จ้างให้มา..รักกัน(แม่ของลูก)

9.1

เขียนโดย toey

วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18.36 น.

  48 chapter
  2734 วิจารณ์
  155.56K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

47) สอนทำอาหาร1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าวันรุ่งขึ้น
       
         ฉันตื่นนอนมาในตอนเช้าของอีกวัน ฉันไม่รู้หรอกว่าเมื่อคืนเขาได้เข้ามานอนในห้องรึเปล่า เพราะฉันเข้ามาในห้องแล้วก็ล้มตัวลงกับหมอนแล้วร้องไห้ทันที แถมฉันยังไม่รู้ตัวอีกต่างหากว่าฉันหลับไปตอนไหน ขนาดฉันหลับฉันยังไม่รู้ตัวแล้วนับประสาอะไรที่ฉันจะรู้ว่าเขาเข้ามาตอนในห้องมั้ย
        ฉันเดินออกมาที่ครัวเพื่อหาอะไรทาน ฉันเจอกับข้าวต้มร้อนๆวางอยู่บนโต๊ะพร้อมกับโน้ตแผ่นเล็กๆวางอยู่
 
 
 
ทานข้าวเสร็จแล้วทานนมด้วย ฝีมือการทำอาหารของเธอเมื่อวานก็อร่อยดี J
 
 
“หืม..ฝีมือการทำอาหารเมื่อวาน?...” หมายถึงอะไร ฝีมือการทำอาหารเมื่อวาน หรือว่าจะเป็นอาหารกลางวันที่ฉันทำไปให้เขาที่บริษัท แล้วเขารู้ได้ไงว่ามันอร่อย? ในเมื่อฉันเห็นว่าเขาเอากล่องอาหารนั้นไปให้ยัยเลขาหน้าหวานของเขากับตา เชอะ! อย่ามาพูดเพื่อให้ฉันรู้สึกดีใจเลยดีกว่า เหอะ!
 
“หอมจังเลยย” ฉันเลิกสนใจโน้ตแผ่นนั้นแล้วสนใจกับข้าวต้มตรงหน้าแทน หอมดึงดูดใจชะมัดเลย~ พึ่งจะรู้ว่ามันเป็นข้าวต้มกุ้งก็ตอนที่ฉันเอาช้อนตักข้าวต้มขึ้นมาเนี่ยแหละ กุ้งอัดเต็มอยู่ในชามเต็มเลย
 
       ไม่นานฉันก็จัดการกับข้าวต้มตรงหน้าเรียบร้อย ข้าวต้มกุ้งชามนี้ทำให้ฉันนึกถึงวันที่ฉันไม่สบายแล้วเขาก็ทำข้าวต้มกุ้งแบบนี้ รสชาติแบบนี้ให้ฉันกิน พอนึกได้ฉันก็ยิ้มออกมาเสมอ ฉันยกชามนั้นไปที่อ่างล้างจานเพื่อจะเอาไปล้าง
 
“กล่องข้าวอะไรอยู่ในอ่างน้ำ?” ฉันจำได้ว่าเมื่อคืนฉันล้างจาน ล้างทุกอย่างหมดแล้ว แล้วอะไรมาอยู่ในอ่างล้างจานแบบนี้
 
“นี่มัน..” นี่มันเป็นกล่องข้าวที่เมื่อวานฉันใส่ข้าวไปให้คุณโทโมะที่บริษัทนี่น้า มาอยู่นี่ได้ไง ทั้งๆที่มันควรจะอยู่กับเลขานั้นด้วยซ้ำ มันมาอยู่ในอ่างล้างจานแบบนี้ก็แสดงว่าเขาไม่ได้ให้กล่องอาหารที่ฉันทำกับใคร แล้วก็อาจจะเป็นเขาก็ได้ที่ทานอาหารในกล่องนี้จนหมด เขาถึงได้เขียนในโน้ตแผ่นนั้นได้ว่าฝีมือการทำอาหารของฉันก็อร่อยดี ><
 
 
ติ๊ด ติ๊ด~
“ฮัลโหลว่าไงค่ะคุณโทโมะ” เขาโทรหาฉัน
(วันนี้เธอออกไปไหนรึเปล่า?)
“เห?..เปล่าค่ะ ฉันก็อยู่ที่ห้องไง”
(งั้นแต่งตัวรอฉัน ฉันจะเข้าไปรับเธอ)
“รับไปไหนค่ะ? คุณจะพาฉันไปไหนเนี่ย?”
(วันนี้ฉันจะสอนเธอทำอาหาร แค่นี้แหละ อีก 15 นาทีถึง ตู๊ด ตู๊ด~)
 
 
 
5 นาทีผ่านไป
 
แอ๊ด~
        เมื่อผมมาถึงห้องก็เปิดประตูห้องแล้วตรงไปที่ห้องนอนทันที เพื่อดูว่าคนที่ผมจะมารับนั้นแต่งตัวเสร็จรึยัง
 
“เสร็จรึยัง?”
 
“อ๊ายยย! คุณออกไปก่อนน ฮือ~” เมื่อฉันรู้ว่าคนที่มาเยือนใหม่เป็นใครฉันก็แทบลมจับ เขาเล่นเปิดประตูเข้ามาโดยไม่สักที อยู่ๆก็เปิดพรวดเข้มา ฉันจะไม่โวยวายเลยถ้าตอนที่เขาเปิดมาฉันไม่ได้กำลังโป๊อยู่ มีแค่ผ้าเช็ดตัวที่คลุมร่างอยู่แค่ผืนเดียวเท่านั้น
 
“ไม่ออก เธอก็แต่งตัวไปสิ” เขาไม่ยอมออกไปข้างนอกแถมยังนั่งรอที่เตียงแล้วมองฉันตาเป็นมันอีกต่างหาก
 
“ไหนบอกว่า15นาทีถึงไง นี่มันยังไม่ถึง10นาทีด้วยซ้ำ” ฉันหันหลังถามเขาในขณะที่ฉันกำลังวิ่งเข้าห้องน้ำเพื่อไปแต่งตัว
 
“ก็..อยากเห็นคนแก้ผ้าโชว์เลยรีบมา” เขาพูดแล้วยิ้มอย่างอารมณ์ดี แต่มันผิดกับฉันยิ่งนัก TT
 
“คนบ้า!” ฉันหันมาว่าเขาหนึ่งคำแล้วรีบเข้าไปแต่งตัวในห้องน้ำทันที
 
“ฮะๆ” เมื่อโทโมะเห็นท่าทางที่น่าขำของแก้วนั้น เขาก็ขำออกมาอย่างมีความสุข เป็นแบบนี้ กวนประสาทแก้วแบบนี้ เขายังไม่ความสุขกว่าการที่เขาทะเลาะกับแก้วอีก
 
-----------------------------------------
 
ห้างสรรพสินค้า
 
“คุณจะสอนฉันทำอาหารหรอ?” ฉันถามในขณะที่ฉันเดินตามเขาที่เข็นรถเข็นต้อยๆ
 
“อื้ม” เขาตอบฉันแค่นั้นแล้วก็หยิบพริกแดงขึ้นมาดู ฉันก็ได้แต่เงียบแล้วก็ดูสิ่งที่เขาหยิบแล้วก็เดินตาม ดูสิ่งที่เขาหยิบ แล้วก็เดินตาม มีแค่2อย่างจริงๆ
 
 
2 ชั่วโมงผ่านไป
 
“ซื้อครบแล้ว งั้นกลับบ้านกันเถอะ” เขาพูดแล้วกำลังจะเข็นรถไปคิดเงิน
        อะไรกันนะ นี่ฉันมาห้างเพื่อมาเดินตามเค้าต้อยๆเนี่ยนะ ใช่เรื่องมั้ยนั้น
 
        เราสองคนกำลังเดินออกจากห้างสรรพสินค้าเพื่อเดินไปที่ลานจอดรถ เขาถือถุงของที่ซื้อมาเต็มมือ ไม่ใช้แค่มือเดียว แต่ทั้งสองมือเลยเยอะแยะเต็มไปหมด แล้วตอนนี้ฉันก็ยังไม่หมดหน้าที่ในการ..เดินตามเขานั้นเอง เฮ้อ~ นี่ฉันมาเพื่อเดินตามเขาสินะ
 
“เดินช้าๆหน่อยได้มั้ย ฉันตามไม่ทัน TT” ด้วยความที่ความยาวของช่วงขาของเราทั้งสองคนมันยาวต่างกัน นั้นเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันเดินตามเขาไม่ทัน เราสองคนเดินห่างกันมากเลย TT
 
        เขาหันมามองฉันแล้วเดินกลับมาตรงที่ฉันหยุดยืน จากนั้นเขาก็เอาถุงของเยอะแยะนั้นย้ายมาอยู่ในมือแค่ข้างเดียว ส่วนมือข้างที่เหลือเขาก็..
 
“O_O!!” เขาเอามือข้างที่เหลือมาจับมือฉันเอาไว้แล้วพาฉันเดิน ฉันรู้สึกได้ว่าเขานั้นเดินช้าลงตามที่ฉันขอจริงๆ
 
“.....” หลังจากนั้นเขาก็เงียบไม่ได้ตอบอะไรต่อ แต่ฉันแอบเห็นเขายิ้มมุมปากนิดๆด้วยนะ J
 
“ฉันช่วยถือของนะ เดี๋ยวคุณจะหนัก” ฉันมองไปเห็นถุงที่เขาถือก็เกิดความรู้สึกว่าอยากจะช่วยเขาถือขึ้นมา แน่สิของเยอะขนาดนั้นถือด้วยมือแค่ข้างเดียว เดี๋ยวแขนก็หลุดออกจากไหล่หรอก ว่าแล้วฉันก็กำลังเอี้ยวตัวเพื่อไปดึงถุงมาถือ
 
“ไม่ต้องหน่า กำลังท้องกำลังไส้ถือของหนักๆมันไม่ดีหน้าที่เธอวันนี้เดินตามฉันอย่างเดียวก็พอ” เขาพูดแล้วดึงมือออกห่างจากมือฉัน เป็นเชิงว่าไม่ต้องถือ
 
----------------------------------------------------------------------------------
หายไปนานมากมายย ขอโทษนะทุกคน เม้น+โหวตหน่อยนะค่า(มีใครอ่านบ้างมั้ยนัี้น) ขอบคุณทุกคนนะัค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา