Timed out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ (NC)

8.5

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10.10 น.

  45 ตอน
  986 วิจารณ์
  193.01K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

25) อาการที่ว่า...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Time out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ ตอนที่25 อาการที่ว่า... 
 
 
“ฟางหนูตื่นแล้วหรอลูก”คุณหญิงวีณาเอ่ยออกมาอย่างดีใจเมื่อลูกสาวลืมตาขึ้นมาจากห้วงนิทรา...
 
 
“แม่คะ...ฟางหิวน้ำ”หญิงสาวเอ่ยออกมาด้วยเสียงแหบพร่า ก่อนคุณหญิงดารารัตน์ที่อยู่ใกล้โต๊ะวางของจะ
 
กุลีกุจอเทน้ำจากเหยือกส่งให้กับว่าที่ลูกสะใภ้
 
 
“อ้าวตาป๊อป มาพอดีเลย คุณหมอบอกว่าไงบ้าง”คุณหญิงดารารัตน์เอ่ยถามบุตรชาย ก่อนถูกคนจะหันขวับ
 
มาทางเขาอย่างรอคำตอบ
 
 
“น้องแค่เป็นลมน่ะครับ พักผ่อนไม่เพียงพอ”เขาเลือกที่จะเก็บเรื่องที่เขาทำร้ายเธอเอาไว้ เพราะกลัวว่า
 
ผู้ใหญ่จะไม่สบายใจ ก่อนจะเดินไปลูบศีรษะสวยของฟางเป็นเชิงปลอบขวัญ
 
 
“เอ๊ะ!ตาป๊อปหน้าแกไปโดนอะไรมา”บิดาเอ่ยถามเขา เมื่อสังเกตเห็นแผลที่มุมปากของบุตรชาย
 
 
“ไม่มีอะไรหรอกครับพ่อ พอดีมีคนคลุ้มคลั่งหลุดออกมาน่ะครับ ป๊อปเลยโดนลูกหลง”เขาเลือกที่จะโกหก
 
คำโตออกไป เพื่อไม่ให้ทุกคนต้องไม่สบายใจ
 
 
“เจ็บมากรึเปล่าคะ”สาวหน้าหวานถามออกมาอย่างเป็นห่วง ก่อนจะแตะนิ้วเล็กที่มุมปากของเขา
 
 
ทำให้ชายหนุ่มนิ่วหน้าด้วยความเจ็บทันที
 
 
“ฟางขอโทษค่ะ”คนตัวเล็กชักมือกลับทันทีเมื่อรู้ตัวว่าทำให้เขาเจ็บ
 
 
‘นี่เธอไม่เคยโกรธเขาเลยสินะ...ทั้งที่เขาทำกับเธอถึงขนาดนี้’  
 
 
“ห่วงตัวเองก่อนเถอะยัยเด็กดื้อ”ก่อนจะเอื้อมมือไปขยี้ผมนุ่มเบาๆ
 
 
“แล้วนี่ เขื่อนกับเฟย์ไปไหนซะล่ะครับ”ชายหนุ่มถามเมื่อไม่เห็นน้องสาวจอมยุ่งกับคู่หมั้นหนุ่ม ก่อนคุณ
 
ชายภีรพลจะเป็นผู้ตอบคำถามของเขา
 
 
“ไม่รู้มันเป็นอะไร...เข้ามาก็เอาแต่โวยวาย บอกให้ยัยฟางถอนหมั้นป๊อป...จนหนูเฟย์ต้องพาออกไปสงบ
 
สติอารมณ์...มันเกิดอะไรขึ้นป๊อปไหนลองบอกพ่อซิ”ว่าที่พ่อตาส่งสายตาเป็นเชิงเขนเคี่ยวคำตอบจากเขา
 
 
“ไม่มีอะไรหรอกครับ มันก็เป็นของมันอย่างนี้แหละ แล้วคืนนี้มีใครนอนเฝ้าน้องรึยังครับ”ก่อนจะโดน
 
มารดาฟาดเขาให้ที่แขนแกร่ง
 
 
“โอ้ย แม่ครับป๊อปเจ็บนะ”เขาแกล้งโอดโอย
 
 
“อย่ามาสำออยตาป๊อป ลูกนั่นแหละต้องอยู่เฝ้าน้อง”ก่อนที่ฟางทำท่าจะปฏิเสธออกมาป๊อปปี้ก็พูดดักคอ
 
ขึ้นมาก่อน
 
 
“ยินดีครับ”ก่อนจะเหยียดยิ้มอย่างมีเลศนัย ทำเอาคนตัวเล็กขนลุกซู่
 
 
“ยิ้มอย่างนี้จะแกล้งอะไรน้อง...อย่าเชียวนะ”ก่อนมารดาจะบิดใบหูป๊อปปี้เป็นเกลียว ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะ
 
จากทุกคนได้เป็นอย่างดี ฟางหัวเราะก่อนจะมองชายหนุ่มด้วยสายดายิ้มๆ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ประสบ
 
ความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยๆ มีใบหน้าหล่อคมที่มัดใจสาวๆได้อยู่หมัด ทั้งฐานะก็ร่ำรวยติดอันดับต้นๆของ
 
เศรษฐีเมืองไทย แต่กลับกลัวหญิงวัยกลางคนที่เขาเรียกว่า แม่ อย่างเป็นที่สุด
 
 
“ถ้าไอ้ป๊อปมันแกล้งอะไรหนูก็บอกพ่อนะลูก เดี๋ยวพ่อจะจัดการมันเอง”คุณชายภาคิณเอ่ยขึ้นบ้าง
 
 
“โธ่พ่อครับ แม่ครับ ป๊อปเป็นลูกพ่อกับแม่นะครับ”ก่อนจะกอดหมับเข้าที่เอวของมารดา
 
 
ทุกคนจึงหัวเราะขึ้นมาอีกรอบกับความขี้อ้อนของเขา ที่คนอื่นๆไม่มีโอกาสได้เห็น
 
 
“เดี๋ยวแม่จะลงไปซื้อของกินมาให้นะ แล้วก็เดี๋ยวเย็นๆหน่อยแม่จะให้ลุงโชคเอาเสื้อผ้ามาส่งให้”คุณหญิง
 
ดารารัตน์เอ่ยกับบุตรชาย ขณะลูบผมนุ่มของว่าที่ลูกสะใภ้ไปด้วย ก่อนทุกคนจะเดินออกไป เหลือไว้เพียง
 
สองหนุ่มสาวที่อยู่กันตามลำพัง ก่อนชายหนุ่มจะเป็นผู้ทำลายความเงียบ
 
 
“เจ็บมากรึเปล่า...ฉันขอโทษนะ”ก่อนน้ำตาเจ้ากรรมของหญิงสาวจะหยดเผาะลงมาจากดวงตาคู่สวย
 
 
“ฟางไม่เป็นไรหรอกค่ะ...หนักกว่านี้ฟางก็เป็นมาแล้ว”ก่อนชายหนุ่มจะหันขวับมามองหน้าเธอ
 
 
“หนักกว่านี่...เป็นอะไร ตอนไหน แล้วทำไมไม่บอกฉัน”ป๊อปปี้เอ่ยถามมาด้วยน้ำเสียงร้อนรน
 
 
“มันผ่านมาแล้วช่างมันเถอะค่ะ อย่าไปสนใจมันเลย”ถึงเธอจะพูดไปแบบนั้น แต่สมองกลับเต็มไปด้วย
 
ภาพที่เธอยอมพลีกายให้ชายหนุ่ม ถึงครั้งแรกนั้นมันจะเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจขนาดไหนแต่เธอก็มี
 
ความสุข...ที่ได้เป็นของเขา
 
 
ถึงเขาจะพร่ำเรียกชื่อเธอคนนั้นอยู่ตลอดเวลาก็ตาม…
 
 
“เมื่อคืนเจ็บมากรึเปล่า”ชายหนุ่มถามอย่างละอายใจ
 
 
“เจ็บค่ะ แต่เจ็บที่หัวใจมากกว่า...”
 
 
“ฟาง คือ ฉัน...”
 
 
“พี่ป๊อปคะ ถ้าพี่ป๊อปคืนดีกับคุณพิมประภาแล้ว...พี่ป๊อปปล่อยฟางไปได้มั้ยคะ”ฟางเอ่ยอย่างกล้าๆกลัวๆ
 
 
“เธออยากไปจากฉันมากถึงขนาดนี้เลยหรอฟาง...”เขาไม่รู้ว่าทำไมต้องรู้สึกเจ็บจี๊ดขึ้นมา เมื่อเธอเอ่ย
 
ปากว่าจะไปจากเขา คงจะดีกว่านี้หากเธอมีคนที่เธอรักและเขาคนนั้นก็รักเธอ เธอคงไม่ทรมานอย่างทุก
 
วันนี้...
 
 
ก็ตอนนี้เธอไม่ได้รักเขาแล้ว... หากจะบอกว่ารักเธอตอนนี้ก็คงจะไม่มีความหมายอะไร...
 
 
สู้ปล่อยมือเธอ... ให้เธอไปหาคนที่เธอรักคงจะดีกว่า...
 
 
“ฟางไม่อยากเจ็บอีกแล้ว... ฟางทนไม่ไหวแล้ว...ฟางรักพี่ข้างเดียวมาโดยตลอด ทั้งที่พี่ไม่ได้รักฟาง
 
เลย...  สู้ฟางปล่อยมือจากพี่...ให้พี่ไปหาคนที่พี่รักดีกว่า...เรื่องพันธะที่เรามีอยู่ไม่ต้องห่วงนะคะฟางจะ
 
บอกคุณแม่เอง...ฟางคิดว่าหลังจากถ่ายแบบเสร็จพี่ป๊อปคงจะปรับความเข้าใจกับคุณพิมเธอแล้ว หลังจาก
 
นั้นฟางจะถอนหมั้น ”ฟางร่ายยาวออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ ถึงสีหน้าของเธอจะบอกว่าเธอไม่ได้รู้สึกอะไรก็
 
เถอะ
 
 
“ฟางถ้าทำอย่างนั้นเธอจะเป็นฝ่ายเสียหายนะ”ชายหนุ่มพยายามหาเหตุผลที่ไม่ให้เธอถอนหมั้นเขา        
 
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่อยากให้เธอถอนหมั้น…
 
 
“ฟางมีความสุข...ที่ได้เห็นคนที่ฟางรักมีความสุขค่ะ”หญิงสาวเอ่ยก่อนจะยิ้มทั้งน้ำตา
 
 
“เธอรักฉัน แต่เธอกลับปล่อยฉันไปกับคนอื่นเนี่ยนะ หึ คงจะหาเหตุผลกลับไปหาไอ้หน้าฝรั่งนั่นล่ะสิท่า
 
”เขาพูดน้ำเสียงติดจะไม่ชอบใจที่เธอหาเหตุผลมาถอนหมั้นเขาจนได้
 
 
“ค่ะ ฟางรักเขา”ถึงเธอจะคิดไม่ออกว่า ไอ้หน้าฝรั่ง ที่เขาเอ่ยถึงเป็นใคร แต่ปากก็ตอบออกไปอย่างงั้น
 
 
“หึ เธอนี่มันผู้หญิงประเภทไหนกันนะ ก่อนหน้านี้บอกว่ารักฉัน แต่เมื่อกี้กลับบอกว่ารักไอ้กวิน”เขาเหยียด
 
ยิ้มดูถูก ก่อนจะพูดจาเหน็บแนมเธอ
 
 
หญิงสาวก็ร้องอ๋อในใจทันที เมื่อเธอเข้าใจแล้วว่าไอ้หน้าฝรั่งที่เขาหมายถึงคือ กวิน ญาติห่างๆของเธอนั้น
 
เอง ก่อนจะหลุดออกจากภวังค์ เมื่อชายหนุ่มกระชากเธอเข้าไปประกบจูบอย่างรุนแรง ก่อนเธอจะรับรู้ถึง
 
รสชาติเค็มปร่าของเลือด
 
 
“ตายแล้ว!!ตาป๊อปปล่อยน้องนะ น้องปากแตกหมดแล้ว”คุณหญิงดารารัตน์ที่ซื้อของกลับขึ้นมา เมื่อเปิด
 
ประตูห้องก็เห็นป๊อปปี้กำลังทำร้ายว่าที่ลูกสะใภ้ของนางอยู่ จึงรีบห้ามและดึงตัวลูกชายออกมา...
 
 
ก่อนคุณหญิงวีณาจะดึงลูกสาวมากอดปลอบ ก่อนจะยกมือขึ้นเช็ดเลือดที่มุมปากให้กับลูกสาวของนาง
 
 
“ทำไมถึงทำกับน้องอย่างนี้ตาป๊อป!!!”คุณหญิงดารารัตน์ตวาดลูกชายอย่างโกรธๆ ที่ลูกชายของนางไม่ให้
 
เกียรติผู้หญิงอย่างนี้ แล้วยิ่งสาวน้อยตรงหน้านี้ขึ้นชื่อว่าเป็น เมีย ถึงจะไม่ใช้ทางนิตินัย แต่ก็เป็น เมีย ใน
 
ทางพฤตินัยของเขา นางไม่เคยเสี้ยมสอนให้บุตรชายเป็นคนแบบนี้ แต่ทำไมเขาถึง...
 
 
“ตอบแม่มา!!!!”คุณหญิงดารารัตน์ตวาดลูกชายอีกรอบเมื่อเขาไม่ยอมพูดอะไรออกมา
 
 
“ฟางเป็นเมียผม ผมจะทำอะไรก็ได้!”ป๊อปปี้ตอบออกมาเสียงดัง
 
 
เพี๊ยะ!!!!!!!!!!
 
 
ใบหน้าหล่อคมหันไปตามแรงตบของมารดา ก่อนเขาจะหันกลับมามองหน้ามารดาอย่างเคืองๆ
 
 
“แม่ไม่เคยสอนแกให้เป็นคนแบบนี้ ทำไมแกถึงเลวอย่างนี้”คุณหญิงดารารัตน์เปลี่ยนสรรพนามที่ใช้เรียก
 
บุตรชายทันที เพราะความโกรธ
 
 
“แม่จะให้ผมทำยังไง ถ้าเมียผมบอกว่าจะเลิกกับผมแล้วไปหาชู้น่ะห๊ะ!!!”ป๊อปปี้ตอบมารดาก่อนจะเดิน
 
ออกจากห้องไป
 
 
“หมายความว่าไงฟาง...นี่ลูก”คุณหญิงวีณาตกใจเมื่อได้ยินคำบอกเล่าของงชายหนุ่ม
 
 
“มะ ไม่ใช่นะคะแม่ ฟางอยากตัดใจจากเขา...ฟางไม่อยากเจ็บอีกแล้ว”เมื่อคุณหญิงวีณาได้ยินอย่างนั้น
 
น้ำตาของคนเป็นแม่ก็หยดเผาะ ดึงลูกสาวมากอดปลอบ
 
 
“โธ่ฟางลูก ลูกรักตาป๊อปมากถึงขนาดนี้เลยหรอ”คุณหญิงดารารัตน์เอ่ยออกมาอย่างสงสารว่าที่ลูกสะใภ้
 
หากนางกับทุกคนไม่จับทั้งสองหมั้นกัน เรื่องราวมันอาจจะไม่เลวร้ายถึงขนาดนี้
 
 
หากนางไม่ลืมเรื่องความผิด-ถูก ขนบธรรมเนียม ทุกอย่างคงไม่สายเกินแก้ แต่นี้เมื่อบุตรชายพูดออกมา
 
เต็มบอกเต็มคำว่าสาวน้อยตรงหน้านางว่า เมีย นั้นก็แสดงว่าเด็กสองคนคงได้เสียกันแล้ว นางในฐานะที่
 
เป็นแม่ฝ่ายชายคงจะดูเห็นแก่ตัวไปหน่อย หากนางจะปล่อยให้ฝ่ายหญิงรับข้อครหาจากสังคมเพียงฝ่าย
 
เดียว
 
 
“คุณป้าคะ ฟางขอถอนหมั้นได้รึเปล่าคะ”คำสรรพนามที่เปลี่ยนไปของคุณหญิงดารารัตน์ ทำเอานางใจหาย
 
ก้มหาลงมองสาวหน้าหวานที่ตอนนี้น้ำตานองหน้าเต็มไปหมด
 
 
“โธ่หนูฟาง ให้โอกาสพี่หน่อยนะลูก รอให้เขาได้คุยกับเด็กสาวคนนั้นก่อนนะลูก”คุณหญิงเอ่ยก่อนจะลูบ
 
ผมนุ่มด้วยความเอ็นดู เจือความสงสาร
 
 
“ถ้าเขาได้คุยกับคุณพิมปะภาแล้ว ไม่ว่าจะเข้าใจกันหรือไม่...ฟางขอถอนหมั้นนะคะ”หญิงสาวเอ่ยออกมา
 
เสียงสั่น ไม่ว่าอย่างไรสาวน้อยคนนี้คงจะต้องการถอนหมั้นบุตรชายของเธอจริงๆสินะ
 
 
“นะคะ”สาวหน้าหวานเอ่ยขอร้อง นางมองหน้าว่าที่ลูกสะใภ้ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตอย่างเห็นใจ
 
 
“จ้ะ แต่ตอนนี้หนูต้องให้โอกาสพี่เขานะ”นางพูดก่อนจะเอื้อมมือไปลูบศีรษะสวย ถึงจะรับปากออกไปแบบ
 
นั้น แต่มันก็เป็นการรับว่าจะให้หญิงสาวถอนหมั้นบุตรชายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นางก็ได้แต่ภาวนาว่า
 
 
หากทั้งสองเกิดมาคู่กันจริงๆ ต่อให้กาลเวลาหมุนผ่านไปนานแค่ไหน...ทั้งคู่ก็จะกลับมารักกัน
 
 
“นอนพักนะลูก...เดี๋ยวคืนนี้แม่จะมานอนเฝ้าเอง”คุณหญิงวีณาบอกกับบุตรสาวก่อนจะก้าวออกจากห้องไป
 
 
เพื่อกลับไปเอาเสื้อผ้าที่บ้าน หญิงสาวหลับตาลงตามทำบอกของมารดา ก่อนจะลืมตาเมื่อทั้งสองออกไป
 
จากห้องแล้ว
 
 
“แบบนี้น่ะดีแล้วฟาง....”เธอปลอบตัวเองก่อนจะหลับไป...
 
 
“ฟาง ทานข้าวก่อนลูก จะได้ทานยา”เสียงมารดาที่แทรกเข้ามาในโสตประสาท ทำให้หญิงสาวสะดุ้งโหยง
 
 
ก่อนจะตักข้าวต้มเข้าปาก แต่ก็ต้องรีบผละออก
 
 
“ฟางไม่กิน...มันเหม็นค่ะแม่”
 
 
“โธ่ฟาง ทานหน่อยเถอะนะลูก”มารดาบอกก่อนจะจ่อข้ามต้มที่กลีบปากบาง แต่ลูกสาวก็เอาแต่ส่ายหน้า
 
อย่างเดียว นางจึงจำยอมเก็บข้ามต้มไปล้าง ทำไมนางจะดูไม่ออก...ต่อไปนี้ลูกสาวของนางไม่ได้ตัวคน
 
เดียวอีกต่อไปแล้ว...นางมั่นใจว่าลูกสาวของนาท้อง!
 
 
“งั้นทานน้ำส้มหน่อยนะลูก ท้องจะได้ไม่ว่างแล้วเดี๋ยวทานยา”นางแอบแปลกใจเล็กน้อยที่วันนี้บุตรสาว
 
ยอมทานยาแต่โดยดี...ไม่งอแงเหมือนแต่ก่อน แต่ว่าเพราะอะไรนางก็ไม่รู้...
 
 
ก่อนหญิงวัยกลางคนจะเดินเข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัวและมาล้มตัวลงนอนที่โซฟา...
 
 
 
 
 
 
 
......................................................................................
 
มาอัพให้แล้วนะจ้ะ เดี๋ยวสามทุ่มจะมาอัพให้อีกที^^
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา