ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,520 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) มันเป็นแค่อดีต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

มันเป็นแค่อดีต

3เดือนต่อมา...

"ต้า เป็นไงบ้าง? เดี๋ยวนี้เราดูไม่คุยกันเลยนะ ตั้งแต่วันนั้นอ่ะ" เปียโนพูดกับต้าหลังจากที่ห่างกันในวันนั้นที่เปียโนบอกว่าให้ห่างกันสักพัก

"ก็เหมือนเดิมอะ ก็เรื่อยๆอ่ะ เราว่า.." "เห้ย!! 2คนคุยอะไรกันอยู่อ่ะ? ไม่เห็นคุยกันตั้งนานแหนะ" นิคทักทั้งคู่ที่กำลังคุยกันอยู่

หลังจากนั้นเบลก็เดินตามมาหาเปียโน แล้วจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันไป

"เเก เราว่าต้ามันเปลี่ยนไป ดูจากแววตาอะไรแล้วมันดูกลายเป็นคนละคนเลยอ่ะ เมื่อก่อนมันดูเป็นคนที่ร่าเริง เล่นกับเพื่อน แต่เดี๋ยวนี้มันดูเงียบๆอ่ะ ถ้าอยู่กับเพื่อนก็แค่โรงเรียนอ่ะ แถมมันยังกลับบ้านเร็วด้วย" เบลบอกเปียโนกับความรู้สึกที่รู้สึกว่าต้าเปลี่ยนไปจากเดิม

"แต่ตอนนั้น ต้าเหมือนจะพูดอะไรเราเหมือนกันอ่ะแต่นิคดันโผล่มาซะก่อน ฉันล่ะอยากรู้จริงว่าต้าจะถามว่าอะไร?" เปียโนพูดตอบเบล

"งั้นเราไปหาต้ากับนิคกันมั้ย?" เบลพยายามช่วยเปียโน

หลังจากนั้นสองสาวก็เดินไปหาต้าและนิค เพื่อไปตามหาความจริงที่ต้าจะพูด

"ต้า เมื่อตอนนั้น แกจะบอกว่าอะไรอ่อ?" เปียโนถามต้าที่กำลังนั่งคุยเล่นกับเพื่อนๆ

"เห้ย เดี๋ยวเรามานะเว้ย มีเรื่องคุยนิดนึงอ่ะ" ต้าบอกเพื่อนๆว่าขอตัวก่อน

ต้าและสองสาวก็เดินออกมาที่สนาม 

"เมื่อตอนนั้นเราจะบอกเธอว่า...// เบล เธอออกไปก่อนได้ไหมอ่ะ? ฉันขอคุยกับเปียโนเป็นการส่วนตัว" 

"อ่ะๆได้ // เดี๋ยวตามมานะ แก" ตอบต้าและก็บอกให้เปียดนตามไปทีหลัง

"อ่ะ ว่ามาได้เลย เบลมันไปและ" เปียโนบอกต้า

"คือ.. เธอทำใจดีๆก่อนนะ คือเราจะบอกว่าเรื่องของเรามันเป็นแค่อดีต เราอย่าเจอกันอีกเลยนะ เพราะยิ่งเราเห็นหน้าเธอแล้วเรายิ่งเจ็บปวด ถือว่าเราขอนะ ใช้ชีวิตเหมือนเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน" ต้าบอกกับเปียโนด้วยน้ำเสียงที่สั่นๆ

"ทำไมอ่ะ?! ทำไมเธอต้องพูดแบบนี้ด้วยอ่ะ รู้มั้ยว่าเรารู้สึกยังไงกับคำพูดของเธออ่ะ งั้นจากนี้ไปเราก็อย่าเจอกันอีกเลย เราไม่เคยรู้จักกันนับจากนี้ไป" เปียโนถามด้วยความรู้สึกที่เสียใจกับคำพูดของต้า คนที่เขาเคยรักมาก่อนหน้านี้พร้อมกับทำเป็นไม่รู้จักกันนับจากนาทีนั้น

แล้วเปียโนก็วิ่งไปหาเบล เพื่อนรักของเธอที่อยู่กับเธอทุกยามที่เธอเสียใจและมีความสุข

"เกิดอะไรขึ้น? แก ต้ามันทำอะไรแกอ่ะ?บอกฉันมาสิ เปียโน"เบลถามเปียโนหลังจากที่เห็นเพื่อนรักของเธอวิ่งกลับมาพร้อมน้ำตา

"ต้ามันบอกว่าความสัมพันธ์เรามันเป็นแค่อดีตอ่ะ แก" เปียโนพูดไปพร้อมๆกับร้องไห้ฟูมฟายหลังจากเสียใจจากเหตุการณ์นั้น

"ไม่เป็นไรแก แกใจเย็นๆก่อน ยังไงแกก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน ยังไงมันก็เป็นคนที่ผ่านมาให้แกลองรักเท่านั้น เรายังเป็นเพื่อนกันนะ ฉันจะอยู่ข้างแกเสมอ" เบลปลอบเปียโน

>>>>>>>>>>จยบริบูรณ์<<<<<<<<<<

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา