T2.Re-love ขอมีรักแรกอีกครั้ง

6.9

เขียนโดย ๑กัสจัง๑

วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 23.05 น.

  12 ตอน
  7 วิจารณ์
  14.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558 23.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) ศัตรูหมายเลขหนึ่งของผู้ก่อการรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หน้าบ้านพี่แม๊ค

 

'เอ่อ ขอโทษ ค่ะ มาหาใครหรอค่ะ' ฉันถามออกไปทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นใครแล้วมาเพื่อมาหาใคร

 . . . เป็นเพื่อนพี่แม๊คนะค่ะ พอดีมาเอาของที่ฝากเอาไว้นะค่ะ พี่แม๊คอยู่มั้ย เธอถามมาพร้อมทั้งมองฉันตั้งแต่หัวจรดเท้า อย่างสงสัย

 

'อ่อ อยู่ค่ะ แต่ตอนนี้กำลังทำงานยุ่งๆอยู่ เข้ามาก่อนสิค่ะ

. . . อืม ถ้ายังไม่ว่างก็ไม่รบกวนดีกว่านะค่ะ เอาไว้วันหลังก็ได้

 

'ค่ะ เดี๋ยวเอาไว้จะบอกพี่แม๊คให้นะค่ะ ว่า เพื่อนมาหา ไม่ทราบว่าชื่ออะไรหรอค่ะ จะได้บอกถูก

 . . .ชื่อ ออย ค่ะ น้องเป็นอะไรกับพี่แม๊คหรอถามได้มั้ย

 

'ได้ค่ะ หนูอยู่บ้านนี้มาสองวันแล้ว พี่แม๊คนิสัยดีมากๆเอาใจเก่ง น่ารักที่สุดเลยค่ะ

. . .อ่อ ค่ะ พอดีมาเอาของบางอย่างนะ เป็นกระเป๋าเดินทางกับเอกสารบางส่วนไว้ใช้ในงานนะค่ะ

 

'งั้นก็เข้ามาเอาไปก็ได้นิค่ะ จะได้ไม่มารบกวนพี่เค้าอีก(ต่อไป)ช่วงนี้งานยุ่งๆอยู่ด้วย มาเข้ามาสิ พร้อมเปิดประตู พร้อมทั้งพูดว่า เชิญค่ะ

. . .เอิ่ม งั้น รบกวนด้วยนะ กระเป๋าสีเทาข้างในมีเอกสารอยู่นะค่ะ น่าจะอยู่ที่ห้องพี่แม๊ค

งั้นพร้อมทั้งเดินไปนั่งรอที่ห้องรับแขก

 

 ฉันรีบวิ่งไปชั้นสองไปหาพี่แม๊ค รู้เลยว่าถ้าบอกไปพี่เค้าต้องลงมาแต่ทำงัยได้ละ ต้องให้มันจบไปเลยปล่อยไว้เดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่ พร้อมทั้งเดินไปที่หน้าห้องพี่แม๊ค แล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆหนึ่งครั้ง แล้วเคาะประตูห้องพี่แม๊ค

 

 'ก๊อก ก๊อก ก๊อก พี่แม๊คๆ เปิดหน่อย' เสียงดังสวนออกมาจากในห้อง *มีอะไรอีกละ

คืออย่างนี้ค่ะ มีคนมาหา บอกว่ามาเอาของที่ฝากไว้ รู้สึกจะชื่อว่า ออย อะไรนี่แหละ

 

  อ่อ แปบนึงนะ  พร้อมเปิดประตูออกมา แต่เอ๊ะผิดคาด ปกติน่าจะดีใจที่แฟนเก่ามาหานะ ทำไมนิ่งๆไปละ หรือยังช๊อค พร้อมทั้งเดินไปจูงแขนลงลากออกมาจากห้อง เดินลงบันไดลงมาชั้นล่างที่ ออย แฟนเก่ารออยู่ จนถึงห้องรับแขก

 

 'มาแล้วค่ะ ออย กว่าจะแงะออกมาได้นานเลย รอนานมั้ยค่ะ' พร้อมทั้งมองหน้าพี่แม๊คที่เงียบไป แล้วพูดว่า 'พี่แม๊ค กระเป๋าสีเทาใส่เอกสารอยู่ไหน พี่ออยรีบมาก อยากได้ตอนนี้ เธอจะรีบไปทำธุระต่อ' ทำท่าทางโมโหแล้วรีบให้พี่แม๊คไปหยิบทันที

 

 *เอ่อ เอ่อ รอแปบนึงนะ เดี๋ยวไปหยิบให้เดี๋ยวนี้ละ

'ดีมากพูดแล้วก็รีบไปสิ ยืนนิ่งทำไม ไปสิ ชิ่วๆ พร้อมทั้งหันมามองหน้าพี่แม๊คแล้วยกมือสะบัดไล่

 *จะโมโหทำไมเนี้ย ไปหยิบก็ได้ รอเดี๋ยวนะออย แล้วเดินหันหลังไปเอาของ

 

 ไม่นานนักกระเป๋าสีเทาใส่เอกสารก็วางลงตรงหน้า ฉันบอกออยทันที 'นี่งัยค่ะ ของที่ฝากไว้ ครบมั้ยค่ะถ้าไม่ครบจะได้ไปหาทีเดียวเลย'

 

 *เอ่อ ออย อยู่กินอะไรก่อนมั้ย พี่แม๊คพูดขึ้นมาเบาๆ

 

 ฉันตอบแทนทันที เอ่อ 'ออยคงรีบนะค่ะ เห็นบอกได้ของแล้วจะกลับเลย' พร้อมทั้งหันมามองที่ ออย แล้วแสยะยิ้มเบาๆ ไช่มั้ยค่ะ

 

. . . อะ อะ เอ่อ ชะ ชะ ไช่ค่ะ พอดีนัดแฟนไว้ ต้องรีบไป ทั้งคิดในใจ แฟนใหม่พี่แม๊คแน่ๆ ขี้หึงชะมัด อยู่นานคงไม่ดีเท่าไร

 

 ฉันลุกเดินไปนำทางถึงหน้าบ้านมือยังเกาะแขนพี่แม๊คไว้ แล้วบอกแฟนเก่าพี่แม๊คว่า 'เดินทางปลอดภัยนะ บ๊าย บาย' หลังจากนั้น ออย ก็เดินลากกระเป๋าออกไปขึ้นรถขับออกไปในทันที หลังรถออกไปได้ไกลพอควร ฉันหันหน้ากลับมามองพี่แม๊ค แล้วพูดว่า

 

 'เชอะ' แล้วสะบัดแขนที่เกาะเอาไว้แน่นออกทันที พร้อมทั้งเดินเข้าบ้านพี่แม๊คไปนั่งห้องรับแขก ไม่นานนักพี่แม๊คก็เดินเข้ามาในบ้าน หน้าตาดูเฉยมาก นี่ฉันทำอะไรมากไปมั้ย พี่เค้าโกรธฉันอยู่หรือเปล่า แล้วพี่แม๊คก็พูดขึ้นมาสั้นๆว่า เฮ้อ….. 

 

 'เป็นอะไรละ แฟนเก่ามาเอาของนิ ไม่ได้มาขอคืนดี เจ็บก็จำมั่งนะ 'เชอะ'พร้อมทั้งเดินไป แล้วหันมามองรอบที่สอง แล้ว 'เชอะ' ใส่อีกรอบ

 

 *เป็นอะไรของแกนะ ยัยท๊อฟฟี่ ผีเข้าหรอตั้งแต่เมื่อกี้แล้วนะ

 'ไม่มีอะไร ไปดูหนังต่อดีกว่า (เคืองจริงๆมันน่าโมโห หวงนะเนี้ย หึงด้วย แค้นๆ อย่าให้เห็นอีกนะ อารมณ์เสีย แล้วเดินสะบัดหน้าไป เชอะ)

 

 * ????อะไรกันยัยนี่ แต่ก็ดีไปอย่าง ถึงจะทำใจได้ แต่ให้เจอแบบนี้บางทีมันก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ยังดีมียัยท๊อฟฟี่ช่วยแก้สถานการณ์ให้ ขึ้นไปทำงานต่อก่อนดีกว่า

*มีอะไรก็เรียกนะ เดี๋ยวเย็นๆมาทำอะไรให้กิน

'เชอะ' 'เชอะ'  แล้วพี่แม๊คก็เดินขึ้นชั้นสองไปทำงานต่อ

 

 สงสัยพี่แม๊คคงทำใจได้แล้วละ แค่ยังไม่รู้จะทำอย่างงัยต่อละมั๊ง คิด คิด คิด โอ๊ย!!ปวดหัว แต่ก็ยังดีแผนการขับไล่ผู้บุกรุก ของผู้บุกรัก เสร็จสิ้น จะได้หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้สักที

Mission complete . . .

 

 ช่วงเย็นๆพี่แม๊คเดินลงมาจากห้องทำงานที่ชั้นสอง พร้อมทั้งนั่งลงที่โชฟาข้างๆฉัน ฉันนอนหลับอยู่แบบสบายอารมณ์ รู้สึกเหมือนมีอะไรอุ่นๆอยู่ใกล้ๆเลยเลื้อยตัวเข้าไปหา แล้วเกาะแขนเอาไว้ 'อุ่นจัง หอมดีจัง น่องไก่กรอบๆน่ากินมากๆ' พร้อมอ้าปากกัดมาที่แขนของพี่แม๊ค เสียงดัง 'งับ....'

 

 *โอ๊ย!!! เสียงดังขึ้นทันที เฮ้ย ตื่นๆ หิวก็ลุกขึ้นมา มากัดแบบนี้เจ็บนะเฮ้ย แล้วเขกหัวไปหนึ่งที แล้วบ่นเสียงดังขึ้นมา 'ละเมอยังมาลำบากคนอื่นเขาอีก แย่จริงๆ'

 'ฉันลืมตาตื่นขึ้นมาเอามือลูบหัว ทำไมมันเจ็บๆอะ แล้วหันมามองสะลึมสะลือ อะไรหรอพี่แม๊ค บ่นเสียงดังโวยวายอะไรนักหนา คนกำลังนอนสบายๆ(แกไม่รู้เลยหรอว่าทำอะไรไป)

 

 ไม่นานนักก็มีเสียงออดดังขึ้นมาอีก ติ๊ง.หน่อง ติ๊ง.หน่อง มีใครอยู่มั้ยค่ะ พี่แม๊ครีบวิ่งออกไปทันที

 

 'ฉันที่งัวเงียอยู่ ตกใจ ตื่นมาทันที พร้อมทั้งพึมพำเอามือกุมหัว อะไรอีกว่ะเนี้ยวันนี้ ยังไม่จบอีกหรอ เดี๋ยวแม่จะจัดการให้ แง่มๆ

 

สักประมาณ ห้านาที พี่แม๊คเดินเข้าบ้านมา พร้อมทั้งมือถือบางอย่างที่หอมมากๆ ฉันถามไปว่า 'อะไรหรอ กิ๊กเอาของกินมาให้หรืองัย'

 

 *แกอย่ารั่วให้มาก พร้อมโยนบางอย่างมาให้ เอ้านี่!ไก่ทอดชุดพิเศษในฝันสำหรับวันนี้ พร้อมทั้งพูดกับฉันว่า *ขอบคุณนะที่ช่วยไว้นี่รางวัล

'เฮ้ย ฉันรีบลุกขึ้นมากระโดดคว้าไก่ชิ้นโตทันที 'โอโห น่ากินๆเอามานี่เลย 5555+ แต่พี่รู้ได้งัยว่าอยากกินนะ'

 

 *เหอๆ แค่วันนี้ขี้เกียจทำกับข้าวนะ อ้าวใจเย็นๆ ไม่แย่งกินหรอกหรอก โถ แกห่วงกินเกินไปมั้ยเนี้ย กินให้หมดนะ ไม่ต้องแบ่ง กินไปคนเดียวเลย พร้อมทำหน้าขึงขัง *เชอะ

'ล้อเลียนหรอ เดี๋ยวแม่ฆ่าทิ้งเลย เชอะ' แล้วยื่นเนื้อไก่ชิ้นน้อยๆมาให้หนึ่งชิ้น พร้อมทั้งพูดว่า 'ขอบคุณค่ะ คราวหน้าอย่าให้มีอีกแล้วกัน ดูสิปวดคอไปหมดแล้ว เชอะมากไปหน่อย'

 * แกนะแก ยัยรั่วนี่

 

 พอถึงช่วงค่ำยัยแอลฟ่าก็กลับมาฉันเลยขอตัวกลับบ้านยัยแอลฟ่าก่อน อาบน้ำเสร็จเราสองคนมานั่งรวมหัวกัน ฉันเล่าทุกอย่างวันนี้ให้แอลฟ่าฟัง ยัยแอลฟ่าเพื่อนรักฉัน ตอบกลับมาในทันทีว่า

 

''โหแกกล้ามากเลยนะ เจ๋งโครต ไม่มีใครหยุดแกได้แล้วหรอเนี้ย''

 'รุกมาขนาดนี้แล้วต้องลุยให้จบ โอ๊ะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ'

''งั้นแกนอนไปก่อนเลยนะ เดี๋ยวข้าดูหนังก่อนซื้อมาหลายเรื่องเลย''

 

 'เรื่องอะไรของแกนะฉันถามยัยแอลฟ่า พร้อมทั้งหยิบออกมาดู เฮ้ยหนังผีหรอ แก ไม่ต้องมาดูเลยนะ ยิ่งกลัวๆอยู่พร้อมเควี้ยงทิ้ง

 

 ยัยแอลฟ่าวิ่งไปเก็บทันที พร้อมทั้งพูดขึ้นว่า รุ่นลิมิเต็ดเลยนะเว๊ย หนัง3มิติ น่ากลัวสุดๆ มันมาก พร้อมเปิดดูในทันที

 

 'แกไปไกลๆเลยกลัวนะเว๊ย พร้อมทั้งเอาผ้าห่มมาคลุมโปงปิดทั้งตัวแล้วก็นอนสั่นบนที่นอน ไม่นะ ไม่นะ ........ ไปดูที่อื่นเลยไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา