Awesome for you!

8.7

เขียนโดย primpnp

วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 22.01 น.

  8 ตอน
  93 วิจารณ์
  16.90K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) ทางสว่าง...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
ปล: ไม่ใช่ฟิคที่สนุก คนแต่งไม่ใช่ทือสมัครเล่น แค่เด็กฝึกหัดชั้นล่าง
_________________________________________________
 
 
    @ BB CLUB
 
  สถานบันเทิงชื่อดังที่มีผู้คนพุกผล่านเต็มไปหมด ดีที่ฟางแวะซื้อเสื้อผ้าเปลี่ยน
เรียบร้อยแล้ว เลยดูไม่น่าเกลียด ใส่กางเกงขาสั้น กับเสื้อยืดธรรมดา รองเท้าก็แค่ส้นเตี้ย
สีดำเฉยๆ ส่วนทรงผมกลับปล่อยลอนใหญ่ดูสบายๆ แต่กลับเป็นจุดดึงดูดสายตาได้มากมาย
 
    “น้องฟาง ทางนี้ครับห้อง วีไอพีชั้นสอง”
 
    “อ่อค่ะ” ฟางและแบงค์เปิดประตูเข้าไปทันที แต่มีสายตาสองคู่มองตามการกระทำอยู่
ไม่ขลาด คู่แรกคือสายตาของแก้ว ที่นั่งอยู่ตรงบาร์ด้านล่าง ในชุดกางเกงขาเดฟ
เสื้อเอวลอย รองเท้าส้นสูงปรี๊ดสายตาชายโสดกว่าครึ่งผับคอยลอบมองเธอตลอด
และสายตาอีกคู่คือสายตาของป๊อปปี้ ที่มองการกระทำนั้นอย่าง...ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ป๊อปปี้มากับแฟนสาวในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวพับแขนและกางเกงยีนส์มียี่ห้อ
ส่วนจินนี่ใส่เกาะอกสีดำรัดรูปรองเท้าส้นสูงปรี๊ดกว่าแก้วสีแดงเป็นคุณหนูที่แต่งตัว
ไม่เข้ากันเลย  ด้านฟางที่เดินตามแบงค์เข้าไปก็...
 
    “สวยขึ้นเยอะนะพี่เบลล์”
 
    “ปากหวานไม่เปลี่ยนเลยนะเรา”
 
    “555 นี่จะแต่งกันเมื่อไหร่ละคะ”
 
    “ยังไม่รู้เลยน้องฟาง แต่จะเอาก่อนสิ้นปีน่ะ พวกพี่จะสามสิบกันอยู่แล้ว แต่งเลยนะเบลล์”
พูดจบก็หันไปหอมแก้มแฟนสาวเบาๆ
 
    “บ้าน่าแบงค์ น้องฟางก็อยู่ ไม่อายน้องเขาไง?”
 
    “ฟางเห็นมาสิบปีล้ะพี่ รักกันโครตนานเลย อยากมีแบบนี้บ้าง5555” ใช่แล้วพี่แบงค์กับ
พี่เบลล์น่ะ เป็นพี่ที่ฟางเฟย์และเขื่อน รู้จักกันมานานมาก เพราะเราสามคนบังเอิญไปเจอ
พวกพี่เขาตอนไปเที่ยวทะเลตอนประถม หรือมัธยมเนี้ยแหละนะ555  แต่ป๊อปปี้ โทโมะ
แก้ว ไม่รู้จักหรอก ตอนนั้นพวกนั้นไปไหนไม่รู้ จากนั้นเราก็รู้มาว่าพ่อแม่พี่เขา
รู้จักกับพ่อแม่เขื่อน เลยได้คุยได้ติดต่อกันมาตลอดเลย
 
    “แล้วน้องป๊อปคนนั้นล่ะจ๊ะ”
 
    “เขาไม่ได้ชอบฟางนิ”
 
    “ไม่จริงหรอก เมื่อกี้พี่เห็นนะป๊อปน่ะนั่งอยู่ข้างนอก จ้องฟางตลอดเลย
แก้วก็อยู่นะแต่นั่งคนละโต๊ะ”
 
    “ห๊ะ!! ยัยแก้วมาหรอคะ งั้นฟางขอตัวนะ ไว้จะลองออกแบบแพลนงานแต่งและ
ชุดเจ้าสาวให้นะคะ บ๊ายบาย”
ฟางโบกมือลาพี่ที่รักทั้งสองก่อน จะรีบตรงไปข้างล่างเห็นป๊อปปี้นั่งกับจินนี่แว๊บๆ
แอบเจ็บจี๊ดๆในใจ แต่ก็ต้องตรงไปที่แก้วก่อน จุดเรียกร้องความสนใจผู้ชายเลย
ยัยแก้วเนี้ย หน้าเป๊ะ หุ่นเป๊ะดีจริงๆ นั่นไง แกปีสามนะ นั่งกระดกเหล้าเข้าปากอยู่นั่น
 
    “เฮ้ย ใครว๊ะ” แก้วหัวเสียนิดๆเมื่ออยู่ดีๆก็มีคนมาดึงแก้วเหล้าออกจากมือไป
 
    “มันไม่ใช่วีธีแก้ปัญหานะแก้ว” ฟางดุแก้วนิดๆ แก้วเลยหน้ามองฟางหน่อยๆ
ฟางเดินมาจูงมือแก้วไปนั่งตรงโต๊ะที่ว่าง

    “น้องคะ ขอBloody Mary สองค่ะ” ฟางหันไปสั่งบ๋อยและหันกลับมามองหน้าเพื่อนสาว
 
    “คิดว่าทำอะไรอยู่คะ คุณหนูแก้ว ดื่มเหล้าให้ลืมคุณชายผีดิบหรือไง เหอะ
ทำร้ายตัวเองชัดๆ โง่ได้ใจฉันจริงๆเลยแกเนี้ย เป็นฉันนะ แม่จะประชดให้สะใจเลย 555”
ฟางพูดจบเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟพอดี ค่อยๆจิบนิดๆเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
 
    “ใช่ๆ อยากรู้ว่ารักต้องประชดไง55555” อยู่ๆแก้วก็พูดขึ้น
และฉุดฟางขึ้นยืนกระโดดกอดทันที ฟางที่ยังตั้งตัวไม่ทันก็ได้แต่งงๆกับเพื่อนสาวที่
นับวันมันยิ่งแปลกปะหลาด สาวร่างบางสูงโปร่ง กดโทรศัพท์โทรหาใครคนนึงทันที
 
    “ฮัลโหล ตี๋มาหาเจ้ที่ บีบีคลับดิ...เออๆเอาพิมมาด้วยก็ได้อย่าให้อีเหนียน
(แม่ของกวิน มีสักเป็นน้าสาวของแก้ว ครอบครัวนี้ออกจีนๆนะ เลยใช้เรียกแบบนี้)
รู้นะเว่ย...อ่าๆเร็วๆถ้าเจ๊รอนานกว่านี้เดี๋ยวคุยไม่รู้เรื่อง...เออน่า เร็วๆนะตี๋แค่นี้ล้ะ”
คุยเสร็จก็นั่งยิ้มอยู่คนเดียว สงสัยว่ายัยแก้วจะบ้า ส่วนฟางก็นั่งหัวเสียกับอารมณ์
ของเพื่อนที่แปรปรวนราวกับสภาพอากาศในปัจจุบัน เลยนั่งสั่งเครื่องดื่มแล้วกระดก
เข้าปากเป็นว่าเล่น เฮ้อ...ฟางล่ะเพลีย ส่วนแก้วพอเริ่มได้สติก็หันมาเห็นเพื่อน
กระดกเอาๆ เลยรีบคว้าแก้วออกจากมือ แต่ฟางก็ไม่วายคว้าขวดมาดื่มอีก
แก้วใจล่ะเพลียหนัก
 
    “ไอฟางบ้า แกมาห้ามฉันไม่ใช่กินเอง”
 
    “เออว่ะ ลืมนิสสส” ไม่นิดล่ะนั่น ดีนะที่พวกเราน่ะคอแข็ง ถึงบ้านจะรวยล้นฟ้า
แต่แม่ก็ให้หัดดื่มแอลกอฮอล์มาแต่มัธยมเพราะโตมาจะได้ไม่ถูกมอมเหล้า
เป็นไงเนี้ยเขาเรียกว่ารู้จักเลี้ยงลูก สมัยนี้เลี้ยงแบบนี้ล่ะถูกต้อง
เพราะอันตรายมีอยู่รอบตัวจริงๆ
 
    “เออฟาง เมื่อกี้แกมากับใครว๊ะ ที่เดินขึ้นไปชั้นสองอ่ะ”
 
    “อ่อ!! พี่แบงค์น่ะ เขาจะให้ฟางออกแบบชุดแต่งงานให้ เขาเป็นญาติไอกบน่ะ
รู้จักกันนานแล้ว นี่เดี๋ยวเขาส่งรายละเอียดไปให้ยัยเฟย์อีกที แล้วค่อยออกแบบกัน”
 
    “คิดว่าแฟนแก”
 
    “ฟรีแมนจ้า 55555” ฟางพูดยิ้มๆ และนั่งหัวเราะกับแก้วสองคน
แก้วนี่หลังจากพบทางสว่างดูท่าจะปกติกว่าเดิมล้ะนะ ก็ดีแล้วแหละ
 
    “จริงป่ะครับ...ที่ว่าฟรีแมนน่ะ” มีผู้ชายสูงขาวหน้าตาดีเดินเข้ามาถามฟาง
แต่ว่า...มันมาพร้อมกับผู้หญิงอีกคนที่ดูดีไม่แพ้กัน แล้วจะมาถามฉันเพื่อ!! หึย...ไอ้เด็กบ้า
 
    “ไอกวิน แกจะแกล้งฟางทำไมห๊ะ น้องพิมสวยขึ้นนะเรา” ญาติแก้วนี่เอง ผู้ชายชื่อกวิน
ผู้หญิงชื่อพิม น่าจะเป็นแฟนกันมั้ง(มั้งนะ)
 
    “อุ๊ย!! พี่แก้วปากหวานอ่ะ5555” พิมพูดและนั่งลงข้างฟาง
ส่วนกวินไปนั่งข้างแก้วตรงข้ามพิม
 
    “เขินนน5555 นี่เพื่อนพี่ชื่อฟางนะ ฟางส่วนนี่กวินน้องชายห่างๆแต่สนิทกันพอควร
พึ่งกลับจากอเมกา และนี่พิมแฟนสาว และคู่หมั้นกวินมัน ”
 
    “ยินดีที่ได้รู้จัก ค่ะ / ครับ พี่ฟาง” กวินและพิมพูดขึ้นพร้อมกัน
และยื่นมือมาให้ฟางจับทั้งสองคน แต่พอพิมหันหน้าไปมองกวิน
ก็ต้องเป็นกวินที่ยอมลดมือลง ฟางเลยยื่นมือไปจับมือพิม
 
    “เช่นกันจ๊ะทั้งสองคน” ฟางยิ้มหวานๆให้เหนึ่งที พอหันไปตรงทางเข้า
ก็เห็นจินนี่และป๊อปปี้เดินออกไป แอบเศร้านิดๆแต่ก็รีบหันกลับมา
 
    “ว่าแต่ เจ๊เรียกมาทำไมเนี้ย จะหลับจะนอน เนอะพิม”
 
    “บ้าน่า กวินจะนอนก็เรื่องของกวินสิ”
 
    “เอ้าแต่เรานอนด้วยกันนิ” ประโยคนี้เล่นเอาพิมหน้าแดงแป๊ดทั้งเขินทั้งอาย
ฟางมองยิ้มๆ ส่วนแก้วน่ะหมั่นไส้
 
    “โอ๊ยจะอ้วกย่ะ” แก้วแอบแขวะเล็กๆทำให้เรียกเสียงหัวเราะจากทั้งโต๊ะได้เป็นอย่างดี
 
    “อ่ะๆพอๆๆๆ ฟางว่าเข้าเรื่องเลยดีกว่าจะสี่ทุ่มล้ะ เดี๋ยวที่นี่จะปิดซะก่อน- -”
 
    “ไอตี๋ ไอ้พิชชี่เพื่อนแก อยู่ไหนว๊ะ”
 
    “ไอ้ตุ๊ดนั่นอ่ะนะ เห็นว่าอีกสองอาทิตย์มันจะกลับมาไทยนิ”
 
    “ไม่มีใครรู้จักมันช๊ะ?”
 
    “พิมรู้จักค่ะ”
 
    “น้องพิม- -” แก้วทำเสียงต่ำและมองหน้าสาวน้อยอย่างเอื่อมๆ
 
    “แหะๆ พิมล้อเล่นค่ะ”
 
    “ดุแฟนผม เดี๋ยวเต๊ะ!! ว่าแต่เจ๊ถามถึงมันทำไม”
 
    “ไว้อีกสองอาทิตย์เจ๊จะไปรับมันที่สนามบิน ฝากบอกมันทีนะว่า
มาไทยแบบแมนๆหน่อย ไปๆกลับบ้านได้ล้ะ เดี๋ยวอีเหนียนรู้”คือแก้วเรียกมาแค่นี้อ่ะนะ?
 
    “เจ๊? ไม่กลับ?”
 
    “ไม่อ่ะ เดี๋ยวไปนอนบ้านฟาง ไปได้ล้ะ”
 
    “ไปนะพี่แก้ว บายค่ะพี่ฟาง” กวินลากพิมออกไป แต่พิมก็ไม่วายรักษามารยาท
หันกลับมายิ้มหวานๆให้ฟางก่อน
 
    “แก้วแกบอกฉันตอนไหนว่าจะไปนอนบ้านฉัน” ฟางหันกลับมาถามเพื่อนสาว
ก็จริงนิ ฉันพูดหรอว่าจะให้ยัยแก้วนอนด้วยน่ะ
 
    “บอกไม่บอก เมื้อกี้แกก็ได้ยินแล้วนิ น้องค่ะเก็บเงินค่ะ...ป่ะไปกันดีกว่า”
จัดการเรียบร้อยเชียวนะแก้วใจ คิดเงินเสร็จแก้วก็ลากฟางกลับและเดินฮัมเพลงไปตลอดทาง
 
    “แก้ว รถแกล่ะ?” ก็เห็นเดินออกมาไม่มีจุดหมายเลยเอ่ยถามขึ้น
 
    “แหะๆ ไม่ได้เอามาว่ะแกล่ะ?”
 
    “ฟางมากับพี่แบงค์ ชุดนักศึกษาฟางก็อยู่บนรถพี่เขาเนี้ย งั้นกลับแท็คซี่เหอะป่ะ
    เออ...วันนี้กลับคอนโดนะ ที่บ้านไม่มีคนอยู่น่ะ”
 
    “ดีๆ งั้นแก้วย้ายมาอยู่กับฟางไม่ได้หรอ” ขึ้นรถมาได้ก็ส่งสายตาอ้อนวอน(เท้า)
มาหาเพื่อนสาวร่างสมส่วนทันที

    “อี๋!!อย่ามามองแบบนี้นะ จะอ้วก จะมาอยู่ก็มา ดีเหมือนกันไม่เหงา”
ไม่นานก็ถึงหน้าคอนโดหรู สองสาวก้าวลงจากรถและเดินขึ้นคอนโดไป
ห้องอยู่ชั้นบนสุด หรูเว่อร์ มาถึงที่ห้องก็เที่ยงคืนกว่าๆเข้าไปแล้ว
กว่าจะอาบน้ำหาอะไรกินก็ปาไปตีสอง เลยตกลงกันว่าคืนนี้จะไม่นอนเพราะพรุ่งนี้มีเรียน
เช้า เลยเข้าครัวเตรียบเครื่องมาบำรุงหน้าเพื่อไม่ให้หน้าโทรม
และที่สำคัญไม่อยากเป็นหมีแพนด้า!!
 
    “นิ่งๆดิฟาง” แก้วกำลังบรรจงวางมะเขือเทศ และแตงกวาลงบนหน้าฟาง
จากนั้นก็วางบนหน้าตัวเอง เพื่อไม่ให้ขอบตาดำ สองคนนั่งอยู่ที่โซฟา ตรงโซนรับแขก
 
    “เอ่อ...แก้วแกเล่าแผนให้ฟังมั่งดิ”
 
    “อ๋อ...ก็พิชชี่น่ะ มันเป็นตุ๊ดแต่สนิทกับแก้วมากเลยนะ
กะจะให้มาเป็นแฟนกำมะลอซะหน่อยนะ”
 
    “แล้วแกไม่กลัวโทโมะจับได้ไง?มันไม่ได้โง่นะเว่ย”
 
    “เชื่อสิ เดี๋ยวโทโมะก็ทำแบบเดียวกับแก้ว”
 
    “ยังไง?”
 
    “ไอป๊อปกับแก สมองก็พอๆกันแหละ ไอป๊อปก็ต้องบอกให้ไอโมะหา
เรื่องประชดแบบแกเนี้ยแหละ”
 
    “เออจริง แล้วแกว่าไอโมะมันจะเอาใครมาว๊ะ”
 
    “น้องเกล เฟรชชี่หน้าใส คณะนิเทศเห็นเมื่อเช้ามันมองๆอยู่”
 
    “รู้ดี จริงนะแกน่ะ”
 
    “เหอะก็….55555”
 
    “แก้ววววว ฟางเหนียวหน้าหมดแล้วอ่ะ เมื่อไหร่จะเอาออก”
 
    “นี่ก็โปะๆมาสองชม.ล้ะ เอาออกเลยก็ได้” สองคนก็จัดการกับใบหน้าเรียบร้อย
นี่ก็ตีสี่ล้ะ เลยผลัดกันอาบน้ำแต่งตัว ผู้หญิงสองคนนี้รักเรือนร่างไม่แพ้กัน
กว่าจะจัดการอะไรเสร็จก็เกือบเจ็ดโมง เลยออกไปมหาลัยทันที โดยอาศัยรถไฟฟ้า
เพราะช่วยประหยัดพลังงานดี^^
 
_____________________________________________
แงTT" อีกเรื่องพล็อตงอกแล้ว แต่มโนไม่ขึ้น555555
up อันนี้ก่อนละกันเดี๋ยวลืมเรา
#primprame

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา