รักเล็กๆในยามเช้า

-

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.21 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  6,838 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พบเจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"หาวว  หนาวชะมัด รถรางเมื่อไหร่จะมาว่ะเนี่ย"สวัสดีครับ ผมชื่อ นัท เป็นนักศึกษาปีสอง คณะบริหารธุรกิจมหาลัยรัฐ สถานะโสดครับ หน้าตาของผมนั้นก็ไม่ได้ขี้ริ้วนะครับ ผมตัวสูงยาวขาวตี๋อันนี้ไม่ได้โม้นะ(แต่ฉันว่าแกโม้นะ:ไรเตอร์)เหตุที่ผมโสดเพราะผมไม่ค่อยสนเรื่องรักๆใคร่ๆซักเท่าไหร่ แต่เพื่อนรุ่นเดียวกับผมน่ะมันมีแฟนกันมาสี่ห้าคนแล้ว อย่าเข้าใจผิดว่าผมเป็นเกย์นะผมแมน100% วันนี้ผมมีเรียนเช้า ปกติผมไม่ได้นั่งรถรางไปเรียนแต่ผมจะปั่นจักรยานไปครับ แต่ทำไมผมคราวนี้ผมต้องนั่งรถรางไปเรียนน่ะเหรอ? ก็เพราะเมื่อวันก่อนเพื่อมของผมมันยืมจักรยานของผมพาแฟนซ้อนท้ายเที่ยวแต่ดันล้มทั้งคู่ พวกมันล้มผมไม่ว่าแต่จักรยานผมพังรอซ่อมอยู่อีกตั้งอาทิตย์หนึ่งกว่าช่างจะซ่อมเสร็จ เซ็งสุดๆ 
ผ่านไปสิบห้านาทีกว่ารถรางจะ(คลาน)มา
ผมมองข้างทางไปเรื่อยแต่แล้วผมก็เห็น ผู้หญิงคนหนึ่งหน้าตาก็ดีคนหนึ่งกำลังปั่นจักรยานไปเรียนด้วยสีหน้าแจ่มใส ภาพที่เธอกำลังปั่นจักรยานไปเรียนในยามเช้าที่แสงแดดอ่อนๆส่อง มันสวยมาก ใจของผมเต้นราวกับกลองศึกเลยจะดีแค่ไหนนะถ้าได้รู้จัก?ได้คุยกับเธอ ผมรีบหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเธอเก็บไว้ทันที
ตอนเที่ยง
"โอ๊ย เหนื่อยชะมัดเลย"เสียงของ เพื่อนสนิทผม มันชื่อ นิว มันเป็นเพื่อนผู้หญิงคนเดียวของผมเราสนิทกันมาก หน้าตาก็ดี มันเรียนโคตรเก่งเลย แต่นิสัยของมันเนี่ยไม่ค่อยเป็นผู้หญิงซักเท่าไหร่ "เอาน่า หา'ไรกินกันดีกว่าเดี๋ยวกูเลี้ยงมึงเองไอ้นิว" เพื่อนผมอีกคนที่ตามมาร้องบอก อ้อ มันชื่อ บอย มันเป็นคนอารมณ์ดีชอบทำให้คนอื่นหัวเราะและมันก็แอบชอบ นิว ซะด้วย ทำไมผมถึงรู้น่ะเหรอก็เพราะว่าหลายวันก่อนมันมาถามผมว่าผมกับนิวเป็นแฟนกันรึเปล่า? แต่สำหรับนิว ผมไม่ได้คิดอะไรมาก นิวเองก็เช่นกัน ผมเลยตอบตามตรง
"เอาใจกันจังนะ ไอ้บอย"พีท หรือไอ้พีท แซวไอ้บอยและมันเนี่ยแหละที่พาแฟนซ้อนจักรยานผมแล้วทำรถผมพัง พีทเป็นเพื่อนผมมันมีแฟนเป็นน้องปีหนึ่งชื่อ หมวย มีดีกรีเป็นดาวสาขาเชียว น่าอิจฉาว่ะเห็นอย่างนี้มันก็หล่อพอๆกับเดือนของคณะ  ถึงแม้จะเรียนพอใช้ก็เถอะแต่ดีที่มีไอ้นิวเป็นมันสมองของกลุ่มไม่งั้นพวกเราแย่แน่
"ยุ่งไรว่ะ ไอ้พีท"เอาล่ะสิมันสองคนเริ่มกัดกันแล้ว
ไอ้นิวมาสะกิดผม"เฮ้ย นัทมึงห้ามไอ้สองตัวนี่หน่อยดิ กูรำคาญว่ะ"
"เอ่อ มึงไม่บอกกูก็ต้องทำอยู่แล้วล่ะ"
ผมรีบห้ามหมาสองตัว? ทันทีก่อนมันจะกัดกัน
พอมาที่โต๊ะ ไอ้บอยรีบซื้อข้าวให้ไอ้นิว และไอ้พีทก็ซื้อข้าวเองและผมก็ฝากซื้อด้วย ระหว่างที่ผมกับไอ้นิวรอข้าว ผมก็เห็นผู้หญิงเมื่อตอนเช้ากำลังกินข้าวถัดจากโต๊ะที่พวกผมนั่่งไม่ไกล โอ้โลกนี้ช่างกลมเกินเหตุ ผมหันไปสะกิดไอ้นิว" ไอ้นิวๆ แกรู้จักผู้หญิงคนนั้นป่ะ"แลวชี้ไปที่ผู้หญิงคนนั้น
ไอ้นิวมันหันไไปแวบเดียว"อ๋อ รู้จักดิเมทห้องกูเองชื่อ อิงค์ นิสัยดีนะ จะจีบรึ?"
"อึก!"ไอ้นี่มันพูดจี้จุด
"ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ เอาเถอะน่าแกก็น่าจะมีแฟนกับเขาสักทีนะ ลองเดินเข้าไปคุยเองนะ"นิวพูดตัดบทก่อนจะหยิบโทรศัพท์มาดู
"เฮ้ย กูไม่กล้า"ผมยอมรับตรงๆ
นิวมองมาที่นัทอย่างเอือมก่อนจะบ่นใส่"อย่าป๊อดดิ กล้าๆหน่อยๆ"
"มึงช่วยกูหน่อยเหอะน่านะ"นิวคิดทำเอานัทเสียวสันหลัง ...ไอ้เพื่อนคนนี้มันไม่เคยช่วยใครฟรีๆเลย...
"งั้นกูขอเป็นนิยายชุด....ก็แล้วกันนะ"
"เฮ้ยแพงไปเปล่า"
"ไม่นะกำลังดี"
สุดท้ายผมก็ยอมซื้อนิยายชุดให้ไอ้นิวแลกกับการที่มันช่วยผมจีบเมทห้องมัน
และอีกไม่นานแผนการจีบสาวของผมก็เริ่มขึ้น
 
พอดีว่าเรื่องนี้แต่งสนองความอยากของตัวเองคะไม่มีอะไรมาก อาจจะมีคำหยาบบ้างต้องขอโทษด้วยนะค่ะ เม้นให้กำลังใจด้วยส่วนนิยายกับฟิคชั่นไรเตอร์จะค่อยๆอัพนะค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา