ลมหายใจของเมื่อวาน

-

เขียนโดย BammP229

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.33 น.

  6 ตอน
  2 วิจารณ์
  9,617 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 18.10 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) มันเป็นแค่อดีต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มันเป็นแค่อดีต
3เดือนต่อมา...
"ต้า เป็นไงบ้าง? เดี๋ยวนี้เราดูไม่คุยกันเลยนะ ตั้งแต่วันนั้นอ่ะ" เปียโนพูดกับต้าหลังจากที่ห่างกันในวันนั้นที่เปียโนบอกว่าให้ห่างกันสักพัก
"ก็เหมือนเดิมอะ ก็เรื่อยๆอ่ะ เราว่า.." "เห้ย!! 2คนคุยอะไรกันอยู่อ่ะ? ไม่เห็นคุยกันตั้งนานแหนะ" นิคทักทั้งคู่ที่กำลังคุยกันอยู่
หลังจากนั้นเบลก็เดินตามมาหาเปียโน แล้วจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันไป
"เเก เราว่าต้ามันเปลี่ยนไป ดูจากแววตาอะไรแล้วมันดูกลายเป็นคนละคนเลยอ่ะ เมื่อก่อนมันดูเป็นคนที่ร่าเริง เล่นกับเพื่อน แต่เดี๋ยวนี้มันดูเงียบๆอ่ะ ถ้าอยู่กับเพื่อนก็แค่โรงเรียนอ่ะ แถมมันยังกลับบ้านเร็วด้วย" เบลบอกเปียโนกับความรู้สึกที่รู้สึกว่าต้าเปลี่ยนไปจากเดิม
"แต่ตอนนั้น ต้าเหมือนจะพูดอะไรเราเหมือนกันอ่ะแต่นิคดันโผล่มาซะก่อน ฉันล่ะอยากรู้จริงว่าต้าจะถามว่าอะไร?" เปียโนพูดตอบเบล
"งั้นเราไปหาต้ากับนิคกันมั้ย?" เบลพยายามช่วยเปียโน
หลังจากนั้นสองสาวก็เดินไปหาต้าและนิค เพื่อไปตามหาความจริงที่ต้าจะพูด
"ต้า เมื่อตอนนั้น แกจะบอกว่าอะไรอ่อ?" เปียโนถามต้าที่กำลังนั่งคุยเล่นกับเพื่อนๆ
"เห้ย เดี๋ยวเรามานะเว้ย มีเรื่องคุยนิดนึงอ่ะ" ต้าบอกเพื่อนๆว่าขอตัวก่อน
ต้าและสองสาวก็เดินออกมาที่สนาม 
"เมื่อตอนนั้นเราจะบอกเธอว่า...// เบล เธอออกไปก่อนได้ไหมอ่ะ? ฉันขอคุยกับเปียโนเป็นการส่วนตัว" 
"อ่ะๆได้ // เดี๋ยวตามมานะ แก" ตอบต้าและก็บอกให้เปียดนตามไปทีหลัง
"อ่ะ ว่ามาได้เลย เบลมันไปและ" เปียโนบอกต้า
"คือ.. เธอทำใจดีๆก่อนนะ คือเราจะบอกว่าเรื่องของเรามันเป็นแค่อดีต เราอย่าเจอกันอีกเลยนะ เพราะยิ่งเราเห็นหน้าเธอแล้วเรายิ่งเจ็บปวด ถือว่าเราขอนะ ใช้ชีวิตเหมือนเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน" ต้าบอกกับเปียโนด้วยน้ำเสียงที่สั่นๆ
"ทำไมอ่ะ?! ทำไมเธอต้องพูดแบบนี้ด้วยอ่ะ รู้มั้ยว่าเรารู้สึกยังไงกับคำพูดของเธออ่ะ งั้นจากนี้ไปเราก็อย่าเจอกันอีกเลย เราไม่เคยรู้จักกันนับจากนี้ไป" เปียโนถามด้วยความรู้สึกที่เสียใจกับคำพูดของต้า คนที่เขาเคยรักมาก่อนหน้านี้พร้อมกับทำเป็นไม่รู้จักกันนับจากนาทีนั้น
แล้วเปียโนก็วิ่งไปหาเบล เพื่อนรักของเธอที่อยู่กับเธอทุกยามที่เธอเสียใจและมีความสุข
"เกิดอะไรขึ้น? แก ต้ามันทำอะไรแกอ่ะ?บอกฉันมาสิ เปียโน"เบลถามเปียโนหลังจากที่เห็นเพื่อนรักของเธอวิ่งกลับมาพร้อมน้ำตา
"ต้ามันบอกว่าความสัมพันธ์เรามันเป็นแค่อดีตอ่ะ แก" เปียโนพูดไปพร้อมๆกับร้องไห้ฟูมฟายหลังจากเสียใจจากเหตุการณ์นั้น
"ไม่เป็นไรแก แกใจเย็นๆก่อน ยังไงแกก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน ยังไงมันก็เป็นคนที่ผ่านมาให้แกลองรักเท่านั้น เรายังเป็นเพื่อนกันนะ ฉันจะอยู่ข้างแกเสมอ" เบลปลอบเปียโน
>>>>>>>>>>จยบริบูรณ์<<<<<<<<<<
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา