ยอดนักสืบคุกกี้

8.1

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.02 น.

  10 ตอน
  30 วิจารณ์
  13.84K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ผัดผักมรณะตอนจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตะวันถึงกับคิดหนักถ้าเธอชนะเธอคงได้เอาคืนเขาด้วยหมัดที่สามารถชกกำแพงร้าวหากใส่แรงเต็มที่แต่ถ้าเธอแพ้ล่ะ!  เธอคงได้ใช้ผ้าถุงคลอบหัวเวลาคุยกับเขาเป็นแน่
 
“เอ้าจะว่ายังไงล่ะคุณนักสืบ…อ้อ!อย่างว่าละผู้หญิงก็คือผู้หญิง”
 
ผึง!<เสียงอะไรบางอย่างในหัวของเธอขาด>
 
“หนอย!....นายคิดว่าฉันไม่กล้าใช่ไหมตกลง!ฉันรับคำท้า!”
 
ตะวันตวาดกลับไปทันทีเนื่องจากทนสายตาเย้ยหยันของคุกกี้ไม่ไหว
 
“แฮ่กๆคุณนักสืบทั้ง2ผมได้รายละเอียดบุคคลที่นั่งอยู่ใกล้ผู้ตายมาแล้วครับ”
 
สารวัตรชินกล่าวพลางหอบหายใจถี่เพราะตนต้องวิ่งจากสถานีนู้นไปสถานีนี้
 
                                               ข้อความในสมุดบันทึก
 
นายแก้ว
 
ทำงานเป็นกรมป่าไม้
 
นางอัปศร
 
ทำงานเป็นคนทำอาหาร
 
“…..แล้วเรื่องพิษละครับ”
 
“ครับ!นี่เป็นพิษจากพืษพิษซึ่งรู้สึกจะเป็นต้นยี่โถครับ”
 
“หือ!พืชพิษเหรอคะ!”
 
ตะวันอุทานออกมาอย่างตกใจ
 
:หึหึคุกกี้เอ๋ยงานนี้นายน่วมแน่!:
 
“ท่านสารวัตรคะดิฉันรู้ตัวคนร้ายแล้วค่ะ”
 
“โอ้!โปรดว่ามาเลยครับยอดนักสืบตะวัน”
 
สารวัตรชินกล่าวด้วยความสนใจ
 
“คนร้ายคือนายแก้วผู้รู้เรื่องป่าไม้เป็นอย่า..”
 
“ไม่ใช่!”
 
หญิงสาวยังกล่าวไม่ทันจบชายหนุ่มกลับพูดแทรกขึ้นมา
 
“รู้เรื่องป่าไม้แล้วไง!ต้นยี่โถถูกใช้มากในการทำเป็นยาเบื่อหนูไม่แปลกที่คนทั่วไปจะรู้จัก!”
 
เมื่อโดนข้อโต้แย้งนี้เข้าตะวันถึงกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลยทีเดียว
 
“คนร้ายคือคุณนางอัปสร”
 
คุกกี้กล่าวพลางชี้นิ้วไปทางหญิงสาว
 
“นายพูดเรื่องอะไรน่ะฉันเป็นแค่แม่ครัวนะ!”
 
“แม่ครัวนั่นแหละตัวดีเลย!ต้นยี่โถหากสูดดมจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนจึงต้องผัดให้เข้ากับเครื่องเทศการวางใบลงไปเฉยๆน่ะผู้ตายจับได้อยู่แล้ว…คนร้ายมีเพียงคุณนางอัปสร!”
 
คำพูดของชายหนุ่มดังกึกก้องไปทั่วตึกใบหยก2ต่อมาจึงได้รู้ว่าฆาตกรเคยเป็นถึงเลขาแต่กลับถูกประธานของตนเองถีบหัวไล่จนต้องมาเป็นแม่ครัว…….
 
                               ผ่านไป2ชั่วโมง
 
“โอ๊ยตายๆ!ฉันจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย!”
 
ตะวันเดินไปเดินมาเหมือนหนูติดจั่นแต่ทันใดนั้นสารวัตรชินกลับส่งห่อกระดาษมาให้
 
“นี่คุณคุกกี้ส่งมาให้ครับ”
 
หญิงสาวไม่รอช้ารีบคลี่ดูทันที
 
                              ข้อความในกระดาษ
 
อย่าลืมนะพรุ่งนี้ที่ดรีมเวิลย์เวลา10โมงเช้าหากไม่เจอผมติดต่อที่082xxxxxxxอ้อ!อย่าลืมเก็บแก้มหอมๆไว้ด้วยละอิอิ
 
                      -จากคุกกี้-
 
“กรี๊ด!”
 
เสียงกรีดร้องของหญิงสาวทำเอาสารวัตรชินสะดุ้งโหยงเลยทีเดียว
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา