ทางแห่งรัก

8.4

เขียนโดย fangfang

วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.14 น.

  16 ตอน
  184 วิจารณ์
  28.54K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) สวนสนุก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
สวัสดีทุกๆคน เจอกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้อัพมานาน ไม่พูดไรมากไปอ่านกันเลยจ้าา

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-==-=-=-=-=-=-=-=-=

/ฟางเดี่ยวพรุ่งนี้ป๊อปไปรับนะ/

“มารับ ไปไหนหรอป๊อป เท่าที่ฟางจำได้เราไม่ได้นัดอะไรกันไม่ใช่หรอ? หรือว่าฟางขี้ลืมอีกแล้ว”

/เปล่าๆเปล่าครับ ป๊อปแค่อยากพาฟางไปเที่ยวน่ะ ตอบแทนที่ฟางช่วยป๊อปทำงานจนเสร็จทันส่งไงล่ะ/
ฮิๆไม่รู้ว่าคิดอะไรของเค้าสิน่า ร้อยวันพันปีไม่เคยเห็นจะชวนไปเที่ยวไหนสักครั้ง ที่ผ่านมาก็มีแต่เธอ
เท่านั้นแหละที่ออกปากชวนเค้าไปไหนต่อไหน

“พูดจริงเปล่าเนี้ย..ป๊อปไม่สบายหรือเปล่า” พูดล้อๆปลายสายกลับไป

/ฟางอ่ะ ตกลงไปหรือเปล่าคร้าบบ ว่างหรือเปล่า/ ถึงจะมีงานกองอยู่เต็มไปหมด ก็ไม่ยอมพลาดโอกาสนี้
หรอกน่า ก็นานๆทีเค้าจะเป็นคนชวนเธอไปเที่ยวนี่นา ไม่ไปก็บ้าแล้ว

“ถึงไม่ว่างก็จะไป..ฮิๆ”

/โอเคๆ งั้นตกลงว่าไปนะ/ แน่นอนอยู่แล้วล่ะ /งั้นพรุ่งนี้เจอกันตอน 10 โมงนะฟางเดี่ยวป๊อปไปรับที่
บ้าน/

“อืมๆ แต่เดี่ยวก่อนนะ ป๊อปจะพาฟางไปไหนจะได้แต่งตัวถูก” มัวแต่ดึใจเพลินจนลืมถามปลายสายว่าจะ
ชวนเธอไปไหนกันแน่ เกือบไปแล้วไหมล่ะ..

/555+นั่นสิป๊อปก็ลืมบอกไปเลย คือป๊อปจะชวนฟางไปสวนสนุกน่ะ เห็นบ่นว่าอยากไปไม่ใช่หรอ/ จริง
หรอเนี้ย ‘สวนสนุก’ ได้ไปสักที

“จริงนะ ไปสวนสนุกจริงๆนะป๊อป” พูดอย่างตื่นเต้นอย่างที่เก็บอาการไม่อยู่

/จริงสิ ดีใจขนาดนั้นเลยหรอ/ ปลายสายตอบกลับไปอย่างงงๆกับอาการตื่นเต้นอย่างมากมายของปลาย
สายที่แสดงออกมาทางคำพูดอย่างปิดไม่มิด

“มากกกก” ได้แต่ตอบกลับไปตามความจริง “ไว้เจอกันตอน 10 โมงนะป๊อป ขอบคุณมากที่จะพาฟางไป”

/ไม่เห็นต้องขอบคุณเลย ฟางเป็นแฟนป๊อปนะแค่ไปเที่ยวด้วยกันมันไม่ได้หนักหนาอะไรสักหน่อย ป๊อปนี่สิ
ต้องขอบคุณที่ฟางช่วยงานน่ะ แถมยังยอมไปเที่ยวด้วยอีก เอาไว้เจอกันพรุ่งนี้นะครับ ฝันดีนะ...กระต่าย
น้อย/

“ฝันดีเหมือนกันนะ...ฟางรักป๊อปนะ บาย” พูดเสร็จก็รีบวางสายอย่างรวดเร็ว เหมือนกับกลัวว่าปลายสาย
จะพูดอะไรออกมาอีก

~~เช้าต่อมา~~

“ใส่ชุดไหนดีน้า...” ฉันพูดกับตัวเองเบาๆ แล้วก็หยิบเสื้อตัวนั้นกระโปรงตัวนี้มาทาบกับตัวอยู่หน้ากระจก

“ชุดไหนก็สวยหมดแหละค่ะ พี่ฟางยังเลือกไม่ได้อีกหรอนี่มันจะ 2 ชั่วโมงแล้วน้า..” หันไปพูดกับพี่สาวที่
ตื่นแต่เช้ามาอาบน้ำแต่งตัว ซึ่งก็ผ่านมา 2 ชั่วโมงแล้วก็ยังเลือกชุดที่จะใส่ไปเที่ยวกับแฟนหนุ่มไม่ได้สักที

“ก็มันไม่รู้จะใส่ชุดไหนนี่เฟย์ เรามาช่วยพี่เลือกหน่อยสิ” เมื่อตัวเองเลือกไม่ถูกก็เลยหันไปขอความช่วย
เหลือจากน้องสาวแทน

“อืม...เฟย์ว่าเอาชุดนี้แล้วกันนะพี่ฟาง” เฟย์พูดพร้อมกับยื่นเสื้อเชิตแขนกุดตัวสีขาว กับกระโปรงลาย
สก็อตสีชมพูขาวมีลายทางสีดำยาวประมาณเข่าให้กับพี่สาว

“เฟย์ว่างั้นหรอ...ก็ได้ เดี๋ยวพี่ไปใส่ให้ดูนะ” พูดพร้อมกับรับชุดจากน้องสาวแล้วตรงไปยังห้องน้ำเพื่อ
เปลี่ยนชุดให้น้องสาวดู

5 นาทีต่อมา

“เป็นไงบ้างเฟย์ ^__^ พอไหวไหม” ออกมาจากห้องน้ำแล้วหมุนตัวให้น้องสาวดูหนึ่งรอบ

“ ^_____^ สวยมากเลยพี่ฟาง เห็นไหมฝีมือการเลือกของเฟย์ไม่เคยทำให้พี่ฟางผิดหวังอยู่แล้ว..ใช่
ไหมล่ะ” หันไปชมทันทีที่เห็นว่าชุดที่ตัวเองเลือกให้นั้น ทำให้พี่สาวสุดน่ารักของเธอใส่แล้วยิ่งทำให้เจ้าตัว
ดูน่ารักแบบหวานๆได้ลงตัวไม่มากหรือน้อยไป ลงตัวเป๊ะ

“^__^ จ้า...แม่คนเก่ง ยังไงก็ขอบใจอีกครั้งน้า.. ถ้าไม่ได้เฟย์พี่คงต้องเลือกอีกนานล่ะนะ” หันไปขอบ
อกขอบใจน้องสาวคนเก่งของเธออีกครั้ง

“ไม่เป็นไรค่ะ แค่นี้จิ๊บๆ555+”

“^___________^”

“ลงไปกินข้าวกันดีกว่าค่ะ” หันไปบอกพี่สาวที่กำลังมองดูตัวเองผ่านกระจกเพื่อเช็คความเรียบร้อย

“อืม..จ๊ะ” แล้วสองสาวก็ลงไปทานอาหารเช้าข้างล่าง

09.50 น.

~~ติ้งหน่องๆๆ(เสียงออดหน้าบ้านนะค่ะ)~~

“อ่ะ พี่ป๊อปคงมาแล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวเฟย์ไปเปิดให้เอง” พูดกับพี่สาวที่กำลังดูทีวี เพื่อนั่งรอแฟนหนุ่ม

“อืม...” ตอบรับกลับไปยิ้มๆ ทั้งที่ข้างในหัวใจตอนนี้เกิดอาการใจเต้นอย่างแรง

  ‘ทำไมถึงได้ตื่นเต้นมากมายขนาดนี้กันนะ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวด้วยกันสักหน่อย หัวใจบ้าเลิกพยศ
แล้วกลับมาเต้นเป็นปกติสักทีเถอะ’

หน้าบ้าน

“มาแล้วค่า..” รีบตะโกนบอกคนที่ยืนรออยู่หน้าประตู พร้อมกับรึบวิ่งไปเปิดประตูทันทีที่รู้ว่าคือแฟนหนุ่ม
ของพี่สาว

“หวัดดีเฟย์ ฟางล่ะ” ทักทายสาวน้อยหน้าประตู แล้วก็ถามถึงบุคคลที่นัดไว้

“หวัดดีค่ะพี่ป๊อป พี่ฟางรออยู่ข้างในค่ะ พี่ป๊อปเข้ามาก่อนสิ” พูดเชิญชายหนุ่มตรงหน้าให้เข้ามาในบ้าน

“จ๊ะ ^__^”

   พอเดินเข้ามาในตัวบ้าน ก็เจอกับแฟนสาวที่ตอนนี้กำลังนั่งดูหนังแล้วก็กินขนมไปด้วย แบบไม่ได้สนใจ
สิ่งต่างๆรอบตัว ฮึ! ^___^ ให้ตายสิ! ทำไมวันนี้ฟางแต่งตัวน่ารักอย่างงี้นะ ถ้าเดาไม่ผิดก็ต้องให้น้อง
สาวของเธอจัดแจงชุดให้อีกเช่นเคยสินะ แต่เฟย์นี่ก็เก่งจริงๆที่สามารถจับฟางแต่งตัวมาในสไตน์น่ารัก
หวานๆแบบนี้ได้ ทั้งๆที่ตัวเธอเองเป็นคนออกจะแต่งตัวแนวมั่นๆเปรี้ยวๆแท้ๆ

“เป็นไงล่ะพี่ป๊อปอึ้งเลยล่ะซิ พี่ฟางสวยใช่ไหมล่ะ” เอ่ยปากแซวชายหนุ่มที่ตั้งแต่เดินเข้ามา ยังไม่ยอมละ
สายตาจากคนตรงหน้าได้ ซึ่งนั่นก็เรียกให้พี่สาวของเธอที่เหม่อลอยทำเหมือนว่าดูหนังอยู่รู้สึกตัวขี้นมา

“อืม...สวยแล้วก็น่ารักมาก^___^” พูดตอบน้องสาวแฟนไปตามตรง โดยที่ตายังคงมองไปที่แฟนสาวคน
สวย ซึ่งก็เลยทำให้สาวสวยตรงหน้ามีอาการหน้าแดงไปโดยปริยาย

“ฮิๆๆงั้นคุยกันตามสบายนะ เฟย์ขึ้นไปข้างบนก่อน” ขอตัวขึ้นไปข้างบนอย่างรู้งาน

“จ้า...แล้วเดี๋ยวพี่จะซื้อขนมมาฝากนะ”

“>/////<”

“จะไม่พูดอะไรหน่อยหรอฮะ เงียบไปเลยนะ” เอ่ยแซวแฟนสาวที่เอาแต่หน้าแดง ตั้งแต่ที่เค้าเอ่ยชมไป

“กะ..ก็ไม่รู้จะพูดอะไรนี่ >///<” ตอบแบบตะกุกตะกัก เพราะว่าความเขินที่มีนั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น หลังจากที่
โดนชายหนุ่มแซว

“555+ เขินใหญ่เลย” หัวเราะที่หญิงสาวตรงหน้า หน้าแดงหนักกว่าเก่า

“เลิกล้อเลยน้าาา...-///-“ หน้าแดงหนักกว่าเก่าที่แฟนหนุ่มยังไม่เลิกล้อ

“โอเคครับไม่ล้อก็ไม่ล้อ...ไปกันเลยไหม^___^” เลิกล้อแฟนสาวที่ตอนนี้หน้าแดงเหมือนลูกตำลึง

‘น่ารักอ่ะ’

“อืม...” ตอบรับแล้วก็เดินนำไปที่หน้าบ้าน
 
 
-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=--====-=-===-===--
 
เป็นไงบ้างพออ่านได้หรือเปล่า สนุกไม่สนุกยังไงก็บอกกล่าวกันเข้ามาได้น้าาา
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา