รักเล็กๆในยามเช้า

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.21 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  6,789 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"หาวว  หนาวชะมัด รถรางเมื่อไหร่จะมาว่ะเนี่ย"สวัสดีครับ ผมชื่อ นัท เป็นนักศึกษาปีสอง คณะบริหารธุรกิจมหาลัยรัฐ สถานะโสดครับ หน้าตาของผมนั้นก็ไม่ได้ขี้ริ้วนะครับ ผมตัวสูงยาวขาวตี๋อันนี้ไม่ได้โม้นะ(แต่ฉันว่าแกโม้นะ:ไรเตอร์)เหตุที่ผมโสดเพราะผมไม่ค่อยสนเรื่องรักๆใคร่ๆซักเท่าไหร่ แต่เพื่อนรุ่นเดียวกับผมน่ะมันมีแฟนกันมาสี่ห้าคนแล้ว อย่าเข้าใจผิดว่าผมเป็นเกย์นะผมแมน100% วันนี้ผมมีเรียนเช้า ปกติผมไม่ได้นั่งรถรางไปเรียนแต่ผมจะปั่นจักรยานไปครับ แต่ทำไมผมคราวนี้ผมต้องนั่งรถรางไปเรียนน่ะเหรอ? ก็เพราะเมื่อวันก่อนเพื่อมของผมมันยืมจักรยานของผมพาแฟนซ้อนท้ายเที่ยวแต่ดันล้มทั้งคู่ พวกมันล้มผมไม่ว่าแต่จักรยานผมพังรอซ่อมอยู่อีกตั้งอาทิตย์หนึ่งกว่าช่างจะซ่อมเสร็จ เซ็งสุดๆ 

ผ่านไปสิบห้านาทีกว่ารถรางจะ(คลาน)มา

ผมมองข้างทางไปเรื่อยแต่แล้วผมก็เห็น ผู้หญิงคนหนึ่งหน้าตาก็ดีคนหนึ่งกำลังปั่นจักรยานไปเรียนด้วยสีหน้าแจ่มใส ภาพที่เธอกำลังปั่นจักรยานไปเรียนในยามเช้าที่แสงแดดอ่อนๆส่อง มันสวยมาก ใจของผมเต้นราวกับกลองศึกเลยจะดีแค่ไหนนะถ้าได้รู้จัก?ได้คุยกับเธอ ผมรีบหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเธอเก็บไว้ทันที

ตอนเที่ยง

"โอ๊ย เหนื่อยชะมัดเลย"เสียงของ เพื่อนสนิทผม มันชื่อ นิว มันเป็นเพื่อนผู้หญิงคนเดียวของผมเราสนิทกันมาก หน้าตาก็ดี มันเรียนโคตรเก่งเลย แต่นิสัยของมันเนี่ยไม่ค่อยเป็นผู้หญิงซักเท่าไหร่ "เอาน่า หา'ไรกินกันดีกว่าเดี๋ยวกูเลี้ยงมึงเองไอ้นิว" เพื่อนผมอีกคนที่ตามมาร้องบอก อ้อ มันชื่อ บอย มันเป็นคนอารมณ์ดีชอบทำให้คนอื่นหัวเราะและมันก็แอบชอบ นิว ซะด้วย ทำไมผมถึงรู้น่ะเหรอก็เพราะว่าหลายวันก่อนมันมาถามผมว่าผมกับนิวเป็นแฟนกันรึเปล่า? แต่สำหรับนิว ผมไม่ได้คิดอะไรมาก นิวเองก็เช่นกัน ผมเลยตอบตามตรง

"เอาใจกันจังนะ ไอ้บอย"พีท หรือไอ้พีท แซวไอ้บอยและมันเนี่ยแหละที่พาแฟนซ้อนจักรยานผมแล้วทำรถผมพัง พีทเป็นเพื่อนผมมันมีแฟนเป็นน้องปีหนึ่งชื่อ หมวย มีดีกรีเป็นดาวสาขาเชียว น่าอิจฉาว่ะเห็นอย่างนี้มันก็หล่อพอๆกับเดือนของคณะ  ถึงแม้จะเรียนพอใช้ก็เถอะแต่ดีที่มีไอ้นิวเป็นมันสมองของกลุ่มไม่งั้นพวกเราแย่แน่

"ยุ่งไรว่ะ ไอ้พีท"เอาล่ะสิมันสองคนเริ่มกัดกันแล้ว

ไอ้นิวมาสะกิดผม"เฮ้ย นัทมึงห้ามไอ้สองตัวนี่หน่อยดิ กูรำคาญว่ะ"

"เอ่อ มึงไม่บอกกูก็ต้องทำอยู่แล้วล่ะ"

ผมรีบห้ามหมาสองตัว? ทันทีก่อนมันจะกัดกัน

พอมาที่โต๊ะ ไอ้บอยรีบซื้อข้าวให้ไอ้นิว และไอ้พีทก็ซื้อข้าวเองและผมก็ฝากซื้อด้วย ระหว่างที่ผมกับไอ้นิวรอข้าว ผมก็เห็นผู้หญิงเมื่อตอนเช้ากำลังกินข้าวถัดจากโต๊ะที่พวกผมนั่่งไม่ไกล โอ้โลกนี้ช่างกลมเกินเหตุ ผมหันไปสะกิดไอ้นิว" ไอ้นิวๆ แกรู้จักผู้หญิงคนนั้นป่ะ"แลวชี้ไปที่ผู้หญิงคนนั้น

ไอ้นิวมันหันไไปแวบเดียว"อ๋อ รู้จักดิเมทห้องกูเองชื่อ อิงค์ นิสัยดีนะ จะจีบรึ?"

"อึก!"ไอ้นี่มันพูดจี้จุด

"ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ เอาเถอะน่าแกก็น่าจะมีแฟนกับเขาสักทีนะ ลองเดินเข้าไปคุยเองนะ"นิวพูดตัดบทก่อนจะหยิบโทรศัพท์มาดู

"เฮ้ย กูไม่กล้า"ผมยอมรับตรงๆ

นิวมองมาที่นัทอย่างเอือมก่อนจะบ่นใส่"อย่าป๊อดดิ กล้าๆหน่อยๆ"

"มึงช่วยกูหน่อยเหอะน่านะ"นิวคิดทำเอานัทเสียวสันหลัง ...ไอ้เพื่อนคนนี้มันไม่เคยช่วยใครฟรีๆเลย...

"งั้นกูขอเป็นนิยายชุด....ก็แล้วกันนะ"

"เฮ้ยแพงไปเปล่า"

"ไม่นะกำลังดี"

สุดท้ายผมก็ยอมซื้อนิยายชุดให้ไอ้นิวแลกกับการที่มันช่วยผมจีบเมทห้องมัน

และอีกไม่นานแผนการจีบสาวของผมก็เริ่มขึ้น

 

พอดีว่าเรื่องนี้แต่งสนองความอยากของตัวเองคะไม่มีอะไรมาก อาจจะมีคำหยาบบ้างต้องขอโทษด้วยนะค่ะ เม้นให้กำลังใจด้วยส่วนนิยายกับฟิคชั่นไรเตอร์จะค่อยๆอัพนะค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา