Game...ล่ารักฝ่าหัวใจคุณหมอเพลย์บอย

9.2

เขียนโดย tietang

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.42 น.

  45 ตอน
  2181 วิจารณ์
  121.34K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

32)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“ยัยแก้ว!!”
เป็นหวายที่วิ่งตรงเข้ามาจับร่างของแก้วเขย่าเรียกสติ
“แก้วตื่นเดี๋ยวนี้นะ แก้ว”
“พี่ว่าส่งโรงพยาบาลเถอะโมะ”
เสียงแนะจากผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด
“ฝากบอกคนทางนี้ด้วยนะพี่มากิ”
บอกด้วยท่าทางรีบร้อนแล้วพาร่างบางไปยังรถตัวเองขับออกไปอย่างรวดเร็ว ในใจตอนนี้ร้อนยิ่งกว่ากองเพลิงพอมาถึงโรงพยาบาลที่เค้ามาทำงานอยู่เป็นประจำ รีบบอกให้บุรุษพยาบาลนำร่างบางส่งเข้าห้องฉุกเฉินทันที ไม่กี่นาทีให้หลังทั้งพ่อแม่และคนอื่นก็ตามมา
“คุณหมอค่ะคือว่า”
นางพยาบาลคนหนึ่งที่รู้จักเดินเข้ามาหาด้วยทางทางรีบร้อน ทุกคนพากันลุกกรูมาทางโทโมะ
“ว่าไงครับ”
“คือหมอที่อยู่เวรกลางคืนมีเคสผ่าตัดหมดเลย คุณหมอพอจะทำการผ่าตัดให้คนไข้ได้ไหมคะ”
โทโมะถึงกับนิ่งไป
“โทโมะช่วยอาหน่อยนะ น้องกำลังแย่”
เสียงแม่ของแก้วอ้อนวอนโทโมะ
“โทโมะช่วยยัยแก้วหน่อย”
หวายที่ปาดน้ำตาเดินเข้ามาอีกคน ทำไมเค้าจะไม่อยากช่วยเธอก็คนสำคัญของเค้าเหมือนกัน แต่ดูจากอาการแล้วโคม่าน่าดูถ้าเค้าทำไม่ได้หล่ะ ถ้าช่วยเธอไม่ได้ไม่เท่ากับว่าเค้าทำร้ายหัวใจตัวเองเหรอ...และสุดท้าย
+
+
+
ร่างอาบไปด้วยเลือดนอนอยู่บนเตียงถูกคลุมด้วยผ้าสีเขียว โทโมะเดินเข้ามาด้วยความไม่มั่นใจเอาซะเลยเป็นการผ่าตัดที่ทำใจลำบากที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ทำการผ่าตัดมาไม่เคยมีครั้งไหนที่ทำให้ใจสั่นได้ขนาดนี้ การผ่าตัดเริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กระดูกซี่โครงทิ่มเข้าไปในปอดต้องทำการตัดออกแต่ระว่างที่ผ่าตัดเข้าไปนั้น
“เด็ก!!”
โทโมะพูดออกมาเมื่อเห็นว่าในช้องท้องมีสิ่งมีชีวิตอยู่ หากสายตาหมอคาดการไม่ผิดคงอายุราว8สัปดาห์ได้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเด็กที่อยู่ในท้องจะได้รับความกระทบกระเทือนจนเสียชีวิตไปแล้ว ลูก...ลูกของเค้ากับเธอ ต้องมาตายเพราะพ่อตัวเองถ้าไม่เป็นเพราะเค้าไปยืนขว้างแก้วทุกอย่างก็จะไม่เป็นแบบนี้ เป็นการผ่าตัดที่ยาวนานเพราะต้องผ่าเด็กออกมาด้วย แสงไปดับวูบลงเป็นอันว่าการผ่าตัดเสร็จสิ้นแก้วปลอดภัย บอกกับทุกคนไปว่าแก้วปลอดภัยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทำให้ทุกคนใจชื้น แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่เค้าไม่กล้าพูดมันออกไปได้แต่เก็บไว้ซึ่งสุดท้ายคนที่รู้เพียงคนเดียวก็คือพี่สาวของเค้า...พี่มากิ
+
+
+
“แก้ว”
พอฟื้นได้สติขึ้นมาทุกคนก็แห่มายืนรอบเตียงกันเต็มไปหมด สายตามกราดมองไปทั่วพยายามหาใครบางคนแต่ก็ไม่เจอ เค้าจะมาทำไมในเมื่อไม่ได้เป็นอะไรกัน
“เป็นยังไงบ้างลูก”
เสียงของแม่รีบถามด้วยความเป็นห่วง แก้วระบายยิ้มออกมา
“ไม่เป็นไรแล้วค่ะแม่”
“คุณพระคุ้มครองนะลูก”
ลูบหัวลูกสาวอย่างเบาใจ หลายวันหลังการผ่าตัดมาแก้วก็ยังไม่ยอมตื่นจนทุกคนต่างไม่วางใจแต่พอตื่นขึ้นมาได้ก็โล่งอก
“นึกยังไงไปขับรถชนกำแพงฮะลูก”
เสียงขรึมๆจากผู้เป็นพ่อถามทอดสายตามองลูกสาวคนเล็ก
“อะเออ...พะ พอดีว่าแก้วเข้าเกียร์ผิดมันเลยคุมรถไม่อยู่หน่ะค่ะ”
ทุกคนพลอยพยักหน้าเข้าใจตามไปด้วย ตอบเสร็จก็แสร้งทำเป็นง่วงนอนเลยหลับตาลง เมื่อเยี่ยมกันเสร็จต่างก็แยกย้ายไปทำงานเหลือแค่หวายที่อยู่เฝ้า
“พี่อยู่คนเดียวไม่ต้องแกล้งหลับแล้ว”
หวายบอกเมื่อทุกคนออกไปกันหมดแล้ว แก้วจึงลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง ก็ไม่วายมองไปที่ประตูเพื่อว่าจะเจอคนบางคน
“มองหาใคร”
“เปล่า”
หวานถอนหายใจเบาๆไม่ใช่ว่าไม่รู้แต่แกล้งไม่รู้มากกว่า เธอได้ฟังเรื่องที่มากิเล่ามาทั้งหมดแล้วรวมไปถึงหลานตัวน้อยที่จากไป เธอไม่รู้จะเริ่มเล่าให้น้องสาวอย่างไรมันเริ่มต้นไม่ถูกแต่ไม่เล่าก็ไม่ได้ยังไงก็ลูกเค้า
“แก้ว”
“อะไรพี่หวาย”
หวายถึงกับเงียบไปพักใหญ่ จนแก้วกระตุกมือเรียก
“แกรู้ไหมว่าแกท้อง”
แก้วทำตาโต พลางกุมไปที่หน้าท้องตัวเอง
“แก้ว...แต่เค้าไม่ได้อยู่กับเราแล้ว”
เธอไม่ใช่คนเค้าใจอะไรยากพูดแค่นี้ก็รู้ น้ำตาไหลลงมาเป็นสายมันรวดเร็วเกินไปที่รู้ว่ามีลูกและลูกก็จากไป ได้แต่โทษตัวเองที่วู่วาม วืบแรกมันรู้สึกดีใจที่มีลูกเพราะอะไรหน่ะเหรอ ก็อย่างน้อยถึงไม่เห็นหน้าพ่อก็ยังมีลูกไว้ดูแก้คิดถึง แต่ตอนนี้เพราะเธอเองที่ทำให้ทุกอย่างมันพัง ไม่มีคำพูดใดๆเล็กลอดออกมาอีกนอกจากน้ำตา
“แก้วอย่าคิดมาก...ตาหนูเค้าคงยังไม่พร้อมที่จะมาอยู่กับเรา”
“มันเป็นเพราะแก้วไม่ดีเอง”
หวายต้องนั่งปลอบกันอยู่นาน นานจนแก้วร้องไห้จนหลับไป ราตรีเริ่มย่างกรายเข้ามาหวายที่เดินไปรินน้ำก็เห็นอะไรบางอย่าง
“โทโมะ”
โทโมะยืนแอบมองจากนอกประตูที่มีช่องอยู่ หวายรีบเดินไปเปิดให้
“เข้ามาก่อนซิ”
“ไม่เป็นไรครับ”
“ฉันฝากหน่อยจะลงไปหากวิน”
โทโมะทำท่าทางลังเล ทั้งที่ใจจริงอยากเข้าไปจะแย่
“แก้วหลับไปนานแล้ว”
พอพูดว่าคนข้างในหลับแล้วเท่านั้นถึงยอมตกลงเดินเข้าไป ความจริงหวายไม่ได้ไปหากวินหรอกแค่อยากให้สองคนได้อยู่ด้วยกันบ้าง โทโมะเดินเข้าไปหาพอเห็นร่างบางกำลังหลับไปทั้งคราบน้ำตาก็พอจะดูออกว่าเธอรับรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ยืนเกาะข้างๆขอบเตียงตอนนี้ความรู้สึกมันเด่นชัดมากขึ้นทุกที เอื้อมไปแตะมือบางแต่พอโดนเธอกลับสะดุงทำให้ต้องรีบชักมือกลับ ไม่กล้าแม้แต่จะมาให้เธอเห็นหน้าความรู้สึกผิดมันล้นจนไม่อาจมาสู้หน้าเธอได้ วันนั้นถ้าเลือกที่จะบอกเธอไปโดยไม่ลังเลคงไม่ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ โทโมะจ้องหน้าแก้วนิ่งเหมือนจะจดจำทุกอย่างบนใบหน้านั้นไว้ในหัวใจ หลังจากวันนี้คงไม่มีโอกาสได้เห็นอีกแล้ว ก้มหน้าลงต่ำไปที่ใบหู
“เด็กหยิ่ง...พี่รักแก้วนะ”
ถึงแม้ว่าเธอจะหลับแต่เค้าก็ยังอยากที่จะพูด ครั้งสุดท้ายที่เค้าจะได้ทำอย่างนี้กับเธอหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปแก้วเอาไว้ เป็นเพราะปากแข็งไม่ยอมรับความจริงเองถึงได้ต้องเจ็บปวดแบบนี้ วันนี้ไม่มีโอกาสแม้แต่รอฟังว่าเธอจะรักเค้าตอบบ้างหรือไม่ บางทีแค่หน้าเค้าเธอก็คงไม่อยากจะมอง เห็นริมฝีปากอิ่มที่เคยได้ชิมก็อดไม่ได้ที่จะก้มลงไปแต่ว่าไม่กล้าจูบกลัวเธอจะตื่นได้แค่จมูกเฉียดจมูก หันหลังแล้วเดินจากไป...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
...............................................................................................................
 
อัพอีกแล้ว(วันนี้บ้าอัพเยอะเกินไป55) ขอโทษรีดเดอร์จากใจจริงนะค๊าบถ้ามันไม่สนุกเก๊าตันจริงๆมันเลยออกมาในสภาพแบบนี้ พร้อมเตรียมรับมือกับสิ่งของที่รีดเดอร์เขวี้ยงมาแล้ว*_* แต่ถ้ายังอยากอ่านต่อก็เม้นๆให้บ้างนะค๊าบเพื่อมันจะหายตัน :-(
 
ปล1.ถ้ามันยังพอไปรอดก็เม้นๆโหวดๆหน่อยนะ
ปล2. อยากอ่านต่อไหม??(คิดว่ากำลังจะปิดเพราะมันตันจริงๆ)
ปล3.รักรีดเดอร์จ๊วฟฟม๊วฟฟฟ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา