หนี้แค้นแสนรัก

9.6

เขียนโดย Chapond

วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.29 น.

  63 ตอน
  696 วิจารณ์
  189.46K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 22.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

52) ช่วยแก้วด้วย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
“เฟย์”ฟางมาถึงโรงพยาบาลรีบวิ่งไปกอดเฟย์ที่ออกมาจากห้องทำแผลทันที
 
 
 
"ค่อยๆก็ได้ พี่ฟางเฟย์เจ็บอยู่นะ”เฟย์ตกใจเมื่อฟางกอดตัวเองแน่นก่อนจะรีบบอกเพราะเมื่อกี้ตัวเองเซจนเขื่อนต้องประคอง
 
 
 
“ก็มันตกใจนินา แล้วนี่เกิดอะไรขึ้นทำไมถึงถูกยิง พวกนั้นคือใครทำไมต้องมายิงเฟย์ด้วย แล้วแก้ว
ล่ะแก้วถูกจับไปไว้ที่ไหนพอรู้บ้างมั้ย”ฟางยิงคำถามรัว
 
 
 
“พอๆ ถามแบบนี้น้องเธอไม่ใช่เครื่องจักรนะจะได้ประมวลผลแล้วตอบทันทีเลยน่ะ”ป๊อปปี้พูด
 
 
“ก็มันตกใจนิคะ ทั้งเพื่อนทั้งน้องถูกทำร้ายแบบนี้ แถมยังไม่รู้ด้วยว่าใครเป็นคนทำ”ฟางพูด
 
 
 
 
“แต่ชั้นรู้ว่าเป็นใคร”แบมที่เดินเข้ามาพร้อมเควินและโทโมะพูดขึ้น
 
 
 
“เอ่อ ทุกคนนี่แบม เอ่อ เป็น”โทโมะพูดแนะนำแบมก่อนจะอึกอักเพราะไม่รู้สถานะของแบม
 
 
“เพื่อนน่ะค่ะ ชั้นเป็นเพื่อนคุณโทโมะ”แบมเห็นโทโมะที่อึกอักไม่บอกสถานะของเธอก็รีบพูดขึ้นแทน
อย่างเจ็บปวด
 
 
“ทำไมคะ คุณแบมคิดว่าใครเป็นคนทำคะ”ฟางถาม
 
 
 
“ชั้นคิดว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ก็คือพิม”แบมพูด
 
 
“แน่ใจนะแบม เพราะตอนที่พวกเราไปบ้านโทโมะก็เห็นพิมยังเทคแคร์แก้วดีมากเลยนะ เป็นไปได้ยังไง”เขื่อนพูด
 
 
“ถ้าชั้นยังอยู่บ้านโทโมะอยู่ทุกคนคงคิดล่ะสิว่าคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดนี้คือชั้นน่ะ”แบมพูดขึ้น
 
 
“ถูก”เขื่อนพูดจบเฟย์ก็ง้างมือทุบที่กลางหลังเขื่อนทีนึงเต็มๆ
 
 
 
"เฟย์จะตีพี่ทำไม ทันก็จริงนะ ทะเลาะกันทุกครั้งหาเรื่องกันตลอดแบบนั้นใครๆก็คิด ว่าเธอต้องการจะกำจัดแก้ว"เขื่อนพูดตามตรงทำให้แบบฮึดฮัด
 
 
“เอาล่ะๆอย่าพึ่งทะเลาะกันเลย ชั้นว่าเรามาช่วยคิดกันดีกว่าว่าพวกนั้นจะจับแก้วไปไว้ไหนกัน”โท
โมะรีบห้ามไม่ให้เขื่อนกับแบมทะเลาะกัน
 
 
“เอางี้ โทโมะ โทโมะต้องลองกลับไปที่บ้านก่อน เพื่อสังเกตท่าทางของพิมว่ามีอะไรผิดสังเกตบ้าง
ส่วนพวกเราจะอยู่ข้างนอกนี้เอง เพื่อดูว่าพิมจะออกไปหาพวกนั้นมั้ย”แบมคิดแผน
 
 
 
“แต่ว่าแบม ถ้าเกิดพวกโจรนั่นมันทำร้ายแก้วทันทีโดยที่พิมไม่ต้องไปหาถึงที่เลยล่ะ”โทโมะยังกังวล
 
 
“เราจะตามไปได้ไง เลขทะเบียนรถที่พาแก้วไป สีลักษณะก็ไม่มีใครจำได้”แบมพูด
 
 
 
“เฟย์จำได้ค่ะๆ”เฟย์รีบยกมือบอกทุกคน
 
 
“งั้นเอางี้เฟย์ เขื่อน ไอ้ป๊อปไปตามหารถ ส่วนกู แบมและก็เควินจะไปสังเกตการณ์ที่บ้าน เพื่อดูท่า
ทางของพิม”โทโมะบอกก่อนจะแยกย้ายกันไป
 
 
 
 
“เดี๋ยวจะไปตามหารถใช่มั้ยงั้นพวกมึงไปก่อนนะ เดี๋ยวไปส่งยัยนี่ที่บ้านสวนแปป”ป๊อปปี้พูดฟางรีบรั้ง
แขนทันที
 
 
“ไม่เอานะคะ ให้ฟางไปกับคุณไปกับทุกคนเถอะนะคะ”ฟางรีบพูด
 
 
“ก็ได้ งั้นเลือก จะกลับที่บ้านเธอ บ้านชั้น รึว่าบ้านสวนของแม่”ป๊อปปี้พูด
 
 
“ฟางจะไปกับคุณ”ฟางยืนยันคำพูด
 
 
 
“ชั้นไม่ให้เธอไป นี่คือคำสั่ง”ป๊อปปี้ยังคงส่ายหน้าไม่ยอม
 
 
“แต่ครั้งนี้ฟางขอขัดคำสั่งค่ะ ให้ฟางไปช่วยแก้วนะคะ เพราะแก้วเป็นเพื่อนรักของฟาง”ฟางรีบพูดเถียง
 
 
“แก้วมีพวกเราคอยดูแลขืนให้เธอไปเดี๋ยวก็ยิ่งวุ่นวายพอดีสิ ที่ชั้นยอมให้เฟย์ไปด้วยเพราะเฟย์จำ
เลขทะเบียนกับลักษณะของรถได้”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
“แต่ฟางอยากไปนี่คะ ทำไมต้องทำเหมือนกับฟางไม่สำคัญด้วยล่ะคะ”ฟางเริ่มน้อยใจโวยวาย
 
 
 
“ถ้าชั้นไม่เห็นเธอสำคัญกับชั้น ชั้นก็คงให้เธอไปเสี่ยงแบบนั้นแล้วล่ะ”ป๊อปปี้โพล่งออกมาฟางอึ้งก่อนจะได้สติรีบ
เบือนหน้าหนีฟางไป
 
 
 
 
“นี่คือคำสั่ง อยู่ที่นี่ซะไม่อย่างงั้นชั้นคงไม่มีกระจิตกระใจช่วยเพื่อนเธอแน่ เพราะมัวแต่ห่วงเธอ”ป๊อปปี้พูดเสียงอ่อยๆ
 
 
 
“ก็ได้ค่ะ”ฟางเริ่มรู้สึกว่าหน้าตัวเองแดงก็ก้มหน้างุดๆไม่สบตาป๊อปปี้ก่อนจะยอมให้ป๊อปปี้ขับไปส่งที่
บ้านสวนตามเดิมจากนั้นป๊อปปี้ก็กลับมาหาเฟย์และเขื่อนที่ขับรถมาแถวสุสานตามเดิม
 
 
 
 
“เมื่อกี้ที่โรงพยาบาลน่ะ เค้าเรียกว่าสารภาพความในใจรึเปล่าวะเพื่อน หาโกรธฟางเค้าก็บอกเค้าไปตรงๆดิ”เขื่อนแซวป๊อปปี้ทันทีที่เดินออกมาด้วยกัน
 
 
“พูดมากน่า รีบๆตามหารถกันต่อเถอะ”ป๊อปปี้พูดแล้วเดินนำ เขื่อนและเฟย์มองป๊อปปี้แล้วแอบยิ้มออกมา
 
 
 
 
 
 
“นั่นไง อยู่ที่บ้านพอดี”แบมพูดก่อนจะให้โทโมะเข้าไปในบ้านส่วนตัวเองกับเควินจอดรถที่หน้าประตูบ้าน
 
 
 
“วันนี้กลับมาไวจังเลยนะคะ เหนื่อยมั้ยคะให้พิมนวดให้มั้ย รึจะอาบน้ำเลย”พิมรับสูทของโทโมะมาแล้วรีบเดินเข้าไปอ้อน
 
 
“ไม่ล่ะเพราะชั้นต้องรีบไป”โทโมะพูดแล้วทำเป็นเร่งรีบวางกระของแล้วจะออกไปอีกครั้ง
 
 
“รีบ มีอะไรหรอคะ เกิดอะไรขึ้น”พิมถามขึ้น
 
 
“แก้วถูกพวกโจรลักพาตัวไป ชั้นต้องรีบไปช่วย เดี๋ยวแก้วกับลูกจะเป็นอะไรไป”โทโมะพูด
 
 
“แล้วคุณรู้หรอคะว่าโจรจับตัวแก้วไปไว้ที่ไหน เผลอๆมันอาจจะฆ่าแก้วไปแล้วก็ได้”พิมพูดอย่าง
หงุดหงิดเมื่อเห็นโทโมะห่วงแก้วมากแค่ไหน
 
 
“ไม่รู้แต่ชั้นต้องตามหาแก้วให้เจอ เพราะแก้วคือคนที่ชั้นรัก แก้วเป็นอะไรไปชั้นจะไม่ให้อภัยตัวเองเลย”โทโมะพูด
 
 
“แล้วพวกที่จับตัวแก้วไปละคะ คุณจะทำอะไรพวกนั้นรึเปล่า”พิมถาม
 
 
“พวกนั้นน่ะหรอ ถ้ามันทำร้ายแก้วแม้แต่ปลายก้อย ชั้นจะฆ่ามัน”โทโมะพูดอย่างอาฆาตเล่นเอาพิมที่ยืนอยู่กำมือแน่น
 
 
“งั้นคุณโทโมะขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อเถอะค่ะ นี่คงจะตามหาแก้วล่ะสิคะ ชุ่มเหงื่อเลย”พิมพูดก่อนจะให้
โทโมะขึ้นไปที่ห้องเพื่อเปลี่ยนเสื้อ เมื่อโทโมะขึ้นห้องไปก็แวบเดินกลับมาสังเกตท่าทางของพิม
 
 
 
“มันจะตายอยู่แล้วยังจะรักมันมากอีกนะ ทำไมคุณถึงไม่มองมาที่พิมบ้าง”พิมพูดอย่างเจ็บปวดก่อนโทรศัพท์จะดังขึ้น
 
 
 
“ฮัลโหล มันยังไม่ฟื้นงั้นหรอ ดี เดี๋ยวชั้นไปหา ไม่ต้อง ชั้นเปลี่ยนใจแล้ว ชั้นเป็นคนฆ่ามันเอง ส่วนพวกแกมัดมันไว้อย่างนั้นล่ะ”พิมพูดโทรศัพท์เสร็จก็คว้ากระเป๋าออกไป
 
 
 
 
“ไม่คิดเลยนะว่าเธอจะเกลียดแก้วขนาดนี้พิม”โทโมะอึ้งกับสิ่งที่ได้ยินก่อนจะกดโทรศัพท์โทรหาแบม
 
 
 
“แบม พิมออกไปแล้ว ขับรถตามไปเลยนะ เดี๋ยวชั้นตามไป”โทโมะพูดจบก็เดินเข้าไปในห้องนอน
ตัวเองก่อนจะหยิบปืนออกมา
 
 
 
 
 
ตึกร้างชานเมือง
 
 
 
ซ่า
 
 
 
น้ำในถังถูกสาดใส่แก้วที่ถูกมัดมืออยู่จนแก้วต้องฟื้นมา
 
 
 
 
“นี่พวกแกจับชั้นมาทำไม อย่าทำอะไรชั้นเลยนะ ชั้นท้องอยู่ ปล่อยชั้นกับลูกชั้นไปเถอะ”แก้วพูด
 
 
 
“เหอะ ปล่อยไปพี่ก็ไม่ได้เงินสิจ้ะน้องสาว”โจรคนแรกพูดก่อนจะโยนถังน้ำที่สาดใส่แก้วลงพื้นเสียงดัง
 
 
“เงิน ใครจ้างพวกนายมาชั้นให้เลย2เท่าปล่อยพวกชั้นไปเถอะนะ”แก้วพูดเกลี้ยกล่อม
 
 
“เหอะๆ สงสัยพี่คงปล่อยน้องไปไม่ได้แล้วล่ะจ้ะ เพราะเจ้านายพวกพี่เค้าจะมาที่นี่มาลงมือฆ่าน้อง
เองกับมือเลยนะ”โจรคนที่2เดินกลับมาจากคุยโทรศัพท์แล้วพูดเยาะๆ
 
 
“ใครจับชั้นมา พวกนายบอกหน่อยได้มั้ย”แก้วรีบถาม
 
 
“หึ ไปแย่งผัวใครมาล่ะก็น่าจะรู้ว่าเค้าแค้นแกขนาดไหน”โจรคนที่3พูดแก้วชะงัก
 
 
“อย่าบอกนะว่าคนที่จ้างพวกแกคือพิม”แก้วพูดพวกโจรหัวเราะลั่นก็รีบถอยห่าง
 
 
 
“เดี๋ยวก็มาแล้วล่ะคนที่จ้างพวกพี่ อ้ะ นั่นไง เสียงรถมาพอดีเลย”โจรคนที่4พูดก่อนที่พิมจะเดินเข้า
มาในตัวตึก
 
 
“ทะ ทำไมกันพิม พิมทำแบบนี้ทำไม”แก้วอึ้ง
 
 
 
“ถามว่าทำทำไมน่ะหรอ ก็เพราะชั้นเกลียดแกยังไงล่ะ ถ้าแกไม่เข้ามาในชีวิตของโทโมะ โทโมะคง
ไม่เปลี่ยนไป โทโมะคงจะเลือกชั้นไม่ใช่แก นังหน้าด้าน”พิมพูดจบก็ตบแก้วหน้าหัน
 
 
 
 
“ถึงไม่มีแก้วชั้นก็ไม่เลือกเธอนะพิม เพราะชั้นไม่ได้คิดกับเธอแบบคนรัก เพราะถ้าจะรักมันรักไปนานแล้ว”โทโมะเดินเข้ามาทำให้พิมหันไปมองอย่างตกใจ
 
 
 
 
“โทโมะ มาที่นี่ได้ยังไงกัน”พิมตกใจ
 
 
 
“เพราะพวกขั้นสงสัยการกระทำเธอไงล่ะพิม”แบมเดินเข้ามา
 
 
“แบม นี่มันอะไรกัน”พิมพูด
 
 
 
“ไม่ต้องมาตีหน้าซื่อไม่รู้เรื่องอีกแล้วล่ะพิม พวกเรารู้เรื่องหมดแล้วว่าเธอน่ะคือคนที่ทำร้ายแก้วมาตลอด รวมทั้งเรื่องที่แกใส่ร้ายว่าชั้นเป็นคนวางยาแก้ว”แบมพูด
 
 
“เหอะ ชั้นไม่ทำยังไงเธอก็ต้องทำเพราะยานั่นเธอเป็นคนซื้อมาเอง”พิมเยาะ
 
 
 
“ถึงชั้นจะร้ายจะแรงแต่ถ้ามาคิดดูดีๆแล้วชั้นก็ไม่ใจร้ายพอที่จะฆ่าใครลงหรอก แล้วยิ่งเป็นคนท้องด้วยแบบนี้”แบมพูด
 
 
 
“ปล่อยแก้วเถอะนะพิมอย่าทำผิดอีกเลย”โทโมะขอร้อง
 
 
 
“รักกันมากสินะ รักกันมาใช่มั้ย”พิมพูดแล้วง้างปืนจะยิงแก้วแต่ป๊อปปี้ปาหินใส่พิมทำให้ปืนหล่น
 
 
 
“เลิกบ้าซักทีเถอะพิม”ป๊อปปี้พูดแล้วกำหินจะปาอีกครั้ง
 
 
 
“อย่ามาแส่ จัดการพวกมัน”พิมพูดก่อนจะสั่งให้ลูกน้องยิงทุกคนรีบหาที่หลบ
 
 
 
“เฟย์โทรตามตำรวจเลย พูดดีๆไม่ได้แล้วล่ะ”เขื่อนพูดเฟย์รีบวิ่งไปข้างนอกแล้วโทรหาตำรวจทันที
 
 
 
 
 
 
 
“ปล่อยนะ”แก้วร้องเมื่อพิมลากแก้วขึ้นมาพร้อมกับปืนพาขึ้นไปชั้นบนจนถึงชั้น3ที่เป็นชานยื่นมาด้านล่างเป็นพื้นซีเมนต์
 
 
“ถ้าไม่มีแก ถ้าไม่มีแก ชั้นก็ไม่ทำแบบนี้หรอก”พิมพูดเายงสั่นกลั้นน้ำตาเอาไว้แล้วตบแก้วไปอีก2ครั้ง 
 
 
 
“ทำไมล่ะ ทำไมไม่ลุกขึ้นมาตบชั้นเหมือนที่เธอตบนังแบมที่บ้านล่ะ รึว่าพอได้ผัวแล้วนิสัยบ้า นิสัย
ห่ามของแกมันลดลงไปห้ะ”พิมว่าแก้วที่แก้วไม่ตอบโต้อะไรเธอเลย
 
 
“ที่ชั้นไม่ทำเพราะว่าเธอเป็นเพื่อนชั้นไงล่ะพิม และชั้นก็ผิดด้วยที่มาที่หลังแล้วแย่งโทโมะไปจาก
เธอ”แก้วพูดออกมาทั้งน้ำตา
 
 
“ตอแหล ไม่ต้องมาบีบน้ำตา”พิมพูดก่อนจะตบแก้วอีกครั้งด้วยด้ามปืน
 
 
 
 
“พอได้แล้วพิม อย่าทำแก้ว”โทโมะวิ่งถือปืนขึ้นมาแล้วพูด
 
 
“ทำไมคะโทโมะ รักมันมากเลยหรอคะ รักนังหน้าด้านที่ชอบแย่งของคนอื่นไปแบบนี้”พิมพูด
 
 
“แก้วไม่ได้แย่งใครนะพิม ชั้นรู้ว่าพิมเจ็บปวดมากแค่ไหน มันเป็นเพราะชั้นเองที่โลเล ถ้าจะยิงใคร
สักคน คนๆนั้นมันน่าจะเป็นชั้นไม่ใช่แก้ว”โทโมะพูดแล้วเดินเข้ามาหาแก้วและพิม
 
 
 
“ชั้นน่าจะฆ่าแกให้ตายๆไปตั้งแต่แรก ไม่น่าปล่อยให้แกอยู่มาจนท้องแบบนี้นังแก้ว”พิมพูดจบก็หันไปยิงแก้วทันที แก้วตกใจเบี่ยงตัวหลบจึงโดนยิงเข้าที่หัวไหล่เต็มๆ
 
 
 
“แก้ว”โทโมะตกใจพอจะง้างปืนยิงพิม แต่ต้องชะงักมองที่พิมอย่างเสียใจก่อนจะลดปืนลง
 
 
 
“ชั้นไม่นึกเลยนะว่าคนที่ชั้นรัก เอ็นดูเหมือนน้องสาวคนนึงจะใจดำอำมหิตคิดจะฆ่าคนได้แบบนี้ เธอเป็นคนที่น่ารักนะพิม แม้ชั้นจะไม่ได้รักเธอแบบนั้นแต่ชั้นก็รู้สึกดีกับเธอ แต่พอมาวันนี้ความรู้สึกดีๆ
พวกนั้นมันได้หมดลงไปหมดแล้ว”โทโมะระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างเสียใจ พิมถึงกับน้ำตาไหลออกมา
 
 
 
“ทำไม ทำไมต้องปกป้องมันด้วย พิมเองก็โทโมะนะ รักโทโมะมากที่สุดเลยด้วย โทโมะเป็นคนแรก
ของพิมเป็นรักของพิมที่พิมรักมากที่สุด ทำไมโทโมะไม่มองพิมกลับมาบ้าง”พิมพูดออกมาทั้งน้ำตา
ก่อนจะปล่อยปืนลง โทโมะเมื่อเห็นว่าพิมปล่อยปืนแล้วก็วิ่งเข้ามาหาแก้วทันที
 
 
 
 
“แก้วไม่เป็นอะไรนะแก้ว ตอนนี้เฟย์โทรตามตำรวจแล้ว เดี๋ยวรถพยาบาลก็คงจะตามมาด้วยอย่าเป็น
อะไรนะ”โทโมะร้องไห้ออกมาเมื่อเห็นแก้วถูกยิง เขาแทบคลั่งเมื่อเห็นเลือดไหลมาไม่หยุด แก้วและพิมอึ้งไม่คิดว่าคนอย่างโทโมะจะร้องไห้ให้ผู้หญิงคนไหนเลยแบบนี้
 
 
 
“แก้วไม่เป็นอะไร โทโมะไม่เป็นอะไรใช่มั้ย อย่าจับพิมเลยนะ พิมทำไปเพราะว่าโทโมะมากนะ อย่าจับพิม”แก้วพูดออกมา
 
 
 
“แกจะมาปกป้องอะไรชั้น เลิกตอแหลได้แล้ว ชั้นเกลียดแกได้ยินมั้ยชั้นเกลียดแก แกแย่งโทโมะ
ไปจากชั้น ไม่ต้องมาทำเป็นนางเอกสงสารคนอย่างชั้น”พิมพูดก่อนจะหยิบปืนขึ้นมาอีกครั้ง โทโมะ
ตกใจรีบเอาตัวขวางแก้วทันที
 
 
 
“อย่านะพิม อย่าทำแบบนี้ถ้าจะยิงก็ยิงชั้น ชั้นคือตัวการเรื่องทั้งหมด ยิงชั้นซะถ้ามันจะทำให้เธอหาย
แค้นชั้นขอโทษที่ทำร้ายจิตใจของเธอมาตลอด”โทโมะพูด
 
 
 
“ไม่นะ แก้วเองที่มาทีหลังอย่ายิงโทโมะเลยถ้าจะยิงยิงแก้วนี่อย่าทำโทโมะเลย”แก้วพยายามเอาตัวมาขวาง
 
 
 
“เกี่ยงกันยอมตายแทนกันได้ชั้นไม่เชื่อหรอกว่าความรักแบบนี้มีอยู่จริง”พิมพูดทั้งน้ำตา
 
 
 
“ถ้าพิมรักใครมาสักคนหนึ่งพิมจะรู้ว่าเราสามารถเสียสละเพื่อเค้าได้ แม้กระทั่งชีวิตของเราเอง”โท
โมะพูด เมื่อพิมง้างปืนจะยิงโทโมะก็คว้าตัวแก้วมากอดไว้แน่น พิมเห็นถาพนั้นก็น้ำตาไหลออกมา
 
 
 
 
 
ปัง
 
 
 
เสียงปืนดังขึ้นโทโมะและแก้วที่กอดกันแน่น แล้วมองหน้ากันพบว่าทั้งคู่ไม่มีรอยถูกยิง
 
 
 
 
“พิม”โทโมะและแก้วร้องออกมาพร้อมกันเมื่อเห็นพิมยิงเข้าไปที่อกข้างซ้าย
 
 
“ทำแบบนี้ทำไมกันพิม”โทโมะรีบประคองพิมไว้ พิมยิ้มทั้งน้ำตา
 
 
 
“พิมทำไปเพราะพิมรักโทโมะนะ พิมยอมตายเพื่อคุณ”พิมพูดแล้วยิ้มให้กับโทโมะครั้งสุดท้ายก่อน
จะหมดลมหายใจในอ้อมกอดคนที่เธอรักหมดหัวใจ
 
 
 
 
 
เห็นบอกกันว่าตอนป๊อปฟางมีน้อยๆ เดี๋ยวขอเคลียร์เป็นคู่ๆไปก่อนนะ ตอนหน้ามีป๊อปฟาง
แน่นอนนะ แต่ขออย่างเดียวเม้นกับโหวตเรื่องนี้เยอะๆด้วยน้าาา 
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา