ยอดนักสืบคุกกี้

8.1

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.02 น.

  10 ตอน
  30 วิจารณ์
  13.85K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) ปริศนาในร้านดูดวง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ที่นี่หรือบ้านของยัยนั่นน่ะ”
 
คุกกี้ตรวจดูบัตรแนะนำตัวส่วนบนบ่าก็มีร่างของตะวันนอนสลบอยู่
 
“เอ…กุญแจบ้านๆ”
 
ชายหนุ่มค่อยๆไขประตูก่อนจะนำร่างของหญิงสาวไปวางไว้บนเตียง
 
“นอนไปอย่างนั้นแหละขืนอาบน้ำให้โดนข้อหาอนาจารชัวส์”
 
คุกกี้โยนกุญแจลงบนเตียงพร้อมกับวิ่งออกไปจากบ้านของตะวันทันที
 
             เช้าตรู่6โมง
 
“ให้ตายเถอะคุณยายดันให้ไปเยี่ยมเพื่อนซะนี่ขี้เกียจไปโว้ย”
 
คุกกี้บ่นอย่างขี้เกียจพลางคิดไปถึงคุณหญิงน้ำทิพย์ที่ใช้ให้เขาไปเยี่ยมเพื่อนที่ลพบุรี
 
        ณจังหวัดลพบุรีเวลา11โมง
 
“สวัสดีจ้ะแหมคุกกี้ว่าคนพ่อหล่อแล้วนะลูกหล่อกว่าอีก”
 
ปลามกล่าวอย่างเอ็นดู
 
“สวัสดีครับคุณย่าปลามสบายดีใช่ไหมครับ”
 
“สบายดีจ้ะมาๆย่าชงชาไว้ให้แล้ว”
 
“นี่คุณย่าเปิดร้านดูดวงอยู่หรือครับ”
 
คุกกี้กล่าวพลางปรายตามองรอบๆซึ่งมีทั้งไพ่ยิบซีแว่นขยายและอุปกรณ์ดูดวงอีกมากมาย
 
“จ้ะลูกค้าก็พอสมควรอ้อ!จริงสิมีแขกอีกคนด้วยนะเป็นอาสาสมัครมาช่วยงานหาเงินไปบริจาคบ้านคนชราน่ะ”
 
“หือ…ชื่ออะไรหรือครับ”
 
ชายหนุ่มจิบชาเขียวอย่างใจเย็น
 
“ตะวัน จันทราน่ะเป็นนักสืบเหมือนเธอนั่นแหละ”
 
พรวด!
 
คุกกี้สำลักน้ำชาออกมา
 
ติ๊งต่อง….
 
“สงสัยจะมาแล้วล่ะนะ”
 
คุณย่าปามค่อยๆลุกก่อนจะเดินไปทางประตู
 
:ตายๆทำไงดีวะ!:
 
นักสืบหนุ่มคิดในใจพลางเหงื่อตกไปด้วย
 
“อ้าว เร มาจากไหนเนี่ย”
 
หญิงแก่มองลูกชายของตัวเอง
 
“แม่เอาเงินมาหน่อยซิฉันจะได้ไปกินเหล้าต่อ!”
 
ชายหนุ่มตวาดใส่มารดาก่อนจะแย่งกระเป๋าสตางมาถือไว้
 
“หยุดนะ!”
 
คุกกี้เตะกวาดเรียบจนเรเสียหลักปล่อยกระเป๋าสตางค์
 
“เฮ้ย!มายุ่งอะไรกับน้องฉัน”
 
หนุ่มร่างกายกำยำตะคอกใส่เขา
 
“คุกกี้ โด เร อย่าทะเลาะกันเลยเดี๋ยว มี ฟา และ ซอล คงจะมาด้วยสินะ”
 
                ผ่านไป30นาที
 
ทุกคนทั้งหมดพี่น้องก็มารวมตัวกันครบรวมทั้งตะวันด้วย
 
“นี่คือมรดกชิ้นเดียวของแม่ลูกแก้วเพชรสีชมพูจากออสเตรเลีย”
 
                ย่าปลามหยิบเพชรสีชมพูทรงกลมเรียบขนาดตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ราคาคงราวๆแสนล้านบาทพี่น้องตัวโน๊ตต่างตาลุกวาวทันที
 
“เอาล่ะถ้าแม่ตายลูกๆต้องแบ่งกันเองนะ”
 
ว่าแล้วหญิงแก่ก็เก็บเพชรก้อนนั้นลงไปในลินชัก
 
               ณสวนหย่อมหลังบ้าน
                                                                                                                                                                                                คุกกี้กับตะวันเดินออกมาทางเดียวกันแต่หญิงสาวกลับไม่กล้าสบตาชายหนุ่มแม้แต่น้อยเพราะเธอรู้การที่เธอกลับมาได้แปลว่าเขาต้องอุ้มเธอมาด้วย
 
“นี่ตะวันคุยกันหน่อยซี่”
 
“ฉันไม่มีอะไรมาคุยกับคนลามกอย่างนาย”
 
“ก็มันไม่มีทางเลือกนี่ไม่อย่างนั้นจะให้ปล่อยเธอไว้บนม้านั่งอย่างนั้นเหรอ”
 
“โอ๊ย…ไม่เอาแล้วไม่คุยแล้วฉันไปละ”
 
ตะวันกระฟัดกระเฟียดก่อนจะเดินจากไปทิ้งให้คุกกี้ส่ายหน้าอย่างเบื่อหน่าย
 
:ผู้หญิงนี่เข้าใจยากจริง…แต่เอ…ทำไมเราต้องห่วงยัยนั่นด้วยนา….ช่างมันเถอะ!:
 
                                                เวลา5โมงเย็น
 
“กรี๊ด!”
 
ปลามร้องออกมาเสียงดังจนทุกคนต้องวิ่งเข้ามาดู
 
“มีอะไรครับคุณแม่”
 
ฟาถามอย่างร้อนใจ
 
“ล…ล…ลูกแก้ว…ลูกแก้วหายไปแล้ว”
 
“หา!”
 
ทุกคนอุทานออกมาพร้อมกัน
 
“ใจเย็นๆก่อนครับคุณน้าเอาเป็นว่าฟังคำพูดของเหล่าพี่น้องพวกนี้ก่อนเถอะเพราะผมเชื่อว่า….”
 
“ใช่ค่ะคุณน้ารีบเถอะ!”
 
ตะวันและคุกกี้พยายามไกล่เกลี่ย
 
“อ…อืม”
 
“นี่!เดี๋ยวก่อนสิอย่าบอกนะว่าแกสงสัยพวกเราน่ะ”
 
มีตวาดใส่อย่างไม่พอใจ
 
“ลูกมี!เงียบเถอะพวกลูกมันไม่มีสัจจะเลยสักคนเดียว”
 
หญิงแก่ตะโกนอย่างเดือดดาล
“เอาละขอทุกคนจงให้การมาเดี๋ยวนี้”
 
นักสืบสาวพูดขัด
 
“โอเค!คำให้การของฉันคือฉันไม่ได้ทำจบ!”
 
โดโพล่งขึ้น
 
“แต่ผมเห็นไอ้มีมันขโมยไปนา…”
 
เรเอามือลูบคางทำท่าคิด
 
“โอ๊ยอย่าโกหกเลยน่าอย่างมีไม่ทำอย่างนั้นหรอก”
 
ฟากล่าวขัดไว้
 
“โห…ทำเป็นพูดงั้นงี้ฉันว่าเอ็งน่ะแหละขโมยไป”
 
มีตอบอย่างไม่สำนึกบุญคุณ
 
“หึหึหึหึหึคนทำอาจจะเป็นผมก็ได้นา….”
 
ซอลไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นเอาแต่อ่านหนังสือต่อไป
 
 
                              ผ่านไป1ชั่วโมง
 
คำให้การของแต่ละคนทำให้คุกกี้และตะวันปวดหัวมากโดยหารู้ไม่เลยว่ามีสายตาเฉียบคมกำลังมองพวกเขาอยู่….
 
               “เราไม่มีเบาะแสอะไรเลย…”
 
                หญิงสาวขัดขึ้นอย่างท้อใจส่วนชายหนุ่มเอามือกุมขมับอย่างเคร่งเครียดเพราะยังไม่รู้เลยว่าคำให้การเหล่านั้นเป็นความจริงหรือเปล่า
 
         “พวกเธอเคยรู้จักคำว่าคีเวิดย์หรือเปล่า….”
 
เสียงนั้นดังก้องไปทั่วห้องจนคุกกี้และตะวันสะดุ้งโหยง
 
“เสียงนี้…”
 
แอ๊ด
 
                ประตูไม้สีน้ำตาลแดงค่อยๆเปิดออกเผยให้เห็นร่างของชายหนุ่มผมสีน้ำตาลยาวรวบมัดไว้ด้านหลังใบหน้าหล่อเหลาแต่ก็เพราะอายุทำให้ความเท่ลดน้อยลงไปมากกำลังคาบไปป์อยู่
 
“คะ….คุณพ่อ”
 
“ไง!คุกกี้ไม่ได้เจอกันนานเลยนะอย่างน้อยก็ปีนึงแล้วนา…แม่เค้าคงคิดถึงแย่”
 
เชคกี้กล่าวอย่างอารมณ์ดี
 
“ถ้าพูดถึงคดีล่ะก็…ลูกยังฝีมือไม่ถึงพ่อนะ…เพราะพ่อไขออกนานแล้ว!”
 
คุกกี้กัดฟันกรอดๆแม้เขาจะพยายามแค่ไหนแต่เชคกี้ก็เป็นกำแพงที่สูงขึ้นทุกที
 
“คีเวิดย์คือไม่มีสัจจะ…”
 
ชายหนุ่มวัย50ปีพึมพำก่อนจะเรียกทุกคนมารวมตัวกัน
 
“ว้าย!เชคกี้มาไงไปไงจ๊ะเนี่ยนั่งก่อนสินั่งก่อน”
 
ปลามกระวนกระวายรีบไปชงโกโก้ทันทีเมื่อเชคกี้เห็นหญิงแก่วิ่งไปแล้วจึงไขคดีทันที
 
“ทุกคนลองเปรียบเทียบกันนะกับคำว่าไม่มีสัจจะถ้าทุกคนโกหกทั้งหมด”
 
โด: ผมเป็นคนเอาไป
เร: มีไม่ได้เอาไป
ฟา: เรไม่ได้โกหก
มี: ฟาไม่เอาไป
ซอล: ผมไม่ได้เอาไป
 
เมื่อเชคกี้เปรียบเทียบเสร็จทุกคนต่างหันไปมองทางโดกันหมด
 
“อ…อย่าบ้านะ”
 
“คุกกี้!ที่ท้อง”
 
เปรี้ยง!
 
ไม่ทันขาดคำลูกแก้วเพชรกลิ้งออกมาจากพุงของโดด้วยแรงถีบของชายหนุ่ม
 
“ฉันจะไม่บอกน้าปลามแต่..ขอให้กลับตัวกลับใจเลิกกินเหล้าแล้วหันมาทำงานเถอะนะ….”
 
 “ค…ครับ…”
 
                                       เวลา2ทุ่ม
 
“พ่อนายนี่เก่งกว่าที่คิดนะ….”
 
“แหงล่ะ…แต่พูดยังงี้หาว่าฉันไม่เก่งเหรอ”
 
“ก็ใช่น่ะสิก็นายน่ะไม่ได้เรื่อง!แถมยั…ว้าย!”
 
ตะวันร้องเสียงหลงเมื่อคุกกี้ยื่นจมูกมาใกล้ๆใบหน้าของเธอ
 
“เธอลองพูดอีกคำสิยัยโง่!”
 
“อ….อย่านะ”
 
ชายหนุ่มนึกสนุกจึงกล่าวลอยๆว่า
 
“แก้มใครนะนิ่มยังกะซาลาเปาแถมหอมยังกับดอกมะลิแน่ะจะมีวาสนาอีกมั้ยหนอ…”
 
“ย….หยุดพูดนะ”
 
หญิงสาวหน้าแดงพูดน้ำเสียงตะกุกตะกัก
 
         ทางด้านระเบียง
 
“ฮัลโหลเชคกี้ลูกสบายดีไหม”
 
น้ำกล่าวทางโทรศัพท์
 
“สบายดีอ้อ!น้ำพวกเราเตรียมเงินไว้เถอะ”
 
“หา!เงินอะไร”
 
หญิงสาวถามอย่างตกใจส่วนเชคกี้ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
 
“เพราะฉันคิดว่างานแต่งงานของลูกเราคงอีกไม่นานหรอก…”
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา