กว่าจะเจอรัก

-

เขียนโดย sunshiny

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.39 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,839 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.46 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) แฟนเก่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากงานกีฬาเสร็จ  เราเริ่มมีเวลาคุยกันเยอะขึ้นทำตัวปกติ  แต่ที่เปลี่ยนไปเขามีความลับมากขึ้น
 
          แต่ฉันไม่ได้ใส่ใจมากเพราะมันคือคำว่า รัก  ของฉัน
 
     “ แพมๆอาจารย์เลือกแพมกับแจนไปแข่งทำขนม”  หัวหน้าชั้นมาแจ้งฉันกับแจน
     “จร้า   ขอบใจน่ะ”
 
          วันนี้เป็นวันที่ฉันกับแจนเดินทางไปแข่งทำขนม อาทิตย์นึง  รวมถึงการเก็บตัวด้วย ทั้ง  7 วันฉันไม่ได้คุยกับพี่เฟรมเลยและไม่ได้ติดต่อใครเพราะอาจารย์ที่ปรึกษาเขาไม่ให้ใช้โทรศัพท์ให้มีสมาธิในการแข่งขัน 
          วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่รอบชิงซึ่งผลออกมาว่าทีมเราชนะคู่แข่ง  แล้วเดินทางกลับหอพัก แล้วพอเปิดโทรศัพท์ดูแทบช๊อค  คือ แค่ 7 วันพี่เฟรมสามารถควงสาวไม่ซ้ำหน้า  รวมถึงแฟนเก่าเขามาหาถึงบ้าน  เพราะที่รู้คือพี่สาวของแฟนแจนนั้นแหละคือแฟนเก่าเขา  ถ้าเม่ไม่ส่งข้อมูลมาให้ดูคงไม่รู้หรอกว่าอะไรเกิดขึ้นบ้างฉันคงเป็นผู้หญิงที่โง่่หลงเชื่อคำพูดแฟนโดยไม่ลืมหูลืมตา
          เมื่อฉันมาถึงที่หอฉันโทรหาพี่เฟรม พี่เฟรมก็ทำตัวปกติ  บอกจะมาไปเลี้ยงเขาก็ทำตัวปกติจนนานวันเข้าผู้หญิงก็โทรมาหาเขาตลอดฉันก็ไม่ว่า   ฉันบอกเขาว่า  นิสัยผู้ชายมันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเจ้าชู้บ้าง ( บางคน)  ฉันให้เขาคุยได้พร้อม   บอกเขาว่า
 
     “ พี่เฟรม  พี่จะคุยกับหญิงอื่นได้  นอกใจได้  แต่อย่าเพิ่งนอกกายก็พอ”
          ตอนนั้นฉันอาจจะดูใสซื่อจนถึงซื่อบื้อเลยล่ะ  ที่คิดไปว่าพี่เฟรมจะรักฉันเพียงคนเดียว
     “ ไม่หรอกน่า  พี่ไม่ทำอย่างงั้นหรอก” เขาตอบฉันมาแบบหน้าตายมาก
 
     “ ไม่เป็นไร   แพมไม่ว่าหรอก” ฉันยังทำตัวเป็นนางเอกอีก
     “ จร้า....”
          คือตอนนั้นฉันกับพี่เฟรมมาอยู่ด้วยกันเพราะคบกันเป็นปีแล้ว
          แล้วก็มีสาวๆโทรมาหาเรื่อยๆ  บางวันโทรนานจนผิดสังเกต เมื่อหลายวันเข้า จิตใจที่เคยเข้มแข็งเริ่มอ่อนแอลงมันโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง   แต่คือทุกอย่างเก็บไว้ในใจ  ร้องไห้ทุกคืน ที่ทนกับแฟนเราคุยกับคนอื่น  คนที่คอยปลอบใจเราได้คือ แจน  แต่โทรไปบ่อย  เกรงใจเพื่อน   ก็หันมาคุยกับเพื่อนทางโลกออนไลน์ก็ทำให้สบายใจขึ้น  แต่ก็ยังทำใจไม่ได้เพราะเขาเพียงแค่คุยกับคนอื่น  แต่ความรู้สึกฉันยังรักเขาอยู่  แต่ในอีกทางก็รู้สึกดีกับเพื่อนทางโลกออนไลน์อยู่เพราะเขาคอยปลอบใจฉันเสมอฉันใช้ชีวิตแบบนี้ตามปกติทุกวันในช่วงที่เรียนและปิดเรียน
 
ถึงช่วงปิดเรียน
          ฉันต้องกลับไปเยี่ยมตาที่ต่างจังหวัดเลยไม่ใช้ชีวิตที่นั้นในช่วงปิดเทอมแต่ก็ยังคุยกับเพื่อนในโลกออนไลน์อยู่ทุกวันจนวันนึงทำให้ฉันตาสว่างกับพี่เฟรม
 
          This is  love นี่คือรักใช่หรือเปล่า   นั้นเสียงเพลงเรียกเข้าฉันก็ดังขึ้น
     “สวัสดี ค่ะ” ฉันตอบไปแบบไม่คิดอะไรมาก
     “ นั้น...ใคร  ขอสายเฟรมหน่อย” นั้นคือคำถามของผู้หญิงต้นสาย
     “ พี่เฟรมไม่อยู่ค่ะ”
     “ นั้นใครน้องสาวเฟรมหรือเปล่า”
     “ ค่ะ”  ฉันโกหกผู้หญิงคนนั้นเพื่อที่จะอยากรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะพูดอะไรต่อ
ฝากบอกพี่ชายเธอด้วยถ้าไม่มาหาฉันภายใน 5 นาที  เลิกกัน  คือตอนนั้นฉันอึ้ง   เท่ากับว่าพี่เฟรมคบซ้อน
 
     “ ค่ะ พี่” ฉันตอบผู้หญิงคนนั้นไปแบบเสียงเรียบเฉย
ฉันลองถามผู้หญิงคนนั้นดูเพื่อความแน่ใจ
     “ แล้วพี่รู้ไหมว่าพี่เฟรมเขาคบหญิงหลายคน”
     “ รู้  แต่เขามีพี่คนเดียวเขาบอกอย่างงั้น”
     “ อืมสรุปคือมีอะไรกันแล้ว ” ฉันลองกลั้นใจถามตอนนั้นน้ำตาเริ่มคลอเบ้าตาแล้ว
     “ ใช่จ๊ะ ”
     “ งั้นแค่นี้น่ะค่ะ  จะบอกพี่เฟรมให้น่ะค่ะ”  เพราะตอนนั้นฉันทนการรับรู้ไม่ไหวแล้ว เลยตัดสายวาง
 
          แล้วอีกอย่างที่มีโอกาสรับสายเพราะตั้งค่าการโอนสายเข้าเบอร์ฉัน
          หลังจากนั้นฉันก็เดินทางกลับไปที่หอพักเพื่อไปเคลียร์ เรื่องนี้กับพี่เฟรม
 
          เมื่อเดินทางมาถึงเลยถามพี่เฟรมเกี่ยวกับผู้หญิงคนนั้น
 
     “ พี่เฟรมผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร” ฉันถามด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยเพราะฉันไม่เคยวุ่นวายเรื่องผู้หญิงของพี่เฟรมมากนัก
     “แฟนเก่า  เลิกกันแล้ว” นั้นคือคำตอบพี่เฟรม
ฉันเนี้ยไปต่อไม่ถูกเลยในเมื่อแฟนเก่าแล้วทำไมต้องไปมีอะไรกับแฟนเก่าฉันจะต้องถามเรื่องนี้จากพี่เฟรมให้รู้เรื่องเลย
 
    
     
 
         

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา