่กั๊งยังไม่ปักใจเชื่อเพราะด้วยจรรญาบันที่เค้าเรียนมาทำให้เค้าไม่เชื่ออะไรง่ายๆ
 
“แต่ผมต้องขอเช็คห้องนั้นและทุกห้องน่ะครับว่ามีอะไรหายรึป่าวและขอสอบปากคำทุกคนที่กลับหลังจาก17.30นาทีด้วยน่ะครับ” กั๊งพูด
 
“เชิญค่ะ” เฟร์พูด
 
“คุณตำรวจเค้าไม่เชื่อดิชั้นใช่ไมค่ะ” หญิงสาวพูดแล้าเอามือลูบแขนพลางหันไปมองไปมาอย่างกลัว
 
“ใช่ นี้เลิกกลัวซักทีผีไม่ออกมาตอนกลางวันหรอกน่า..แต่ตอนกลางคืนก็ไม่แน่” เฟร์พูดทำเอาอีกฝ่ายถึงกับผวา
 
“นี้เลิกแกล้งเค้าซ่ะที” เขื่อนพูดพลางเดินเข้ามา
 
“ถ้าไม่มีอะไรแล้ว..ดิชั้นขอตัวก่อนน่ะค่ะ” หญิงสาวพูดแล้วเดินออกไป
 
“ไม่ได้แกล้งซ่ะหน่อยแค่พูดตามความจริง” เฟร์พูด
 
“หรา ไม่ได้แกล้งแต่เมื่อกี้ยัยนั้นดูท่าว่าจะกลัวมากน่ะ” เขื่อนพูด
 
“เฟร์ว่ามันก็น่าสงสัยน่ะค่ะเฟร์เอาเครื่องดนตรีๆมากี่ชิ้นก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้แล้วทำไมจู่ๆมันถึง….มี…” เฟร์พูดพลางมองไปรอบๆ
 
“นี้กลัวหรอ โอ๋ๆ ไม่กลัวน่ะเด็กน้อยของพี่” เขื่อนพูดพลางเข้ากอดลูบหัวเฟร์ เฟร์ยิ้มก่อนจะกระตุกข้อศอกใส่ท้องเขื่อนอย่างแรงก่อนที่เขื่อนจะจุกงอเป็นกุ้ง
 
“่อ้าว..พี่เขื่อนเป็นอะไรอ่ะค่ะกลัวมากจนปวดท้องเลยหรองั้นก็ไปหายากินเองน่ะค่ะแต่ตอนนี้เฟร์ไปก่อน ฮ่าๆ” เฟร์พูดก่อนจะเดินออกไปอย่างส่ะใจ
 
“ยัยบ้าเอ้ย!” เขื่อนพูดก่อนจะเดินไปที่เก้าอี้รับรองแขก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                         รถป๊อปปีเลี้ยวเข้าไปในบ้านสวนเวลาค่ำรอบๆบริเวณมีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมมีผลไม้ออกผลเต็มต้นก่อนรถจะจอดลง
 
“ที่นี้ร่มรืนดีน่ะ” ป๊อปปี้พูดพลางเดินถือถุงเค้กตามหลังฟาง
 
“ค่ะ คุณป้าเป็นคนที่ชอบปลูกต้นไม้ปลูกดอกไม้ค่ะตอนเด็กๆชั้นก็ชอบมาวิ่งเล่นที่นี้บ่อยๆน่ะค่ะ” ฟางพูด
 
          ‘ระวัง!’
 
                         สิ้นเสียงป๊อปปี้กิ่งไม้ใหญ่บนต้นไม้ก็หล่นลงมาใส่ตรงที่พวกเค้ายืนอยู่แต่ป๊อปปี้รู้ตัวก่อนจะรีบดึงร่างบางถอยลงยาวทำให้ฟางเข้าไปอยู่ในอ้อมแขนของป๊อปปี้
 
“ว้าย ตายแล้วคุณๆเป็นอะไรรึป่าวค่ะ” คนใช้พูดก่อนจะรีบวิ่งเข้ามาดู
 
“ปะ..ป่าวครับ..ฟางเป็นอะไรรึป่าว” ป๊อปปี้พูด
 
“ป่าวค่ะ ฟางไม่เป็นไรพี่ป๊อปปล่อยฟางเถอะค่ะ” ฟางพูดก่อนจะขืนตัวออกจากป๊อปปี้
 
“ต้องขอโทษด้วยน่ะค่ะพอดีต้นไม้มันแก่มากแล้วแล้วกิ่งไม้ที่อยู่บนนั้นน่ะค่ะแค่โดนลมก็พังลงมาแล้วค่ะ” คนใช้พูด
 
“ทำไมไม่ตัดออกล่ะครับรึคนงานไม่มี” ป๊อปปี้พูด
 
“ตัดไม่ได้ค่ะคุณท่านท่านบอกว่าต้นไม้นี้อยู่กับท่านมานานท่านเลยยังไม่อยากให้ตัดน่ะค่ะ” คนใช้พูด
 
“อ่อ ครับ” ป๊อปปี้พูด
 
“เชิญด้านในเลยน่ะค่ะคุณท่านรออยู่” คนใช้พูดก่อนจะเดินออกไปฟางที่กำลังจะเดินแต่ถูกป๊อปปี้ดึงมือเอาใว้
 
“นี้ฟางยอมเรียกพี่เลยหรอ” ป๊อปปี้พูดอย่างดีใจ
 
“ก็คุณแก่กว่าชั้นแถมเมื่อกี้ยังช่วยชั้นใว้อีกชั้นเลยเผลอเรียกแบบนั้นออกไป” ฟางพูด
 
“ขอให้ฟางเรียกแบบนั้นอีกได้ไม” ป๊อปปี้พูด ฟางคิดดูซักพักก่อนจะตอบ
 
“ค่ะ ชะ..เอ้ย..ฟางจะเรียกพี่ป๊อป” ฟางพูดก่อนจะเดินออกไป
 
“ใจแข็งจริงๆเลยน่ะ” ป๊อปปี้พูดพลางยิ้มอย่างดีใจที่ฟางยอมรับสถานะตอนนี้
 
 
 
 
“ขอบใจฟางมากน่ะที่เอาเค้กมาส่งให้เราอ่ะ” พิมที่เป็นเพื่อนฟางพูด
 
“หนูฟางนี้โตขึ้นเยอะเลยน่ะสวยขึ้นมากเลย” หญิงวัยกลางคนพูดชมฟางอย่างเอ็นดู
 
“คุณป้าก็ดูสวยขึ้นเยอะน่ะค่ะฟางสู้คุณป้าไม่ได้หรอกค่ะ” ฟางพูดทำเอาทุกคนหัวเราะ
 
“หนูฟางก็พูดไปป้าน่ะแก่แล้วสวยตรงใหน” ป้าอรพูดก่อนจะหัวเราะ
 
“น้องฟางเค้าชมว่าสวยตามอายุน่ะครับ” ป๊อปปี้พูด
 
“อ่อจ๊ะงั้นอยู่รอทานข้าวเย็นน่ะจ๊ะเดินทางมาเหนื่อยๆ” ป้าอรพูด
 
“คุณป๊อปเป็นแฟนกับฟางหรอค่ะ” พิมถามฟางกำลังจะบอกปฎิเสธแต่ป๊อปปี้เร็วกว่า
 
“ใช่ครับ ผมกับฟางกำลังจะหมั้นกันครับ” ป๊อปปี้พูดก่อนที่ฟางหยิกเอว
 
“หรอค่ะพิมยินดีด้วยน่ะค่ะพิมก็กำลังจะแต่งงานเหมือนกันค่ะ” พิมพูด
 
“นี้พิมกำลังจะแต่งงานหรอแต่งกับใครอ่ะ” ฟางพูดหลังจากจัดการป๊อปปี้เสร็จ
 
“ก็ใอ้หนุ่มข้างบ้านนี้แหละตอนเด็กๆน่ะทะเลาะกันตีกันอย่างกับจะตายกันไปข้างหนึ่งแต่ไหงโตมาถึงคบกันได้ ฮ่าๆๆๆ” ป้าอรพูดก่อนที่พิมจะหน้าแดง
 
“ก็หมอนั้นตอนเด็กๆเค้าชอบแกล้งพิมนิค่ะแล้วพิมก็ไม่ยอมด้วย” พิมพูด
 
“คุณท่านค่ะอาหารเสร็จแล้วค่ะ” คนใช้พูด
 
“ป่ะ ไปทานข้าวกันเชิญป๊อปด้วยน่ะ” ป้าอรพูดก่อนจะลุกไปตามด้วยพิม
 
“นี้ทำไมต้องไปบอกป้าอรด้วยว่าเราเป็นอะไรกัน” ฟางพูด
 
“อ้าวทำไมจะบอกไม่ได้ล่ะในเมื่อมันเป็นความจริง โอ้ยๆหิวข้าวจังไปทานข้าวดีกว่า” ป๊อปปี้พดแล้วรีบเดินออกไป
 
“คนบ้า” ฟางพูดก่อนจะยิ้มซักพักแล้วตามป๊อปปี้ไป
 
 
 
                         อันแหนะๆหลงรักเค้าแล้วอ่ะดิ ตอนหน้าพาร์ทอดีตน่ะค่ะใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องติดตามมมมม
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา