S3.Re-สอร์ท ทวงแค้น

6.6

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.45 น.

  12 ตอน
  4 วิจารณ์
  13.98K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558 00.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ระเบียง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ...''คือเรื่องมีอยู่ว่า''... กึกๆๆๆเสียงหน้าต่างกำลังสั่น กลอนที่ล๊อคไว้ค่อยๆคลาย เสียงเสียดสีกันของอะไรบางอย่าง ทุกคนคิดว่าเป็นแค่ลมแรงเสียงกิ่งไม้ขูดขีดหน้าต่าง ฝนตกกระทบกับระเบียงดังติ๋งๆๆฉันบอกให้ ยัยแหม่มเดินไปปิดม่านลงเพื่อลดเสียงดังลง ยัยแหม่มค่อยๆเดินเพื่อไปดึงม่านลง พร้อมชะโงกมองไปยังด้านนอกหน้าต่าง

 

...เสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง เสียงดัง ปรากฏ ร่างหญิงสาวปริศนายืนอยู่ เนื้อตัวเปียกโชก ดวงตาจ้องเขม็ง หน้าขาวซีดเสื้อผ้าขาดหลุดรุ่ย ยืนตรงหน้าต่างพร้อมทั้งใช้เล็บที่ยาวดำสนิท ขูดขีดกระจกเสียงดังเอี๊ยดๆ ร่างนั้นค่อยๆเงยหน้าขึ้นมาอย่างช้าๆ แล้วพุ่งตรงเข้ามาหาทันที ยัยแหม่มรีบกระชากผ้าม่านลงมาเสียงดังพรึบ พร้อมทั้งกระโดดมายังกลุ่มพร้อมทั้ง พูดว่า ''แมร่งอยู่ข้างนอกว่ะ'' แกอย่ามาล้อเล่นเว๊ย ไม่ตลก ฉันพูดออกไป ''จริงๆว่ะ ไม่เชื่อออกไปดูข้างนอกสิ'' ยัยป๊อกเด้งเดินออกมาดูตรงระเบียงพร้อมทั้งพูดว่า 'พวกมึงเป็นอะไรกันว่ะ'แล้วออกไปดูข้างนอกระเบียง มองซ้ายมองขวา พร้อมหันมาบอกเพื่อนว่า 'ไม่เห็นมีอะไรเลยว่ะ'

 

...เพื่อนๆหันมามองรวมถึงฉัน ป๊อกเด้งยืนเอามือเท้าเอว แล้วเสียงฟ้าผ่าลงมา ดังเปรี้ยง ข้างหลังยัยป๊อกเด้งหญิงปริศนาปรากฎร่างขึ้นมาพร้อมทั้งค่อยๆยื่นมือ ยื่นทั้ง2มือมากำลังจะบีบคอ แต่ยัยป๊อกเด้งเดินเข้ามาพอดี ทุกคนนั่งตาค้าง พร้อมพูดว่า เฮ้ย. 'พวกมึงทำท่าทางเหมือนผีมาหลอกงั้นแหละ' ยัยป๊อกเด้งพูดขึ้น พร้อมทั้งปิดหน้าต่างรูดม่านลงมา  เออว่ะ ทุกคนมองหน้ากัน

...เอางัยดีว่ะ ก่อนฉันจะพูดออกมาใจเย็นๆ''ลองฟังที่ยัยตองจะพูดก่อนค่อยมาตัดสินใจกัน'' ''แต่ๆๆๆ'' เอาน่าสงบไว้ก่อน ยัยตองเล่าต่อว่า เมื่อ10ปีก่อนลูกชาย เจ้าของรีสอร์ทหรูนี่ได้พบรักกับนักศึกษา ที่มาฝึกงานที่นี่ และมีความสัมพันธ์กัน แต่ถูกทางบ้านฝ่ายชายกีดกันทุกอย่าง เพราฐานะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อยู่มาได้สักพักนึงเธอก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มีคนพูดต่างๆนาๆ ว่าน้อยใจโดดลงทะเลมั่ง หนีกลับบ้านมั่ง โดนฆาตรกรรมมั่งละ รวมถึงว่ามีลูกด้วยกันแล้วไม่ยอมรับ ซึ่งกูก็ไม่รู้เหมือนกันอันไหนเป็นความจริง หลังจากนั้นไม่นาน หลังจากที่ผู้หญิงคนนั้นหายตัวไป ก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆหลายอย่างขึ้น เช่นการตายอย่าปริศนาประธานใหญ่เจ้าของรีสอร์ท และกรรมการระดับสูงหลายคน  เสียงร้องและวิญญาณหญิงสาวผมยาวในท้องทะเลยามค่ำคืนฝนตก ทำให้ผู้คนต่างหวาดกลัว จนคนเริ่มน้อยลงๆ จนท้ายที่สุดที่นี่ก็ปิดทำการลงไป จนไม่นานมานี้ เพื่อนพ่อฉันมาซื้อทำการซ่อมแซมเปิดใหม่อีกครั้ง แล้วได้ทำพิธีกรรม รวมทั้งสร้างศาลใหญ่เอาไว้หน้า รีสอร์ท รวมถึงด้านในก็ลงอาคมไว้ด้วย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็น หญิงคนนั้นอีกเลย

 

...''กูว่าแล้ว'' ยัยแหม่มพูด ทุกคนหันมามอง อะไรของแกว่ะ ทุกคนหันมาถาม ''ตอนมาถึงเกาะรู้สึกแปลกๆ'' อะไรของแกว่ะยัยแหม่ม ฉันถามขึ้น

 

...''เกาะนี้เหมือนเป็นเกาะส่วนตัว คนไม่น่าจะเยอะ ทำไมถึงตั้งศาลใหญ่โตจนมองเห็นได้ชัดแต่ใกลขนาดนั้น รวมทั้ง รีสอร์ทยังหันไปทางทิศตะวันตกอีก ที่สำคัญ เรื่องแบบนี้ยัยตองทำไมไม่บอกพวกข้าก่อนมาว่ะ''

'คือว่าก็เสนอไปแล้วไม่มีใครขัดแล้วก็ไม่มีความคิดเห็นว่าจะไปที่อื่นด้วยนี่นา' ยัยตองพูดขึ้น

เออๆ เงียบกันก่อน 'สรุปว่าตอนนี้มันอะไรก็ช่างที่อยู่ข้างนอกมันเข้ามาไม่ได้ใช่มั้ยยัยตอง'

''ก็ใช่ ถ้า......'' ถ้าเหี้ยอะไรบอกพวกกูมาเดี๋ยวนี้.....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา