The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.06K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

17)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าวันต่อมา
 
วันนี้เป็นวันที่ไอ้ไม้และเพื่อนๆจะกลับกรุงเทพกัน มาเสาร์กลับอาทิตย์...มันจะมาทำไมให้เหนื่อย ทำไมไม่มาช่วงวันหยุดยาวอย่างงี้ รู้มั้ยว่ามันเปลืองค่าเครื่อง อ้อ! ลืมไปว่าพวกแกมันลูกคนรวย
 
ฉัน พ่อ แม่ และไอ้ทิมออกมาส่งไอ้ไม้และเพื่อนขึ้นรถตู้(ไปสนามบิน)ที่หน้าบังกะโล หลังจากเมื่อวานตอนเช้าที่ฉันยื่นการ์ดแต่งงานให้ไอ้หมอนั่นไป ฉันก็ไม่เห็นหน้าเขาอีก ก็นะ...งานที่ร้านมันเยอะ ยิ่งเสาร์-อาทิตย์ลูกค้าเยอะเป็นพิเศษ แต่ฉันได้ข่าวมาว่า เขาไม่ยอมออกมากินข้าวเที่ยงและเย็นเลย ทำไมกันนะ?
 
“พี่สาว นาวี้กลับก่อนนะคะ เดี๋ยวทริปหน้านาวี้จะมาค้างด้วยยาวๆเลยเนอะเนวี้ ^^”
 
“อื้ม” ยัยเด็กแฝดพูดขึ้น
 
“พี่สาว โชคดีนะพี่!” ไอ้เด็กดินปืนพูดพร้อมกับยิ้มปากกว้าง
 
“เจ้! สิ้นเดือนเจอกัน ^^” ไอ้ไม้เข้ามาสวมกอดฉัน มันจะกอดอะไรนักหนาว่ะ?
 
คนสุดท้าย เงียบ เขาไม่พูดอะไรกับฉันสักคำ แปลก เมื่อวานยังมามอร์นงมอร์นิ่งคิสฉันอยู่เลย แต่ทำไมวันนี้? เขา...เขามองฉันด้วยสายตาที่เย็นชา
 
อึก...
 
รู้สึกเจ็บแปลบๆที่อกซ้าย ฉันเป็นอะไรไปนะ? รู้สึกแย่...รู้สึกเศร้า...รู้สึกเสียใจ...รู้สึกน้อยใจ...กับท่าทางเย็นชาแบบนั้น
 
ตอนนี้พวกผมกำลังนั่งอยู่ที่ร้านคาเฟ่ในสนามบิน มือข้างหนึ่งถือซองการ์ดแต่งงานสีสันน่ารัก กลิ่นหอมบางๆลอยไปแตะจมูกนาวี้ที่นั่งถัดจากผม เธอแย่งการ์ดไปจากมือผม
 
“การ์ดแต่งงานใครอ่ะ? ฟีฟ่าไปเอาจากไหน?”
 
“จากยัยเตี้... จากพี่สาวไอ้ไม้มัน”
 
เมื่อได้ยินดังนั้นทุกคนก็ไปรวมตัวกันที่การ์ดใบเดียว
 
“ชื่อพี่หมอนี่หว่า...”
 
...มึงจะพูดให้กูรู้สึกแย่ทำไมวะไอ้ไม้
 
“แต่งกับใครวะเนี่ย?” ไอ้ดินปืนถามขึ้น
 
“ไม่จริง!!! เป็นไปไม่ได้ ไม่นะ!!!”
 
มันเป็นไปแล้วล่ะไอ้ไม้ ไอ้ไม้ดูท่าทางจะเสียสติไปชั่วขณะทันทีที่มันเลื่อนลงไปอ่านชื่อของเจ้าสาว มันดูฟุ้งซ่านเกินหน้าเกินตาคนอกหักอย่างผมไปรึเปล่า -_-^
 
“ทำหน้าเหมือนพี่สาวมึงจะแต่งงาน” ไอ้ดินปืนสวนกลับ เจ็บ! พวกมึงนี่มัน....
 
“ยิ่งกว่าเจ้จะแต่งงานซะอีก มึงรู้มั้ยว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร?” ทำไมถามแบบนั้นวะไอ้ไม้?
 
“ม๊ามึง!” ไอ้ดินปืนตอบแบบไม่คิด มันเลยโดน...
 
ป้าบ~
 
“ไอ้ไม้มึงตบหัวกู”
 
“อย่าเอาม๊ากูมาล้อเล่น ม๊ากูนี่เป็นสิ่งศักสิทธิ์ประจำตระกูลเลยนะมึง”
 
“เอ้า! แล้วใครล่ะเจ้าสาว?”
 
“พี่พิม พยาบาลคนสวยดวงใจของกู ฮือ~”
 
ห๊ะ!? เดี๋ยวนะ...ชื่อเจ้าสาวไม่ใช่ชื่อยัยเตี้ยหรอเนี่ย? จะหาว่าผมโง่ก็ได้ เพราะตั้งแต่ที่ผมรับซองมาผมก็ไม่ได้เปิดดูข้างในเลย ผมแย่งการ์ดในมือของนาวี้มาอ่านดู
 
นายxxxxx   xxxxx(หมอเจตต์)
นางสาวyyyyy   yyyyy(พิม)
 
ผมลุกวิ่งออกจากสนามบินทันที พวกไอ้ไม้ ไอ้ดินปืน นาวี้และเนวี้ตะโกนเรียกผมตามหลัง แต่ตอนนี้ใครจะสนกันล่ะ ตอนนี้...ผมต้องกลับไป กลับไปหาผู้หญิงที่ผมเข้าใจผิดไป เธอจะโกรธผมมั้ยนะ? ที่เมื่อเช้าผมทำท่าเย็นช้าใส่เธอ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา