ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  29.61K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) วินาทีแห่งความสุข

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากปาร์ตี้ที่บ้านของป๊อปปี้วันนั้นทำให้ฟางเริ่มคิดว่าตัวเองจะทำให้แม่ ลูก ต้องทะเลาะกันหรือเปล่า แต่เมื่อเขาถามป๊อปปี้ทีไร ป๊อปปี้ก็ได้แต่นิ่งและเปลี่ยนเรื่องคุย ทุกเช้าป๊อปปี้ต้องมารับฟางที่บ้านเพื่อไปโรงเรียนและตอนเย็นก็จะพามาส่งที่บ้านทุกเย็น

“ ฟาง วันนี้เธอต้องไปสมัครประกวดสาว Hot รู้แล้วใช่มั้ย ส่วนนี่ใบสมัคร” แก้วพูดพร้อมยื่นใบสมัครให้ฟาง

“ อือ แล้วแก้วกับเพื่อนๆ จะกลับบ้านเลยหรือเปล่า” ฟางพูดและหยิบใบสมัครจากมือแก้ว

“ ไม่ วันนี้พวกเราจะไปดูหนัง” แก้วพูดจบก็วิ่งหายไป

“ เฮ้อ”

ฟางรีบลุกจากเก้าอี้และเดินไปยังจุดที่รับสมัคร เมื่อฟางเข้าไปยืนต่อแถวยื่นใบสมัคร ทำให้ทุกคนในบริเวณนั้น หลีกทางให้ฟางเดินเข้าไปข้างหน้า

“ ฟาง วันนี้ป๊อปขอไปทานไอศกรีมก่อนน่ะแล้วค่อยกลับบ้าน” ป๊อปปี้เดินมาข้างหลังฟางและกระซิบข้างหู

“ค่ะ”

“ ฟางนึกว่าป๊อปจะกลับไปก่อนแล้ว” ฟางพูดและจูงมือป๊อปปี้เดินไปยังรถของแฟนหนุ่ม

“ เชิญครับ”

“ ฟาง เงียบอยู่ได้กลัวป๊อปจะพาไป....” ป๊อปปี้พูดเพื่อให้ฟางเถียงขึ้นมาบ้าง

“ ฟางไม่กลัวป๊อปหรอกแต่ฟางกลัวคุณแม่ป๊อปรู้” ฟางพูด

“ รับรองแม่ไม่มีทางรู้”

20 นาทีต่อมา

“เชิญลงจากรถครับ” ป๊อปปี้รีบวิ่งลงจากรถมาเปิดประตู

“ฟางจะประกวดเมื่อไหร่” ป๊อปปี้เริ่มชวนฟางคุย

“ ก็อีก 3 วัน”

“ อ้าวทำไมไวจัง”  ป๊อปปี้ พูดด้วยความสงสัย

“ ฟางไม่รู้”

“ ฟางพูดเกิน 10 คำได้มั้ย” ป๊อปปี้เริ่มอารมณ์เสีย

“ ค่ะ”

“ ป๊อปรีบทานก็แล้วกันน่ะ ฟางเหนื่อย ฟางอยากกลับบ้าน” ฟางเริ่มทำหน้าเบื่อ

ป๊อปปี้ตัดสินใจไม่เข้าไปทานไอศกรีมอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่เขากลับรีบมาส่งฟางที่บ้านและตัวเขาเองก็ต้องกลับบ้านเหมือนกัน

วันประกวด

“ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกว่าเป็นสาว Hot ประจำโรงเรียนได้แก่ ฟาง” เมื่อสิ้นสุดเสียงพิธีกรทำให้ทุกคนต่างก็ดีใจแต่คนที่ดีใจมากที่สุดเห็นว่าจะเป็น ป๊อปปี้
“ เธอสวยมากเลยฟาง” พิมพูดและยิ้มใส่ฟาง

“สวยมากเพื่อน” แก้วคนที่อยากไปเที่ยวที่สุดพูดขึ้น

“ถ้าอย่างนั้นพวกผมขอไปเที่ยวด้วยคน” โทโมะพูด

“ได้ค่ะ ฟางขอเชิญทั้ง9 คนไป

เที่ยวด้วยคน” โทโมะพูด

“ได้ค่ะ ฟางขอเชิญทั้ง9 คนไปเที่ยวด้วยกันน่ะ”

“แล้วจะไปกันวันไหน”เฟย์พูด

“ก็น่าจะเป็นวัน....” ป๊อปปี้พูด

“พรุ่งนี้เจอกันที่สนามบินก็แล้วกัน” ฟางพูดและรีบเดินไปยังห้องน้ำ

“ฟาง เย็นนี้ลูกรอแม่หน้าโรงเรียนน่ะ เดี๋ยวแม่ไปรับ” ฟางรับมือถือและเป็นฝ่ายรับคำสั่งอย่างเดียว

“แต่วันนี้เดี๋ยวป๊อปไปส่งค่ะ” ฟางพยายามอธิบายให้แม่ฟัง

“ไม่มีแต่ เจอกันหน้าโรงเรียน” หลังจากที่ฟางคุยเสร็จก็รีบเดินมาบอกป๊อปปี้เพื่อไม่ให้ป๊อปปี้รอ

“ ฟางกับบ้านเถอะ” ป๊อปปี้พูด

“เอ่อ......เย็นนี้ฟางต้องรอแม่ แม่จะมารับ” ฟางพูดเสร็จก็รีบเดินหนีป๊อปปี้

ณ บ้านฟาง

“ฟาง แม่มีเรื่องจะคุยด้วย เข้ามาใกล้ๆแม่”

“แม่มีเรื่องอะไรหรือค่ะ” ฟางพูดเสียงเบา

“ เอ่อ....ลูกเป็นแฟนกับป๊อปปี้ใช่มั้ย”

“ ค่ะ” ฟางตอบเสียงเบา

“แม่ขอสั่งให้ฟางออกห่างๆเค้าได้มั้ย ถ้าลูกไม่เลิกแม่จะให้ลูกไปอยู่เมืองนอก” แม่ฟางพูดเสียงเข้ม

“ค่ะ ฟางจะพยายาม” ฟางเริ่มน้ำตาคลอ

ณ บ้านป๊อปปี้

“ป๊อป แม่บอกแล้วไง อย่ายุ่งกับฟาง”

“แต่แม่ครับ ผม...” ป๊อปปี้พยายามอธิบายให้แม่ฟังแต่ยังไม่จบ ก็มีมือนุ่มๆลงมายังใบหน้าเนียนๆของเค้าอย่างแรง

ทำให้ผู้ชายเข้มแข็งอย่างเขาต้องน้ำตาคลอ

“ถ้าลูกไม่เลิก ก็ไม่ต้องเรียกแม่ว่าแม่อีกต่อไป”

“แม่ครับ” ป๊อปปี้พูดเสร็จก็วิ่งขึ้นไปบนห้อง

ห้องนอนฟาง

“ ฮือ ฮือ ฮือ  เธออย่าร้องไห้สิฟาง เธอต้องเข้มแข็ง” ฟางพูดกับตัวเองพร้อมทิ้งตัวลงบนเตียง เหมือนร่างที่ไร้วิญญาณ ไม่มีแรงจะสั่งตัวเองให้เคลื่อนไหวได้

“ อย่าร้องไห้สิ” ฟางพูดปลอบตัวเอง 

“ ฮือ ฮือ ฮือ” ฟางนอนน้ำตาไหลจนเป็นผู้หญิงที่ไม่รู้จักคำว่า ตื่นจากการร้องไห้

ฟางเริ่มหยุดร้องไห้และเมื่อหยุดแล้วฟางกลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากที่น่ารัก สดใส เป็นคนเงียบ เย็นชา  ไม่ยิ้ม และไม่ตื่นจากการร้องไห้

ห้องนอนป๊อปปี้

“ ทำไงดีไอ้ป๊อป” ป๊อปปี้พูดกับตัวเอง

“ เรารักฟางหรือเปล่า” ป๊อปปี้ถามตัวเองเพื่อหาคำตอบที่แท้จริง

ป๊อปปี้ทิ้งร่างตัวเองลงบนเตียง แล้วในที่สุดน้ำใสๆก็ไหลออกมาจากตาของเขา ในที่สุดป๊อปปี้ก็เรียกสติตัวเองกับมาได้

“ ใช่ป๊อปเรารักฟาง และเราก็รักแม่ นายต้องทำให้แม่ยอมรับฟางให้ได้” ป๊อปปี้ค่อยๆลุกนั่และหยิบรูปฟางและแม่ของเขาขึ้นมาดู

“ แม่ครับคนนี้แหละครับลูกสะใภ้แม่”

เช้าวันรุ่งขึ้น

“ฟางขอโทษน่ะที่มาช้า และปล่อยให้ทุกคนรอ” ฟางพูดด้วยน้ำเสียงอึดอัด

“ฟาง ป๊อปขอโทษที่มาช้า” ป๊อปปี้พูดขึ้นหลังรีบวิ่งลงมาจากรถ

เมื่อฟางเห็นหน้าป๊อปปี้ทำให้น้ำตาซึ่งเธอกลั้นไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ไหลออกมาโดยไม่มีเหตุผล  และเมื่อป๊อปปี้เห็นทำให้เขารู้สึกถึงความเจ็บปวดของฟาง

“ฟาง หยุดร้องไห้ได้แล้ว” แก้วเข้ามาพูดปลอบใจ

“ใช่” พิมพูด

“ฟางยิ้มได้มั้ย” เมื่อสิ้นสุดประโยคที่ป๊อปปี้ทำให้ฟางนำตัวของเขาเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของป๊อปปี้ ส่วน

ป๊อปปี้ได้นำมือตัวเองขึ้นไปลูบศีรษะฟางเบาๆ

อีก 4 คู่ที่เหลือ เมื่อเห็นความโรแมนติกต่างฝ่ายก็กอดกันด้วยความรักไปเป็นคู่ ก็มีแต่แก้วที่โทโมะพยายามจะกอดเธอทีไรเธอก็ได้แต่นำตัวถอยห่าง

“ ฟาง ไปเถอะครับ เครื่องใกล้ออกแล้ว”  จู่ๆ เสียงของโทโมะก็ดังขึ้นหลังจากเสียเวลากับแก้วอยู่นาน

เกาะ พี พี

“ เฮ้ 5555+ในที่สุดฉันก็ได้สัมผัสบรรยากาศอย่างนี้อีกครั้ง” แก้วพูดขึ้นมาคนแรกเมื่อลืมตาเห็นหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์

“ ยายยุ่ง เธอทำให้ทุกคนตื่น! เสียมารยาท” โทโมะพูดพร้อมนำมือปิดปากแก้ว

“นายไม่เอาปากมาปิดปากฉันเลยล่ะ ทำซะขนาดนี้” แก้วท้าโทโมะโดยไม่คิดอะไร

“ เธออย่าท้า!” โทโมะพูดและนำหน้าเข้าไปใกล้ ทำให้แก้วนั่งตัวแข็งทื่อ

“โทโมะ! นายจะทำอะไรแก้ว ส่วนแก้วก็เหมือนกันเธอก็รู้ว่า โทโมะเป็นอย่างไร ยังจะไปท้าอีก” พิมลืมตาขึ้นมาพูดกับน้ำเสียงที่ดุแก้ว

“พิม!” หวายตะโกนใส่หูพิม

“จร้าาาา พิมหยุดแล้ว” พิมรับฟังคำพูดหวายอย่างเต็มใจ พร้อมทำหน้าเศร้า

“ โอ๊ย! เบื่อจริงๆเวลาฉันอยู่กับพวกเธอ รำคาญ!” เฟย์ตะโคกใส่พิม หวาย แก้ว และผลักประตูรถและเดินลงไปเหมือนโดนวิญญาณแม่มดเข้าสิง

“ เราผิดเอง” แก้วขอโทษทุกคน และเดินลงไปจากรถ ตามไปด้วยหวายและพิม อีกไม่นาน โทโมะ เขื่อน จองเบ เคนตะ ก็วิ่งตามไปปลอบใจ ทีนี้ในรถก็มีแต่ป๊อปปี้กับฟางที่ยังนอนหลับอยู่

“เฮ้อ!” ป๊อปปี้ถอนหายใจเมื่อลืมตามาเห็นนางฟ้าตัวน้อยๆของเขาที่บนใบหน้ามีแต่คาบน้ำตา นอนหลับอยู่

“ถ้าเรียนจบแต่งงานกับผมน่ะ” ป๊อปปี้พูดไปตามความคิดตัวเองที่ดังอยู่ในใจตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่าอีกผ่ายคิดอย่างไงกับตน

-ฟางก็อยากทำอย่างนั้นค่ะ- ฟางพูดกับตัวเองในขณะที่ป๊อปปี้คิดว่าตัวเองหลับอยู่แต่ที่จริงแล้วฟางตื่นตั้งแต่เฟย์ทะเลาะกับเพื่อนๆแล้วแต่มันลุกไม่ไหวต่างหาก

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา