ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  29.73K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

19) โชคดีน่ะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ณ สนามบิน
“ ฟางคิดดีแล้วเหรอลูก ลองคิดดูใหม่มั้ย” ผู้เป็นแม่พูดขึ้นหลังจากเห็นลูกตนเองมองหาใครสักคนที่ยังไม่มาส่งเขา
“ฟางคิดดีแล้วค่ะ แล้วการไปครั้งนี้ ฟางตัดสินใจเอง” ฟางพูด
“ไอ้ป๊อป คงไม่มาหรอกฟาง ผมว่าฟางเตรียมตัวใด้แล้ว” โทโมะพูด
“ฟางไม่ได้รอป๊อป” ฟางหันไปหาโทโมะทำให้โทโมะต้องอึ้งเมื่อสบตากับฟางและรับรู้ถึงความเจ็บปวด
“งั้นฟางขอตัวน่ะค่ะ เครื่องจะออกแล้ว” ฟางพูดจบก็เดินเข้าไปกอดคุณพ่อ-คุณแม่และน้องสาวของตน
“โชคดีน่ะลูก” คุณพ่อลูบศีรษะฟางด้วยความเป็นห่วง
“แล้วฟางจะกลับเมื่อไหร่” หวายพูด
“ไม่มีกำหนด” ฟางยิ้มให้หวายด้วยความเจ็บปวด
“ไปแล้วน่ะ”  ฟางโบกมือลาทุกคนที่มาส่งเขา แม้ตอนนี้คนที่เขารอให้มาส่งไม่มา ฟางก็ต้องรีบเดินไปด้วยความผิดหวัง แล้วคิดในใจว่า – สักวันหนึ่งเราจะได้พบกันอีก- ที่ฟางคิดอย่างนี้เพราะ เขาตัดสินใจว่าจะไม่กลับมาที่นี่อีกแล้ว และความรักของเขากับป๊อปปี้จะอยู่ในความทรงจำของเขาตลอดไป เพราะป๊อปปี้คือ ชายคนแรกที่ทำให้เขารู้จักคำว่ารัก และก็จะเป็นผู้ชายคนสุดท้ายที่อยู่ในใจเค้าตลอดไป ฟางจะไม่มีทางไปรักใครได้อีกแล้ว เพราะ หัวใจของเขาอยู่ที่ป๊อปปี้คนเดียว
“ฟาง” เสียงของคนที่ฟางคุ้นเคยดังขึ้น เข้ามาใกล้เค้าเรื่อยๆ ฟางจึงหันหลังกลับไปมองเขาพบกับภาพที่เขาคิดว่าคงไม่ได้เห็นอีกแล้วคือ ชายหนุ่มรูปหล่อในมือถือช่อดอกกุหลาบสีขาว ส่งยิ้มให้เขา
“ป๊อป” ฟางรีบหันหน้ากลับแล้วรีบเดินต่อไป
“ฟางอย่าหนีป๊อปอย่างนี้สิ” ป๊อปปี้วิ่งไปจับแขนฟางไว้ แล้วน้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมา ส่วนฟางซึ่งคิดว่าตัวเองจะเผชิญหน้ากับป๊อปปี้ได้แล้วกลับต้องเสียน้ำตาอีกครั้ง
“ดอกกุหลาบสีขาวสำหรับหัวใจของผม” ป๊อปปี้ยื้นช่อกุหลาบให้ฟาง
“ป๊อปอย่าหลอกหัวใจตัวเองเลย” ฟางยืนนิ่ง
“ป๊อปไม่มีทางหลอกหัวใจตัวเองหรอกน่ะ” ป๊อปปี้ทำหน้าทะเล้น
“ฟางขอให้ป๊อปปี้โชคดีกับคนใหม่แล้วกันน่ะ” ฟางหันหลังให้ป๊อปปี้
“หมายความว่าอะไร” ป๊อปปี้พูด
“ฟาง....ไม่....เคย...รัก...ป๊อป...เลย” ฟางพูดตรงๆกับป๊อปปี้
“แล้วที่ผ่านมาคืออะไร” ป๊อปปี้ดึงแขนฟางให้หันมาคุยกับตน
“อย่างที่พูด ป๊อปคงฟังภาษาไทยรู้เรื่องน่ะ ฟางขี้เกียจอธิบาย”ฟางพูด
“ไม่จริง ฟางรักป๊อปใช่มั้ย มีคนบังคับให้ฟางพูดอย่างนี้กับป๊อป”ป๊อปปี้ยืนยันด้วยคำพูดหนักแน่น
“ก็บอกว่าไม่รักไง ฟางเห็นป๊อปเป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ผู้ชายโง่ๆ คนหนึ่ง” ฟางพูดเสียงดัง จนทุกคนหันมามอง
“ไม่จริง ไม่จริงใช่มั้ย” ป๊อปปี้พูดเสียงสั่น
“จริง ฟางเสียเวลากับป๊อปมากแล้ว ฟางขอตัว” ฟางพูดพร้อมเดินหนีป๊อปปี้
“ถ้าฟางไม่รักป๊อป แต่ขอให้ฟางรู้ไว้ว่า ผู้ชายโง่ๆ คนนี้รักฟางเสมอ ป๊อปรอฟางเสมอ” ป๊อปปี้พูดเสียงเบา แต่ฟางได้ยินจึงหยุดเดินและเดินกลับมาหาป๊อปปี้
“ไม่ต้องรอหรอกเพราะอย่างไงฟางก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจมารักป๊อปหรอก” ฟางพุด
“ขอกอดเป็นครั้งสุดท้ายได้มั้ย” ป๊อปปี้พูดจบจึงเดินเข้าไปกอดฟาง เพียงแค่ 1 นาทีที่ป๊อปปี้กอดฟาง แต่ทำให้ฟางรับรู้ถึงความรู้สึกดีๆ ที่ป๊อปปี้มีให้
          ป๊อปปี้ค่อยๆปล่อยฟางออกจากอ้อมกอด  ส่วนฟางก็รีบหันหลังเดินตรงไปทางประตูทางเข้า
“โทษดีน่ะครับ” ป๊อปปี้ตะโกนเสียงดัง ไปทั่วหัวใจของฟาง

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา