ทางแห่งรัก

8.4

เขียนโดย fangfang

วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.14 น.

  16 ตอน
  184 วิจารณ์
  28.57K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6) การกลับมา...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
..................................................................................
 
      ~เมื่อไหร่ก็ใช่เธอ... ตอบทุกคำถามของใจ ใช่เธอ...คนเดียวที่ฉันมั่นใจ ใช่เธอ...เธอคือคนพิเศษ ไม่ต้อง
 
การพิสูจน์~

 
     “ฮัลโลว์ ใครคะ” เสียงงัวเงียจัดเอ่ยขึ้น
 
 
     [ยัยฟางนี่แกลืมจริงๆใช่ไหมว่าต้องมารับฉันน่ะ] เสียงปลายสายตอบกลับมาอย่างคาดโทษ
 
 
     “ฮะ!!อะ..อะไรนะ ว่าไงนะคะ” แต่คนทางนี้ยังงัวเงียไม่หาย และก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าปลายสายเป็นใคร
 
 
     [ยัยฟาง ฟังให้ดีนะฉันแก้วและแกก็สัญญาว่าจะมารับฉันวันนี้ เวลานี้แต่ให้ตายเถอะแกลืมใช่ไหม] ปลายสาย
 
เอ่ยอย่างใจเย็นมากขึ้น ก่อนจะเผลอตัวเสียงดังไปในตอนสุดท้าย
 
 
       “ฮะ!!~แก้ว เออจริงสิ ขอโทษนะจะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ” เมื่อพึ่งนึกได้ก็รีบเอ่ยขอโทษขอโพยก่อนที่จะรีบวาง
 
สายแล้วรีบอาบน้ำแต่งตัวโดยไม่ลืมที่จะปลุกเฟย์ให้ตื่นไปด้วยเพราะว่าเธอยังขับรถไม่แข็งเท่าน้องสาว
 
 
 
ณ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ
 

         สาวสวยหน้าหวานนั่งหันซ้ายทีขวาทีเพื่อมองหาเพื่อนรักที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะมาถึงที่นี่แล้วหรือยัง มันน่าโมโห
 
ไหมล่ะทั้งๆที่นัดแนะกันแล้วดิบดี แต่เธอกลับต้องมานั่งรอยัยเพื่อนรักที่ดันลืมการที่จะต้องมารับเธอเสียได้ จากที่ว่า
 
พอกลับมาแล้วจะกอดให้หายคิดถึงซะหน่อย คงต้องเปลี่ยนไปเป็นเฉ่งเรื่องที่ลืมมารับเธอแล้วก็ปล่อยให้เธอรอนาน
 
เป็นชั่วโมงสองชั่วโมงแทนแล้วล่ะมั้ง
 
 
       “แก้ว!! รอนานไหมโทษทีนะรถติดมากเลย” เสียงหวานใสติดจะหอบเล็กน้อยเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนรักนั่งรอ
 
อยู่ที่เก้าอี้สำหรับพักของสนามบิน
 
 
       “เหอะ!!~ยังจะถามอีกหรอว่านานไหม...นี่ถ้าฉันหลับได้ฉันคงหลับไปไม่รู้กี่ตื่นแล้วล่ะย่ะ” เอ่ยพูดด้วยน้ำ
 
เสียงติดฉุนจัด กับการลืมนัดครั้งนี้
 
 
        “โถ่!!พี่แก้วอย่าโกรธพี่ฟางเลยค่ะ ก็วันนี้อ่ะพี่ฟางเค้ามีนัดเดตกับแฟนหนุ่ม พอกลับมาก็ยิ้มหน้าบานไม่หุบ
 
เลยอาจจะเผลอนอนอย่างมีความสุขจนลืมนัดไป ฮิฮิ^^”
 
 
        “เฟย์อ่า...>///<”
 
 
        “ชิส์!! เห็นแฟนสำคัญกว่าเพื่อน” บ่นออกไปอย่างงอนๆ
 
 
         “อย่าโกรธฟางเลยนะแก้ว ฟางขอโทษนะๆๆน้า...” เอ่ยขอโทษคนที่เอาแต่ทำหน้างอนๆเธอตั้งแต่มาถึง
 
อย่างช่วยไม่ได้ ก็เธอดันลืมนัดครั้งนี้เอง ทั้งๆที่สัญญากันดิบดีแล้วแท้ๆ
 
 
         “อ่ะๆก็ได้ ไม่ต้องทำหน้าตาน่าสงสารขนาดนั้นหรอก” บอกออกไปอย่างใจอ่อนกับหน้าตาสำนึกผิดของ
 
เพื่อนสาว ที่บอกให้รู้ได้เลยว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆกับการผิดนัดครั้งนี้
 
 
         “จริงนะ” ยิ้มหวานออกมาทันทีเมื่อได้ยินว่าคนตรงหน้าไม่โกรธเธอแล้ว
 
 
         “จริงสิ...แต่จะโกรธยิ่งกว่าเดิมนะ ถ้าฟางยังไม่ยอมเดินเข้ามากอดแก้วซะดีๆ” เอ่ยติดตลกทันทีเมื่อเห็น
 
อาการดีใจของเพื่อนรัก แล้วก็ได้รับอ้อมกอดของเพื่อนสาวทันทีก่อนที่จะพูดจบประโยคด้วยซ้ำไป
 
 
        “รู้ไหมฟางคิดถึงแก้วมากๆเลย” พูดออกไปทั้งที่ยังไม่คลายอ้อมกอดจากเพื่อนสนิท
 
 
        “นี่ๆ ลืมว่าเฟย์ยังอยู่ตรงนี้หรือเปล่าเนี้ย” เอ่ยออกมาอย่างงอนๆกับพี่สาวทั้งสองคน
 
 
         “โอ๋ๆ ใครจะไปลืมน้องสาวสุดสวยอย่างงี้ไปได้กันล่ะ” แก้วพูดออกไปพร้อมกับคว้าคอเฟย์ให้มาอยู่ในอ้อม
 
กอดทั้งๆที่ฟางก็ยังอยู่ในอกเธอ เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ทั้งสามคนยึนกอดกันกลมอยู่ตรงนั้น จนคนที่เดินผ่านไปผ่าน
 
มาอดอมยิ้มออกมากับความน่ารักของทั้งสามคน
 
 
        “เอ่อ...แก้วกับเฟย์รออยู่นี่แป๊บนึงนะ ฟางขอไปเข้าห้องน้ำก่อน” เอ่ยออกมาเมื่อนั่งพูดคุยกันพอสมควรแล้ว
 
 
        “ให้เฟย์ไปด้วยไหมพี่ฟาง” ถามออกไปเมื่อเห็นพี่สาวทำท่าจะลุกขึ้นไปจากที่นั่ง
 
 
         “ไม่เป็นไรหรอกเฟย์ นั่งคุยเป็นเพื่อนแก้วนั่นแหละ พี่ไปแป๊บเดียว” ว่าแล้วก็เดินออกไป
 
 
 
 
            หลังจากจัดการธุระส่วนตัวเสร็จก็เดินมาตรวจดูตัวเองหน้ากระจกและก็เดินออกมาจากบริเวณห้องน้ำ แต่
 
แล้วสายตาก็ต้องไปสะดุดเข้ากับใครคนนึง ที่เพียงเธอมองปราดเดียวก็พอจะรู้ว่าเป็นใคร หัวใจที่เคยเต้นเป็นปกติก็
 
เริ่มสั่นไหวอย่างรุนแรงราวกับจะเด้งหลุดออกมา ก่อนที่จะเต้นช้าลงราวกับจะหยุดเคลื่อนไหวไปซะอย่างงั้น
 
 
     กลับมาแล้วซินะ....เค้ากลับมาแล้ว

 
       “พี่ฟางทำไมไปนานอย่างงี้อ่ะ นี่เฟย์กับพี่แก้วเกือบจะเดินไปตามอยู่แล้วนะเนี้ย” เอ่ยออกมาเมื่อเห็นพี่สาวเดิน
 
ออกมาสักทีหลังจากหายไปนาน นึกว่าจะเป็นลมเป็นแล้งอยู่ในห้องน้ำแล้วซะอีก
 
      “มีอะไรหรือเปล่าฟาง หน้าซีดเชียว” ถามออกมาเมื่อเห็นสีหน้าของเพื่อนจากเมื่อกี้ที่ยังหัวเราะยิ้มแย้มอยู่ดีๆ
 
แต่พอไปเข้าห้องน้ำมาเท่านั้นแหละหน้าตาซีดเซียวอย่างเห็นได้ชัด
 
      “นั่นสิพี่ฟาง มีอะไรหรือเปล่า” พอสังเกตเห็นหน้าพี่สาวก็ต้องร้องถามออกมาด้วยความเป็นห่วง
 
 
       “ไม่มีอะไรหรอก ฟางรู้สึกปวดหัวนิดหน่อยน่ะ” เอ่ยตอบออกไปในที่สุดหลังจากนิ่งคิดหาเหตุผลให้ตัวเองอยู่
 
พักนึง “เรากลับกันเถอะนะ แก้วจะได้พักผ่อนซะที เดินทางมาตั้งไกล” หันไปบอกกับสองสาวก่อนจะเดินนำออกไป
 
ยังลานจอดรถ โดยไม่อยู่รอให้สองสาวที่ออกอาการสงสัยอย่างปิดไม่อยู่
 
 
       “เป็นอะไรของเค้ากันนะ” ถามออกไปเมื่อเห็นอาการของคนที่เดินออกไป อย่างจงใจเลี่ยงการซักถามจาก
 
พวกเธอทั้งสองคน
 
 
       “นั่นสิพี่แก้ว เฟย์ว่าอย่างงี้ต้องมีเรื่องอะไรแน่เลย”
 
 
       “อืม...นั่นสิ แต่ตอนนี้พี่ว่ารีบตามฟางไปดีกว่า ดูสิเดินไปนู้นแล้ว” บอกคนที่ยังสงสัยอยู่ไม่เลิก พร้อมกับชี้ให้
 
เห็นว่าคนที่เดินไปน่ะ เดินไปไหนต่อไหนแล้ว
 
 
 
            เมื่อกลับไปถึงบ้านแก้วกับเฟย์ก็ต้องแปลกใจกับอาการของฟางอีกครั้งเมื่อเธอเลี่ยงการที่จะพูดกับทั้งสอง
 
คนโดยการบอกว่าปวดหัว ขอตัวไปนอนก่อน และก็เดินออกไปเลย
 
 
       “แปลก”
 
 
       “ใช่แปลกมาก ปกติถ้าพี่ฟางปวดหัวจะต้องงอแงกว่านี้ ไม่มีทางที่จะนิ่งๆซึมๆไปอย่างงี้หรอ”
 
 
       “นั่นน่ะสิ...จู่ๆทำไมถึงเป็นอย่างงี้ไปได้นะ ทั้งๆที่ก่อนไปห้องน้ำยังดีๆอยู่แท้ๆ”
 
 
        “หรือว่าพี่ฟางไปเจอกับอะไรเข้าระหว่างที่ไปห้องน้ำ” เสนอความคิดที่น่าจะเป็นไปได้ให้อีกคนได้ฟัง
 
 
        “ใช่..ต้องใช่แน่ๆเลย แต่อะไรล่ะ อะไรที่ทำให้ฟางเป็นได้ถึงขนาดนี้”
 
 
        “นั่นสิ!! ถ้าเป็นเรื่องที่ทำให้พี่ฟางอ่อนไหวได้ขนาดนี้ก็มีอยู่เรื่องเดียวนะ”
 
 
        “เรื่องอะไร” เอ่ยถามออกไปเมื่อสังเกตได้จากสีหน้าที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักของน้องสาวเพื่อนสนิท
 
 
        “เรื่องเดียวที่จะทำให้พี่ฟางอ่อนไหวได้ง่ายขนาดนี้ ก็มีแต่เรื่องพี่ป๊อปเท่านั้นแหละค่ะ” พูดออกไปก็เริ่มกังวล
 
กับท่าทีของพี่สาว ทั้งๆที่วันนี้พึ่งจะผ่านเดตที่แสนหวานกันมาแท้ๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันนะ
 
 
       “ป๊อปปี้น่ะหรอ”
 
 
         “ใช่ค่ะ...เพราะคนเดียวที่มีอิทธิพลกับหัวใจพี่ฟางมากที่สุดก็คือพี่ป๊อป”
 
 
         “แล้วตานั่นทำอะไรเพื่อนฉันล่ะเนี้ย ถึงได้กลายเป็นแบบนี้ไปได้”
 
 
          “เฮ้ออ...เฟย์ว่าเอาไว้พรุ่งนี้ค่อยมาคิดกันอีกทีนะพี่แก้ว ตอนนี้เราขึ้นไปนอนกันเถอะเฟย์ชักง่วงแล้วล่ะ”
 
เอ่ยออกไปพร้อมกับดึงมือลากสาวอีกคนให้ขึ้นไปข้างบนด้วยกัน
 
 
         “อืมม..นั่นสิพี่ก็ง่วงแล้วเหมือนกัน” ยอมเดินตามแรงลากของน้องสาวเพื่อนคนนี้ไปโดยดี “พี่นอนห้องเดิม
 
ใช่ป่ะ”
 
 
         “ค่ะ ห้องเดิมเลย ที่จริงห้องนี้ก็เป็นห้องของพี่แก้วอยู่แล้ว” เอ่ยออกไปเมื่อเดินมาถึงหน้าห้องตัวเองที่อยู่ถัด
 
จากห้องของพี่สาวมานิดนึง “ฝันดีนะคะพี่แก้ว”
 
 
       “ฝันดีจ้า” เอ่ยออกไปยิ้มๆกับความอบอุ่นเล็กๆน้อยๆที่ได้มาเสมอไม่เคยขาดจากทั้งสองพี่น้อง ที่ไม่ว่ายังไงก็
 
มีความห่วงใยเธอตลอดมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ลดไปเลยสักนิด เธอเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว
 
ซึ่งแต่ก่อนก็อยู่ที่ประเทศไทย แต่พอได้งานที่ต่างประเทศก็ย้ายกันไปอยู่ที่นั่นทั้งครอบครัว ไม่เหมือนกับสองสาวที่
 
ถึงแม้พ่อกับแม่จะเดินทางไปทำธุรกิจที่ต่างประเทศก็ยืนยันที่จะอยู่จะเรียนที่นี่ ซึ่งเมื่อเธอนั้นกลับมาเมืองไทยเมื่อ
 
ไหร่นั้น ก็จะต้องได้มาพักกับสองสาวเป็นประจำเพราะว่าบ้านของเธอนั้นขายไปแล้วตั้งแต่ย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศ
 
จนบ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านหลังเดียวที่เธอสามารถใช้อยู่อาศัยได้เมื่อมาอยู่ที่ประเทศไทย
 
 
========================================
 
กลัวว่าทุกคนจะลืมนิยายเรื่องนี้ ก็เลยแอบเอามาอัพให้อีกตอน

หวังว่าทุกคนคงยังไม่ลืมน้าาา

เจอกันตอนหน้าค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา