The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  18.86K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

17)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เช้าวันต่อมา

 

วันนี้เป็นวันที่ไอ้ไม้และเพื่อนๆจะกลับกรุงเทพกัน มาเสาร์กลับอาทิตย์...มันจะมาทำไมให้เหนื่อย ทำไมไม่มาช่วงวันหยุดยาวอย่างงี้ รู้มั้ยว่ามันเปลืองค่าเครื่อง อ้อ! ลืมไปว่าพวกแกมันลูกคนรวย

 

ฉัน พ่อ แม่ และไอ้ทิมออกมาส่งไอ้ไม้และเพื่อนขึ้นรถตู้(ไปสนามบิน)ที่หน้าบังกะโล หลังจากเมื่อวานตอนเช้าที่ฉันยื่นการ์ดแต่งงานให้ไอ้หมอนั่นไป ฉันก็ไม่เห็นหน้าเขาอีก ก็นะ...งานที่ร้านมันเยอะ ยิ่งเสาร์-อาทิตย์ลูกค้าเยอะเป็นพิเศษ แต่ฉันได้ข่าวมาว่า เขาไม่ยอมออกมากินข้าวเที่ยงและเย็นเลย ทำไมกันนะ?

 

“พี่สาว นาวี้กลับก่อนนะคะ เดี๋ยวทริปหน้านาวี้จะมาค้างด้วยยาวๆเลยเนอะเนวี้ ^^”

 

“อื้ม” ยัยเด็กแฝดพูดขึ้น

 

“พี่สาว โชคดีนะพี่!” ไอ้เด็กดินปืนพูดพร้อมกับยิ้มปากกว้าง

 

“เจ้! สิ้นเดือนเจอกัน ^^” ไอ้ไม้เข้ามาสวมกอดฉัน มันจะกอดอะไรนักหนาว่ะ?

 

คนสุดท้าย เงียบ เขาไม่พูดอะไรกับฉันสักคำ แปลก เมื่อวานยังมามอร์นงมอร์นิ่งคิสฉันอยู่เลย แต่ทำไมวันนี้? เขา...เขามองฉันด้วยสายตาที่เย็นชา

 

อึก...

 

รู้สึกเจ็บแปลบๆที่อกซ้าย ฉันเป็นอะไรไปนะ? รู้สึกแย่...รู้สึกเศร้า...รู้สึกเสียใจ...รู้สึกน้อยใจ...กับท่าทางเย็นชาแบบนั้น

 

ตอนนี้พวกผมกำลังนั่งอยู่ที่ร้านคาเฟ่ในสนามบิน มือข้างหนึ่งถือซองการ์ดแต่งงานสีสันน่ารัก กลิ่นหอมบางๆลอยไปแตะจมูกนาวี้ที่นั่งถัดจากผม เธอแย่งการ์ดไปจากมือผม

 

“การ์ดแต่งงานใครอ่ะ? ฟีฟ่าไปเอาจากไหน?”

 

“จากยัยเตี้... จากพี่สาวไอ้ไม้มัน”

 

เมื่อได้ยินดังนั้นทุกคนก็ไปรวมตัวกันที่การ์ดใบเดียว

 

“ชื่อพี่หมอนี่หว่า...”

 

...มึงจะพูดให้กูรู้สึกแย่ทำไมวะไอ้ไม้

 

“แต่งกับใครวะเนี่ย?” ไอ้ดินปืนถามขึ้น

 

“ไม่จริง!!! เป็นไปไม่ได้ ไม่นะ!!!”

 

มันเป็นไปแล้วล่ะไอ้ไม้ ไอ้ไม้ดูท่าทางจะเสียสติไปชั่วขณะทันทีที่มันเลื่อนลงไปอ่านชื่อของเจ้าสาว มันดูฟุ้งซ่านเกินหน้าเกินตาคนอกหักอย่างผมไปรึเปล่า -_-^

 

“ทำหน้าเหมือนพี่สาวมึงจะแต่งงาน” ไอ้ดินปืนสวนกลับ เจ็บ! พวกมึงนี่มัน....

 

“ยิ่งกว่าเจ้จะแต่งงานซะอีก มึงรู้มั้ยว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร?” ทำไมถามแบบนั้นวะไอ้ไม้?

 

“ม๊ามึง!” ไอ้ดินปืนตอบแบบไม่คิด มันเลยโดน...

 

ป้าบ~

 

“ไอ้ไม้มึงตบหัวกู”

 

“อย่าเอาม๊ากูมาล้อเล่น ม๊ากูนี่เป็นสิ่งศักสิทธิ์ประจำตระกูลเลยนะมึง”

 

“เอ้า! แล้วใครล่ะเจ้าสาว?”

 

“พี่พิม พยาบาลคนสวยดวงใจของกู ฮือ~”

 

ห๊ะ!? เดี๋ยวนะ...ชื่อเจ้าสาวไม่ใช่ชื่อยัยเตี้ยหรอเนี่ย? จะหาว่าผมโง่ก็ได้ เพราะตั้งแต่ที่ผมรับซองมาผมก็ไม่ได้เปิดดูข้างในเลย ผมแย่งการ์ดในมือของนาวี้มาอ่านดู

 

นายxxxxx   xxxxx(หมอเจตต์)

นางสาวyyyyy   yyyyy(พิม)

 

ผมลุกวิ่งออกจากสนามบินทันที พวกไอ้ไม้ ไอ้ดินปืน นาวี้และเนวี้ตะโกนเรียกผมตามหลัง แต่ตอนนี้ใครจะสนกันล่ะ ตอนนี้...ผมต้องกลับไป กลับไปหาผู้หญิงที่ผมเข้าใจผิดไป เธอจะโกรธผมมั้ยนะ? ที่เมื่อเช้าผมทำท่าเย็นช้าใส่เธอ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา