ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  29.58K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) จากเพื่อนกลายเป็นแฟน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ณ โรงอาหาร
“ พิม ฟางว่าเย็นนี้เราไปห้องแฟนเฟย์กันมั้ย” ฟางหญิงสาวคนหนึ่งพูดขึ้น
“ แหม จะไปหาแฟนเฟย์ หรือว่าจะไปหา ป๊อปปี้กันแน่” พิมคนที่นั่งอยู่ใกล้ๆพูดขึ้น
“ ใช่ๆๆ” แก้วพูดขึ้น หลังจากที่นอนหลับอยู่นาน
“ หวายก็ว่าอย่างนั้นแหละแก้ว คนปากแข็งก็อย่างนี้แหละ” หวายพูดขึ้นหลังจากวางช้อนบนจานข้าวผัดปู
“ เดี๋ยวเมื่อกี้บอกว่าใครเป็นแฟนฉันนะ” เฟย์พูดขึ้นหลังรู้สึกตัว
“ เขื่อน แต่เราจบประเด็นนั้นกันไปนานแล้ว รู้สึกตัวช้าจัง” แก้วพูดขึ้นมาทันที
“ นายเขื่อนไม่ใช่แฟนเฟย์น่ะ พวกคุณๆ มั่วกันใหญ่แล้ว” เฟย์พูดพร้อมหน้าแดงกล่ำ
“ นั่นแน่” พวกสาวๆพูดพร้อมกัน                                      
-กรี๊ดๆๆๆๆๆ-
“ เดี๋ยว พวกเธอได้ยินเสียงอะไรมั้ย” หวายพูดขึ้นมาอีกครั้ง
“ ก็เสียงกรี๊ดของพวกสาวๆที่ปลื้ม หนุ่ม hot ประจำโรงเรียนเราน่ะสิ” พิมพูด
“ พวกตาบ้ามาอีกแล้วเหรอ” หวายพูดและลุกขึ้นมอง
“ มองหาผมอยู่เหรอยัยอ้วน” เคนตะพูดพร้อมวิ่งนำมือมาจับคางหวาย
“ไอ้บ้า เอามือออกจากคางฉันน่ะ” หวายพูดและนำมือไปหยิบแก้วน้ำเตรียมจะสาดใส่หน้าเคนตะ
“ หยุด” ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นพูดพร้อมกัน
“ฟาง วันนี้บ้านป๊อปมีปาร์ตี้ ฟาอย่าพลาดน่ะครับ” ป๊อปปี้พูดขึ้น
“ ชวนฟางคนเดียวหรือไง” แก้วท้วงขึ้น
“ ก็ทุกคนแหละยัยยุง” โทโมะนำมือมาปิดปากแก้ว
“ ครับ อนุญาตทุกคน”
ณ บ้าน ป๊อปปี้
“คุณหนูครับ เพื่อนๆ มารออยู่ที่งานแล้วครับ”
“ ครับ บอกเพื่อนด้วยว่าผมจะลงไปอีกภายใน 5 นาที ” ป๊อปปี้พูด และ ดูนาฬิกาเรือนแรกที่ฟางซื้อให้
ก๊อกๆๆ
“ เชิญครับ” ป๊อปปี้เดินไปเปิดประตู
“หล่อ จริงๆๆ เลยลูกชายพ่อ”
“ ก็แน่อยู่แล้วครับ เพราะวันนี้คนพิเศษของผมด้วยนี่ครับ ” ป๊อปปี้พูดไปอมยิ้มไป
“ หนูฟางใช่มั้ย ”
“ ครับ”
“ รีบลงไปก็แล้วกัน เดี๋ยวโดนแย่งงน่ะ”
“ไม่หรอกครับผมไว้ใจเพื่อน” ป๊อปปี้พูดเหมือนทุกครั้งที่พ่อถาม
“อย่าเป็นพระเอกให้มันมากน่ะ”
“คร๊าบ” ป๊อปปี้ลากเสียงยาว
“ ไปพร้อมพ่อเลย” ป๊อปปี้เดินตามคุณพ่อไปอย่างเป็นเด็กดี
“พ่อครับถ้าผมเรียนจบเมื่อไหร่ ผมจะขอฟางแต่งงาน พ่อว่าฟางจะแต่งงานกับผมมั้ยครับ” ป๊อปปี้ทำหน้างอใส่พ่อมาตลอดทางเดินจากห้องยันสนามหลังบ้าน
“ ใครจะกล้าปฏิเสธลูกชายของนักธุรกิจพันล้านได้ลงคอ” พ่อพูดปลอบใจป๊อปปี้
“ฟาง ป๊อปปี้มาแล้ว” แก้วพูดพร้อมชี้มาทางป๊อปปี้และดันตัวฟางเข้าไปหาป๊อปปี้
“ ฟางสวยจังเลย” ป๊อปปี้พูดขึ้นเหมือนเดิมที่เค้าเคยทักฟางทุกวัน
“ ขอบคูณค่ะ”
“แต่ป๊อปก็......เอ่อ......”
“หล่อใช่มั้ย” ทุกคนพูดพร้อมกัน
“ บ้า” ฟางพูดแบบเขินๆ อายๆ
“ ยัยอ้วน วันนี้เธอสวยเป็นพิเศษน่ะ”เคนตะพูดขึ้นมาเมื่อเห็นสถานการณ์เริ่มเงียบ
“นายว่าฉันหรือนายชมฉัน” หวายเริ่มมีอารมณ์อยากทะเลาะกับเคนตะขึ้นมาทันที
“แต่วันนี้แก้วสวยที่สุด” โทโมะพูด
“พิม สวยกว่า” จองเบพูด
“ไม่ใช่เฟย์สวยที่สุด” เขื่อนพูดเสียงดังทำให้ทุกคนหันมามองทางเดียวกัน
“นายพูดอะไรเขื่อน นายก็รู้ว่าฉันไมชอบ” เฟย์มองทุกคนแล้วก็วิ่งไป
“ตามไปสิเขื่อน” ป๊อปปี้พูด
หลังจากที่ป๊อปปี้พูดจบเขื่อนก็รีบวิ่งไปแบบไม่สนใจใคร
“ ฟาง น้ำองุ่น” ป๊อปปี้พูดพร้อมส่งแก้วน้ำองุ่นให้ฟางแต่ยังไม่ทันถึงมือฟางก็มีผู้หญิงคนหนึ่งมาหยิบไปดื่มก่อน
“ ขอบคุณน่ะลูกที่รู้ใจแม่” ประโยคนี้เมื่อหลุดออกมาจากปากของแม่ป๊อปปี้ ทำให้ทุกคนมองไปทางเดียวกัน
“ ครับ” ป๊อปปี้ยืนอึ้งโดยไม่คิดมาก่อนว่า ปาร์ตี้คืนนี้จะพาฟางมาสนุกหรือจะพาฟางมาเศร้าเพราะแม่ไม่เห็นด้วยเรื่องที่ป๊อปปี้จะคบกับฟาง
“ พิม เอ่อ....ผมว่าเราไปยืนทางโน้นดีกว่ามั้ย” จองเบพูดพร้อมชี้ไปทางบริเวณที่ไม่มีใคร
“ อือ”
“ ยัยอ้วน เธอจะยืนเป็น ก้างขวาคอป๊อปกับฟางอีกนานมั้ย” เคนตะกระซิบข้างหูหวายจะดึงแขวนหวายออกจากบริเวณนั้น
“แก้วเราก็ไปกันเถอะ” โทโมะพูดเสร็จ ทั้งสองก็รีบเดินออกจากบริเวณนั้นเหมือนกัน
ในบริเวณนั้นก็เหลือเพียงแค่ ป๊อปปี้ ฟาง พ่อ-แม่ของป๊อปปี้ ทำให้ฟางรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอก และเมื่อฟางหันไปมองหน้าแม่ป๊อปปี้ที่ดูเหมือนไม่ชอบฟาง ยิ่งทำให้ฟางรู้สึกแย่ลงไปใหญ่
“เธอเลิกยุ่งกับลูกชายฉันได้แล้ว ฉันรู้ว่าเธอต้องการเพียงแค่เงิน” แม่ของป๊อปปี้กระซิบข้างหูฟางแล้วเดินออกไป ฟางหญิงสาวที่ตอนแรกห้ามไม่ให้ร้องไห้ได้แต่ตอนนี้น้ำใสๆกำลังล่วงหล่นออกมาจากตาทั้ง 2ข้าง ของเขา
“ฟางเป็นอะไร” ป๊อปปี้นำมือมาเช็ดน้ำตาออกจากแก้มขาวอมชมพูของหญิงสาวที่เขามอบใจให้หมดไปตั้งแต่วันแรกที่เจอ
“ เปล่า” ฟางพยายามพูดออกมา และพยายามกลั้นน้ำตาเพื่อไม่ให้ป๊อปปี้รู้สึกว่าฟางเป็นเป็นหญิงที่ไม่เข้มแข็ง
“ฟาง หนูไม่ต้องไปสนใจแม่ป๊อปหรอก เค้าก็เป็นของเขาอย่างนี้ไม่นานก็ยอมรับหนูเองแหละ” พ่อป๊อปปี้ซึ่งเป็นคน คนเดียวในบ้านที่ยอมรับความรักขอลูกชายตัวเองพูดขึ้น
“ป๊อปปี้ดูแลฟางด้วยเดี๋ยวงานพ่อดูแลเอง”
“ครับ” หลังจากที่พ่อของป๊อปปี้เดินออกไปนั้น ป๊อปปี้ได้พาฟางเดินไปนั้งเก้าอี้ไม้
“ ฟาง ฟางอย่าเงียบอย่างนี่สิ ยิ้มหน่อย” ป๊อปปี้พูดและทำหน้าตลกใส่ฟาง ทำให้ฟางเริ่มยิ้มและกับมาสวยเหมือนเดิม
“ ฮึ ฮึ ฮึ  ป๊อปปี้อย่าทำหน้าตลกใส่ฟางสิ”
“ ทำไมล่ะ ผมยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ฟางยิ้มได้” ป๊อปปี้นำมือขึ้นมาลูบศีรษะฟาง
“ ฟางรู้ แต่ถ้าแม่ป๊อปรู้ว่า.........”
“ ก็ช่างแม่สิ”
“ป๊อป” ฟางทำเสียงเข้มเพราะว่าฟางจะบอกป๊อปปี้เสมอว่า แม่เป็นหญิงที่รักป๊อปมากที่สุด ไม่มีความรักไหนเท่าความรักของแม่
“ ป๊อปล้อเล่น”
“ แต่ฟางไม่ขำ ” ฟางทำหน้าเครียดใส่ป๊อปปี้ พลางคิดหาคำตอบว่าจะเลือกทางไหนดี ระหว่าง รักและคิดกับป๊อปปี้เหมือนเดิมหรือ หนีห่างจากป๊อปปี้
“ ป๊อปคิดอย่างไงกับฟาง” ฟางพูดขึ้นมาก่อนที่จะลุกจากเก้าอี้และเดินไปหาแก้ว
“ เป็นไรฟาง” แก้วพูดและหยิบกระดาษส่งให้
“ กระดาษ อะไร” ฟางทำหน้างง
“ อ่านเอาเอง”
“ ขอเชิญ เข้าร่วมการประกวดสาว Hot ประจำโรงเรียน รางวัล สำหรับผู้ชนะคือ ได้เที่ยว เกาะ พีพี ฟรี 7 วัน”
ฟางอ่านเสียงเบา
“ แล้วแก้วส่งให้ฟางทำไม” เฟย์ทำหน้างงไม่แพ้กันกับฟาง
“ เอ้า ก็ เพื่อนแก้วออกจะสวยขนาดนี้ก็น่าจะลองไปประกวดดูน่ะ แก้วจะได้ไปเที่ยวฟรี”
“ ใช่ๆๆ หวายกับพิมก็อยากจะไปเที่ยวเหมือนกัน” หวายพูดขึ้นเมื่อเห็นฟางเริ่มไม่อยากจะประกวด
“ ก็ได้ ถ้า พวกคุณๆอยากจะเที่ยวเดี๋ยวฟางจัดให้”
“ ฟาง ป๊อปปี้เรียกฟางขึ้นไปบนเวที” พิมพ์พูดแล้วชี้ไปทางป๊อปปี้
“ วันนี้ผมมีอะไรบางอย่างจะบอกฟาง” ป๊อปปี้พูดพร้อมเดินลงมาจับแขนฟางขึ้นไปบนเวที
“ ฟาง คุณรู้ใช่มั้ยผมคิดอย่างไงกับคุณ ตั้งแต่วันนี้ไปให้ผมคอยรู้แลฟางคอยแคร์ความรู้สึกฟางตลอด 24 ชั่วโมง เป็นแฟนกับผมน่ะครับ” ป๊อปปี้พูดเสร็จก็นั่งคุกเข่าและส่งดอกกุหลาบสีแดงให้ฟาง
“ เอ่อ.... ก็ได้” ฟางตอบแบบเขินๆเพื่อนที่อยู่ด้านล่าง
“ อย่าทำให้เพื่อนเราเสียใจเด็ดขาด ถ้าฟางร้องไห้เมื่อไหร่นายตายแน่” แก้วพูดอย่างเป็นห่วงฟาง
“ ใช่” หวาย พิม เฟย์ พูดพร้อมกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา