เมื่อความรักเข้ามาทักทาย

9.3

เขียนโดย Chapond

วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.00 น.

  40 ตอน
  390 วิจารณ์
  76.20K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 22.44 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

21) เรื่องดีๆที่ยังไม่ได้ทำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
“บอกมาเดี๋ยวนี้นะป๊อป ใครคือพ่อของเด็กในท้อง”ป๊อปปี้ถามป๊อปปี้หญิงทันที
 
 
“เอ่อ คือ”ป๊อปปี้หญิงอึกอัก
 
 
“บอกมาเดี๋ยวนี้ เธอเห็นมั้ยว่าสิ่งที่เธอทำลงไปน่ะมันทำให้เพื่อนชั้นอีกคนกำลังจะตายนะ พอใจเธอ
แล้วหรอที่ทำให้ฟางจะตายน่ะ”แก้วที่ทนไม่ไหวว่าป๊อปปี้หญิงทันที
 
 
“ชั้นขอโทษ”ป๊อปปี้หญิงพูดเสียงอ่อยๆ
 
 
“ชั้นบอกเธอแล้วว่าเป็นมือที่สามคนอื่นน่ะมันไม่ใช่เรื่องดีเลย เธอยังทำ”โทโมะพูด
 
 
“ถ้าชั้นไม่ทำ ลูกชั้นก็ไม่มีพ่อน่ะสิ”ป๊อปปี้หญิงว่า
 
 
 
 
เพี้ยะ
 
 
“เลยมาทวงไอ้ป๊อปคืนน่ะหรอ ทวงมันกลับไปทั้งๆที่รู้ว่ามันกำลังจะแต่งงานกับคนที่มันเริ่มต้นชีวิต
ใหม่แล้ว แกมันยิ่งกว่าใจยักษ์ใจมาร ทำลายความรักคน2คนไม่พอแกยังจะทำให้คนอีกคนกำลังจะ
ตายนะ”แก้วตบหน้าป๊อปปี้หญิงก่อนจะพูดออกมาอย่างสงสารฟาง
 
 
“ชั้นไม่ได้ตั้งใจ ฮือๆ ชั้นขอโทษ”ป๊อปปี้หญิงร้องไห้ออกมา
 
 
“จะว่าแต่ป๊อปปี้ไปก็ไม่ได้นะ ถ้าคืนนั้นชั้นห้ามใจตัวเอง แล้วนึกถึงฟางให้มากกว่านี้ ชั้นคงไม่ต้องให้
ฟางเสียใจขนาดนี้ และเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นกับฟาง”ป๊อปปี้ที่หน้าตามีแต่รอยฟกช้ำจากโทโมะ
ต่อยก็พูดขึ้นก่อนจะปลอบป๊อปปี้หญิงไม่ให้เครียดมากกว่านี้
 
 
 
“ในที่สุดแกก็เลือกแล้วสินะว่าแกจะเลือกรักเก่าของแก”แก้วมองการกระทำของป๊อปปี้ก็รู้ทันที
 
 
“เอ่อ คือ ว่า”ป๊อปปี้อึกอัก
 
 
“หยุดไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้วพี่น่ะ ทุกอย่างมันก็เห็นชัดแล้วว่าพี่เลือกแฟนเก่าพี่ ดังนั้นพี่น่ะก็ควรจะ
เลิกยุ่งกับพี่ฟางซะ พี่ฟางจะได้ไม่ต้องเจ็บเพราะพี่อีก แค่นี้พี่เค้าก็เจ็บปวดเกินพอแล้ว”เจฟพูด
 
 
“แต่ชั้นขอได้มั้ย ตลอดเวลาที่ฟางยังไม่ฟื้น ชั้นขอดูแลฟางอย่างน้อย มันก็คือหน้าที่ของแฟนที่ชั้น
ไม่เคยได้ดูแลฟางเลย”ป๊อปปี้พูดอย่างสำนึกผิด
 
 
“ก็ดี ที่ยังรู้ตัว ก็นึกว่าจะต้องให้พี่ฟางตายไปข้างนึงถึงจะสำนึก”เฟย์นึกแค้นป๊อปปี้ก็พูดออกมา
 
 
“อย่างน้อยมันคือครั้งสุดท้ายที่ชั้นจะทำหน้าที่แฟนให้ฟาง ชั้นสัญญา ถ้าฟางฟื้นมาแล้วชั้นจะไปจาก
ฟางและทุกคนในอพาร์ทเม้นท์เอง”ป๊อปปี้ประกาศทำให้แวบนึงทุกคนในอพาร์ทเมนท์แอบใจหาย
เหมือนกัน
 
 
 
 
“ป๊อป ป๊อปเจ็บมั้ย”ป๊อปปี้หญิงถามป๊อปปี้ทันทีที่เดินออกมาจากโรงพยาบาลพร้อมกับพวกโทโมะ
 
 
 
“ไม่เป็นไร แล้วป๊อปล่ะเจ็บมากมั้ย ทีหลังรู้ตัวว่าท้องอย่าทำอะไรแบบนี้อีกนะ”ป๊อปปี้พูดก็ยิ่งทำให้
ป๊อปปี้หญิงร้องไห้หนักทันที
 
 
“ฮือๆ ป๊อปทำไมป๊อปเป็นคนดีแบบนี้”ป๊อปปี้หญิงโผเข้ากอดป๊อปปี้ไว้ทันที
 
 
“ก็เพราะว่าป๊อปปี้คือคนที่ป๊อปรับมากทีสุดไงล่ะ อย่าร้องเลยนะ ป๊อปมีอะไรกับป๊อปแล้วป๊อปจะรับ
ผิดชอบเอง”ป๊อปปี้พูดแวบนึงแก้วและโทโมะที่ขับรถไปก็แอบตกใจกับสิ่งที่ป๊อปปี้พูด
 
 
“ทั้งๆที่ด็กในท้องไม่ใช่ลูกป๊อปน่ะหรอ”ป๊อปปี้หญิงถาม
 
 
“อือ อย่าห้ามเลย ป๊อปเลือกแล้ว นอนเถอะนะ”ป๊อปปี้เมื่อมาถึงอพาร์ทเม้นก็พาป๊อปปี้หญิงไปนอน
ก่อนชายหนุ่มจะนั่งเฝ้าไว้ให้ป๊อปปี้หญิงหลับตาลง
 
 
“ชั้นไม่ยอมหรอกนะโทโมะ”แก้วที่เดินออกมากับโทโมะก็พูดขึ้น
 
“ไม่ยอมทำไมหรอ”โทโมะถาม
 
 
“ป๊อปปี้น่ะมันเคยทิ้งไอ้ป๊อปไปแล้วครั้งนึง มีหรอว่ามันจะไม่ทิ้งไปอีก”แก้วพูด
 
“แต่เรื่องนี้คุณป๊อปเค้าตัดสินใจแล้วนินา เค้าเลือกแล้วนะ”โทโมะพูด
 
 
“แต่ฟางล่ะ ถ้าฟางฟื้นขึ้นมาต้องมาทนรับรู้ความรักของ2คนนี้น่ะหรอไม่คิดว่าฟางมันจะช้ำใจรึ
ไง”แก้วพูด
 
 
“แต่ทำไงได้ล่ะ คุณป๊อปดันมีอะไรกับป๊อปปี้ไปแล้ว จะแก้ยังไงก็ไม่ได้แล้ว”โทโมะพูด
 
 
“โอ๊ย โทโมะไม่รู้อะไรตอนมันเลิกกับไอ้ป๊อปนะ ยัยป๊อปปี้หญิงนี่ก็มีอะไรกับผู้ชายคนอื่นเหมือนกัน
แหล่ะ”แก้วพูด
 
 
“แล้วจะทำไงล่ะเราแก้ไขอะไรไม่ได้นะ”โทโมะพูด
 
 
“ได้สิ เราต้องตามหาพ่อเด็กของป๊อปปี้แล้วมาเอาตัวป๊อปปี้กลับไป เท่าไอ้ป๊อปมันก็จะโสดแล้วเริ่ม
ต้นใหม่กับฟางได้ไง”แก้วพูด
 
 
“แต่ถ้าคนเราไม่รักกันอยู่แล้วต่อให้โสดแค่ไหนมันก็ไม่คลิ๊กกันหลอก”โทโมะพูดทำเอาแก้วชะงัก
นึกถึงเรื่องของตัวเองทันที
 
 
“แต่ชั้นเชื่อว่ายังไงซักเสี้ยวหนึ่งของป๊อปมันจะต้องรักฟางบ้างแหล่ะ”แก้วพูดอย่างมีความหวัง
 
 
 
แอ้ดด
 
 
 
“สวัสดีฟาง ขอโทษนะที่ไม่รู้ว่าฟางชอบดอกไม้อะไร ป๊อปเลยซื้อมาจัดเองรวมๆกันหมดเลย”ป๊อปปี้
พูดแล้วเอาช่อดอกไม้ที่มีกุหลาบแดง กุหลาบขาว ดอกลิลลี่รวมกันไปหมดวางลงข้างๆฟางก่อนจะ
เอื้อมมือไปลูบผมฟาง
 
 
 
“เอ่อ เดี๋ยวผมเช็ดตัวให้แฟนผมเองก็ได้ครับ”ป๊อปปี้พูดเมื่อนางพยาบาลเข้ามาจะเช็ดตัวให้ฟาง ชาย
หนุ่มเดินไปผสมน้ำอุ่นกับกะละมังเช็ดตัวของฟางแล้วเดินกลับมา
 
 
“พ้นการผ่าตัดไปแล้ว อาการฟางไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วนะ”ป๊อปปี้พูดเพราะเมื่อ2วันก่อนหมอได้
ผ่าตัดเอาเลือดคั่งในสมองฟางออกไปหมดแล้ว
 
 
“รู้มั้ยว่าตลอดเวลาที่เราคบกันไม่ใช่ว่าป๊อปเหนื่อย ป๊อปเบื่อนะ ยอมรับเลยก็ได้ว่ามีบ้าง แต่ป๊อปก็ทึ่ง
ไม่คิดว่าฟางจะยอมป๊อปหมดเลย ไม่ว่าจะเรื่องกินเหล้าที่ฟางไม่ชอบ ดูหนังบู๊ในห้องด้วยกันกับป๊อป
ทั้งๆที่ตัวเองชอบหนังรัก ทำกับข้าวให้ป๊อปกินทุกวัน รู้ว่าป๊อปชอบไม่ชอบอะไร รู้ว่าป๊อปเครียดต้อง
ทำยังไง รู้ทุกอย่าง มันผิดกับป๊อป ที่มีฟางเป็นแฟนแต่กลับไม่เคยใส่ใจ ไม่สนใจ จนทำให้ฟางต้อง
กลายเป็นแบบนี้”ป๊อปปี้พูดระบายออกมาจากความรู้สึกตัวเองก่อนจะค่อยๆเช็ดตัวให้ฟาง
 
 
 
“เราต่างกันมากจนป๊อปมองข้ามทุกอย่างของฟางไป ป๊อปขอโทษที่เป็นแฟนที่แย่”ป๊อปปี้พูดแล้ว
แกะกระดุมเช็ตัวากด้านในให้ฟาง
 
 
 
 
“แต่ไม่ต้องห่วงนะ เพราะหลังจากฟางฟื้นป๊อปจะไม่ทำร้ายฟางอีกแล้ว”ป๊อปปี้ติดกระดุมให้ฟางก่อน
จะดึงผ้าห่มลงแล้วเช็ดที่ขาฟางแล้วไล้ลงมาถึงเท้าของฟาง
 
 
 
“ป๊อปจะปล่อยฟางไป เพื่อให้ฟางมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ไม่ต้องทนอยู่กับแฟนที่ไม่เอาไหนแบบป๊อป”ปีอป
ปี้ใส่กางเกงคนไข้คืนให้ฟางก่อนจะจัดแจงห่มผ้าห่มให้ฟางเหมือนเดิมแล้วปรับที่นอนให้ฟาง
 
 
 
“ถือว่ามันคือหน้าที่สุดท้ายของการเป็นแฟนที่ป๊อปทำให้ฟางนะ”ป๊อปปี้พูดจบก็ก้มลงจูบฟางอย่าง
อ่อนโยน ลึกลงไปในใจเขาก็ใจหายอยู่เหมือนกันที่จะต้องออกไปจากชีวิตฟาง
 
 
 
 
 
 
 
“จริงๆแล้วพี่ป๊อปเค้าก็น่าสงสารเหมือนกันนะ”เจฟพูดขึ้นขณะแวะลงมาดื่มกาแฟกับเฟย์ แต้งกิ้วและ
เควิน
 
 
“แหม ทีเมื่อก่อนล่ะทะเลาะกันแทบตายมาตอนนี้สงสารกันแล้วหรอ”เฟย์แซว
 
 
“จริงนะพี่เฟย์ แม้ว่าพี่เค้าจะเลวกับพี่ฟางแต่เมื่อกี้ที่พวกเราแอบฟังพี่เค้าคุยกับพี่ฟางก็อดสงสารไม่
ได้อ่ะ”เจฟพูดเพราะเมื่อกี้พวกเขาแอบฟังป๊อปปี้ที่ดูแลฟางในห้อง
 
 
“ช่วยไม่ได้เป็นแบบนี้แล้ว ถ้าซักเสี้ยวนึงของพี่ป๊อปรักพี่ฟางนะพี่เค้าคงไม่ทำให้เรื่องเลวร้ายแบบนี้
เกิดขึ้นหรอก”เควินพูด
 
 
 
เรื่องดีๆที่ป๊อปปี้ไม่ได้ทำให้ฟางเลย คิดไปคิดมาก็สงสารฟางเนอะ จะแกล้งป๊อปปี้ต่อแบบนี้
ล่ะสนุกดี
 
โทษทีที่เมื่อวานหนีเที่ยวแล้วไม่มาอัพ ไม่งอนน้าๆๆๆๆ
 
 

 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา