Oh My Manager!รักนี้มอบให้คุณคนเดียว

9.3

เขียนโดย MELOSHAKE

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 09.15 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,567 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 17.14 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทนำ
ภายในห้องทำงานขนาดใหญ่ของบริษัทแห่งหนึ่ง ‘นายจิมมี่ บราว์’ ประธานบริษัทการโรงแรมและภัตตาคารรายใหญ่ กำลังรอการกลับมาของทายาททั้งสองคนอย่างอารมณ์ดี  ทำไมน่ะหรอ?ก็เพราะเขามีเกมส์สนุกๆให้ลูกทั้งสองที่น่ารักเล่นกันไงละ :)
พลั่ก!
เสียง ประตูบานใหญ่ถูกเปิดออกทำให้ปรากฏเห็นสุภาพสตรีร่างบางตัวเล็กหน้าตาจิ้ม หลิ่มและสุภาพบุษร่างสูงโปร่งหน้าตาหล่อเหลาราวเทพบุตรส่งลงมาเกิด(เวอร์และ -_-)กำลังเดินตรงมายังที่โต๊ะทำงานของพ่อบังเกิดเกล้าของพวกเขา ถ้าเป็นคนอื่นละก็คงจะชมว่าช่างเป็นคู่ชายหญิงที่เพรียบพร้อมซะเหลือเกิ๊น! แต่สำหรับเขาแล้ว...มันแต่งต่างอย่างสิ้นเชิง!! ใครจะไปรู้ล่ะว่าไอ้หน้าสวยๆหล่อๆที่เห็นกันอยู่ทุกวันเนี่ย มันขัดกับกิริยามารยาทและนิสัยอย่างสิ้นเชิง -_-
“เพราะพี่นั้นแหละ!ฉันถึงได้มาช้าแบบนี้:(”
“อ่าว...แล้วเกี่ยวอะไรกับฉันว่ะไปรับช้านิดเดียวด่าหยั่งกับใครไปเหยียบห่างงั้นแหละ-*-”
“กรี๊ดดด!นี่พี่ด่าฉันหรอรู้มั้ยว่าไอ้นิดเดียวของพี่นี่มันเกือบสามชั่วโมงเลยนะย่ะขาฉันเนี่ยบวมไปหมดแล้ว>O<”
“ยัยน้องโง่!ในร้านก็น่าจะมีที่นั่งไม่ใช่หรอทำไมไม่นั่งรอละห๊า”
“ โว้ยไอ้พี่บ้า!ร้านขายชุดชั้นในมันมีเก้าอี้ซะทีไหนเล่า”
“ก็หัดหาที่อื่นนั่งสิโว้ย”
“ก็มันไกลแล้วก็.....”
“Shut Up!!”
กึก
น้ำเสียงอันทรงพลังของคุณจิมทำให้ลูกทั้งสองยอมสงบศึกแต่โดยดี เฮ้อ!วันนี้เขาอุตสาห์อารมณ์ดีแล้วแท้ๆไอ้ลูกพวกนี้มันน่านัก!!!
“…”
“…”
“ตกลงพวกแกยังเคารพฉันเป็นพ่ออยู่รึเปล่าเนี่ย ถึงได้ด่าข้ามหัวฉันอย่างนี้!!”
“ก็พี่เขา…”ยังไม่ทันที่คนเป็นน้องจะพูดแย้ง เสียงแหลมเล็กของเธอต้องหยุด เมื่อผู้เป็นพ่อตวาดกลับมาซะก่อน
“สโนว์ พ่อบอกให้แกหยุด!!”เสียงของคนเป็นพ่อตวาดกลับมาอีกครั้ง
“…”บอกได้คำเดียว ‘จ๋อยสนิท’
“ให้ตายสิ!!พวกแกเคยทำหน้าที่เป็นลูกที่ดีให้พ่อภูมิใจบ้างมั้ยฮะ?” เขาย้อนถามเสียงสูง
“...”
ไม่ มีใครตอบคำถามของผู้เป็นพ่อ มีเพียงแต่ความเงียบเท่านั้นที่เข้ามาปกคลุม เสียงแอร์ที่ดังในห้องนั้นบ่งบอกได้ว่าห้องทำงานตอนนี้เงียบมากจริงๆ ก่อนที่บรรยากาศห้องมันจะกะอักกะอวนไปมากกว่านี้ นายจิมเลยเป็นคนเปิดประเด็นสนทนาเป็นคนแรกเพื่อทำลายความเงียบ
“ที่พ่อเรียกพวกแกสองคนมาก็เพราะมีเรื่องจะขอร้องให้พวกแก ไม่สิต้องเรียกว่าเป็นคำสั่งน่าจะถูกมากกว่า”
“คำสั่ง?” โดนัลด์ผู้เป็นพี่เอ่ยถามด้วยความสงสัย
“.ใช่ แล้วไอ้ลูกรัก ที่จริงมันเป็นความผิดของฉันเองแหละที่คอยประคบประหงมพวกแกตั้งแต่เล็กจนโต จนพวกแกพึ่งตัวเองไม่ได้จนต้องมีคนอื่นคอยตัดสินใจให้อยู่เสมอ”
“นี่พ่อกำลังหมายความว่ายังไงค่ะ”
“ฉันก็กำลังหมายความว่าพวกแกน่ะความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอดยังไงเล่า!!!”
“อ่าว!ไหงพ่อว่าพวกฉันสองคนอย่างงี้ล่ะ”
“งั้นขอถามอะไรหน่อยนะ ตั้งแต่พวกแกสองคนเรียนจบมา เคยนำวิชาที่ได้มาใช้ประโยชน์หรือหางานทำบ้างรึเปล่าละ?”
“ไม่อ่ะ/ไม่อ่ะ”แหม่!ทีไอ้เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องนี่พร้อมใจกันตอบเชียว-_-
“เห็น มั้ย! ตั้งแต่เล็กจนโตฉันเสียเงินไปกับพวกแกไปมากเพราะฉะนั้นฉันจะไม่ยอมให้พวกแก สองคนผลาญเงินของฉันอีก…เพราะฉะนั้นสิ่งที่พ่อจะพูดต่อไปนี้คือคำสั่ง...ฉัน จะให้พวกแกสองคนไปทำงาน”
“หา!!!ทำงาน!!”
“ใช่!ฉันให้พวกแกไปทำ งานที่ภัตตาคารสาขาหลักของฉัน ในฐานะ ‘ลูกจ้าง’ ธรรมดาๆเท่านั้นไม่ใช่ในฐานะ ‘ลูกเจ้าของภัตตาคาร’ ” พูดเสร็จผู้เป็นพ่อก็ส่งยิ้มให้ลูกๆอย่างมีความสุข ผิดกับลูกๆที่ตกใจกับคำประกาศิตของพ่อบังเกิดเกล้า!! พ่อที่ตอนเด็กๆแทบจะไม่เคยสั่งให้พวกเขาทำงานแบบนี้มาก่อน! นี่ใช่พ่อคนเดิมของพวกเขาจริงๆหรอเนี่ย!!!!
“เดี๋ยวค่ะพ่อนี่มันเรื่องอะไรกันแน่ค่ะ หนูงงไปหมดแล้ว”
“ก็ บอกแล้วไงมันเป็นความผิดของพ่อเองที่ดูแลลูกอย่างไข่ในหิน พ่อส่งแกไปเรียนเพื่อที่จะหวังให้แกกลับมาช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าง แต่พวกแกกลับนำเงินที่ฉันหามาได้ไปผลาญซะหมดเลยอย่างงี้พ่อก็ขาดทุนแย่สิ :(”
“แต่ว่าพ่อจะให้ผมทำงานในภัตตาคารเนี่ยนะ? ผมว่ามันไม่ค่อยเวิร์คนะน่าจะให้ผมไปเป็นผู้จัดการร้านไม่ดีกว่าหรอ ว่ามั้ยยัยโนว์”
“ช่ายยยยยยยยยยย~”
“=_=^”เหนื่อยใจกับเด็กสองคนนี้จริง ลูกใครว่ะเนี่ย!!
“ก็ บอกแล้วไงว่าฉันให้พวกแกไปเป็นลูกจ้างไม่ใช่เป็นเจ้านายคนอื่นเขาแล้วก็อีก อย่างถ้าพวกแกเป็นผู้จัดการร้านนะ พ่อว่าพ่อต้องล้มละลายแหง เอาล่ะเรามาฟังข้อตกลงของเราดีกว่า”
“ข้อตกลง?”
“อ่าหะ....ข้อ แรก พวกแกต้องออกไปจากบ้าน กำหนดการกลับมาไม่มี ฉันพอใจเมื่อไหร่พวกแกค่อยกลับก็แล้วกัน”คำกล่าวนี้ทำให้ลูกทั้งสองตาโตกัน เลยทีเดียวเชียว
“ออกจากบ้าน!!!อย่างไม่มีกำหนด!!!!!” แต่ถึงอย่างนั้นนายจิมก็ยังทำหน้าเป็นทองไม่รู้ร้อนแถมพูดต่อโดยไม่สนใจลูกๆเลย
“ข้อ ที่สองฉันจะมีทุนให้หนึ่งหมื่นบาท จะไปใช้อะไรก็ได้ตามที่แกต้องการ แต่ถ้าเกิดเงินก้อนนั้นหมดจะไม่มีการมาเรียกร้องขอเงินจากฉันอีกแล้ว ตามสำนวนที่ว่าอยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือ เมื่อแกอยากได้เงินก็ต้องไปหาเงินเอาเอง”
“แค่หมื่นเดียว!!!”
“แค่หมื่นเดียวก็เยอะแล้วไอ้ลูกบ้า!...เอ้ามาต่อกันที่ข้อสามกรุณาทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายด้วยละเพราะฉันจะขอดูในทุกๆเดือน”
“บัญชีรายรับ-รายจ่าย! พ่อเห็นพวกเราเป็นเด็กประถมรึไง”
“ฉันเห็นพวกแกเป็นเด็กแรกเกิดเลยแหละ ไอ้ลูกบ้า=_= มีอะไรจะถามมั้ย”
“พวกเราจะย้ายไปอยู่ที่ไหนค่ะ”
“เรื่องของแก”ตอบได้อย่างหน้าตาเฉย
“อ่าว!ไหงงี้ละค่ะพ่อ”
“ก็ให้เงินไปแล้วก็ไปหาที่อยู่เองสิถ้าไม่มีปัญญาคิดจริงๆใต้สะพานยังว่างนะสโนว์J”
“คุณพ่อ!!!”
“อ่าวมีอะไรจะถามอีกมั้ย!”
“ผมต้องทำอะไรบ้างอ่ะ...ไอ้งานที่พ่อให้ผมมาเนี่ย”
“เรื่องนั้นเดี๋ยวผู้จัดการร้านเขาจัดการให้ไม่ต้องห่วงเพราะฉันกำชับไว้แล้วว่าไม่ต้องเกรงใจใช้งานได้เต็มที่จะใช้ไปทำอะไรก็เชิญ”
“แล้วถ้าผมไม่ทำละ”
“แกไม่ต้องเรียกฉันว่าพ่อ!”
“พ่อเปลี่ยนไปTT”
“เอาล่ะถ้าไม่มีอะไรแล้ว ก็กลับบ้านไปเก็บข้าวเก็บของไป๊”
“ฮือๆ...พ่อเปลี่ยนไปจริงๆด้วยTT!”
“สรุปแกยังเป็นผู้ชายอยู่รึเปล่าเนี่ยหะโดนัลด์ =_=”
“โธ่พ่อ!ก็อย่าพูดความจริงสิ:)”
“เห้ยๆไอ้นัลด์ฉันไม่เคยสอนแกเป็นชะนีนะเว้ย!”
“ล้อเล่นหน่า อย่าคิดมากหน่าตัวเองกิ้วๆ...พ่อจะให้พวกเราสองคนไปทำงานจริงๆหรอคงไม่ได้อำเล่นฉลองวันเกิดใช่มั้ย?”
“ก็พูดจริงสิว่ะ อุตสาห์พูดมาถึงขนาดนี้แล้วแกยังไม่เข้าใจอีกหรือไง ออกไปได้แล้วไป๊ฉันเบื่อหน้าพวกแกแล้ว-_-”
“เดี๋ยวค่ะแล้วถ้าพวกเราทำสำเร็จละค่ะ พวกเราจะได้อะไร”
“ไม่ รู้คิดไม่ออก ไว้ทำได้เมื่อไหร่ฉันค่อยคิดทีหลังก็ได้แต่ตอนนี้ออกไปได้แล้วฉันจะทำ งาน”ไม่ว่าเปล่ายังทำท่าปัดมือไล่ไปไกลๆอีกด้วยบอกได้คำเดียว เห็นงี้ลูกอึ้งอ่ะ!!
ณ บ้านของคุณบราว์
“นี่ยัยโนว์ เราต้องออกจากบ้านจริงๆหรอว่ะ”
“...”เงียบ
“นี่ยัยโนว์ฉันถามม่ได้ยินหรอ”
“…”เงียบ
“เห้ย!ไอ้น้องบ้าสติแตกปะ.....”
“ฮือๆ”ร้องไห้เฉยO_O
“เห้ยๆๆๆ ร้องไห้ทำไม”
“เราจะไม่ได้ไปปาร์ตี้ข้างนอกอีกแล้วหรอพี่นัลด์TT”
“คงงั้นมั้ง”
“แล้วๆเราก็ไม่ได้ไปซื้อเสื้อสวยๆด้วยใช่มั้ยพี่นัลด์”
“ก็น่าจะใช่”
“แล้วๆ.....”
“พอๆฉันก็มีสภาพไม่ต่างจากเธอหรอกหน่าหยุดร้องได้แล้ว ดูฉันสิยังไม่ร้องเลยอย่าปอดแหกเลยหน่า”
“ฮึกๆ”ยังสะอื้น
“แต่ก็จริงของแกว่ะ...ชีวิตของชายโสดคงต้องจบแต่เพียงเท่านี้ใช่มั้ยเนี่ย โฮๆTT”แล้วใครหน้าไหนมันบอกว่าอย่าร้องไห้ฟะ
“เห็นมั้ยพี่ก็คิดเหมือนฉันเลย โฮๆTOT”
หลังจากนั้นทั้งสองก็ยืนกอดกันอยู่หน้าบ้านเหมือนโดนเนรเทศไปอยู่แถวตะเข็บชายแดนก็ไม่ปาน -_-
เอาล่ะเกมส์มันพึ่งเริ่มอย่าพึ่งไปเศร้าโศกเสียใจไป......เพราะของจริงมันพึ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น!!
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
จบไปแล้วกับบทนำ พออ่านได้มั้ยค่ะ?555 ถ้าอ่านได้ก็ช่วยเป็นกำลังใจให้MELOSHAKEด้วยนะค่ะ
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา